Today’s NEWS FEED

Gossip

จับคู่ By : แม่มดน้อย

2,153

วันที่ 26 มีนาคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี้ไม้กวาดคู่กายและใจ ออกโบยบินไปตามใจปรารถนา   ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แม้จะลงไม่แรงเท่าเมื่อวาน แต่ภาพรวมตลาดยังซึมๆ  และวอลุ่มเทรดที่ดูบางตา  ด้วยปัจจัยการเมืองที่ยังคลุมเครือเหมือนอยู่ในเมฆหมอก  ที่ยังไม่รู้ว่าพรรคการเมืองใหญ่ทั้ง 2 ขั้ว ใครจะจัดตั้งรัฐบาล  ระหว่างพรรคพลังประชารัฐที่ได้คะแนนเสียงมากสุด และพรรคเพื่อไทย ได้สส. สูงสุด   ตกลงใครจะจับคู่ใคร  แม่มดน้อยเองก็ได้แต่สงสัยว่าหมากเกมนี้มันจะลงเอยอย่างไร........

          เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,625.28   จุด ลดลง 0.63 จุด หรือ 0.04 % มูลค่าการซื้อขาย15,636.37 ล้านบาท

          "ธานิน สัจจะบริบูรณ์"  บิ๊กบอส   BM   เผยความคืบหน้าการผลิตและจำหน่ายรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเข้าจดทะเบียนรถต้นแบบกับกรมการขนส่งทางบก ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในครึ่งแรกของปี2562   ส่วนเป้ารายได้ปี 2562  ตั้งเป้าเติบโต 20% จากปี 2561มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,028.19 ล้านบาท ทำสถิติใหม่สูงสุด(นิวไฮ) ตามการเติบโตของทุกธุรกิจ ทั้งธุรกิจรางและท่อร้อยสายไฟฟ้าที่ในปีนี้จะมีเริ่มการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสีต่างๆ ส่งผลให้บริษัทและผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องได้รับอานิสงส์ตามไปด้วย ขณะที่ธุรกิจการค้าระหว่างหน่วยงานธุรกิจกับหน่วยธุรกิจ(B2B)  ขยายตัวต่อเนื่อง   ระบุปัจจุบันมีBacklog  ประมาณ 500-600 ล้านบาท โดยคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปี 2562

          BIZ  ส่องเสียงเขียว   หลังขายเครื่องเร่งอนุภาคพลังงานสูงฯให้ ม.มหิดล มูลค่า 223 ลบ.  ดัน Backlog พุ่งแตะ 1.8 พันลบ.  ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ไปจนถึงปี 63   ด้านเสี่ยสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ CEO  หนุ่มใหญ่  ลั่นเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง   มั่นใจว่าแนวโน้มรายได้รวมในปีนี้จะเติบโตมากกว่า 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาที่มีรายได้รวม 665.32 ล้านบาท

          EA เดินหน้าเต็มสูบ จากธุรกิจพลังงานหมุนเวียน เข้าสู่ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า นวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ออกแบบ พัฒนาและผลิตฝีมือคนไทย และถึงเวลาที่รอคอย พบกับการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ MINE รุ่นSPA 1 ในงาน"บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์" ครั้งที่ 40 พร้อมเปิดให้จองสิทธิ์ครั้งแรก สามารถเลือกสีได้ตามใจชอบได้ก่อนใคร งัดกลยุทธ์นำจุดแข็งจากเทคโนโลยีแบตเตอรี่คุณภาพสูง ปลอดภัย และประหยัดค่าใช้จ่ายพลังงาน ตอบสนองความต้องการคนไทย ยกระดับคุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น  พร้อมอัดฉีดงบลงทุน 200  ลบ.  ผลิตเฟสแรก 5,000 คัน

          ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)  เปิดไฟเขียว ให้ SSP   ย้ายเทรดกระดาน SET แล้วโดยจัดให้หุ้นสามัญอยู่ในกลุ่มทรัพยากรหมวดพลังงานและสาธารณูปโภค และใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "SSP" เช่นเดิม ตั้งแต่วันที่ 27มีนาคม 2562 เป็นต้นไป  

