Today’s NEWS FEED

Gossip

ระอุ By : เจ๊มดแดง

1,822



วันที่ 27 มีนาคม 2562 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง  เดินช้าๆ  ไล่ๆ มาเรียงๆ   ไต่ไปบนกิ่งมะม่วง   บนอุนหภูมิการเมืองที่ยังร้อนระอุ  ผลเลือกตั้งไม่อาจชี้ชัดว่าพรรคไหนจะได้จัดตั้งรัฐบาล  เจ๊มดแดง คิดเล่นๆ  ถ้าพรรคเพื่อไทย + พรรคอนาคตใหม่ + พรรคเล็ก  ก็เป็นไปได้   หรือจะเป็น พรรคพลังประชารัฐ  + ภูมิใจไทย+ พรรคประชาธิปัตย์ รวมกับพรรคเล็ก ก็เป็นไปได้เหมือนกันนะ   แต่ตอนนี้ คงต้องรอไปก่อนขร่ะเพราะไม่รู้ว่าสูตรที่เจ๊มดแดงคิดจะถูกรึเปล่าน่ะอิอิอิ   ส่วนปัจจัยแวดล้อมในต่างประเทศเหมือนจะขาดปัจจัยหนุน  เรื่อง  Brexit  ยังมีคามไม่แน่นอน ปลายสัปดาห์นี้รัฐสภาอังกฤษจะตัดสินใจแนวทางของ Brexit  ส่วนตลาดหุ้นไทยวานนี้ เก่งน่าดู  สามารถกลับมารีบาวน์  ปิดแดนเขียว  ขณะที่นลท.ต่างชาติเปลี่ยนใจกลับมาซื้อ

          วานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,632.32จุด เพิ่มขึ้น 6.41จุด หรือ 0.39% มูลค่าการซื้อขาย 38,214.27 ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 1,032.56   ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ  458.51 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ  669.92 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ  95.88 ล้านบาท

          บอร์ด TU ไฟเขียวส่ง" ไทยยูเนี่ยน ฟีดมิลล์(TFM) " เข้าSET    วัตถุประสงค์ และแผนการใช้เงินจะใช้ในการขยายธุรกิจ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ   โดยภายหลังจากการออกและเสนอขายหุ้นของ TFM และการนำหุ้น TFM เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้วเสร็จ  TU จะมีสัดส่วนการถือหุ้นใน TFM ลดลงจากเดิมร้อยละ 66.90 ของทุนชำระแล้วของ TFM (ก่อนการออกและเสนอขายหุ้นของ TFM) เหลือร้อยละ 51.00 ของทุนชำระแล้วของ TFM (ภายหลังการออกและเสนอขายหุ้นของ TFM) โดยบริษัทฯ จะมีสัดส่วนการถือหุ้นใน TFM ลดลง (Dilution) คิดเป็นร้อยละไม่เกิน 15.90

          "วิเศษ จูงวัฒนา"  บิ๊กบอส WHAUP  เดินหน้าแผนการลงทุนโครงการ Solar ทั้งแบบที่ติดตั้งบนหลังคา(solar rooftop) แบบติดตั้งบนลาดจอดรถ (solar carpark) แบบลอยน้ำ (solar floating) และบนพื้นดิน (solar farm) ทั้งใน – นอกนิคมอุตสหกรรม ตั้งเป้าปี 2562 เปิด COD ครบ 20 เมกะวัตต์ ล่าสุดคว้างานติดตั้ง solar rooftop ให้กับ Sabina ซึ่งมีขนาด  5,500 ตารางเมตร กำลังผลิตไฟฟ้าประมาณ 0.4 เมกะวัตต์ และ บริษัท ไวส์วูดส์ จำกัด   ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นใยไม้อัด จำนวน 5 เมกะวัตต์ คาดเปิด COD ปีนี้ทั้งหมด

          SKY  วิ่งแถวโซน  12.60  บาท   เจ๊มดแดง แอบติดตาม เห็นสตอรี่ของ SKY   ที่เพิ่งประกาศเพิ่มทุน PP ไม่เกิน 50 ล้านหุ้น ที่ราคา 12 บ./หุ้น  แลกซื้อกิจการ Raytel Holding มูลค่า 600 ลบ.คาดกระบวนการแล้วเสร็จ ก.ค.62    งานนี้ นัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น เคาะแผนเพิ่มทุนฯ  ในวันที่   30 เมษายน 2562    ยังไงแล้วผู้ถือหุ้น SKY  อย่าลืมไปยกมือโหวตให้แผนต่อยอดธุรกิจครั้งนี้ของ SKY  กันด้วยนะคร้า เพราะว่าคุณพี่สิทธิเดช มัยลาภ  CEO  หนุ่มมาดเข้มเค้าฝากเจ๊มดแดง ช่วยเป็นสื่อกลาง แต่ไม่สื่อรักครุคริ ครุคริ ครุคริ  

