Today’s NEWS FEED

Gossip

ตามโลก By : แม่มดน้อย

2,090

วันที่ 4 ธันวาคม 2561 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ  ภาคเช้าวันนี้  ตลาดหุ้นไทย ถือว่า เก่งกาจ ยืนเขียวเล็กๆ  ท่ามกลาง ตลาดหุ้นหลายแห่ง ชักแถวปรับตัวลง หลังจากดีใจ  ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน ได้บรรลุข้อตกลงเพื่อยุติข้อพิพาทการค้าชั่วคราว โดยจากการจะขึ้นอัตราภาษีจาก 10% เป็น 25% จากเดิม 1มกราคม2562  เลื่อนออกไปอีก 90 วัน

        บ่ายวันนี้  มาลุ้นกัน หุ้นไทย จะตามโลก หรือบวกสวนกระแสชาวโลก ยังไง มาลุ้นกันค่ะ

        ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,673.03 จุด  เพิ่มขึ้น 0.42 จุด  คิดเป็น 0.03%  มูลค่าการซื้อขาย 22,941.96 ล้านบาท

        แม่มดน้อย เห็นวอลุ่มเทรด +อาการหุ้น SISB แล้ว  ก็ขอบอกว่า ใกล้แล้ว ยังไง ก็จับจ้อง เข้าสู่โหมดแห่งความเป็นจริง...โปรดติดตาม

        NINE ลุกเป็นไฟ เทรดได้มันส์  เช้าวันนี้  ราคาหุ้นNINE อยู่ที่ 2.14 บาท บวก 0.14 บาท คิดเป็น 7% แบบว่า ยามนี้ NINE ถือว่า เป็นหุ้นมีสภาพคล่อง ซื้อขายเปลี่ยนมือได้ง่าย เพลานี้OCEAN ขาลง อิอิ

        พ่อมดน้อย แห่งดินแดน เอเซีย พลัสเชียร์  ซื้อ SYNTEC ให้เป้า4.70บ. เหตุซื้อขายบน PER ปี62 ต่ำเพียง 7.66 เท่า-ให้อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงถึง 5% หลังจาก SYNTEC ประกาศโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อการบริหารทางการเงิน ภายในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 200 ล้านบาท คิดเป็นจำนวนหุ้นไม่เกิน 60 ล้านหุ้น หรือร้อยละ 3.76 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด โดยจะดำเนินการซื้อหุ้นคืนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีกำหนดระยะเวลาตั้งแต่ 17 ธ.ค 61 ถึง 16 มิ.ย 62

        และแล้ว เชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ก็ขี่ม้า ถือธงรบ NPPG แทน ศุภจักร ไตรรัตโนภาส โบกมือลาจากกรรมการและประธาน กรรมการบริหารของบริษัทฯ เนื่องจากมีภารกิจที่อยู่ในความรับผิดชอบเพิ่มมากขึ้น  สำหรับความเห็นของแม่มดน้อย  ขอบอก โครงสร้าง NPPG ยากกว่า TFG หลายเท่า ความพร้อมแตกต่างกัน ดังนั้น เกมหุ้น ย่อมใช้ระยะเวลา ยาวนาน แสนนานมากกว่ากัน เหอะๆ

        WORK MONO RS คึกคัก ตอบรับข่าว    วานนี้นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ระบุ การแก้ไขปัญหาทีวีดิจิทัลในระยะยาว ซึ่งทีวีดิจิทัล ยังมีวงเงินที่จะต้องชำระเหลืออีกประมาณ 1 หมื่นล้านบาท นั้น   กสทช.อยู่ระหว่างรอดูการประมูลคลื่นความถี่ 700 MHz ที่จะมีขึ้นในปี 62 ว่าจะออกมาอย่างไร เนื่องด้วยอาจจะมีการพิจารณายกเว้นการชำระค่าใบอนุญาตทีวีดิจิทัลในส่วนที่เหลือจะทำได้หรือไม่ เพื่อเยียวยาให้กับผู้ประกอบการ

        ขณะที่ค่า MUX ที่ปัจจุบันมีอยู่ 5 MUX รองรับการออกอากาศช่องทีวีดิจิทัลจำนวน 48 ช่อง ก็จะต้องปรับลดลงให้เหลือ 4 MUX โดยจะลดในส่วนของช่องกองทัพบก เพื่อให้เป็นไปตามจำนวนช่องทีวีดิทัลที่มีอยู่ปัจจุบัน 27 ช่อง อย่างไรก็ตามการเยียวยาทีวีดิจิทัลที่ได้รับผลกระทบ จะนำเงินในส่วนของการประมูลคลื่นความถี่ 700 MHz ไปเยียวยา ส่วนที่เหลือจะนำส่งเป็นรายได้ของรัฐ

