Today’s NEWS FEED

Gossip

ลอยความทุกข์ By : แม่มดน้อย

2,028

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ  ค่ำคืนนี้  วันลอยกระทง  ขอลอยเอาความทุกข์ ออกไป นำความสุข มาให้นักลงทุนทุกคน  ห้วงเช้าตลาดหุ้นไทย ถือว่า เขียวเล็กๆ สอดคล้องกับตลาดทั่วโลก ลงเยอะ ก็ต้องมีเด้งมีรีบาวน์ สักนิด สักหน่อยยังดี มุมมอง  แง่มุมของแม่มดน้อยแล้ว ยังขาลง  เด้งขึ้น ก็ขาย  กำเงินสด สบายใจดีน่ะจ๊ะ

        มุมมองโบรกเกอร์  นักวิเคราะห์  บนตัวเลข บนหลักการของตำรา  ถือว่ามาถูกทางแล้ว  แต่ความจริง อารมณ์ ความรู้สึกและโลกแห่งความเป็นจริง  เล่นจริง เทรดจริง กำไร-ขาดทุนของจริงๆของนักลงทุน  สภาพอย่างนี้ ก็ดูกันเองแล้วกัน  สติดีเปล่า สิ้นปี 1,700 1,800 จุด หุหุ

        ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,619.65 จุด เพิ่มขึ้น 2.32 จุด  คิดเป็น 0.14% มูลค่าการซื้อขาย 14,391.58 ล้านบาท

        บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) นำเสนอ กองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกลบอล ควอลิตี้ โกรท ฟันด์ (UGQG) และกองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกลบอล ควอลิตี้ โกรท ฟันด์ เพื่อการเลี้ยงชีพ (UGQGRMF)  กระจายการลงทุนในหุ้นของบริษัททั่วโลกที่มีคุณภาพซึ่งมีฐานะการเงินแข็งแกร่งและมีการเติบโตจากพื้นฐานการดำเนินธุรกิจที่ดี กองทุนกองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกลบอล ควอลิตี้ โกรท ฟันด์ (UGQG) เปิดเสนอขายระหว่าง วันที่ 23-28 พฤศจิกายน 2561 และกองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกลบอล ควอลิตี้ โกรท ฟันด์ เพื่อการเลี้ยงชีพ (UGQGRMF) เปิดเสนอขายระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน 2561 ถึง 7 ธันวาคม 2561 ผ่าน บลจ.ยูโอบีและผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนที่บลจ.แต่งตั้ง  

        CHAYO เพิ่มทุนแบบGM-PP 56 ล้านหุ้น /ออกหุ้นกู้ ไม่เกิน 1.25 พันลบ.  ฝั่ง สุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บอกชัดๆบริษัทฯ จะพิจารณาการ ลงทุนที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของบริษัทฯ ตลอดจนให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจและสร้างมูลค่า ให้แก่บริษัทฯ และผู้ถือหุ้นในระยะยาว ส่วนจํานวนเงินที่ใช้ในการลงทุนดังกล่าว ยังมีความไม่แน่นอน โดย ขึ้นอยู่กับโอกาสและความคุ้มค่าของการลงทุนในขณะนั้นๆ

        แม่มดน้อย ขอให้ผู้ถือหุ้นCHAYO  ไว้ใจเฮีย สุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้วยสิ่งที่จะลงมือทำ เพื่อมวลมหาประชาชนCHAYO 555

        แม่ทัพหญิง “ดร.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์” RICHY ยังคงฉายหนังเรื่องเดิมๆ มั่นใจผลงานปีนี้ กำไรทำสถิติสูงสุดใหม่  ส่วนแผนการดำเนินงานของบริษัทฯในปี 2562 ได้มีการเตรียมงบลงทุนสำหรับการซื้อที่ดินเพื่อเปิดโครงการใหม่ไว้ที่ 3,000 ล้านบาท  โดยเตรียมเปิดใหม่ 4 โครงการ เป็นโครงการคอนโดมิเนียมทั้งหมดภายใต้แบรนด์ THE RICH และ RICH PARK มูลค่ารวมราว 1 หมื่นล้านบาท เพื่อผลักดันรายได้และกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง สร้างผลตอบแทนที่ดีสำหรับนักลงทุน        

