Today’s NEWS FEED

Gossip

เมษา By : นายกล้วยหอม

2,023



วันที่ 1 เมษายน 2562 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม มาแล้ว ก๊าบ....ประเดิม วันแรก ของเดือนเมษายน วันแรกของไตรมาส2/62 เชื่อว่า ปลายไตรมาส2..รอยต่อสู่ไตรมาส3 บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้น คงดีขึ้น  ด้วย  คงได้รัฐบาลใหม่ เข้ามาบริหารประเทศ แต่เดือนเมษายน พฤษภา คงต้องโฟกัสตัวเล่น ตัวที่จะเล่น พื้นฐานต้องดี กำไรต้องมี ธุรกิจมีอนาคต มีความสดใส มีความหวังอยู่ข้างหน้า หากตัวไหน ถ้าดำรงอยู่ในยุคเก่า  ก็ต้องถอนตัวหรือค่อยๆตีจาก อำลาทั้งน้ำตา

          โลกเรา ทุกวันนี้ หมุนเร็วมากมาย  เปลี่ยนแปลง เร็วมาก โดยเฉพาะธุรกิจสื่อ บันเทิง ...ผู้บริโภค มีทางเลือก เลือกเสพมากมาย  แน่นอน ผู้บริโภค ก็ต้องเลือกเสพ เพราะหากเสพมั่ว อาจเจอยาเคลือบสารพิษ ไร้รูป ไร้กลิ่น 5555 ฝั่งอุตสาหกรรรมหลักทรัพย์ ก็เช่นกัน ภาพรวมไตรมาสแรกผ่านไป อาจไม่งาม แต่ไตรมาส2 ก็ต้องสู้กันต่อไป....

          เดือนนี้ เป็นเดือนแห่งความหวัง  สหรัฐ-จีน คงเจรจาจบลง ได้ข้อสรุปเสียที หากยืด ทอดยาวออกไป ตลาดคงป่วน บน เศรษฐกิจโลกชะลอตัว ....ดอกเบี้ยทั่วโลกปีนี้ คงทรงตัว ไม่ขึ้น หากดอกเบี้ยโลกลง มันก็บ่งบอกถึง.....สำหรับนายกล้วยหอม แล้ว ประคอง ประหยัด..ทุกสตางค์ มีค่า...ใช้ให้ก่อประโยชน์สูงสุด...

          ศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,638.65 จุด เพิ่มขึ้น 4.40 จุด หรือ 0.27 % มูลค่าการซื้อขาย 39,657.78  ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ  348.24 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ  314.36 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 1,326.32 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ  1,292.45 ล้านบาท

          RPC แจ้งข่าวดี ระบุว่า การที่ บริษัทฯ ยื่นคำร้องต่อศาลเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2560ขอให้ศาลแพ่งมีคำพิพากษาเพิกถอนคำชี้ขาดของคณะอนุญาโตตุลาการ ที่ให้บริษัทฯต้องชำระราคาค่าวัตถุดิบ คอนเดนเสทเรสซิดิว(CR) งวดสุดท้ายเป็น จำนวนเงิน 1,555 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ9.375 ต่อปี คิดจากเงินต้นจำนวน 1,518 ล้านบาท นับจากวันที่ยื่นคำเสนอข้อพิพาท (18 พฤษภาคม 2555)จนกว่า จะชำระเสร็จแก่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (PTT) เป็นคดีหมายเลขดำที่ พ.3492/2560 และต่อมาเมื่อเดือนกันยายน 2560 บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (PTT) ได้ยื่นคำร้องต่อศาลแพ่งเป็นคดีหมายเลขดำที่ พ.3789/2560 ขอให้มี การบังคับตามคำชี้ขาดของคณะอนุญาโตตุลาการ ซึ่ง ศาลแพ่งได้มีคำสั่งให้นำคำร้องทั้ง 2 คดีดังกล่าวข้างต้นมารวมพิจารณาเข้าด้วยกันนั้น

          ต่อมาเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2562 ศาลแพ่งได้อ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ พ.3492/2560และคดีหมายเลขดำที่ พ.3789/2560 โดยพิพากษาว่าให้เพิกถอนคำวินิจฉัยของ คณะอนุญาโตตุลาการ คดีข้อพิพาทหมายเลขดำที่ 78/2555 คดีข้อพิพาทหมายเลขแดงที่ 37/2560 ให้ยกคำร้องของผู้คัดค้าน (PTT)

          เรียกว่าเป็นข่าวดีของRPC ศุกร์ที่ผ่านมา  ราคาหุ้นRPC ลิ่ง วันนี้ มาดูความแรงของหุ้นRPC กันต่อและจับตามอง  คู่กรณีอย่างPTT จะยอมยกธงหรือลั่นกลองรบต่อ...น่าจับตามองกันต่อไป

