Today’s NEWS FEED

Gossip

เทนเดอร์ By : น้องสีธนญชัย

1,997

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

       เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง เต่ เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ ตะละลึงตึงโป๊ะ ... สวัสดีพ่อแม่พี่น้องทั้งหลาย มาพบกันกับกระผม น้องสีธนญชัย นะขอรับ

       สัปดาห์ที่ผ่านมาต้องบอกเลยว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงต่อเนื่อง จามตลาดเอเชียที่เคลื่อนไหวบวกบ้างลบบ้าง แล้วยิ่ง GDP ไตรมาส3/2561 ประกาศออกมาที่ 3.3% ซึ่งต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้อีก แค่นั้นยังไม่พอราคาน้ำมันโลกยังปรับตัวลดลง บอกเลยว่างานนี้กดดันหุ้นกลุ่มพลังงานให้ฉุดตลาดลงกันเห็นๆ จนกระทั่งมาที่ปลายสัปดาห์ ก็คือวันศุกร์ที่อยู่ดีๆก็พลิกกลับมาเด้ง ดึ๋งๆ ปิดบวกจนได้  ทั้งนี้ก็เป็นเพราะว่าปัจจัยในประเทศที่มีความคืบหน้าก็การเลือกตั้งมาหนุน แต่เอ๊ะ น้องสีจะรอดูว่าจะจริงรึเปล่า ที่โพนทะนากันว่า 24 ก.พ.62 ได้เดินเข้าคูหาแน่นอน เพราะวงในแบบในซอก ในหลืบ เค้าเมาท์กันมาว่าจะมีการเลื่อนอีก เหตุผลนะหรอ  ก็หาเอาสิขอรับเยอะแยะไป  แต่อันนี้จะจริงเท็จประการใดก็ต้องรอตามความจริงกันดีกว่าขอรับ
        
       แต่สำหรับสัปดาห์นี้ก็ว่ากันต่อ เพราะมีเรื่องราวให้ชวนติดตามมากมาย ที่จะมีผลต่อตลาดหุ้น ไม่ว่าจะเป็น การประชุม G20 ที่จะมีประเด็นที่ต้องเฝ้าอย่ากระพริบตา ก็คือ สงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน งานนี้มาดูกันว่าจะหมู่หรือจ่า หรือหมวด หรือผู้กองกันขอรับ และยังมีถ้อยแถลงของทางเฟด  ว่าจะเอาไงกับดอกเบี้ยนักหนา  รวมถึงข้อมูลทางเศรษฐกิจของเมกา โดยเฉพาะ GDP ไตรมาส3/2561 ของเค้า   หลักๆก็จะเป็นปัจจัยต่างประเทศกันนี่แหละขอรับ

       งานนี้มาต่อกันที่เรื่องราวของบรรดาบริษัทจดทะเบียนกันบ้าง บอกเลยว่ายิ่งใกล้ปลายปีแล้วยิ่งมีการแถลงแผนปีหน้า กันออกมารัวๆ ไม่ว่าจะเป็นแบบชัวร์ป๊าบแล้ว หรือจะเป็นแบบคาดไว้ก่อนตามอารมณ์กันขอรับ  มากันที่หุ้นอักษรเดียว อย่าง S หรือ สิงห์เอสเตท กันก่อนขอรับ ก็พึ่งจะแถลงแผนปีหน้า และยาวไปถึงปี 2566  แผนระยะยาวของเค้าขอรับ S ก็วางงบลงทุนแบบยาวๆของเค้าไว้ที่ 8.5 หมื่นล้านบาท ที่จะเอามาใช้สร้างคอนโดบ้าง โครงการมิกยูสบ้าง M&A บ้าง แว่วๆมาว่าจะกระโดดไปทำโลจิสติกส์ด้วยนะขอรับ แถมปี 2566 นี่เค้าก็คาดหวังว่าจะได้รับการสถาปนาเข้า DJSI ด้วยนะขอรับ เพื่อดึงดูดกองทุนใหญ่ๆในต่างประเทศเข้ามาถือหุ้น งานนี้ฝันให้ไกลก็ต้องไปให้ถึงกันแล้วละขอรับ แต่ที่แน่ๆระยะอันใกล้นี้ เอาเป็นว่าปีหน้ากันก่อน ที่เค้าพูดมาตลอดว่า รายได้แตะ 20,000 ล้านบาท เร็วกว่ากำหนด ที่ตอนแรกคาดว่าจะถึงเป้าในปี 2563 เพราะว่าตอนนี้โครงการต่างๆที่ลงทุนไว้เริ่มออกดอกออกผลให้ได้เก็บเกี่ยวกันแล้ว น้องสีก็หวังนะขอรับว่าให้ S รายได้นี่ก้าวกระโดดแบบสูงๆกันเลย เพราะปีนี้ผ่านมา 3 ไตรมาสแล้ว รายได้ยังอยู่ที่ 5,304.20   ล้านบาท แต่ก็ไม่แน่ขอรับ อะไรก็เกิดขึ้นได้  เพราะว่าราคาหุ้นอดีตเคยหวานหอมทะลุ 11 บาท วันนี้เหลือแค่ 3 บาทกว่าก็ยังเกิดมาแล้วเลยขอรับ อิอิ

