Today’s NEWS FEED

Gossip

ไหลลื่น By : แม่มดน้อย

2,101

วันที่ 29 มีนาคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ขอเชิญชวน ชาวหุ้นหุ้นอินไซด์ แฟนคลับ FC HOONINSIDE ร่วมงานสัมมนาฟรี  รอบนี้ สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ จับมือ ผนึกกำลัง UOBKH จัดงานสัมมนาแบบครบทะลุมิติทุกการลงทุน เต็มวัน วันพรุ่งนี้  30 มีนาคม 2562 เวลา 9.30 - 17.00 น. ณ M Academy ชั้น6 Big C ราชดำริ

          ช่วงเช้าวันนี้ การเมือง ก็เป็นเรื่องการเมืองคร้า เกมหุ้น ก็เป็นเรื่องของนักลงทุนในตลาดหุ้น  หลายตัว ไหลลื่น ไปตามกระแสเก็งกำไร ห้วงปัจจัยแห่งความหวัง  ตามตลาดโลก ตลาดทุน พ่อมดน้อย ดินแดน บล.เอเซีย พลัส กระซิบ สตอรี่ น่าติดตามคือ สถานการณ์การทำ Short Sell ล่าสุดมีแนวคิดที่จะให้นำ NVDR มา Short Sell ได้ ซึ่งอาจสร้างแรงกดดันต่อ SET Index (โดยจะมีผลในวันที่ 3 เม.ย. 62) หุหุ

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,640.60 จุด เพิ่มขึ้น 6.35 จุด  คิดเป็น 0.39%  มูลค่าการซื้อขาย 16,675.62 ล้านบาท

          วันนี้ แม่มดน้อย เห็นหลายโบรกเกอร์ ตื่นเต้น เรื่องMSCI จะนำNVDR มาคำนวน...ขอนำมาเล่าต่อ ดังนี้ บทวิเคราะห์  บล.ทิสโก้ ระบุว่า ประเด็น MSCI เปลี่ยนกฎนำ NVDR เข้ารวมคำนวณ จะส่งผลดีต่อหุ้นไทยโดยตรง คาดมีเม็ดเงินไหลเข้าราว 5-6 หมื่นลบ. (แต่อาจแบ่งการบังคับใช้เป็นเฟส รอดูรายละเอียด MSCI อีกครั้ง)

          บล.ทรีนีตี้ ได้ออกบทวิเคราะห์ระบุว่า ประเด็นที่ต้องติดตามได้แก่การพิจารณาของ MSCI ว่าจะมีการบังคับใช้ปัจจัย NVDR เข้าเป็นส่วนหนึ่งของเกณฑ์การคัดเลือกหุ้นด้วยหรือไม่ ซึ่งถ้าหากมีการบังคับใช้จริงก็จะต้องติดตามดูว่าทาง MSCI จะมีการแบ่งการบังคับใช้เป็นรอบๆหรือไม่ ทั้งนี้ เกณฑ์ NVDR ดังกล่าวจะทำให้น้ำหนักหุ้นไทยในดัชนี MSCI EM ปรับตัวสูงขึ้นราว 0.5% โดยอัตโนมัติ หรือคิดเป็นมูลค่าเม็ดเงินจาก Passive fund ทั่วโลกราว 6 หมื่นล้านบาทที่จะไหลเข้ามาได้ มองตัวหุ้นที่จะได้ประโยชน์ได้แก่ หุ้น 4 บริษัทที่มีลุ้นถูกนำเข้าสู่ดัชนีใหม่ ได้แก่ INTUCH, DTAC, RATCH, CENTEL และหุ้นที่อยู่ในดัชนีเดิมอยู่แล้วแต่จะได้รับการเพิ่มน้ำหนักอย่างมีนัยสำคัญ เช่น SCC, BDMS, CPN ทั้งนี้ หาก MSCI ตัดสินใจไม่บังคับใช้เกณฑ์ NVDR ในรอบนี้ จำเป็นต้องระวังแรงขายที่อาจเกิดขึ้นกับหุ้นที่ถูกเก็งกำไรมาก่อนหน้านี้แล้วเช่นกัน

          บทวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า   หุ้นที่คาดว่าจะถูกเพิ่มน้ำหนักใน MSCI (INTUCH, DTAC, RATCH, CENTEL)

          บทวิเคราะห์  บมจ. หลักทรัพย์กรุงศรี ระบุว่า ปัจจัยที่ต้องติดตามเพิ่มเติมวันนี้ MSCI ประกาศเกณฑ์น้ำหนักการลงทุนหุ้นไทยลุ้นให้ MSCI ประกาศอนุมัติรวม NVDR ไว้ในการคำนวณ : ลุ้นให้  MSCI ประกาศอนุมัติรวม NVDR ไว้ในการคำนวณ ซึ่งจะทำให้น้ำหนักการลงทุนในหุ้นไทยเพิ่มขึ้นจาก 2.5% เป็น 3% และคาดว่าจะมีเม็ดเงินไหลเข้าประมาณ 3-3.5 หมื่นล้านบาท และมีหุ้นที่คาดว่าจะถูกรวมเข้าคำนวณเพิ่มอาทิ INTUCH, DTAC, RATCH และ CENTEL     

          มาที่ตัวหุ้น KTC บวก 2.17% ตอบรับข่าว  "ระเฑียร" ซีอีโอ บัตรกรุงไทย (KTC) เดินเกมเหนือเมฆ ตั้งเป้าอีก 5 ปีข้างหน้า ดันกำไรทะลุ 1.5 หมื่นล้านบาทต่อปี แบ่งเป็นธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล 7 พันล้านบาท และธุรกิจใหม่ที่จะเข้ามาเป็นเรือธง คือ นาโนไฟแนนซ์ และพิโกไฟแนนซ์ สร้างกำไรเพิ่มไม่น้อยกว่า 8 พันล้านบาทต่อปี ด้านแหล่งข่าวจากคลังเผย บอร์ด "แบงก์กรุงไทย" พร้อมจ้าง "ระเฑียร" นั่งซีอีโอต่อ หลังจะเกษียณในช่วงเดือนพ.ย.นี้ เหตุหาคนมีความสามารถเทียบเท่ามาแทนไม่ได้

          ราคาหุ้น CAZ เด้ง หลังจาก ซุง ซีก ฮอง เอ็มดี CAZ ยืนยันไม่ประสบปัญหาทางการเงิน ตามข่าวลือ ทั้งที่เพิ่งขายหุ้นไอพีโอ เมื่อเดือนม.ค.62 ทำให้บริษัทฯ ได้กระแสเงินสด จํานวนเงินรวม 312 ล้านบาท ซึ่งได้ใช้ตามวัตถุประสงค์ในการระดมทุน คือ ใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน กับธนาคารประมาณ 100 ล้านบาท ใช้เพื่อซื้อสินทรัพย์ (บางส่วน) ประมาณ 20 ล้านบาท และใช้เงินส่วนที่เหลือเป็นเงินทุน หมุนเวียนในการดําเนินธุรกิจ  บ่ายวันนี้ มาแล เกมหุ้นCAZ กันต่อไปค่ะ

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@เปิดตัวประธานกรรมการตรวจสอบ
ข่าวล่ามาไว..ตอนนี้ บมจ.เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น (WORLD) ได้เปิดตัว “นพปฎล มงคลสินธุ์” เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานกรรมการตรวจสอบและกรรมการ คนใหม่เรียบร้อยไปแล้วน๊าา จากที่ไปแอบส่องดูโปรไฟล์แล้ว...บอกได้เลยว่าไม่ใช่ธรรมดา แถมไวๆนี้งานใหญ่อย่างอภิมหาโปรเจ็คที่หาดป่าตองก็จะใกล้ที่จะได้เวลาเปิดตัวตามมา...อ้าว คนก็พร้อม งานก็พร้อมก็น่าจะถึงเวลาที่ WORLD กลับมายิ่งใหญ่แล้วนะคร้าบบ จ้าวนายยย