          PIMO เผยวันใช้สิทธิครั้งสุดท้ายของPIMO-W1 วันที่15พ.ค.62-ขึ้นSP 22เม.ย.-15พ.ค.  งานนี้นักลงทุนที่ถือPIMO-W1 มีอัตราใช้สิทธิ1ต่อ1 ราคาใช้สิทธิ1.20บาท/หุ้น วันแจ้งใช้สิทธิ 8-14พ.ค.นี้

          เกมหุ้น TCMC ถูกจุดขึ้นมาแล้ว เนิน 3.20-3.24 ถ้าถูกตีแตก...มวลชน ขาซิ่ง คงตามแห่ ลุยเพลิง อย่างไม่กลัวไฟ ไม่กลัวเกรียม..........

          CAZ เด้งไปแล้ว หลัง  ซุง ซีก ฮอง เอ็มดี CAZ ยืนยันไม่ประสบปัญหาทางการเงิน ตามข่าวลือ ทั้งที่เพิ่งขายหุ้นไอพีโอ เมื่อเดือนม.ค.62 ทำให้บริษัทฯ ได้กระแสเงินสด จํานวนเงินรวม 312 ล้านบาท ซึ่งได้ใช้ตามวัตถุประสงค์ในการระดมทุน คือ ใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน กับธนาคารประมาณ 100 ล้านบาท ใช้เพื่อซื้อสินทรัพย์ (บางส่วน) ประมาณ 20 ล้านบาท และใช้เงินส่วนที่เหลือเป็นเงินทุน หมุนเวียนในการดําเนินธุรกิจ... วันนี้ นายกล้วยหอม ขอต้อนรับสู่โลกแห่งความจริง....

          BEC ใจร้อน ร่นเวลา ตั้ง ประชุม มาลีนนท์ นั่งประธานบอร์ด ส่วนอริยะ พนมยงค์ เป็นPresident มีผล18 เม.ย.62   จากเดิม มีผลตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 2562 วันนี้ มาจับตามอง เกมหุ้นBEC  กันก๊าบ

          SCB ร่วมกับเคาน์เตอร์เซอร์วิส เปิดตัวแบงก์กิ้งเอเย่นต์ภายใต้ชื่อ "SCB Service" ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการของธนาคารไทยพาณิชย์ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่เซเว่นอีเลฟเว่น กว่า 11,000 แห่งทั่วประเทศ โดยมีไฮไลท์ของการให้บริการ คือ ครั้งแรกของแบงก์กิ้งเอเย่นต์ในประเทศไทยที่ให้บริการฝาก-ถอนเงินสดบัญชีเงินฝากไทยพาณิชย์แบบดิจิทัลด้วย QR Code โดยทำผ่าน แอปพลิเคชัน SCB EASY สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องจำเลขบัญชีผู้รับฝาก ไม่ต้องกรอกเอกสารให้วุ่นวาย สามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยธนาคารคาดว่าหลังจากเปิดให้บริการฯ จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และมียอดธุรกรรมเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1 แสนรายต่อเดือน...เห็นอย่างแล้ว  พนักงานสาขาSCB คงต้องปรับตัวอย่างแรง เร็ว ด่วนหรือเปลี่ยนเส้นทาง...........

          ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะมีการอนุญาตเพิ่มหลักทรัพย์ที่สามารถขายชอร์ต (short sale) นั่นคือ NVDR และ DR เพื่อให้นักลงทุนมีทางเลือกในการลงทุนเพิ่มขึ้น รวมถึงช่วยในการบริหารความเสี่ยง โดยจะมีผลในวันที่ 3 เม.ย. 62 นายกล้วยหอม เชื่อว่า คนเล่นหุ้น หืดขึ้นคอ เพราะการเล่นได้เงิน  ยากกว่าเดิม ถึงยากที่สุด..หากไม่แน่จริง พื้นที่ยืนในตลาดหุ้น คงมีลิมิต...ท่องพื้นฐานของหุ้นเอาไว้ จับหลักให้แน่นๆ

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@เห็นเงียบๆ แต่ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK เตรียมลุยเปิดตัวโครงการแนวราบอีกเพียบ งานนี้ นายศักดินา แม้นเลิศ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบริหารโครงการ ลงลึกดูโครงการแนวราบแบบละเอียดทุกขั้นตอน จะพรีเมี่ยมขนาดไหน!? เร็วๆ นี้รู้กัน!
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ตามผลงาน By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ จะเล่น จะเทรดหุ้นเก็งกำไร ก็ควรเลือกหุ้น ตัวที่มีผลกำไรดีกว่าตลาดคาด เหนือกว่าตลาดหวัง .....

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้