          RML เปิดบ้านต้อนรับ นักวิเคราะห์หลักทรัพย์   ให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลประกอบการประจำปี 2561ที่มียอดขาย 6,035 ล้านบาท และมีรายได้ 3,327 ล้านบาท โดย ณ สิ้นปี 2561 บริษัท มี Backlog ในมือรวมมูลค่า 11,082 ล้านบาท ซึ่งส่วนหนึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 2562 จากโครงการ เดอะ ลอฟท์ อโศก และ เดอะ ลอฟท์ สีลม นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเปิดตัวโครงการใหม่ในไตรมาส 4/2561 จำนวน 2 โครงการ ประกอบด้วย โครงการ ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์ (The Estelle Phrom Phong) และโครงการ เทตต์ ทเวลฟ์ (TAIT 12) ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี ส่วนปีนี้บริษัทฯ ได้พัฒนาโครงการ One City Centre อาคารสำนักงานเกรดเอ ตั้งอยู่ตรงข้ามเซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ บนที่ดินรวมกว่า 6 ไร่

          แวะเวียนมาที่สังคมโบรกเกอร์บล. Zcom   ตั้ง นายประกฤต ธัญวลัย ให้ดำรงตำแหน่ง CEO และกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม (Authorized Director) ควบคู่กับตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง  มีผลตั้งแต่ 26 มีนาคม 2562 ตั้งเป้าเน้นสร้างความแข็งแกร่งด้านดิจิทัลแพลตฟอร์มในธุรกิจหลักทรัพย์  

          แม่มดน้อยเปิดประวัติ "ประกฤต ธัญวลัย"  สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยซิตี้ ออฟ ซีแอทเทิล ประเทศสหรัฐอเมริกา และระดับปริญญาตรีด้านคณิตศาสตร์เชิงวิทยาการคอมพิวเตอร์ จากมหาวิทยาลัยเวสเทิร์นวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา มีประสบการณ์ทำงานในธุรกิจด้านเทคโนโลยีร่วมกับ บริษัท ทอมสัน รอยเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอ็กซอนโมบิล (ประเทศไทย), บริษัท ทรูกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และบริษัท โนมูระ รีเสิร์จ อินสติทิ้ว จำกัด ก่อนจะเข้าร่วมเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง บล. Zcom ในตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Deputy Chief Executive Officer: DCEO)

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@เปิดตัวแอพพลิเคชั่น ASAP รุกเจาะไลฟ์สไตล์รุ่นใหม่
ตัดริบบิ้น เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว สำหรับแอพพลิเคชั่น ASAP ของ ‘บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์’ หรือ ASAP ที่ให้ลูกค้าองค์กรที่ต้องการใช้บริการรถยนต์ให้เช่าทั้งระยะสั้น ระยะยาวและรถยนต์ให้เช่าคิดตามระยะทาง (asap GO) หรือต้องการหาซื้อรถมือ 2 คุณภาพห้าดาว พร้อมขอสินเชื่อซื้อรถได้ครบจบภายในแอพเดียว เพียงแค่ดาวน์โหลดแอพที่ IOS และ Play Store เท่านั้น  งานนี้ ‘ทรงวิทย์ ฐิติปุญญา’ ผู้บริหาร ASAP หวังใช้แอพพลิเคชั่นเป็นประตูนำเสนอสินค้าและบริการเพื่อเจาะไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เพื่อผลักดันรายได้เติบโตอย่างเต็มที่.....

@@@EPCO เริ่มติดตั้งแผงโซลาร์เวียดนาม
หลังจาก บมจ.โรงพิมพ์ตะวันออก หรือ EPCO วางศิลาฤกษ์โครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ขนาด 99.21 เมกะวัตต์ มูลค่าลงทุนกว่า 2,834.27 ล้านบาท ที่จังหวัดฟูเยี้ยน ประเทศเวียดนามไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เผลอแว๊บเดียวเท่านั้นแหล่ะค๊า... “ป๋ายุทธ  ชินสุภัคกุล” ท่านประธานกรรมการ ออกมาแย้มข่าวดีว่า ตอนนี้ โครงการคืบหน้าไปมาก  ถึงขั้นตอนติดตั้งลงแผงกันแบบรัว ๆ  ชนิดมาเร็ว ติดตั้งไว ทันใจ แถมแว่วมาว่า .....เสร็จทันเวลาและพร้อม COD ภายในมิถุนายน 62 นี้อย่างแน่นอน!!!!