@@@โครงการรางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น ประจำปี 2562 หรือ PM Export Award เปิดตัวไปแล้วอย่างกระหึ่ม ปีนี้น่าจะมีผู้เข้าสมัครในโครงการคึกคักกว่าเดิม เพราะมีกุนซือ อย่าง ชวพล  เทพผดุงพร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด    บริษัทเทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด ผู้ได้รับรางวัล PM Export Award สาขา Best Exporter  ปี 2018  มาร่วมให้เทคนิคกับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการในปีนี้ โดยเริ่มแนะนำตั้งแต่การเตรียมการก่อนยื่นใบสมัคร การส่งเอกสาร การสัมภาษณ์ และการเยี่ยมชมกิจการ ซึ่งทุกกระบวนการไม่มีความยุ่งยากพร้อมกับเล่าประสบการณ์ และประโยชน์จากรางวัลที่ได้รับว่ามากเกินความคาดหวัง ทั้งในด้านการหาคู่ค้าในต่างประเทศเพราะเชื่อถือในสินค้าของเราที่มีรางวัลเป็นการันตี และที่สำคัญกว่าคือการที่พนักงานของเรามีความภาคภูมิใจในองค์กรที่ทำงานด้วย สร้างขวัญกำลังใจให้เกิดความรักในองค์กรและช่วยกันทำให้องค์กรมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น เท่านี้ก็มากเกินคุ้ม เพราะมันไม่สามารถประเมินออกมาเป็นตัวเลขได้  
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน ผนึกหุ้นอินไซด์ จัดสัมมนา " จบเลือกตั้ง ต้องนั่งนิ่ง หรือซิ่งต่อได้ " ที่นี่มีคำตอบ!! ฟรี พบกันเสาร์ที่ 30 มี.ค. 62

        บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  ผนึกกำลังสำนักข่าวหุ้นอินไซด์ จัดงานสัมมนาในหัวข้อ " จบเลือกตั้ง ต้องนั่งนิ่ง หรือซิ่งต่อได้ "  ที่นี่มีคำตอบ!! ฟรี    

        พบกันวันเสาร์ ที่ 30 มีนาคม 2562 เวลา 9.30 - 17.00 น. ณ M Academy ชั้น6 Big C ราชดำริ

        สำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ โทร. 02 659 8484  หรือลงทะเบียนออนไลน์คลิ๊ก  ลงทะเบียนออนไลน์


กำหนดการ
        09:00 น.        ลงทะเบียน
        10:00 น.        กล่าวต้อนรับนักลงทุน โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        10:15 น.        "คุยหุ้นยามเช้า เอาแนวโน้มไหน"  โดยคุณกิจพณ และทีมนักวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน UOBKH
        11:15 น.        "Technical Talk- Tips for Trade"  โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        12:00 น.        พักรับประทานอาหาร
        13:00 น.        กล่าวต้อนรับนักลงทุน โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        13:15 น.        "ยกนี้ ขอเจาะยาง"   โดยคุณชูวิทย์ (ผู้บริหาร NER) , คุณประสิทธิ์ (หุ้นอินไซด์) และคุณกิจพณ (UOBKH)
        14:30 น.        "ลงทุนอย่างไรในช่วงปลายตลาดขาขึ้น" โดยคุณชาย (นายกสมาคมVI) , คุณสุรศักดิ์ (บลจ.วรรณ) และคุณกิจพณ (UOBKH)
        15:45 น.        "ขาซิ่ง ยังไงก็ซิ่ง (แบบไหนดี)" โดยคุณยุทธพงษ์ (เสี่ยก๋อย) , คุณภูริพงศ์ (ม้าเฉียว ดูหุ้น) และคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        17:00 น.        ปิดงานสัมมนา

 

บทความล่าสุด

ตามผลงาน By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ จะเล่น จะเทรดหุ้นเก็งกำไร ก็ควรเลือกหุ้น ตัวที่มีผลกำไรดีกว่าตลาดคาด เหนือกว่าตลาดหวัง .....

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้