Today’s NEWS FEED

Gossip

ลง By : แม่มดน้อย

2,149

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ  เห็นตลาดหุ้นทั่วโลกตกต่ำ  ราคาหุ้นลง  ตลาดหุ้นไทย วันนี้ ก็ลง ราคาหุ้นกลุ่มแบงก์ พลังงาน ก็ลง สินค้าโภคภัณฑ์  น้ำมัน ก็ลง  เศรษฐกิจไทย ไตรมาส3ปีนี้ ก็ชะลอตัวทั้งปีนี้ ก็โต แบบไม่ได้ดั่งใจ ปีหน้า ก็คงเช่นเดียวกัน ธันวา เฟด จ้องขึ้นดอกเบี้ย

        ปัจจัยลบ หลั่งไหล โถมใส่ตลาดหุ้น จน นักลงทุน บางคน ปิ๊ง ไอเดีย ปลูกกัญชา ดีไหม  ตลาดหุ้นไทย จะได้มีแต่รอยยิ้ม มีความสุข  ตลอดชั่วโมงการซื้อขาย คริๆ

        ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,621.64 จุด ลดลง 14.84 จุด คิดเป็น 0.91% มูลค่าการซื้อขาย 16,719.76 ล้านบาท

        ระบบเทรดหุ้น ในตลาดหุ้นไร้หัวใจ เดินหน้ากวาดล้าง นักลงทุน  สงสัย  แม่มดน้อย คิดมากไป  ตอนนี้ นักลงทุน อาจต้องหลบ ซ่อนตัวอยู่ใต้ดิน เพื่อเอาตัวรอด   เอาเถอะ  ต้องอดทน   อยู่ในได้  เทคโนโลยีมาแรง การเปลี่ยนแปลง แบบฉับพลัน  ย่อมบังเกิดขึ้น.....

        เอไอเอสในฐานะผู้ให้บริการรายแรกและรายเดียวของไทยที่ได้รับอนุญาตนำเข้าอุปกรณ์เพื่อทดสอบ 5G จากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2561 และได้ยื่นเรื่องขอทดสอบ 5G ให้กับอนุกรรมการ กสทช. เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 เพื่อให้คณะกรรมการ กสทช. เตรียมอนุมัติให้เอไอเอสสามารถเปิดทดสอบ 5G ได้อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 22 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม 2561 จึงเตรียมเปิดให้คนไทย ภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ได้สัมผัสประสบการณ์และทดลองใช้เทคโนโลยี 5G ก่อนใคร ในงาน “5G the First LIVE in Thailand by AIS” ครั้งแรกของไทย วันที่     22 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม 2561 ที่ AIS DC ชั้น 5 ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม (ชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย) เพื่อให้เห็นประโยชน์ของ 5G ที่จะเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ในฐานะเทคโนโลยีที่จะพลิกโฉมและสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับภาคอุตสาหกรรมและภาคธุรกิจทุกระดับ อันจะเป็นการยกระดับขีดความสามารถเศรษฐกิจและสังคม

        สราวุฒิ พรพัฒนารักษ์ CEO DDD เปิดใจ ขายหุ้นDDD ให้  ปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน DDD จำนวน 5 แสนหุ้น ราคา31 บาท/หุ้นนั้นพูดคุย มาระยะหนึ่งแล้ว  เป็นการสร้างแรงจูงใจในการบริหารงานกับผู้บริหารที่สำคัญ  ส่วนตัวของแม่มดน้อย แล้ว ก็มองได้หลากหลายมุม    ยังไง ก็ขอให้นักลงทุน อย่าไปจินตนาการในเชิงลบ  มองบวก คิดบวกแล้ว โลกสดใสด้วย DDD ยังคาดว่ารายได้ปี 2562 จะเติบโตกว่า 20% จากปี 2561

        ราคาหุ้นDCORP ลงดิ่ง อย่างไร้ข่าว  ตลท. จึงร่อนหนังสือสอบถามว่า เกิดอะไรขึ้นหรือเปล่า  ด้วยความเป็นห่วงเป็นใย  (เจ็บไหมลูก)  ทั่นประจวบ อุชชิน ซีอีโอ DCORP ก็ชี้แจงสถานการณ์ ณ ปัจจุบันของบริษัทว่าบริษัทยังคงดําเนินกิจการตามปกติ ทั้งนี้ บริษัทมิได้มี การเปลี่ยนแปลง หรือมีพัฒนาการที่มีนัยสําคัญในการดําเนินธุรกิจของบริษัทนอกเหนือไปจากสิ่งที่บริษัทได้เปิดเผยต่อ สาธารณชนแล้ว

        เปิดตลาดมา นาทีแรก ราคาแรกหุ้นDCORP ร่วงถึง 1.08 บาท ลงลึกถึง 1.03 บาท ก่อนมีแรงเก็งกำไร  ไล่ขึ้นมา ไกลถึง 1.32 บาท แต่ก็ไม่อาจต้านแรงขายได้  ส่งผลให้ราคาหุ้นDCORPปิดเช้าที่ตัวเหลือง สุก กำลังดี 1.18 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง  บ่าย จะสุกหรือเกรียม มาลุ้นกันต่อไปก๊าบ

        ชวิค รอย เชาว์ดูรี  เลขา IVLแจงแจกปันผลรายไตรมาส หวังกระจายการจ่ายเงินปันผลได้อย่างสม่ําเสมอตลอดทั้งปี-ประเดิมอัตราหุ้นละ 0.35 บาท ต่อหุ้น สำหรับงบไตรมาสที่ 3 ปี 2561นโยบายการจ่ายเงินปันผลของบริษัทยังคงไม่เปลี่ยนแปลง โดยจะมีการจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่าร้อยละ 30 ของ กําไรสุทธิหลังจากหักรายการมาตรฐานอื่นๆ พร้อมๆ กับ IVL ส่ง INBV เข้าซื้อหุ้นส่วนที่เหลืออีก26%ในโรงงานผลิต PTA ที่อินโดฯ ตามสัญญาคอลออปชัน

        SISB เคาะราคาขายไอพีโอ 5.20 บาทต่อหุ้น พร้อมเปิดขายระหว่าง 22-23 และ 26 พ.ย. 2561 กำหนดฤกษ์ดีเข้าเทรดตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ วันที่ 29 พ.ย.นี้ มั่นใจนักลงทุนให้การตอบรับคึกคัก อนาคตมีโอกาสเติบโตต่อเนื่องทุกปี เพราะมีศักยภาพรับจำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นได้กว่า 4,000 คน จากปัจจุบันมี 2,334 คน จากการลงทุนทั้งสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักเรียนอย่างครบครัน ผู้บริหารหวังอนาคตยกระดับคุณภาพการศึกษาควบคู่การเสริมศักยภาพให้นักเรียน ด้วยความโดดเด่นด้านหลักสูตรการศึกษาของประเทศสิงคโปร์ซึ่งเป็นระบบการศึกษาชั้นนำของโลก
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

หุ้นขึ้นยาก By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองตลาดหุ้นไทย ดูท่า แลทาง น่าจะขึ้นยาก หุ้นขึ้นยาก ถ้าใช้เวลานาน คงไม่พ้นทางลง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้