        CMC หมดแรง  เช้าวันนี้ ราคาหุ้นอ่อนตัว  ยืนที่ระดับ 2.26 บาท ลดลง 0.08 บาท คิดเป็น 3.42%  บ่ายวันนี้  คงให้แข็งใจสู้อีกยกน่ะค่ะ

        แม่เจ้า หุ้นสวยงามอย่าง BEAUTY เจอแรงขาย บดๆ  ฉุดให้ราคาหุ้นBEAUTY ดำดิ่งที่ 9.05 บาท ลดลง 0.65 บาท คิดเป็น 6.70% อย่างนี้  เขาเรียกว่า ไม่ธรรมดาจริงๆ....นาทีนี้ วัดใจผู้กล้าสาวกตัวจริงBEAUTY หุหุ

        พ่อมดน้อย ดินแดนฟินันเซีย ไซรัส มอง AOT ชะลอการสร้างอาคารผู้โดยสารสุวรรณภูมิเฟส 2 เพื่อรอความเห็นจากอัยการและ ICAO ว่าผิดแผ่นแม่บทและมาตรฐานสากลหรือไม่ คาดว่าจะใช้เวลา 2-4 เดือน โดยช่วงนี้จะไปเดินหน้าลงทุน Runway เส้นที่ 3 และขยายอาคารผู้โดยสารหลังที่ 1 ไปก่อน ผลระยะสั้นดูเป็นลบ เพราะ AOT ไม่สามารถนำพื้นที่เฟส 2 มาออก TOR ประมูล Duty Free พร้อมกันได้ ขณะที่  Traffic เริ่มชะลอตามจำนวนนักท่องเที่ยว จนต้องออกให้โปรโมชั่นเพื่อจูงใจในช่วง Off peak ซึ่งเรามองว่าจะส่งผลบวกไม่มาก และราคาหุ้นยังมีโอกาสถูกกดดันจาก Sentiment ที่เป็นลบ จึงแนะนำชะลอการลงทุน โดยในทางเทคนิคมีแนวรับสำคัญแถว 60 บาท  

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@APCS  ผลงานเยี่ยม
บมจ. เอเซีย พรีซิชั่น (APCS) โชว์ฟอร์มเลิศ เพราะผลประกอบการไตรมาส 3/61 ออกมาดีทั้งรายได้ และกำไรสุทธิ แถม เติบโตแรงถึง 2 เท่าตัว จากงวดเดียวกันปีก่อน เนื่องจากรับอานิสงส์การฟื้นตัวของกำลังซื้อในภาคธุรกิจก่อสร้าง และงานด้านสาธารณูปโภค โดยเฉพาะธุรกิจงานรับเหมาสร้างโรงไฟฟ้าฯเรียกได้ว่า ฮอตสุดๆ  แถมยังมีงานใหม่รอต่อคิวอีกเพียบ  แบบนี้เป้าหมายการเติบโตคงไปได้อีกไกล ส่วนผลประกอบการปี61ทั้งปี ได้ลุ้นเติบโตก้าวกระโดดแน่นอน งานนี้ของปรับมือรัวๆให้กับ " อภิชาติ   การุณกรสกุล"บอสคนเก่งกันด้วยคร้าา

@@@ทรัสต์ AIMIRT เตรียมประชุม EGM 29 พ.ย.นี้ ขออนุมัติลงทุนเพิ่มมูลค่ารวมไม่เกิน 4.3 พันล้านบาท
จัดเป็นทรัสต์อิสระกองแรกในไทยที่ให้ผลตอบแทนอย่างโดดเด่น นับตั้งแต่ทรัสต์ AIMIRT เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ช่วงต้นปีนี้ ล่าสุด ‘อมร จุฬาลักษณานุกูล’ และ ‘จรัสฤทธิ์ อรรถเวทยวรวุฒิ’ ผู้จัดการกองทรัสต์ AIMIRT ก็เดินหน้าเรียกประชุม EGM ในวันที่ 29 พ.ย.นี้ เวลา 14.00 น. ที่โรงแรมแมนดาริน โฮเต็ล ถนนพระรามสี่ เพื่อขออนุมัติการเข้าลงทุนในอสังหาริมทรัพย์รวม 4 โครงการ ประกอบด้วย ห้องเย็นโครงการเจดับเบิ้ลยูดี แปซิฟิก (ส่วนขยายเพิ่มเติม) ของกลุ่มบมจ. เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์, คลังสินค้าโครงการ TIP 8 ของบจก. ทิพย์โฮลดิ้ง, ถังเก็บสารเคมีเหลวและคลังสินค้าโครงการ SCC ของบมจ. สยามเฆมี และ คลังสินค้าโครงการสวนอุตสาหกรรมบางกะดี ของบจก. สวนอุตสาหกรรมบางกะดี ด้วยมูลค่ารวมไม่เกิน 4,300 ล้านบาท พร้อมผู้เช่าที่มีความโดดเด่นเป็นกลุ่มบริษัทที่มีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศ อาทิ ไทยออยล์ เอสโซ่ และโตชิบา หนุนขนาดทรัพย์สินรวมเติบโตขึ้นกว่า 3 เท่าจากปัจจุบัน ตั้งเป้าสร้างรายได้เติบโตอย่างมีเสถียรภาพและเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่สูงขึ้นให้แก่นักลงทุนได้ในระยะยาวต่อไป งานนี้ถือว่าเติบโตได้ตามที่คาดไว้ สมกับที่เป็นตัวจริงในด้านบริหารกองทรัสต์…..

