Today’s NEWS FEED

Gossip

อยากหนี By : น้องสีธนญชัย

1,790

วันที่ 1 เมษายน 2562 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ


สัปดาห์ที่ผ่านมาจัดได้ว่าความไม่ชัดเจนต่างๆยังถือว่าคลุมเครืออยู่ไม่น้อย เห้อน้องสีก็ไม่รู้ว่าเวรกรรมอะไรนักหนา ถึงได้วุ่นวายขนาดนี้ เลือกตั้งเสร็จแทนที่จะโล่ง ในทางกลับกันปัญหาเยอะกว่าเดิมอีก น้องสีละอยากหนีออกนอกประเทศไทย ไหลออกตามฟันด์โฟลว์เสียจริงๆเลย กับประเทศที่กกต. ทำงานหนัก หายไปนานเพราะกำลังตีพิมพ์บัตรเพิ่มหรืออะไรก็แล้วแต่ ประเทศที่เสียง สส. ข้างน้อยต้องการจัดตั้งรัฐบาล ประเทศที่ตำแหน่งนายกต้องฟาดฟันแบบไม่ได้ด้วยเล่ห์ต้องเอาด้วยกล และอีกหลายๆอย่าง

ตลาดบ้านเราก็ยังเหมือนเดิม ยังไงก็ยังงั้น แกว่งไซด์เวย์กันเรื่อยๆดึงดันๆ ไปไหนไม่ได้ ข้างนอกก็จัดว่าหนัก ข้างในก็หนักยิ่งกว่า เอาเป็นว่าน้องสีพาไปท่องโลกเมาท์มอยหุ้นรายตัวดีกว่า

มาเริ่มที่เจ้าแห่งอุตสาหกรรมป้ายสื่อโฆษณา ซึ่งเชื่อว่าทุกท่านคงจะรู้จักกันดี ได้แก่ VGI และ PLANB ผู้คว่ำหวอดอยู่ในแวดวงโฆษณามานาน...ซึ่งล่าสุด ทางVGI ได้ตกลง ปลงใจ ยอมทุ่มเงินกว่า 4.6พันลบ. เพื่อเข้าซื้อหุ้นPLANB ที่ 18.59% ซึ่งเป็นการเข้าซื้อจากผู้ถือหุ้นเดิม โดยระยะต่อไปนั้น น้องสีมั่นใจว่า VGI จะเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด ส่วน PLANB ก็จะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง แต่ดีลดังกล่าวนั้น อาจจะมีเงื่อนงำซ่อนอยู่หรือเปล่าน๊าาาา เอ๊ะๆๆ หลังจากนี้ต้องติดตามดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง อิอิอิ


ราคา RPC กระดานแตก กระแทกซิลลิ่งเต็มเปา ชนิดมิดขอบเลยขอรับ ด้วยที่ว่ามีข่าวดีจาก ศาลแพ่งได้มีคำพิพากษาเพิกถอน คำชี้ขาด ของคณะอนุญาโตตุลาการ ให้บริษัท มิต้องชำระค่าวัตถุดิบ จำนวน1.5พันลบ. จากเดิมก่อนนี้ พี่PTT ได้ฟ้องให้จ่ายค่าวัตถุดิบงวดสุดท้าย หรือเรียกง่ายๆว่า ชนะคดีนั้นเอง แต่ทว่า RPC คงไม่ได้กินหมูง่ายๆ เพราะPTT ได้เริ่มกระตุกฟ้องต่อ จึงงัดไม้เด็ดใช้สิทธิยื่นฎีกาคำพิพากษาของศาลแพ่ง เอาหล่ะครับ มวยคู่นี้ คงยาวแน่


ว่าด้วยเรื่องการลงทุน ของECF ที่วาดแผน วาดฝันไว้อย่างงดงาม ที่ก่อนนี้จะเข้าลงทุนใน S-TREK แต่ไปไป มามา เมื่อตรวจสอบงบภายในอย่างถี่ถ้วนแล้ว พบว่า มีหลายอย่างที่ไม่ก่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในแง่ของผลตอบแทน แถมยังบัญชีไม่ได้มาตรฐานสากล ..ก็นะ จดทะเบียนอยู่ในตลาดฯแล้ว ควรดูดีดีนะจ๊ะ ช่วงนี้พี่ตลาดฯ และ ลูกพี่กลต. เขาเอาจริงจ้าา...

 

ทิ้งทวนด้วย CAZ ราคาหุ้นได้เข้าสู่ช่วงวิกฤตเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา รูดลงมาเกือบหลุดIPOที่ทำไว้อย่างสวยหรู หลังมีกระแสข่าวลือมาว่า บริษัท ประสพปัญหาไม่มีสภาพคล่องทางการเงิน จึงทำให้น้องสี ต้องควักโทรศัพท์ ต่อสายหา เจ๊ “นิตา” หัวเรือใหญ่ทางการเงิน โดยทันที พบว่า ไม่ใช่เรื่องจริงแต่อย่างใด แถมมีเงินในมือเพียบพร้อมด้วยเงินในพอร์ตอีกพรึบพรับ แถมยังมีงานที่เตรียมเข้าอีกเยอะแยะมากมายเลย ซึ่งต่อมา บอสใหญ่อย่าง “ซุง ซิก ฮอง” ทนไม่ไหว ประกาศให้รู้เรื่องกันทั่วกันว่า ไม่มีอะไรในก่อไผ่ ทั้งนั้น แถมผู้ถือหุ้นน้อยใหญ่ ไทย-เกาหลี ยังกอดหุ้นแน่นปึ๊ก นะจ๊ะ นะจ๊ะ

 

           *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

หมดแรง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย ไร้ปัจจัยบวก ไร้แรงกระตุ้น ก็หมดเวลาได้ไปต่อ ด้วย งบบจ.แจ้งผลงานไตรมาสแรก....

ตามผลงาน By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ จะเล่น จะเทรดหุ้นเก็งกำไร ก็ควรเลือกหุ้น ตัวที่มีผลกำไรดีกว่าตลาดคาด เหนือกว่าตลาดหวัง .....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้