Today’s NEWS FEED

Gossip

กิ๊กดู๋ By : นายกล้วยหอม

2,109

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2561 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        นายกล้วยหอม  ยามเบื่อๆเซ็งๆ จากตลาดหุ้น ก็ท่องเน็ต ส่องออนไลน์  ทราบข่าว รายการ กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงาเสียง รายการใหญ่ที่อยู่คู่ช่อง 7 มานานมากๆ ได้ย้ายออกมาจากบ้านหลังเก่ามาที่ช่อง PPTV ด้วยค่าเช่าแพง แล้ว  เรียกว่า ช่องPPTV ตอนนี้เนื้อหอม

        เพราะรายการ The Face Thailand  ของกันตนา The Voice Thailand  ของTRUE  ก็มาสิง ช่องPPTV แล้ว วงการสื่ออย่างทีวีหลัก ทีวีดิจิตอล ก็ปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงไป  ยุคนี้ สมัยนี้ คนเฝ้าดูทีวีแบบเก่าๆเหลือน้อยแล้ว  ตอนนี้ไปเสพผ่านยูทูป แทน สามารถชมรายการย้อนหลังได้ ทำให้นายกล้วยหอม นึกถึง ภาพเก่าๆ  นักลงทุน  นั่งเกาะติดหุ้น  ดูหุ้นบนกระดานในห้องค้าตอนนี้ ภาพเหล่านั้นเลือนหายไป

        เทคโนโลยี เปลี่ยนแปลง รวดเร็ว มีบทบาท ต่อ ชีวิตประจำอย่างมากมาย  โดยเฉพาะวงการหุ้น  ยุคนี้ ใช้ระบบ ใช้โปรแกรม ใช้ไอที เพียงป้อนสูตร ความต้องการไป  คอมพิวเตอร์ ก็ทำหน้าที่แทน  เรียกว่า ผู้จัดการกองทุน ก็หมดความจำเป็น IC หรือ มาร์เก็ตติ้ง แทบไม่มีบทบาท  อีกไม่นาน คงเป็นโปรแกรม สำหรับการลงทุนแต่ละบุคคล  เพื่อให้โปรแกรมทำงานของมันเอง  นักลงทุนประเภทบุคคล  รายย่อย คงอยู่ยากบทวิเคราะห์หุ้นที่ผลิตออกมา ก็แทบไม่มีความหมายอีกต่อไป

        นั่นเป็นมุมมองของนายกล้วยหอมที่มองตลาดในตอนนี้ อาจถูกไม่หมดหรือผิดทั้งหมด ก็ได้.....โลกของการเล่นหุ้น มันเปลี่ยนไป คนเล่น ก็ต้องวิ่งให้ทันเกม ทันโปรแกรม AI........

        วานนี้  ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,604.40 จุด ลดลง  12.93 จุด หรือ 0.80%  มูลค่าการซื้อขาย 35,246.39 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,653.01 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 809.14 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,274.60 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  430.73 ล้านบาท

        BRบวกสวนกระแส  นับว่า โชคดี ได้ข่าวซื้อหุ้นคืน หนุน  บอร์ดBR ลงมติควักเงิน200ลบ. ซื้อหุ้นคืน 43 ล้านหุ้น ลุยช้อน7ธ.ค.61-7พ.ค.62

        วันนี้ ทั้ง 2 คุณ  คุณภาณุ ศีติสาร ประธานคณะกรรมการบริษัท และคุณพระนาย กังวาลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PSTC จะให้สัมภาษณ์ประเด็นการลงทุนก่อสร้างและให้บริการขนส่งน้ำมันทางท่อส่วนขยายในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งดำเนินการภายใต้บริษัท ไทย ไปป์ไลน์ เน็ตเวิร์ค จำกัด หรือ TPN ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท บิ๊กแก๊ส เทคโนโลยี จำกัด หรือ BIGGAS ซึ่ง PSTC ถือหุ้นอยู่ 51% ส่วนราคาหุ้นPSTC วานนี้ ปิดที่ 0.65 บาท บวก0.02 บาท คิดเป็น3.17%

        หุ้นBEAUTY ถูกกระหน่ำ จนราคาลงเละ วูบไป 14.43% วานนี้  ไม่รู้ว่า จะจากข่าวจีน   เตรียมออกมาตรการ คุมธุรกิจนักหิ้วสินค้าเข้าประเทศไปขาย (Daigou) คาดมีผลในเดือนมกราคมนี้หรือไม่  สำหรับมาตรการ คุมธุรกิจนักหิ้วสินค้าเข้าประเทศไปขาย (Daigou)อันนี้  ฝั่งBEAUTY คงต้องรีบอธิบายให้นักลงทุนเข้าใจ ....ยามนี้ ก็ขอให้ใช้เครื่องมือซื้อหุ้นคืน เยียวยาราคาไปก่อน  ด้วยใช้ไปแล้ว12,675,000 หุ้น จาก 64 ล้านหุ้นที่ขอบอร์ดฯไว้

