Today’s NEWS FEED

Gossip

โอ๊มายก๊อดดด By : นายกล้วยหอม

1,944


วันที่ 26 มีนาคม 2562 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม   เดินงงอยู่ในดงกล้วย  โอ๊มายก๊อดดด  SET  ดิ่งแรงมากเลย  สงสัยเพราะสถานการณ์การเมืองในตอนนี้  ยังดูวุ่นวายก๊าบ  แต่ไม่ว่าอย่างไรชาวหุ้นทั้งหลายก็ต้องเดินหน้าตั้งหน้าตั้งตา ทำมาหากินกันต่อไป   เพราะชีวิตคนเราอยู่ด้วยด้วยความหวัง ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่แค่หวังเพื่อตัวเอง  แต่เป็นการหวังเพื่อประเทศชาติ   ซึ่งนายกล้วยหอมเชื่อว่าคนไทยทุกคน ไม่อยากเห็นบ้านเมืองเรามีความวุ่นวาย  มีการชุมนุม มีการประท้วง เพราะท้ายที่สุดการเมืองไทยก็จมอยู่กับที่   ไม่ไปไหนซักทีนะค๊าบบบบ   

          ด้าน"ภากร ปีตธวัชชัย" กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)  มองตลาดหลักทรัพย์ไทยในวานนี้ ร่วงตามภาวะตลาดหลักทรัพย์ทั่วโลกที่ต่างปรับตัวลดลง จากความกังวลต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกเป็นหลัก  พร้อมชี้เสถียรภาพทางเศรษฐกิจไทยในปัจจุบันแข็งแกร่ง  ในส่วนตลาดทุนไทย บริษัทจดทะเบียนไทยมีศักยภาพในการเติบโต    ระบุขอให้ผู้ลงทุนพิจารณาลงทุนในบริษัทที่มีพื้นฐานที่ดีและมีแนวโน้มการเติบโต และติดตามปัจจัยทั้งในประเทศและต่างประเทศที่ส่งผลต่อการลงทุน เพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุน

          วานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,625.91 จุด ลดลง 20.38 จุด หรือ 1.24% มูลค่าการซื้อขาย 47,064.83  ล้านบาท   สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 856.76 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 1,188.68  ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ1,642.45 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  3,687.90 ล้านบาท

          ตลาดหุ้นไทยแดงเดือด แต่ STEC  STPI  เป็นชาวสวนที่เขียวขจี  จนนายกล้วยหอมต้องขอแซวว่าตอนนี้ STEC   STPI   ตกอยู่ในห้วงที่เนื้อหอมฟุ้ง   แต่ก็ยังไม่รู้นะคร๊าบว่าหนุ่มใหญ่.....  เค้าจะตัดสินใจร่วมหอกับใครอิอิอิ

          TACC  แรงดีสุดๆ ไปเลย ในวัน  SET ร่วง นายกล้วยหอม แอบเห็นเซียนหุ้น2  สำนัก ส่งเสียงเชียร์ซื้อ  สงสัยแอบติดอกติดใจในรสชาติเครื่องดื่ม ที่เย็ยชื่นจายยยยย    โดยกูรูหยวนต้า แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 5.20 บาท/หุ้น ส่วนโหรหุ้นโกลเบล็ก แนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 3.80 บาท/หุ้น

          ล่าสุด TACC ขนทัพสินค้าใหม่ ในกลุ่มเครื่องดื่มบุกเซเว่นฯ อัพยอดขายในช่วงซัมเมอร์ โดยเพิ่มสินค้าใหม่ อาทิ เครื่องดื่มเย็นในโถกด ได้แก่ เครื่องดื่มสตรอว์เบอร์รี่คุกกี้แอนด์ครีม เครื่องดื่มอัญชันน้ำผึ้งมะนาว เครื่องดื่มชงสดในมุม All Cafe   คือ เครื่องดื่มมะม่วงโยเกิร์ตปั่น โดยมีส่วนผสมเนื้อมะม่วง และข้าวเหนียวมะม่วง บิ๊กบอส "ชัชชวี วัฒนสุข" มั่นใจช่วยผลักดันยอดขายในช่วงครึ่งปีแรก หนุนรายได้ปีนี้โต 15-20% โชว์กำไรสวยให้ผู้ถือหุ้นได้ชื่นใจ

