Today’s NEWS FEED

Gossip

ไอพีโอ By : นายกล้วยหอม

2,079

วันที่ 6 ธันวาคม 2561 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        นายกล้วยหอม ขอบอกวันนี้ เป็นอีกวันแห่งการทดสอบ ความแข็งแรงของตลาดหุ้นไทย และต่างชาติ ว่า จะซื้อหุ้นไทยจริงจังแค่ไหน หลังจาก ความวิตกเศรษฐกิจสหรัฐมาเยือนอีกแล้ว แถมทรัมป์ ส่งสัญญาณเรียกเก็บภาษีเพิ่มเติมจากจีน ถ้าการเจรจาล้มเหลว เรียกว่า 90 วันนี้ เป็นอะไรที่ชวนลุ้นระทึก

        หลังจาก ปธน.ทรัมป์ และ ปธน.สี จิ้นผิง เห็นพ้องให้เลื่อนกำหนดเวลาที่สหรัฐ จะเรียกเก็บภาษีเพิ่มเติมต่อการนำเข้าสินค้าจากจีน มูลค่า 2 แสนล้านดอลลาร์ออกไปอีก 90 วัน จากกำหนดเดิมในวันที่ 1 ม.ค.2562 เพื่อเปิดทางให้ทั้งสองฝ่ายได้เจรจายุติข้อพิพาทการค้าระหว่างกัน

        นายกล้วยหอม เห็นต่างชาติ กลับมาโหมซื้อหุ้นไทยอีกครั้ง  นับว่า เป็นนิมิตรหมายที่ดี และน่าติดตาม  เพราะการนำพาให้ดัชนีตลาด-ราคาหุ้นแคปใหญ่ เดินหน้า ต้องอาศัยพลังของต่างชาติ  ขณะเดียวกันเม็ดเงินจาก LTF RMF คงเป็นกำลังเสริมขับเคลื่อนให้ตลาดหุ้นไทยวิ่งไปสู่ 1,700 จุด  ตลาดไอพีโอ หุ้นไอพีโอ คงคืนชีพ

        ที่ผ่านมา หุ้นไอพีโอหลายตัว  จอดป้าย ต่ำจอง  ด้วยเหตุผลหลายประการ แต่ตอนนี้ ก็มีหุ้นไอพีโอ 2 ตัว บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI ได้มีการกำหนเราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 68 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้(พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ที่ระดับราคา 6.30 บาท โดยจะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 6 - 7 และ 11 ธันวาคม 2561 ซึ่งจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในเดือนธันวาคมนี้

        ตัวที่สอง น่าจะปิด ส่งท้ายปี นั่นคือ หุ้นบริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM ผู้นำธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย และธุรกิจนายหน้าประกันชีวิต เรียกว่า บล.บัวหลวง จูงมือ บล.ธนชาตสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ก๊าบ

        อังคารที่ผ่านมา  ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,672.32จุด ลดลง 0.29 จุด หรือ 0.02% มูลค่าการซื้อขาย 46,615.63   ล้านบาท   สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 238.24   ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 693.32  ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 5,387.56  ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ  6,319.12  ล้านบาท

        ครม.อนุมัติแล้ว ประชาชน ผู้เสียภาษี ถ้าซื้อสินค้า 3 ประเภท  ได้แก่ 1. ยางล้อรถยนต์ ยางล้อรถจักรยานยนต์ และยางล้อรถจักรยานที่ซื้อจากผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ซึ่งได้ซื้อยางล้อดังกล่าวจากผู้ผลิตที่ซื้อวัตถุดิบยางจากการยางแห่งประเทศไทยโดยผู้เสียภาษีต้องมีหลักฐานการซื้อสินค้าเป็นใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปและต้องมีเอกสารการซื้อวัตถุดิบยางจากการยางแห่งประเทศไทย

        2. สินค้าจากโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ที่ได้ลงทะเบียนกับกรมการพัฒนาชุมชน โดยต้องมีหลักฐานการซื้อสินค้าเป็นใบเสร็จรับเงินหรือใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปและต้องระบุว่าเป็นรายการซื้อสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP)

        3. หนังสือ รวมถึงหนังสือที่อยู่ในรูปของข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ (e-Book) แต่ไม่รวมถึงนิตยสารและหนังสือพิมพ์ โดยต้องซื้อจากผู้ประกอบการที่เป็นบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลและต้องมีหลักฐานการซื้อสินค้าเป็นใบเสร็จรับเงินหรือใบกำกับภาษีแบบเต็มรูป สามารถนำหักลดหย่อนในการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาตามจำนวนที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 15,000 บาท โดยต้องซื้อระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 16 มกราคม 2562 ซึ่งในกรณีผู้มีเงินได้จ่ายค่าซื้อสินค้าในช่วงเวลาดังกล่าวทั้ง 2 ปีภาษี จะได้รับลดหย่อนตามที่จ่ายจริงในแต่ละปีภาษีแต่รวมกัน 2 ปีภาษีแล้ว ต้องไม่เกิน 15,000 บาท

