Today’s NEWS FEED

Gossip

ย่ำ By : แม่มดน้อย

1,529

วันที่ 25 มีนาคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ออกโบยบินท่ามกลางพายุที่ส่อเค้าอยู่ข้างหน้า ด้วยเมฆหมอก  ปกคลุมท้องฟ้าให้กลายเป็นวันฟ้าหม่น  ฟ้าสีเทา  ช่างเหมาะเจาะเป็นใจกับวันที่ตลาดหุ้นโดนแรงขายกระหน่ำ  ดัชนีฯ กลับไปย่ำอยู่แถว 1630 จุด ส่วนหนึ่งแม่มดน้อยคิดว่าเพราะปัจจัยต่างประเทศที่วันนี้หุ้นโลกรูดยกแผง ผวาเศรษฐกิจโลกชะลอตัวหลังการเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ของประเทศต่างๆในยุโรปและสหรัฐปรับตัวลดลง

          ส่วนบ้านเราหลังผ่านพ้นวันเลือกตั้ง วันที่ 24 มีนาคม 2562ที่ผ่านมา  คงไม่มีสิ่งใดที่สำคัญไปกว่าความชัดเจนทางการเมือง ที่ตอนนี้นักลงทุนต่างก็รอการสรุปการลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างเป็นทางการ  รวมทั้งการจับขั้วตั้งรัฐบาล  แม่มดน้อยในฐานะประชาชนคนไทย  ขอให้รัฐบาลใหม่ เป็นส่วนผสมที่ลงตัว ประเทศชาติจะได้เดินหน้าต่อไปคร้า.....

          เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,631.61 จุด ลดลง 14.68 จุด หรือ 0.89% มูลค่าการซื้อขาย 18,857.47 ล้านบาท

          SKY  แจ้งมติบอร์ด อนุมัติเพิ่มทุนพีพี  50  ล้านหุ้น ที่ราคา 12 บ./หุ้น   เพื่อแลกซื้อกิจการ Raytel Holding   มูลค่า 600 ลบ. เบื้องต้นคาดธุรกรรมการรับโอนกิจการทั้งหมดและธุรกรรมการจัดสรรหุ้นเพื่อตอบแทนการรับโอนกิจการทั้งหมด จะสามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม 2562

          TIGER คว้างานโครงการนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสงขลา ระยะที่ 1 อ.สะเดา จ.สงขลา มูลค่า 540 ล้านบาท เผยเป็นก่อสร้างอาคาร ปรับปรุงระบบพื้นที่ และสาธารณูปโภค พร้อมเริ่มงานวันที่ 17 เม.ย.นี้ “จตุรงค์ ศรีกุลเรืองโรจน์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุผลงานไตรมาส1/62 สัญญาณดีเติบโตได้ตามเป้าหมาย จากงานในมือรอรับรู้รายได้เพิ่มขึ้น ล่าสุดแตะ 1200 ล้านบาท พร้อมเดินหน้ายื่นประมูลงาน ทั้งโครงการระยะสั้นและยาว มูลค่า 2.9 พันล้านบาท คาดรู้ผลภายในปีนี้

          EA ติดลม COD โรงไฟฟ้าพลังงานลม "โครงการหนุนมาน 5" เพิ่มอีก 48 เมกะวัตต์ วันที่ 22 มีนาคม 2562 ส่งผลให้มีกำลังการผลิตไฟรวมเพิ่มขึ้นเป็น 542 เมกะวัตต์ ส่งผลให้แนวโน้มผลประกอบการเติบโตตั้งแต่ไตรมาสแรก พร้อมตั้งเป้าใช้งบลงทุน 2 ปีมูลค่ารวม 9 พันล้านบาท ลุยโรงแบตเตอรี่-สถานีชาร์จ-รถยนต์ไฟฟ้า-เรือไฟฟ้า-ขยายธุรกิจไบโอดีเซล