          SRICHA หลบอยู่ในถ้ำ มานานแสนนาน  จนมาล่าสุด "กฤษฎา โพธิสมภรณ์"  บิ๊กบอส SRICHA  ออกจากถ้ำประกาศซ็นสัญญารับงานโครงการใหม่ “ Shutdown Tie-in Work 2019”  มูลค่าเริ่มต้นเกือบ100 ล้านบาท กับ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็น 1 ในลูกค้าหลักของบริษัทฯ ซึ่งเป็นการเตรียมงานก่อนการขยายโรงกลั่น ซึ่งเป็นงานโครงการขนาดใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อไป ซึ่งบริษัทฯ จะเข้าเสนองานก่อสร้างโครงการใหญ่ต่อไป  ระบุปัจจุบัน  SRICHA มีมูลค่างานในมือ ที่จะรับรู้รายได้ภายในปี2019 นี้ประมาณกว่า 600 ล้านบาท ซึ่ง มีทั้งงานภายในและต่างประเทศ รวมทั้งงานในประเทศมาดากาสการ์ ซึ่งบริษัทฯรับงานมาต่อเนื่องร่วม 10 ปี มีไซท์งานขนาดใหญ่ มีทีมงานประจำ และเป็นงานที่มีอัตรากำไรที่น่าพอใจ และ ลูกค้ามีสถานะการเงินที่ดี

          เสี่ยกฤษฎา กระซิบว่า   “SRICHA กำลังประมูลงานรับเหมาเพิ่มเติมหลายโครงการ โดยโครงการที่น่าจะทราบผลก่อน มูลค่า 2,000-3,000 ล้านบาท ได้แก่ งานก่อสร้างโรงงานปิโตรเคมีในประเทศมูลค่า 1,000-2,000 ล้านบาท และ งานผลิตเพื่อส่งออกไปต่างประเทศ มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ส่วน งานโครงการใหญ่ การขยายกำลังการผลิตของโรงกลั่น ไทยออยล์นั้น การประมูลก่อสร้างโครงสร้างเหล็ก คาดว่าจะเปิดประมูลภายในปีนี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบวิศวกรรมของผู้รับเหมาใหญ่ โดยบริษัทฯ จะแจ้งความคืบหน้าแก่ผู้ถือหุ้น และนักลงทุนต่อไป

          หุ้นน้องใหม่  VL  หรือ “วี.แอล. เอ็นเตอร์ไพรส์” เตรียมลุยโรดโชว์  ประเดิมวานี้ที่เชียงใหม่เป็นจังหวัดแรก    หลังจากนั้นจะเดินทางไปโรดโชว์ที่จังหวัดขอนแก่นในวันที่ 26 มี.ค. 2562 และในวันที่ 28 มี.ค. 2562 ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และสุดท้ายจะมาปิดท้ายโรดโชว์ที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 1 เม.ย. 2562นำเสนอข้อมูลก่อนเปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) โดยคาดว่าการเดินสายโรดโชว์ในครั้งนี้ จะได้รับการตอบที่ดีจากนักลงทุน

          ผู้ถือหุ้น CHAYO เตรียมเฮ !!!  ล่าสุดทีมบอร์ดบริหาร นำโดย “สุขสันต์ ยศะสินธุ์” ซีอีโอไฟแรง เตรียมเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติการจ่ายปันผล 0.04 บาท/หุ้น จากผลการดำเนินงานปี 2561 และกำไรสะสม โดยกำหนดจ่ายปันผลวันที่ 10 พฤษภาคม 2562 นี้และวันประชุมผู้ถือหุ้น 30 เมษายน 2562  ก่อนหน้านี้ CHAYO จ่ายปันผลระหว่างกาลไปแล้ว 0.06 บาท/หุ้น รวมทั้งปีจ่ายปันผล 0.10 บาท/หุ้น เพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้นที่ให้การสนับสนุนและสะท้อนความเชื่อมั่นการเติบโตในปีนี้ โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าซื้อหนี้เข้ามาบริหารประมาณ 10,000 ล้านบาท วางงบลงทุนไว้ที่ 1,000 - 1,500 ล้านบาท แบ่งเป็นซื้อหนี้เข้ามาบริหารประมาณ 1,000 - 1,250 ล้านบาท และใช้สำหรับธุรกิจปล่อยกู้ประมาณ 200 - 250 ล้านบาท ชูเป็นหุ้นอนาคตไกล ผู้บริหารตั้งใจทำงาน ที่มีสตอรี่ให้ตามต่ออีกเพียบ