@@@WPH มอบเครื่องกระตุกหัวใจอัตโนมัติให้สนามบินตรัง
ปุกาด.. ผู้บริหารสุดหล่อ อย่างบอส "เชน เหล่าสุนทร" หัวเรือใหญ่ ของ บมจ.โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง หรือ WPH คนรุ่นใหม่ไฟแรงทั้งเรื่องงานและการช่วยเหลือสังคม ล่าสุดเพิ่งมอบเครื่องกระตุกหัวใจด้วยไฟฟ้าอัตโนมัติ หรือ AED ให้กับท่าอากาศยานตรัง หวังเพิ่มโอกาสช่วยชีวิตผู้ป่วยฉุกเฉินจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน งานนี้นอกจากจะหล่อแล้ว... ยังน้ำใจงามเห็นแล้วน่าชื่นชม แบบนี้ขอให้ผลบุญหนุนนำให้ผลงานปีนี้รุ่งโรจน์ ชนิดทำนิวไฮได้อย่างต่อเนื่อง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นยาวๆไปคร้าา

@@@กลุ่มบริษัท ACE โชว์เทคโนโลยีโรงไฟฟ้าแก่สมาชิกหอการค้าเยอรมัน-ไทย (GTCC)
เรียกว่ามีองค์กรต่างๆ แวะเวียนเข้ามาศึกษาเยี่ยมชมโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแบบไม่ขาดสาย  สมกับเป็นหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมพลังงานสะอาดที่มีศักยภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยล่าสุดคณะผู้บริหารและพนักงานกลุ่มบริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ หรือ ACE เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มผู้ประกอบการและนักธุรกิจ จากสมาชิกหอการค้าเยอรมัน-ไทย (GTCC) เข้าชมเทคโนโลยีโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาดชีวมวล อ.บ้านบึง จังหวัดชลบุรี ของกลุ่มบริษัท ACE พร้อมแลกเปลี่ยนมุมมองการทำธุรกิจ แบบนี้เห็นทีจะเป็นอีกหนึ่งหุ้น IPO น้องใหม่ที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างแน่นอน…..   
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน ผนึกหุ้นอินไซด์ จัดสัมมนา " จบเลือกตั้ง ต้องนั่งนิ่ง หรือซิ่งต่อได้ " ที่นี่มีคำตอบ!! ฟรี พบกันเสาร์ที่ 30 มี.ค. 62

        บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  ผนึกกำลังสำนักข่าวหุ้นอินไซด์ จัดงานสัมมนาในหัวข้อ " จบเลือกตั้ง ต้องนั่งนิ่ง หรือซิ่งต่อได้ "  ที่นี่มีคำตอบ!! ฟรี    

        พบกันวันเสาร์ ที่ 30 มีนาคม 2562 เวลา 9.30 - 17.00 น. ณ M Academy ชั้น6 Big C ราชดำริ

        สำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ โทร. 02 659 8484  หรือลงทะเบียนออนไลน์คลิ๊ก  ลงทะเบียนออนไลน์


กำหนดการ
        09:00 น.        ลงทะเบียน
        10:00 น.        กล่าวต้อนรับนักลงทุน โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        10:15 น.        "คุยหุ้นยามเช้า เอาแนวโน้มไหน"  โดยคุณกิจพณ และทีมนักวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน UOBKH
        11:15 น.        "Technical Talk- Tips for Trade"  โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        12:00 น.        พักรับประทานอาหาร
        13:00 น.        กล่าวต้อนรับนักลงทุน โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        13:15 น.        "ยกนี้ ขอเจาะยาง"   โดยคุณชูวิทย์ (ผู้บริหาร NER) , คุณประสิทธิ์ (หุ้นอินไซด์) และคุณกิจพณ (UOBKH)
        14:30 น.        "ลงทุนอย่างไรในช่วงปลายตลาดขาขึ้น" โดยคุณชาย (นายกสมาคมVI) , คุณสุรศักดิ์ (บลจ.วรรณ) และคุณกิจพณ (UOBKH)
        15:45 น.        "ขาซิ่ง ยังไงก็ซิ่ง (แบบไหนดี)" โดยคุณยุทธพงษ์ (เสี่ยก๋อย) , คุณภูริพงศ์ (ม้าเฉียว ดูหุ้น) และคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        17:00 น.        ปิดงานสัมมนา

 

 

 

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้