          ADB - LEAP จรดปากกาเซ็นสัญญาปล่อยกู้ให้กับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 15 MW ในประเทศมองโกเลีย (โดย SSP เป็นผู้ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 75) วงเงิน 18.7 ล้านดอลลาร์ โดยถือเป็นโครงการโซลาร์ฟาร์มของภาคเอกชนรายแรกในประเทศมองโกเลียที่ ADB ให้ความสนับสนุนทางการเงิน SSP ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการพัฒนาพลังงานสะอาด  “วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์” ระบุถือเป็นก้าวสำคัญในการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชีย ที่ให้ความสำคัญกับระบบนิเวศที่ยั่งยืน

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@“ALL” เตรียมลุย โรดโชว์
เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งหุ้นน้องใหม่ ด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่น่าจับตาไม่แพ้ เหล่าบรรดาหุ้นอสังหาฯรุ่นพี่ ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯก่อนหน้านี้เลยทีเดียว สำหรับ บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ “ALL” เพราะหลังจากสำนักงาน ก.ล.ต.อนุญาตให้เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่แก่ประชาชนแล้ว แผนเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ก็ผ่านฉลุย ล่าสุด CEO คนเก่ง “ธนากร ธนวริทธิ์” เตรียมควง FA มือหนึ่ง อย่างบริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ขึ้นเวทีนำเสนอข้อมูล(โรดโชว์) นักลงทุนสถาบัน ระหว่างวันที่ 1-3 เมษายน และ โรดโชว์นักลงทุนทั่วไป (Public Roadshow) ในวันที่ 4 เมษายนนี้ แว่วๆว่า งานนี้ “ ALL” เตรียมพกข้อมูลธุรกิจ พร้อมลุยเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 150 ล้านหุ้น เอาเป็นว่าเหล่าบรรดานักลงทุน ที่เป็นFC  “ALL” เตรียมนับถอยหลังรอดูความสำเร็จ ในการเป็นสมาชิกน้องใหม่ mai  และการก้าวสู่การเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ติดอันดับ 1 ใน 10 ของประเทศ ได้เลย

@@@ILINK เนื้อหอม!!
บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิว นิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK ภายใต้การบริหารงานของหัวเรือใหญ่ “สมบัติ อนันตรัมพร” และผู้บริหารคนรุ่นใหม่ “วริษา อนันตรัมพร” บอกเลยว่าช่วงนี้เนื้อหอม!!  สุดๆๆ ...นอกจากโชว์งบปีที่ผ่านมาได้สวยงานตามคาดแล้ว ยังเดินสายพบนักวิเคราะห์และกองทุนต่างๆ ล่าสุดนักวิเคราะห์ประสานเสียงเชียร์ซื้อหุ้น รับอานิสงส์ธุรกิจหลักทุกกลุ่มเดินหน้าเติบโตต่อแล้ว งานนี้ของเค้าดีจริงๆค่ะ!!  

@@@TPLAS เสือซุ่มเงียบ
หลังจากที่ประกาศแตกไลน์ธุรกิจผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุด บอสใหญ่ “ธีระชัย ธีระรุจินนท์” บมจ.ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) หรือ TPLAS ก็เร่งเดินหน้าออกแบบดีไซน์ และพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง แว่วๆมาว่า อีกไม่นาน หากกระบวนการทุกอย่างแล้วเสร็จ ก็จะเริ่มTest run โปรดักส์น้องใหม่ได้เลย พร้อมส่งซิกมาว่า โปรดักส์ใหม่ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จะสามารถสร้างยอดขายและสร้างมูลค่าเพิ่ม ให้กับบริษัทฯในอนาคตได้อย่างต่อเนื่อง เอาเป็นว่าอดใจรออีกแป๊บเดียว ก็จะได้เห็นผลิตภัณฑ์ดีๆของTPLAS ที่จะเข้ามาสร้างสีสัน ให้กับวงการตลาดบรรจุภัณฑ์อาหารแน่นอน แหมๆ..เห็นเงียบๆ เป็นเสือซุ่มแบบนี้ ก็มีดีให้จับตา ไม่น้อย….   

