Today’s NEWS FEED

Gossip

หัวเว่ย B : แม่มดน้อย

2,703

วันที่ 6 ธันวาคม 2561 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย  ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดหุ้นเกือบทั่วโลก  ปรับตัวลง หลังจาก มี ข่าว ทางการแคนาดา ได้จับกุมตัวนางเหม็ง ว่านโจว ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน  บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2561  ตามคำขอของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ เนื่องจากคาดว่าหัวเว่ยอาจลักลอบขายสินค้าให้กับอิหร่าน ซึ่งอิหร่านอยู่ในช่วงที่สหรัฐคว่ำบาตร

        เรียกว่า  นักลงทุน วิตกกังวล จะส่งผลกระทบต่อ การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน ในห้วงเพลา 90 วันนี้+กังวลเศรษฐกิจสหรัฐ ถดถอย  ทำให้ภาพรวมตลาดหุ้น ระะหว่างชั่วโมงการซื้อ SET กว่า 20 จุด  แต่ดีที่ยังมีรายการเด้งให้เห็น  สะท้อนให้เห็นถึง  นักเก็งกำไร  นักเสี่ยงโชค พร้อมหาโอกาส  ลงซื้อ ขึ้นขาย  หากเห็นท่าไม่ดี ก็เผ่น  หายตัววับไปอย่างรวดเร็ว ไร้ร่องรอยเช่นกันคร้า

        ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,656.61 จุด ลดลง 15.71 จุด  คิดเป็น 0.94% มูลค่าการซื้อขาย 20,403.41 ล้านบาท

        บ่ายวันนี้  หุ้นบิ๊กแคป ชะตากรรม  ขึ้นกับ ภาพรวมตลาดต่างประเทศเป็นหลัก แต่สำหรับมุมมองของนายกล้วยหอม แล้ว ลงลึก ซื้อ เด้งขาย  สำหรับตลาดหุ้นไทย  อยู่ในสภาวะ ต้องใช้ความรวดเร็วและตัดสินใจเพราะพรุ่งนี้ วันศุกร์  มีนักลงทุน น้อยราย  กล้าและกล้า  ถือหุ้นข้ามวัน ข้ามคืน

        TNDT บวก 10.29%  ตอบรับ4 ธันวาคม ที่ผ่านมา   คุณย่าชมเดือน ศตวุฒิ  ได้ซื้อหุ้นTNDT เพิ่มอีก 6% รวมเป็น 43.83%  แม่มดน้อย เห็นแล้ว ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ  เพราะพื้นฐานของTNDTก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงแต่ประการใด

        GULFชี้5ธ.ค. ที่ผ่านมา TTC Green Energy Investment Joint Stock Company ซึ่งเป็นกิจการร่วมค้า   ได้เซ็นซื้อขายไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มTTCIZ-01 มูลค่าโครงการประมาณ 66 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีกําลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้ง 68.8 เมกะวัตต์   ที่เวียดนาม แล้ว คาดCODมี.ค.62และบริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างโครงการ TTCIZ-02 ซึ่งเป็นโครงการที่ 2 และคาดว่าจะ สามารถลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าเวียดนามได้ในไตรมาสที่ 1 ปี 2562

        บมจ.แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ ผู้ประกอบธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัท (Holding Company) ที่ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าและไอน้ำทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องหรือเพื่อการสนับสนุน ยื่น Filing ให้แก่สำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อขออนุมัติเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 1,818 ล้านหุ้น พร้อมแต่งตั้ง บล.ทรีนีตี้ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หวังระดมทุนใช้ขยายโครงการต่างๆ ของกลุ่มบริษัทฯ ชำระคืนเงินกู้และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@TITLE ชิล-ชิล ไร้ผลกระทบคุมเข้มอสังหาฯ
 การที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกมาตรการคุมเข้มสินเชื่อบ้านหลังที่ 2 ออกมา งานนี้ บริษัทอสังหาริมทรัพย์บางรายอาจรู้สึกร้อนๆหนาวๆกันบ้าง… แต่เชื่อเถอะ บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TITLE มั่นใจว่า จะไม่ได้รับผลกระทบจากมาตรการนี้อย่างแน่นอน 100% เพราะมีฐานลูกค้าหลักเป็นชาวต่างชาติ และไม่ได้ใช้สินเชื่อจากสถาบันการเงินอยู่แล้ว ดังนั้น ทุกอย่างเหมือนเดิมเติบโตได้ตามเป้าหมาย ผู้ถือหุ้นสบายใจหายห่วงได้เลยค่าาา

@@@‘หมอเฉลิม’ เจ้าของโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ซื้อหุ้น Big Lot JKN เพิ่ม
เป็นหุ้นสุดฮอตที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุน สำหรับ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN หลังมีข่าวให้ความสนใจร่วมผลิตคอนเทนต์ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำให้ได้รับความสนใจจากนักลงทุนรายใหญ่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด รศ.ดร.นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ เจ้าของและผู้ถือหุ้นใหญ่ กลุ่มโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ เข้าซื้อหุ้นผ่านการทำรายการ Big lot จำนวน 7 ล้านหุ้นที่ราคา 11.80 บาทต่อหุ้น จาก ‘พิมพ์อุมา จักราจุฑาธิบดิ์’ กรรมการ JKN เพราะเชื่อมั่นการเติบโตของ JKN ยังไปได้อีกไกล....

@@@นักวิเคราะห์มองหุ้น PRM โดดเด่นมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้น
สัญญาณชัดยิ่งกว่า 4G กับแนวโน้มธุรกิจของ PRM ที่โดดเด่น หลังปรับพอร์ตกองเรือให้สอดคล้องกับทิศทางของอุตสาหกรรมและเริ่มเก็บเกี่ยวรายได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย งานนี้บล.ฟินันเซีย ไซรัส และบล.ทิสโก้ มองราคาเหมาะสมในปี 2562 อยู่ที่ระดับ  9 – 10 บาท จากศักยภาพการดำเนินงานที่เต็มเปี่ยมหลังควบรวม Big Sea และการฟื้นตัวของค่าขนส่ง ซึ่งจะเป็นแรงหนุนสำคัญที่ช่วยผลักดันการเติบโตและเป็นผลดีต่อกลุ่มเรือขนส่งน้ำมันขนาดใหญ่ให้กลับมาโดดเด่นอีกครั้ง เรียกว่ามีแต่ข่าวดีๆ แบบนี้ จึงไม่แปลกใจที่ช่วงนี้ผู้บริหาร PRM ‘ชาญวิทย์ อนัคกุล’ จะอารมณ์ดีเป็นพิเศษ
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

บทความล่าสุด

HotNews: IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด

IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 15%

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้