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@นักลงทุนจองซื้อหุ้นกู้ TPIPP สุดคึกคักพร้อมนำเงินลงทุนโรงไฟฟ้าขยะต่อเนื่อง
 ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากนักลงทุนสำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ของ บมจ.ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ หรือ TPIPP ที่เสนอขายมูลค่าไม่เกิน 4,000 ล้านบาท ระยะเวลา 3 ปี โดยมีอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.90% ที่มีการจองซื้ออย่างคึกคัก หลังได้รับการจัดอันดับหุ้นกู้โดยทริสเรทติ้ง ให้เครดิตที่ “BBB+” โดยการขายหุ้นกู้ครั้งนี้สร้างความแข็งแกร่งทางการเงินตามนโยบายของผู้บริหารคนเก่งของ TPIPP เดินหน้าขยายกำลังการผลิตไฟฟ้า พร้อมจะเข้าประมูลโครงการโรงไฟฟ้าขยะในอนาคต

@@@"รถยนต์ไฟฟ้า"หนุน AJA เติบโต
บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) AJA โชว์ผลประกอบการงวด 9 เดือนปีนี้ ขาดทุนลดลง 98.47% เป็นผลจากการกวาดรายได้ 600.69 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.17%  บิ๊กบอสคนเก่ง  "ดร.อมร มีมะโน" มั่นใจได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว  และเชื่อมั่นว่าปีหน้าจะเทิร์นอะราวด์  เนื่องจากได้รับอานิสงส์ธุรกิจใหม่ "รถยนต์ไฟฟ้า" หนุนผลงานสดใส....ได้ยินได้ฟังกันแบบนี้แล้ว คงได้ลุ้นเรื่องดีๆอย่างต่อเนื่อง คราวนี้ ผู้ถือหุ้นคงได้ชื่นใจกันขึ้นมาบ้างแล้วนะคร้าา

@@@TPCH หุ้นเด่นโดนใจ  
นักลงทุนทั้งหลายฟังทางนี้ เมื่อใดที่เห็นตลาดหุ้นไทยอ่อนไหวชนิดที่สามารถปรับฐานได้ทุกนาที เมื่อนั้นคือโอกาสเลือกซื้อหุ้นพื้นฐานดีเข้าพอร์ต  งานนี้...กูรูหลายสำนักเห็นพ้องต้องกัน  บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง  หรือ TPCH ภายใต้การดูแลของ "เชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล" ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในหุ้นเด่นโดนใจ จากกำไรไตรมาส3 ที่ออกมาแกร่ง แถมไตรมาส4 แนวโน้มยังแรงได้อีก ขณะที่ทิศทางปีหน้าไม่ต้องพูดถึง มีลุ้นได้เห็นทุบสถิติแบบต่อเนื่อง แบบนี้..อย่าช้าใครยังไม่มี TPCH ติดพอร์ตไว้ ต้องให้ไว เพราะช่วงส่งท้ายปีนี้จะมีเม็ดเงินจากกองทุนรวมLTFและ RMF จะเข้ามาลุยในตลาดหุ้นไทย จะได้ไม่เสียโอกาสดีๆกันนะคร้าบบ   

@@@SYNNEX CLEARANCE SALE  2018 ลดสนั่นคลังส่งท้ายปี
บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  จัดมหกรรมลดล้างสต๊อคสินค้าไอที และสมาร์ทโฟนครั้งใหญ่แห่งปี  “SYNNEX Clearance Sale 2018  ลดสนั่นคลัง”  ขนสินค้ากว่าพันรายการคืนกำไร ¬ลดสูงสุด 50-70% ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน, โน้ตบุ๊ก, พีซี, พริ้นเตอร์, ฮาร์ดดิสก์, อุปกรณ์สำหรับเกมมิ่ง และอีกมากมาย  พลาดไม่ได้!  14 – 15 ธันวาคม 2561 เวลา 9.00 -16.30 น. ที่สำนักงานใหญ่ บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย)  ถ.สุคนธสวัสดิ์ ติดตามโปรโมชั่น สอบถามโทร  SYNNEX CARE 1251
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

NER ผู้ถือหุ้นเคาะปันผล 0.34 บาท/หุ้น ออกวอร์แรนท์ NER-W2 แจกในอัตรา 6 :1

NER ผู้ถือหุ้นเคาะปันผล 0.34 บาท/หุ้น ออกวอร์แรนท์ NER-W2 แจกในอัตรา 6 :1

ดัชนีฯแกว่งตัว By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ ตลาดหุ้นไทย ดัชนีตลาด ยังคงแกว่งตัวไปมา ซ้าย ขวา บนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อตลาดหุ้น....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้