        นายกล้วยหอม  ขอบอก หุ้นอินไซด์ มีe-Book นักลงทุน ประชาชนทั่วไป ที่ต้องการ ลดหย่อนในการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา สามารถอุดหนุนสำนักข่าวหุ้นอินไซด์ได้จร้า

        ITEL ติดเครื่อง วิ่งมาแล้ว 3 วัน มาแบบวอลุ่มไหลมา เทมา  วันนี้ วันที่4 จะออกอาการพักหรือไปต่อ ก็ขึ้นอยู่กับ แฟนคลับ FC ของ ITEL ว่า มีใจหรือเปล่า ส่วน ณัฐนัย อนันตรัมพรกรรมการผู้จัดการ ITEL ก็เป็นที่ทราบกัน จุดๆๆๆ

        ORI เหวี่ยงไป เหวี่ยงมา นักลงทุน นิยมเก็งกำไร  หลังจากหมดยุคโลกสวย ด้วยมือเราไปแล้ว.....ORI เป็นหุ้นพื้นฐาน  ผลประกอบการจะเป็นตัวหนุนนำ ให้ราคาหุ้นดำเนินการอย่างมั่นคง

        SQ บวกไปกว่า 7% นายกล้วยหอม จึงสำรวจ หาข่าวอัพเดท ศาศวัต ศิริสรรพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหกล อิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SQ ผู้รับเหมางานเหมืองแร่รายใหญ่ ยืนยันมั่นใจ ไตรมาส 4 บริษัทฯ จะเริ่มเทอร์น อะราวด์ (Turn Around) พลิกมีกำไร เพราะเดินเครื่องจักรใหญ่โครงการแม่เมาะ 8 ครบไตรมาส และ กลับมาทำงานได้เต็มที่ทั้งที่เหมืองแม่เมาะ และเหมืองหงสา หลังหมดพายุฝน ฝากย้ำ กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ซึ่งเป็นผู้บริหาร มั่นใจธุรกิจกลับมาเติบโต จากแบ็คล็อคในมือ กว่า 34,000 ล้านบาท กอดหุ้นแน่น ไม่มีขายหุ้นออก ผู้ถือหุ้นสบายใจได้แน่นอน

        เทพเจ้า เสือเหลือง เมย์แบงก์ ทั้งเอ็น ทั้งดู  รักใคร่ SQ ให้ราคาเป้าหมาย 3.20 บาท

        EVER ติดตั้ง วิ่งหน้าตั้ง เส้นรับ เส้นต้าน ไม่สำคัญ  ของแบบนี้ มันอยู่ที่ใจ  หากกลัวหมดทรัพย์ ก็ถอยไป พร้อมได้ทรัพย์ เสียทรัพย์ ก็วนๆแชร์ๆกันแล้วกันก๊าบ    

        นายกล้วยหอม มาแจ้งข่าว  งานสัมนาฟรี งานสุดท้ายของปีนี้  ไขความลับ เลขมหัศจรรย์9&13แนวโน้มตลาด Q4/2018 และต้นปีหน้า 2019 ส่องหุ้นที่น่าสนใจผ่าน TD SEQUENTIALในวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2561 เวลา 12.30 - 17.00 น. ห้องสัมมนาชั้น 52, KTBST Head Office (ตึก CRC Tower, All Seasons Place ถนนวิทยุ) โดยมีเจ้าของเพจ“ม้าเฉียว ดูหุ้น The Future" คุณภูริพงศ์ นาคะสุวรรณ เป็นวิทยากร

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@ทีวี ไดเร็ค ผนึก Shopee จุดพลุสร้างปรากฏการณ์ใหม่แคมเปญ 12.12
ตอกย้ำการเป็นผู้นำการขายสินค้าและบริการที่มีกลยุทธ์การขายใหม่ๆ มาสร้างสีสันอยู่เสมอ หลังเทรนด์การขายออนไลน์กำลังมาแรง ‘ทรงพล ชัญมาตรกิจ’ ผู้บริหาร บมจ.ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD ไม่รีรอผนึกความร่วมมือ Shopee ยักษ์ใหญ่วงการอี-คอมเมิร์ช สร้างปรากฏการณ์ใหม่ส่งท้ายปีกับแคมเปญ 12.12 ต้อนรับวันที่ 12 เดือน 12 เตรียมจุดพลุทำ ‘Live Show’ ในรูปแบบรายการโฮม ช้อปปิ้ง ขายสินค้าทางช่อง TVD1 ตั้งแต่ 11 โมงเป็นต้นไป นำสินค้าจักรยานออกกำลังกาย ‘Air Bike Black’ มาจัดโปรโมชั่นในราคาว้าว ว้าว! เหลือเพียง 2,190 บาท จากปกติ 3,990 บาท นอกจากนี้เพียงแค่ดาวน์โหลดแอพฯ Shopee บนโทรศัพท์มือถือให้พร้อม พร้อมสแกนคิวอาร์ โค้ด ที่ปรากฏในรายการ จะได้รับส่วนลดเพิ่มอีก 400 บาท จำนวนจำกัด 50  ตัวต่อรายการเท่านั้น แบบนี้ยอดขายออนไลน์ในเดือน ธ.ค.นี้ คงแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่…..
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้