        หากมีแล้ว ไม่ใช้ซื้อหุ้นคืน  นายกล้วยหอม ก็ขอเสนอให้ยกเลิกมติซื้อหุ้นคืนไปเลย  เพราะมีแล้วไม่ใช้55555

        CHAYO เพิ่มทุนแบบGM-PP 56 ล้านหุ้น /ออกหุ้นกู้ ไม่เกิน 1.25 พันลบ. แต่ราคาหุ้นCHAYO กลิ้งตกเขา วานนี้ ปิดที่ 3.84 บาท ลดลง 0.30 บาท คิดเป็น 7.25%  สำหรับนักลงทุนที่ชอบพื้นฐาน หุ้นCHAYO ก็เป็นทางเลือกหนึ่งก๊าบ

        นายกล้วยหอม มีข่าวดีมาบอก  CHO เตรียมส่งมอบรถเมล์ NGV ล็อต 2 จำนวน 102 คัน ภายในวันที่ 27 พ.ย. นี้  โดยล็อตแรกได้ทยอยรับรู้รายได้แล้ว  ดันเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ด้านบิ๊กบอส “สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย” เผยเข้าลงทุนใน “บริษัท อมรรัตนโกสินทร์ จำกัด (ARK)”  และ “บริษัท ออลเอส โฮลดิ้ง จำกัด” หวังธุรกิจ SMART BUS และ VIP LONDON TAXI สนับสนุนรายได้จากงานขายและบริการให้สามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่ง   สร้าง BIG DATA ที่เป็นประโยชน์สำหรับอนาคต

        แวะรั้วSEC สักนิด ร่ำลือๆ ทั่นเลขาฯก.ล.ต. รพี สุจริตกุล ยื่นใบลาออกแล้ว  มีผล มกราคม 62(ครบวาระ พ.ค.62).....สงสัย ทั่นรพี จะลงสนามการเมืองหรือเปล่า สังกัดพรรคพลังประชารัฐหรือไม่   อันนี้คนตอบดีที่สุด ก็คงเป็นเจ้าตัว อิอิ

        สำหรับคนที่มาทำหน้าที่ ถนนทุกสายมุ่งไปสู่ เจ๊แป๋ว  "รื่นวดี สุวรรณมงคล"อธิบดีกรมบังคับคดี   ซึ่งเจ๊ปิ๋ว ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน อดีตเลือดข้น ลูกหม้อ ก.ล.ต.นั่นเอง

        เจ๊แป๋ว คลุก เกี่ยวกับคดีๆ นายกล้วยหอม เชื่อว่า คดีที่อยู่ในสำนักงาน ก.ล.ต. คงแน่น ใครทำความผิดไว้ก่อนหนาวเป็นพิเศษ เพราะเจ๊แป๋ว ครบเครื่องแล้ว

        ส่วนนักร้องทั้งหลาย ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องที่ร้อง ไปยัง สำนักงานก.ล.ต. หลังรับเรื่องแล้ว  ก.ล.ต.ก็มีวิธีการทำงาน มีขั้น มีตอน มีหลักการ.....มีกรอบเวลาทำงาน (สำนักงานฯงานเยอะมาก แบบว่า งานข้น คนจาง)

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@J เปิดตัว “นีเวร่า คอนโดฯ เอกมัย-รามอินทรา” 24 พ.ย.นี้
“เจเอเอส แอสเซ็ท” หรือ J ผู้พัฒนาโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ พร้อมก้าวสู่การเป็นนักพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เต็มตัว แบบไม่ได้มาเล่นๆ เตรียมจัดงานใหญ่ Grand Opening “นีเวร่า คอนโดฯ เอกมัย-รามอินทรา” 24 พ.ย.นี้ โครงการคอนโด Low Rise 8 ชั้น 1 อาคาร พื้นที่โครงการขนาด 1 ไร่ 3 งาน 88 ตร.ว. ห้องพักอาศัยรวม 177 ยูนิต มูลค่าโครงการราว 500 ล้านบาท ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.99 ล้านบาท บนถนนสุคนธสวัสดิ์ ใกล้ทางด่วน ใกล้โครงการรถไฟฟ้าในอนาคต เรียกว่าทำเลดีสุดๆ งานนี้ไม่ควรพลาดไปร่วมงาน เพราะภายในงานมีข้อเสนอสุดพิเศษเพียบ
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

หุ้นขึ้นยาก By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองตลาดหุ้นไทย ดูท่า แลทาง น่าจะขึ้นยาก หุ้นขึ้นยาก ถ้าใช้เวลานาน คงไม่พ้นทางลง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้