          RS  สยายปีกเตรียมเข้าสู่หมวดธุรกิจพาณิชย์และค้าปลีกอย่างเต็มตัว   มีผล29 มีนาคมนี้  เฮียฮ้อมั่นใจบิสิเนส โมเดลใหม่ดันกำไรพุ่งโดดเด่นทุบสถิติ สร้างการเติบโตแบบยั่งยืนในทุกมิติ ลั่นปี62 เข้าสู่การดำเนินงานเฟซ 2ชูกลยุทธ์หลัก เปิดกว้างมุ่งขยายแพลตฟอร์มธุรกิจ MPC ผ่านหน้าจอโทรทัศน์ทุกช่องของเมืองไทย เน้นออนไลน์และผู้แทนขาย พร้อมปรับรายได้ประมาณการรวมเท่ากับ 5,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 30% จากปีที่ผ่านมา

          ด้าน  SAWAD ออกมาย้ำความมั่นใจพอร์ตสินเชื่อปี62 โต 20-30% ตามการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อในทุกกลุ่มธุรกิจของบริษัทฯ หลังช่วงนี้เศรษฐกิจเกิดการชะลอตัวส่งผลให้มีความต้องการสินเชื่อมากขึ้น แถมยังอยู่ระหว่างการปรับพอร์ตบางประเภท   ด้านหนูธิดา แม่เสือสาว เฮ้ย แม่ทัพ SAWAD   บอกพอร์ต NPL  ปัจจุบันอยู่ที่ 3% เหมาะสมที่จะรองรับมาตรฐานบัญชี IFRS9   

          PEA จับมือ ORI  สร้างความร่วมมือทางธุรกิจพลังงานด้านระบบดิจิทัลในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ หวังเกิด Smart City สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีต่อผู้อยู่อาศัย และเกิดประโยชน์สูงสุดจากการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า ด้านออริจิ้น เล็งเปิดตัวเริ่มต้นโครงการมิกซ์ยูส “Smart District Rayong” พร้อมคอนโดมูลค่าโครงการกว่า 5,000 ล้าน หวังเป็นแลนด์มาร์คใหม่ใน EEC ภายใต้การสนับสนุนการบริหารจัดการพลังงานด้วย PEA Hero Platform

          NWR วางเป้ารายได้ปี62 ทะลุ 1 หมื่นลบ. หลังตุนBacklog ราว 1.6 หมื่นลบ. รับรู้ปีนี้ 50% - แอดวานซ์ พรีแฟบ เริ่มมีกำไร คาดผลงาน Q1/62 ทรงตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังงานจะทยอยส่งมอบส่วนใหญ่ในช่วงQ2 เป็นต้นไป   ตั้งเป้าปี62 ได้รับงานก่อสร้างใหม่มูลค่าราว 1.8 หมื่นลบ. - เตรียมเปิดโครงการแอสเพน ลาซาล เฟส C มูลค่ากว่า 700 ลบ. ภายในปลาย Q3/62

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน ผนึกหุ้นอินไซด์ จัดสัมมนา " จบเลือกตั้ง ต้องนั่งนิ่ง หรือซิ่งต่อได้ " ที่นี่มีคำตอบ!! ฟรี พบกันเสาร์ที่ 30 มี.ค. 62

        บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  ผนึกกำลังสำนักข่าวหุ้นอินไซด์ จัดงานสัมมนาในหัวข้อ " จบเลือกตั้ง ต้องนั่งนิ่ง หรือซิ่งต่อได้ "  ที่นี่มีคำตอบ!! ฟรี    

        พบกันวันเสาร์ ที่ 30 มีนาคม 2562 เวลา 9.30 - 17.00 น. ณ M Academy ชั้น6 Big C ราชดำริ

        สำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ โทร. 02 659 8484  หรือลงทะเบียนออนไลน์คลิ๊ก  ลงทะเบียนออนไลน์


กำหนดการ
        09:00 น.        ลงทะเบียน
        10:00 น.        กล่าวต้อนรับนักลงทุน โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        10:15 น.        "คุยหุ้นยามเช้า เอาแนวโน้มไหน"  โดยคุณกิจพณ และทีมนักวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน UOBKH
        11:15 น.        "Technical Talk- Tips for Trade"  โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        12:00 น.        พักรับประทานอาหาร
        13:00 น.        กล่าวต้อนรับนักลงทุน โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        13:15 น.        "ยกนี้ ขอเจาะยาง"   โดยคุณชูวิทย์ (ผู้บริหาร NER) , คุณประสิทธิ์ (หุ้นอินไซด์) และคุณกิจพณ (UOBKH)
        14:30 น.        "ลงทุนอย่างไรในช่วงปลายตลาดขาขึ้น" โดยคุณชาย (นายกสมาคมVI) , คุณสุรศักดิ์ (บลจ.วรรณ) และคุณกิจพณ (UOBKH)
        15:45 น.        "ขาซิ่ง ยังไงก็ซิ่ง (แบบไหนดี)" โดยคุณยุทธพงษ์ (เสี่ยก๋อย) , คุณภูริพงศ์ (ม้าเฉียว ดูหุ้น) และคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        17:00 น.        ปิดงานสัมมนา

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

หุ้นขึ้นยาก By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองตลาดหุ้นไทย ดูท่า แลทาง น่าจะขึ้นยาก หุ้นขึ้นยาก ถ้าใช้เวลานาน คงไม่พ้นทางลง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้