       งานนี้ไหนๆก็เริ่มต้นกันที่อสังหาฯแล้ว มากันที่อีกหนึ่งบริษัทยักษ์ใหญ่กันบ้าง อย่าง CPN หรือเซ็นทรัลพัฒนานั่นเอง ที่มีข่าวลือหนาหูกันมาว่าจะตั้งเทนเดอร์ GLAND รอบ 2 หลังจากที่ครั้งแรกเข้าหุบหุ้นเค้าไปแล้ว 67.53% นั้น ก็ได้ออกมาปฏิเสธแล้วนะขอรับว่าไม่จริงเลย เพราะต้องให้เกียรติผู้ถือหุ้นเดิมเค้าด้วย ตอนนี้ยังเหลือกันอยู่อีกตั้ง 30% แหนะ แต่ถึงไม่ตั้งเทนเดอร์เค้าก็มีเรื่องให้คิดไม่ตกนะขอรับ เพราะแว่วมาว่ามีการสั่งทบทวนแผนการลงทุนของ GLAND พร้อมรื้อแผนสร้างตึก Super Tower ที่สูงสุดในอาเซียน เพราะเค้ามองว่าได้ไม่คุ้มเสียนั่นเองขอรับ โอ้โห บอกเลยว่างานนี้ฮุบเค้ามาแล้ว ก็รื้อแผนเค้าด้วย ไหนบอกเกรงใจผู้ถือหุ้นเดิมไงละขอรับ แหม่ รื้อแผนการลงทุนขนาดนี้  ตึกที่มีแล้วใช้ประโยชน์ได้น้อยๆของGLAND แถวแยกพระราม9 ก็ไม่ต้องถึงขั้นทุบทิ้งกันเลยหรอขอรับ งานนี้ต้องรอติดตามว่าจะเอาไงกันต่อไปละขอรับ

       พูดถึงเรื่องตั้งเทนเดอร์กันไปแล้ว ทางนั้นแค่ข่าวลือ แต่ทางนี้เห็นทีจะเรื่องจริงขอรับ กับ WG หรือ ไวท์กรุ๊ป ที่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาราคาบวกอลังการบานตะเกียงมากเลยขอรับ โดย WG นี่ก็ถือว่าเป็นลูกๆของ OSP เค้านะขอรับ เพราะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ก็ได้มีข่าวดีที่ทาง BJC ให้บริษัทย่อยเค้ามาซื้อหุ้นของ WG ถึง 50.24% ซึ่งก็เป็นการซื้อแบบ Big Lot บนกระดาน ในราคาหุ้นละ 180 บาท งานนี้ WG รับเงินเต็มๆกว่า 1.6 พันล้านบาท แล้วก็งานนี้ BJC ก็เตรียมตั้งโต๊ะเทนเดอร์เพื่อขอซื้อหุ้นที่เหลือของ WG กันแล้วละขอรับ งานนี้เปลี่ยนมือเจ้าของกันเลยทีเดียว เห็นทีอนาคต OSP หากตั้งการความแข็งแกร่งแบบ WG ก็ติดต่อ BJC หลังไมค์ได้นะขอรับ เพราะดูแนวโน้มแล้ว เจ้าแห่งค้าปลีกนี่ต้องยกให้เลยเค้าขอรับ

       คราวนี้มาปิดท้ายกันที่ความเจ็บปวดเลือดสาด เมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้วกับ cmc หุ้นน้องใหม่ ที่ไม่ได้โชว์ฟอร์มความไฉไลอะไรเลย นอกจากกำไรที่โต๊โต กับปันผลระหว่างกาลในรอบกาลนานนม แต่เกมหุ้นบนกระดานนั้น น้องสีก็ได้แต่ถอนหายใจเฮือกใหญ่ยาวๆ ที่บอกเลยว่าสัปดาห์ที่ผ่านไม่ได้โผล่พ้น IPO กันเลยขอรับ ฟากผู้บริหารก็ตามเก็บ ตามเช็ดบนกระดานต่อเนื่อง พร้อมมั่นใจในพื้นฐานอันแข็งแกร่ง งานนี้ถ้าใครอยากจับจองต่อเห็นทีต้องถือสไตล์ VI รอรับปันผลกันแล้วละขอรับ
                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

หุ้นขึ้นยาก By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองตลาดหุ้นไทย ดูท่า แลทาง น่าจะขึ้นยาก หุ้นขึ้นยาก ถ้าใช้เวลานาน คงไม่พ้นทางลง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้