Today’s NEWS FEED

Gossip

ฟิสิกส์ By : แม่มดน้อย

2,143

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตื่นมา   เห็นดาวโจนส์ทรุด 551 จุด   น้ำมันดิ่ง หุ้นเอเชียไหลรูด   แต่โชคดี หุ้นไทย เรียนฟิสิกส์ เคมี มา  จึงรู้ว่า มีแรงต้าน แรงเสียดทาน แม้ช่วงแรก ดัชนีตลาดจะลง SET แตะ1,598.57 จุดโชคดี มีแรงทยอยซื้อ  ทำให้หุ้นไทย ยืนเหนือ 1,600 จุด ได้  บ่ายวันนี้ มาดูกัน ตลาด ยังคงมีแรงเทขาย กดดันมากน้อยเพียงใด

        เช้าวันนี้  แม่มดน้อย ก็อ่านข่าวในประเทศ  ครม.ทุ่มงบกว่า 8 หมื่นล้าน กระตุ้นเศรษฐกิจ ช่วยผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการรัฐ 14.5 ล้านราย แจกเงินปีใหม่ คนละ 500 บาท แถมช่วยค่าน้ำ-ค่าไฟ 10 เดือน ค่าเช่าบ้านเดือนละ 400 บาท ให้ค่าเดินทางคนแก่ไปพบหมอพันบาท อุ้มชาวสวนยาง -คนกรีด 1.8 หมื่นล้านบาท เพิ่มเงินบำนาญข้าราชการ ธอส.เดินหน้าบ้านล้านหลัง   แถมยังมีมาตรการช้อปช่วยชาติ

        เรียกว่า กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย  ค้าปลีก อุปโภค บริโภค ยิ้มออก  คิดไม่ออก นึกถึง อาณาจักรซีพี อาณาจักรเสี่ยเจริญ ตามด้วย อาณาจักรกลุ่มสหพัฒน์ หุหุ

        ดัชนีตลาดปิดเช้าที่ 1,609.86 จุด ลดลง 2.17 จุด  คิดเป็น 0.13%  มูลค่าการซื้อขาย 23,117.18 ล้านบาท

        MPIC ใช้แผน1. โอนทุนสํารองตามกฎหมายและส่วนเกินมูลค่าหุ้น เพื่อชดเชยผลขาดทุนสะสมของบริษัท 2. ลดทุนจดทะเบียนและทุนชําระแล้วของบริษัทฯ โดยการลดมูลค่าที่ตราไว้ของหุ้นของบริษัท จาก 1 บาทเป็น 0.50 บาท 3. จากการดําเนินการในข้อ 1 และข้อ 2 จะทําให้บริษัทฯ มีส่วนของผู้ถือหุ้นมากกว่าร้อยละ50 ของทุนชําระแล้วในงบการเงินรวม  คาดQ1/62เสร็จ  งานนี้หวังหลุดบ่วงC

        บลจ. กสิกรไทย ซื้อหุ้นSPALIเพิ่มอีก 0.0925%  รวมเป็น  5.0049% อ้าว  สาวกหุ้นSPALI คงสบายใจได้

        กกพ.รับอุทธรณ์กรณี GPSC จะซื้อหุ้น GLOW คาดพิจารณาแล้วเสร็จภายใน 30 วัน  อย่างนี้ปลายๆธันวาคมนี้ มาลุ้นกัน....หุหุ

        นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง โดย บริษัท อมตะ วอเตอร์ จำกัด ร่วมลงนามกับบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรืออีสท์ วอเตอร์ ในสัญญาซื้อขายน้ำอุตสาหกรรมแก่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง เพื่อเตรียมความพร้อมด้านการให้บริการน้ำอุตสาหกรรมสำหรับรองรับการเติบโตของกลุ่มนักลงทุนภายในนิคมอุตสาหกรรมในอนาคต   ณ สำนักงาน อมตะซิตี้ ระยอง จังหวัดระยอง

        ศุภชัย วีรบวรพงศ์  เอ็มดี SGPมาเอง กระซิบบอก แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/61 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากยอดขายทั้งในและต่างประเทศตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 3.5 ล้านตัน  หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมามียอดขาย 3.2 ล้านตัน ...แนวโน้มรายได้ในปีนี้คาดว่าจะทำได้ประมาณ 65,000 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมามีรายได้รวมกว่า 60,000 ล้านบาท จากการขยายตลาดใหม่ๆของบริษัทในเอเซียใต้ รวมถึงการเพิ่มยอดขายในประเทศที่บริษัทมีคลังก๊าซและโรงบรรจุก๊าซอยู่เดิม

