Today’s NEWS FEED

Gossip

กินกล้วย By : นายกล้วยหอม

2,524

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        นายกล้วยหอม ขอเชิญชวน  นักลงทุน คนเล่นหุ้น กินกล้วย ตอนเช้าๆ หรือ 3 มื้อต่อวัน ยิ่งดี  เพื่อความประหยัด สอดคล้องกับ สภาพบรรยากาศการเล่นหุ้น ในปัจจุบันนี้   ชั่วโมงของการซื้อขายหุ้น  ไม่จำเป็นต้องรีบเร่ง ซื้อหุ้น ชนิดหมดหน้าตัก   ด้วยมุมมองของนายกล้วยหอม นั่นคือ สภาพตลาดไม่ปกติ  ไม่เล่น ไม่เจ็บ ไม่จน  แถม สุขภาพจิตดี ต่างหาก ก๊าบ

        นาทีนี้ ไม่ต้องถาม ว่า กำไรไหม เล่นหุ้น  โปรดอย่าถามดีสุด เพื่อไม่ให้เสียน้ำใจ ....ห้วงเพลานี้  บนดอย ประชากรเนืองแน่น ทั้งดอยSET100 SET50 SETHD ความสูงต่างระดับกันไป ส่วนหุ้นกลางเล็ก mai คำว่า ดอย มันเล็กไป  เพราะมันคือ ดอยเหนือดอย หรือ ยิ่งกว่าดอย ชุบแป้งทอดเสียอีก

        วานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่1,612.03จุด ลดลง 24.45จุด หรือ 1.49% มูลค่าการซื้อขาย36,386.61   ล้านบาท    สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 1,540.32  ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 75.99 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 2,181.62  ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 3,645.96  ล้านบาท

        นายกล้วยหอม  เห็นวานนี้ รายย่อย รุมซื้อหุ้นเข้าพอร์ตกว่า3.64 พันลบ. ด้วยมีสารพัด ถัว ซื้อเพิ่ม......อีกหลายเหตุผล ส่วนฝั่งพอร์ตโบรกเกอร์ ก็ซื้อติดปลายนวม เกือบ 76 ลบ. ฝั่งสถาบันในประเทศและต่างชาติ เทขายหุ้นฝุ่นตลบ  งานนี้ ถือว่า ภาพรวมๆ รายย่อย สู้สุดใจ  หาญกล้า  ประดุจ นักรบเดนสงคราม.......

        PTG อ่อนตัวเล็กน้อย บนสภาวะแรงขายเต็มไปหมด นับว่า ยอดเยี่ยมแล้ว....เฮียพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTG  ประกาศ ชัดถ้อย ชัดคำ แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส4/2561 จะเติบโตกว่าไตรมาส 3/2561 เนื่องจากค่าการตลาดได้กลับเข้ามาอยู่ในสภาวะปกติที่ 1.70 - 1.80 บาท/ลิตร ประกอบกับวอลุ่มจากการขายน้ำมันยังเติบโตต่อเนื่องเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ปี2562 บริษัทฯได้ตั้งเป้าปริมาณขายน้ำมันเติบโต 15-20%....

        บมจ. อาม่า มารีน  ภายใน ก็มีการจัดทัพใหม่ ภายใน กลุ่มทุนรัชกิจประการ  ล่าสุด รัชกิจ โฮลดิ้ง  ถือหุ้นใหญ่ เบอร์1 คิดเป็น 25.12% ส่วน พีทีจี โลจิสติกส์ ถือ24% ก็หายวับในพริบตาแต่หากนับหุ้นของ นาย พิพัฒน์ รัชกิจประการ นาง ฉัตรแก้ว คชเสนี นาย พิทักษ์ รัชกิจประการนางสาว ภัคจิรา รัชกิจประการ นาง กชกรณ์ พิบูลธรรมศักดิ์นาย พิบูลย์ รัชกิจประการ บริษัท รัชกิจ โฮลดิ้ง จำกัด ถือหุ้นAMA รวมกัน 36.43%