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@... ไม่ธรรมดาจริงๆ เปิดต้นปีมา ก็กวาดยอดขายทะลุเป้าไปแบบชิลๆ แล้ว สำหรับเจ้าตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าที่ยังคงตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองตามแนวคิด Urban Living Solutions งานนี้ ดร. ชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ออกมาบอกข่าวดีเพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่งและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและนักลงทุนว่า สามารถทำยอดขายได้มากกว่า 4,000 ล้านบาท  ซึ่งเกินกว่าเป้าที่ตั้งไว้ ด้วยดีมานด์ที่ยังดีต่อเนื่อง ผลงานดีตั้งแต่ต้นปีแบบนี้  ปิดยอดให้ได้ตามเป้าไม่น่าไกลเกินเอื้อม …

@@@ ซีอีโอ TVD คว้ารางวัล Hall of Fame ACC 80th Anniversary Home Coming
สมกับเป็นซีอีโอคนเก่งที่ฝีมือบริหารงานไม่ธรรมดา ทั้งในแวดวงธุรกิจที่ทำผลงานผลักดันยอดขาย บมจ.ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD ในปีที่ผ่านมา เฉียดๆ 4 พันล้านบาท เติบโตกว่า 20% แถมเรื่องช่วยเหลืองานการกุศลก็ไม่เคยขาด ล่าสุดในงานคืนสู่เหย้า ACC 80th Anniversary Home Coming ‘ทรงพล ชัญมาตรกิจ’ ซีอีโอ TVD ในฐานะศิษย์เก่า ก็ได้รับเลือกขึ้นเวทีรับรางวัลเกียรติยศ Hall of Fame ทำเอาเจ้าตัวเป็นปลื้มสุดๆ ที่ได้รับเกียรติครั้งนี้…
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน ผนึกหุ้นอินไซด์ จัดสัมมนา " จบเลือกตั้ง ต้องนั่งนิ่ง หรือซิ่งต่อได้ " ที่นี่มีคำตอบ!! ฟรี พบกันเสาร์ที่ 30 มี.ค. 62

        บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  ผนึกกำลังสำนักข่าวหุ้นอินไซด์ จัดงานสัมมนาในหัวข้อ " จบเลือกตั้ง ต้องนั่งนิ่ง หรือซิ่งต่อได้ "  ที่นี่มีคำตอบ!! ฟรี    

        พบกันวันเสาร์ ที่ 30 มีนาคม 2562 เวลา 9.30 - 17.00 น. ณ M Academy ชั้น6 Big C ราชดำริ

        สำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ โทร. 02 659 8484  หรือลงทะเบียนออนไลน์คลิ๊ก  ลงทะเบียนออนไลน์


กำหนดการ
        09:00 น.        ลงทะเบียน
        10:00 น.        กล่าวต้อนรับนักลงทุน โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        10:15 น.        "คุยหุ้นยามเช้า เอาแนวโน้มไหน"  โดยคุณกิจพณ และทีมนักวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน UOBKH
        11:15 น.        "Technical Talk- Tips for Trade"  โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        12:00 น.        พักรับประทานอาหาร
        13:00 น.        กล่าวต้อนรับนักลงทุน โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        13:15 น.        "ยกนี้ ขอเจาะยาง"   โดยคุณชูวิทย์ (ผู้บริหาร NER) , คุณประสิทธิ์ (หุ้นอินไซด์) และคุณกิจพณ (UOBKH)
        14:30 น.        "ลงทุนอย่างไรในช่วงปลายตลาดขาขึ้น" โดยคุณชาย (นายกสมาคมVI) , คุณสุรศักดิ์ (บลจ.วรรณ) และคุณกิจพณ (UOBKH)
        15:45 น.        "ขาซิ่ง ยังไงก็ซิ่ง (แบบไหนดี)" โดยคุณยุทธพงษ์ (เสี่ยก๋อย) , คุณภูริพงศ์ (ม้าเฉียว ดูหุ้น) และคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        17:00 น.        ปิดงานสัมมนา

 

 

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้