@@@CHAYO ประกาศจ่ายปันผล 0.04 บาท/หุ้น ขึ้น XD วันที่ 9 เมษายน 2562 นี้
ผู้ถือหุ้น บมจ. ชโย กรุ๊ป หรือ CHAYO เตรียมเฮ !!! ล่าสุดทีมบอร์ดบริหาร นำโดย “สุขสันต์ ยศะสินธุ์” ซีอีโอไฟแรง เตรียมเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติการจ่ายปันผล 0.04 บาท/หุ้น จากผลการดำเนินงานปี 2561 และกำไรสะสม โดยกำหนดจ่ายปันผลวันที่ 10 พฤษภาคม 2562 นี้และวันประชุมผู้ถือหุ้น 30 เมษายน 2562  ก่อนหน้านี้ CHAYO จ่ายปันผลระหว่างกาลไปแล้ว 0.06 บาท/หุ้น รวมทั้งปีจ่ายปันผล 0.10 บาท/หุ้น เพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้นที่ให้การสนับสนุนและสะท้อนความเชื่อมั่นการเติบโตในปีนี้ โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าซื้อหนี้เข้ามาบริหารประมาณ 10,000 ล้านบาท วางงบลงทุนไว้ที่ 1,000 - 1,500 ล้านบาท แบ่งเป็นซื้อหนี้เข้ามาบริหารประมาณ 1,000 - 1,250 ล้านบาท และใช้สำหรับธุรกิจปล่อยกู้ประมาณ 200 - 250 ล้านบาท ชูเป็นหุ้นอนาคตไกล ผู้บริหารตั้งใจทำงาน ที่มีสตอรี่ให้ตามต่ออีกเพียบ
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน ผนึกหุ้นอินไซด์ จัดสัมมนา " จบเลือกตั้ง ต้องนั่งนิ่ง หรือซิ่งต่อได้ " ที่นี่มีคำตอบ!! ฟรี พบกันเสาร์ที่ 30 มี.ค. 62

        บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  ผนึกกำลังสำนักข่าวหุ้นอินไซด์ จัดงานสัมมนาในหัวข้อ " จบเลือกตั้ง ต้องนั่งนิ่ง หรือซิ่งต่อได้ "  ที่นี่มีคำตอบ!! ฟรี    

        พบกันวันเสาร์ ที่ 30 มีนาคม 2562 เวลา 9.30 - 17.00 น. ณ M Academy ชั้น6 Big C ราชดำริ

        สำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ โทร. 02 659 8484  หรือลงทะเบียนออนไลน์คลิ๊ก  ลงทะเบียนออนไลน์


กำหนดการ
        09:00 น.        ลงทะเบียน
        10:00 น.        กล่าวต้อนรับนักลงทุน โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        10:15 น.        "คุยหุ้นยามเช้า เอาแนวโน้มไหน"  โดยคุณกิจพณ และทีมนักวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน UOBKH
        11:15 น.        "Technical Talk- Tips for Trade"  โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        12:00 น.        พักรับประทานอาหาร
        13:00 น.        กล่าวต้อนรับนักลงทุน โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        13:15 น.        "ยกนี้ ขอเจาะยาง"   โดยคุณชูวิทย์ (ผู้บริหาร NER) , คุณประสิทธิ์ (หุ้นอินไซด์) และคุณกิจพณ (UOBKH)
        14:30 น.        "ลงทุนอย่างไรในช่วงปลายตลาดขาขึ้น" โดยคุณชาย (นายกสมาคมVI) , คุณสุรศักดิ์ (บลจ.วรรณ) และคุณกิจพณ (UOBKH)
        15:45 น.        "ขาซิ่ง ยังไงก็ซิ่ง (แบบไหนดี)" โดยคุณยุทธพงษ์ (เสี่ยก๋อย) , คุณภูริพงศ์ (ม้าเฉียว ดูหุ้น) และคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        17:00 น.        ปิดงานสัมมนา

 

 

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้