Today’s NEWS FEED

Gossip

รอประชุม By : เจ๊มดแดง

1,961

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เฝ้ารออย่างรอคอย  เหมือนทั่วโลก  ต่างรอผลประชุม  G20 ที่กรุงบัวโนส ไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ที่จะเกิดขึ้น 30 พ.ย.ถึง 1 ธ.ค.61  โฟกัส ผู้นำสหรัฐ-จีน เจรจาการค้า  หากมีทางออกที่ดีมีสัญญาณบวก คงทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกสดใส  ดังนั้น นักลงทุน โปรดดูสัญญาณจากตลาดล่วงหน้า

        เจ๊มดแดง  เชื่อว่า SET มีเส้นรับ แข็งแกร่ง พร้อมเด้งๆ หากต่ำกว่า 1,600 จุดอีกครั้ง  แต่ถ้าลงลึก ตูมเดียว คงฉิบ...แล้ว งานนี้ หวังว่า คงไม่เกิดขึ้น เลวร้ายไปกว่านั้น  ยกเว้น  สถาบัน กองทุน พอร์ตโบรกฯในประเทศ พร้อมใจกันทุบ เทขายหุ้น หวังเริ่มเกมใหม่ ในเดือนหน้า  กลางเดือนหน้า แบบว่า ฝรั่งไม่อยู่ หนูร่าเริง

        ยามนี้  อำนาจจับจ่าย ซื้อสินค้าของชาวหุ้น  และแวดวงหลักทรัพย์ รวมถึงIC ทั้งมวล แทบไม่เหลือ  เพราะจะซื้อแต่ละครั้ง  แทบไม่ต้องคิด แบบว่าไม่ซื้อดีที่สุด  เพรากระเป๋าเงิน ปะแล้ว ปะอีก  จนดูไม่ออกว่าเป็นกระเป๋าเงิน  เรื่องราวของเงินโบนัส  ขึ้นอยู่กับ ความเมตตาของบอร์ดฯ ว่าให้เป็นเงินก้นถุง หรือค่ารถไฟฟ้า  เพราะเงินทุกบาททุกสตางค์ ตอนนี้อาจจำ ต้องสำรองไว้ สำหรับการแข่งขัน ปีกุน

        ศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,622.10 จุด เพิ่มขึ้น 17.70 จุด หรือ 1.10% มูลค่าการซื้อขาย 37,016.22  ล้านบาท   สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 659.96  ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 659.96  ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 575.34 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  104.66 ล้านบาท

        NUSA บวกแรงต่อเนื่อง ลงลึก แล้ว จัดทัพ เด้งแรง อีกครั้ง  มุมมองของเจ๊มดแดง นั้น ไม่ใช่ เรื่องแปลก...เกมอย่างนี้  สะท้อนให้เห็น ให้คิดได้อย่างหนึ่ง  คนกำหนดเกม ราคา ยังไม่ได้หายตัวไปไหน  เพียงแต่ไปโผล่ที่ตัวนั้น ตัวโน้น ก็เป็นไปได้...บางครั้ง ก็ดีเหมือนกัน หุ้นวิ่งต่อเนื่อง โดยไม่มีสตอรี่ แถม มีปมอีกต่างหาก ทำให้นักเก็งกำไรไม่กล้ายุ่ง แต่ราคาทะยานไปข้างหน้า...

        7UP บริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน)  แหม ก็หุ้นFER ไงค่ะ  ตอนนี้  น.ต. ศิธา ทิวารี เป็นประธานกรรมการ   ชนินทร์ เกียรติทวีพงษ์ เป็นประธานกรรมการบริหาร 7UPเส้นทางทำเงิน ตอนนี้ ตั้ง  สตาร์ แก๊ส   รองรับการขยายธุรกิจ oil และ non oil ส่วนข่าวสารด้านธุรกิจเพิ่มเติม ยังคงเงียบ แตกต่างจากปี่กลองการเมือง  มันดัง มันยั่ว นักการเมืองเก่าและใหม่

        เกมหุ้น 7UP ถูกเขย่า แต่ก็ตั้งหลักได้ ในที่สุด...ยังไง ก็ดูกันขำๆในวงจำกัดแล้วกัน สำหรับหุ้น7UP

        ข่าว นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   ได้ยื่นฟ้อง SPORT  ต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เป็นคดี แพ่ง คดีหมายเลขดำที่ ทป.179/2561 เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561  ในข้อหาหรือฐานความผิด สัญญาสิทธิประโยชน์, ลิขสิทธิ์, ติดตามเอาทรัพย์สินคืน จำนวนทุนทรัพย์ 1,139,035,781.70 บาท  โดย ศาลนัดชี้สองสถาน วันที่ 1 เมษายน 2562??...ทำเอา นาทีสุดท้าย  ราคาหุ้นSPORT เมื่อวันศุกร์ ราคาปิดลบเกือบ 6%

        เป็นไปตามโผ ตามคาด DCORP เดินเข้าแดนระดับ 1 : Cash Balance วันนี้ถึง 4 ม.ค.62  ส่วน OCEAN UREKA ตลท.ขอดูความประพฤติ จึงได้นอนเตียงคู่Cash Balanceวันนี้ถึง 14 ธ.ค.61

        TCAP ตั้ง สมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ นั่งแท่นเอ็มดีใหญ่  แทน ศุภเดช พูนพิพัฒน์ ที่ครบกําหนดวาระ  ส่วน ประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ นั่งเก้าอี้CEO-MDและเป็น กก.  แทน สมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ ที่ครบกําหนดวาระ  แบงก์ธนชาต มีผล ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2562 ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทยได้ให้ความเห็นชอบแล้ว

        ชเนศร์ เพ็ญชาติ เอ็มดี JUTHA สรุปผลประชุมPublic Presentation ด้วยหุ้นถูกขึ้นป้ายC เหตุมีส่วนของผู้ถือหุ้นใน บริษัทใหญ่มีค่าน้อยกว่าร้อยละ 50 ของทุนชําระแล้ว คือ 49.27% สําหรับงบการเงินไตรมาสที่ 3/2561  หากอัตราแลกเปลี่ยนเป็นเช่นในปัจจุบัน (22 พฤศจิกายน 2561) คือ 33.17/USD บริษัทฯ เชื่อมั่น ว่าส่วนของผู้ถือหุ้นในบริษัทใหญ่ จะมากกว่าร้อยละ 50 ของทุนชําระแล้ว ทําให้ไม่ต้องติดเครื่องหมาย “C”  ตอนนี้บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นในการปรับปรุงพัฒนาธุรกิจให้ดีขึ้น ต่อไป
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้