        SISB เคาะราคาขายไอพีโอ 5.20 บาทต่อหุ้น พร้อมเปิดขายระหว่าง 22-23 และ 26 พ.ย. 2561 กำหนดฤกษ์ดีเข้าเทรดตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ วันที่ 29 พ.ย.นี้ มั่นใจนักลงทุนให้การตอบรับคึกคัก อนาคตมีโอกาสเติบโตต่อเนื่องทุกปี เพราะมีศักยภาพรับจำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นได้กว่า 4,000 คน จากปัจจุบันมี 2,334 คน จากการลงทุนทั้งสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักเรียนอย่างครบครัน ผู้บริหารหวังอนาคตยกระดับคุณภาพการศึกษาควบคู่การเสริมศักยภาพให้นักเรียน ด้วยความโดดเด่นด้านหลักสูตรการศึกษาของประเทศสิงคโปร์ซึ่งเป็นระบบการศึกษาชั้นนำของโลก

        ประจวบ อุชชิน   กรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  DCORP ระบุ  บริษัทฯยังคงดําเนินกิจการตามปกติ หลังตลท.ถามเรื่องราคาหุ้น...บริษัทมิได้มี การเปลี่ยนแปลง หรือมีพัฒนาการที่มีนัยสําคัญในการดําเนินธุรกิจของบริษัทนอกเหนือไปจากสิ่งที่บริษัทได้เปิดเผยต่อ สาธารณชนแล้ว ส่วนราคาหุ้นDCORP ปิดตลาด เจอแรงขาย กดราคาต่ำบาท กลายร่างเป็นหุ้นไม่เต็มบาท ไปเรียบร้อย

        IVL แจงแจกปันผลรายไตรมาส หวังกระจายการจ่ายเงินปันผลได้อย่างสม่ําเสมอตลอดทั้งปี-ประเดิมอัตราหุ้นละ 0.35 บาท ต่อหุ้น สำหรับงบไตรมาสที่ 3 ปี 2561นโยบายการจ่ายเงินปันผลของบริษัทยังคงไม่เปลี่ยนแปลง โดยจะมีการจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่าร้อยละ 30 ของ กําไรสุทธิหลังจากหักรายการมาตรฐานอื่นๆ พร้อมๆกับIVLส่งINBV เข้าซื้อหุ้นส่วนที่เหลืออีก26%ในโรงงานผลิต PTA ที่อินโดฯ ตามสัญญาคอลออปชัน...เรียกว่า ข่าวดีอย่างนี้  แต่นักลงทุนไม่สน ทิ้งหุ้นIVL ปิดตลาด ราคารูดไป 2.29% อย่างไม่สนใจ  นายกล้วยหอม เห็นแล้ว ก็เศร้าใจ

        ตลาดลงอย่างนี้ LPN ก็ไม่รอด ราคาหุ้นดำดิ่งลึก  จน บอร์ดLPN ลงมติ ควักเงิน 400 ล้านบาท ซื้อหุ้นคืน 42 ล้านหุ้น   เริ่มลุยซื้อ4ธ.ค.61-3มิ.ย.62 อ้าว ใครอยากขาย ก็ขายมา  ถล่มลงมาได้เลย ก๊าบ

        GJS รูด 23.53% กลัวโครงสร้างทุนของบริษัทฯ โดยการล้างส่วนต่ำมูลค่าหุ้น และลดขาดทุนสะสมด้วยการโอนทุนสํารองตามกฎหมายและลดทุนจดทะเบียนโดยการลดมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (Par value) และดําเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียนเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนสําหรับการประกอบกิจการของบริษัท โดยบริษัทฯ คาดว่าจากการล้างส่วนต่ำมูลค่าหุ้นและลดขาดทุนสะสมดังกล่าวจะทําให้ฐานะการเงินของบริษัทฯ ที่แสดงในงบ การเงินสะท้อนสถานะทางการเงินที่แท้จริง และสามารถแก้ไขปัญหาฐานะทางการเงินได้ตามเงื่อนไขของตลาด หลักทรัพย์ฯ เป็นเหตุให้บริษัทฯ หลุดพ้นจากการขึ้นเครื่องหมาย C ได้(RO ในราคาหุ้นละ 0.13 บาท โดยกําหนดอัตราส่วนในการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่ 1 หุ้นเดิมต่อ 0.83 หุ้นใหม่ )
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

หุ้นขึ้นยาก By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองตลาดหุ้นไทย ดูท่า แลทาง น่าจะขึ้นยาก หุ้นขึ้นยาก ถ้าใช้เวลานาน คงไม่พ้นทางลง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้