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@WPH กำไรกระฉูด
"เชน เหล่าสุนทร" ผู้บริหาร บมจ.โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง หรือ WPH โชว์ผลงาน 9 เดือนแรกของปี 2561 มีกำไรสุทธิ 41.67 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 184.4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน  และสูงกว่ากำไรทั้งปีของปี 2560 กันเลยทีเดียว...กำไรโตแรงได้ใจอย่างนี้ ต้องยกนิ้วให้ทีมผู้บริหารที่มองการณ์ไกลเจาะลึกกลยุทธ์ถึงกลุ่มเป้าหมายทั้งคนไทย และต่างประเทศ ส่งผลให้รายได้และกำไร โตก้าวกระโดด แหม....ปลื้มใจแทนผู้ถือหุ้นจริงๆเลยค่า

@@@THG ปลื้มภาครัฐชื่นชมศูนย์หัวใจ รพ.พัทลุง
ตอกย้ำความเชี่ยวชาญในการรับบริหารศูนย์แพทย์เฉพาะทาง หลังจาก ‘นพ.บุญ วนาสิน’ ผู้บริหาร บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG เข้ารับบริหารศูนย์หัวใจและหลอดเลือด พัฒนาศูนย์โรคหัวใจครบวงจรให้กับรพ.พัทลุง ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ก็สามารถตรวจรักษาคนไข้แล้วกว่า 1,500 ราย ล่าสุดในโอกาสที่ปลัดกระทรวงสาธารณสุขลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาล ก็ชื่นชมการทำงานของศูนย์หัวใจที่ช่วยเหลือคนไข้ในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง อาทิ ตรัง นครศรีธรรมราชตอนล่าง ได้อย่างทันท่วงทีสามารถลดโอกาสการเสียชีวิต สมกับที่เป็นผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรในประเทศไทยจริงๆ

@@@AF ปรับกลยุทธ์ดึงระบบ DIGITAL เสริมทัพธุรกิจ
CEO หนุ่มไฟแรง “อัครวิทย์ สุกใส” แห่งค่าย “ไอร่า แฟคตอริ่ง” หรือ AF หลังเข้ารับตำแหน่งใหม่ ลุยปรับยุทธศาสตร์ธุรกิจ พร้อมนำ Platform ด้าน DIGITAL เข้ามาใช้ปูทางการเป็นผู้นำในธุรกิจแฟคตอริ่ง และผู้ให้บริการเงินทุนหมุนเวียนระยะสั้นประเภทแฟคตอริ่งแก่ผู้ประกอบการ SMEs แว่วๆมาว่า ระบบใหม่ล่าสุดจะพร้อมให้บริการในปี 2562 นี้ งานนี้ CEO ของเรากระซิบว่า เน้นความรวดเร็วในการพิจารณาอนุมัติ เจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ หวังเพิ่มทั้งจำนวนลูกค้าและรายได้ในปีหน้า ส่วนจะเป็น DIGITAL ในรูปแบบไหนนั้นอดใจรอกันอีกนิดนะคะ นักลงทุน และผู้ถือหุ้นทุกท่าน

@@@นักปั้นมือทองนำ SISB เข้าตลาด mai ปักธงเทรด 29 พ.ย.
ฝ่าลมพายุ มรสุมกว่า 7-8 ปี ในการปลุกปั้น กว่าที่นักปั้นมือทองแห่งค่ายฟินันเซีย ไซรัส “สมภพ กีระสุนทรพงษ์” จะได้ยลความสำเร็จในการสร้างประวัติศาสตร์ตลาดทุนไทย นำธุรกิจบริการด้านการศึกษา บมจ.เอสไอเอสบี (SISB) เข้าสู่ตลาดหุ้นเป็นตัวแรกได้สำเร็จ ล่าสุดสดๆร้อนๆ ประกาศเปิดจองซื้อแล้ว 22-23 และ 26 พฤศจิกายนนี้ เคาะราคา 5.20 บาท   ถามถึงกระแสตอบรับไม่ต้องห่วง ปริมาณความต้องการมากกว่าหุ้นที่เปิดจองซื้อ ของดีใครใครก็อยากได้   แต่ถ้าใครไม่ได้รอซื้อหน้ากระดานพร้อมกัน จ่อเทรด ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai ) 29 พฤศจิกายนนี้
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้