@@@BIZ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "BIZGenes"
เมื่อสถานการณ์โลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ หรือ BIZ ผู้นำเข้า จำหน่าย และติดตั้งเครื่องฉายรังสีรังษามะเร็ง ก็ไม่หยุดนิ่ง..ล่าสุดได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ภายใต้ชื่อ "BIZGenes" เป็นการตรวจพันธุกรรม เพื่อประเมินความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง โดยใช้เทคนิค Next Generation Sequencing (NGS) ที่มีความถูกต้องและแม่นยำสูง ซึ่ง BIZGenes จะเป็นโซลูชั่นหนึ่งที่จะเข้าถึงการตรวจในระดับ DNA ด้วยนวัตกรรมนี้จะทำให้รู้ว่าบุคคลนั้นมีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งในอนาคตแค่ไหน....งานนี้นอกจากจะเป็นการต่อยอดจากธุรกิจเดิมแล้ว  ยังเป็นการสานต่อปณิธานเรื่องการรักษาและป้องกันผู้ป่วยโรคมะเร็ง รวมถึงกลุ่มที่มีความเสี่ยงให้มีคุณภาพชีวิตดีขึ้นอีกด้วย

@@@‘นิด้า’ เปิดหลักสูตร RE-PRO ปั้นนักอสังหาฯยุค 4.0
ยังเปิดรับสมัครอย่างต่อเนื่อง สำหรับหลักสูตร การบริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มืออาชีพ (RE-PRO by NIDA)  รุ่นที่ 1 ภายใต้การดูแลของ ผศ.ดร.ประดิษฐ์ วิธิศุภกร  ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยขีดความสามารถในการแข่งขัน  สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า เหมาะสำหรับนักพัฒนาอสังหาฯ และผู้สนใจธุรกิจอสังหาฯที่ต้องการเพิ่มขีดความในการแข่งขันเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการอสังหาฯยุค 4.0 จากวิทยากรชั้นนำของประเทศ พร้อมเปิดประสบการณ์จริง ด้วยการดูงาน ณ มหานครฉงชิ่ง ประเทศจีน โดยเปิดรับสมัครวันนี้ – ธันวาคม 2561 สอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-727-3000 ต่อ 3316 หรือ 080-5888069 หรือทางไลน์ @reprobynida หลักสูตรคุณภาพเช่นนี้ไม่รีบจองไม่ได้แล้ว......

@@@แอดไลน์รับข่าวสารการลงทุน บล.ทรีนีตี้
ประกาศ!! มิตรรักแฟนคลับที่ต้องการติดตามข่าวสารการลงทุนบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ กลยุทธ์การลงทุนงานสัมมนาให้ความรู้ แนะนำผลิตภัณฑ์การเงินและบริการใหม่จากทรีนีตี้ สามารถ Add friend Line ได้ที่นี่ http://bit.ly/TrinitySec หรือค้นหา line ID : @trinitysecurities  มีเครื่องหมาย @ นำหน้าด้วยนะคร้า...อย่าลืม!!เพียงเท่านี้ท่านก็จะไม่พลาดข้อมูลข่าวสารและกลยุทธ์การลงทุนที่พร้อมเสิร์ฟตรงส่งถึงหน้าจอก่อนใครนะจ๊ะ…จะบอกให้
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้