Today’s NEWS FEED

Gossip

หยุด By : เจ๊มดแดง

2,622

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง ขอบอก เมื่อเล่นหุ้น ยากจะได้ ทางออก ทางที่ดีที่สุด คือ หยุดพักชั่วคราวดีกว่า ไม่ควรฝืน เพราะราคาหุ้น ยามนี้เคลื่อนไหว ตามสิ่งไม่มีชีวิต ดำเนินการ AI ล้าง โลกนักลงทุน..ถือเป็น ระยะเปลี่ยนผ่านที่สำคัญ  ดังนั้น เก็บเงิน เก็บทองดีกว่า  รอทุกอย่าง จัดหมวดหมู่  แบ่งตลาด แบ่งหุ้น  สำหรับโปรแกรมเทรด ระบบเทรด  หุ่นยนต์  เครื่องไม้เครื่องมือ มิใช่ มนุษย์

        เรียกว่า ให้โปรแกรมเทรด ระบบเทรด  หุ่นยนต์  เครื่องไม้เครื่องมือ มิใช่ มนุษย์ กัดกันเอง กินกันเอง แฟร์ อิอิ  คงเป็นความฝัน ความมโน ของเจ๊มดแดง  แต่เพียงผู้เดียว

        ฝั่งปัจจัยใหญ่ในต่างประเทศ ต้องติดตาม ไม่พ้น การเจรจาสงครามการค้าโลก  รู้ผล ต้นเดือนธันวาคม ราคาน้ำมันในตลาดโลก  ฝั่งปัจจัยในประเทศ ก็   สภาพัฒน์ ประกาศ เศรษฐกิจไทยในไตรมาส 3/61 ขยายตัว 3.3% ต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ และชะลอลงจากไตรมาสก่อนหน้าที่ขยายตัวถึง 4.6% ทั้งปีโต 4.2% หรืออยู่ที่กรอบล่างของคาดการณ์เดิมที่ 4.2-4.7% ปีหน้า GDPโตในกรอบ 3.5-4.5% ส่งออกน่าจะขยายตัว 4.6% และนำเข้าจะเติบโตราว 6.5%

        ศูนย์วิจัยกสิกรไทย   ประเมินภาพเศรษฐกิจในช่วงที่เหลือของปีว่าน่าจะยังกลับมาโตได้ไม่ต่ำกว่า 4.0% เป็นผลจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐทั้งที่เริ่มดำเนินการไปแล้ว และที่อยู่ระหว่างการพิจารณา นอกจากนี้ การส่งออกและท่องเที่ยวที่สะดุดไปในช่วงไตรมาสที่ 3 น่าจะกลับมาขยายตัวได้ดีขึ้น แม้อาจจะไม่โตได้เท่าในช่วงครึ่งปีแรก โดยในเบื้องต้นประเมินว่า เศรษฐกิจไทยปี 2561 น่าจะยังขยายตัวได้ในช่วงกรอบล่างของประมาณการที่ 4.3-4.8%

        การพึ่งพิงการเติบโตจากเศรษฐกิจภายนอกประเทศมีความไม่แน่นอนมากขึ้น กลายโจทย์ที่ท้าทายของเศรษฐกิจไทยในปี 2562 อย่างไรก็ดี การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในปีหน้าจะช่วยสร้างบรรยากาศการลงทุนในประเทศ สอดรับไปกับการก่อสร้างของโครงการโครงสร้างพื้นฐาน EEC ที่จะมีการประมูลแล้วเสร็จในช่วงต้นปีหน้า และคาดว่าจะมีเม็ดเงินก่อสร้างลงสู่ระบบเศรษฐกิจได้ในช่วงครึ่งปีหลัง 2562

        วานนี้  ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,636.48 จุด เพิ่มขึ้น 1.48 จุด หรือ 0.09% มูลค่าการซื้อขาย  29,913.87  ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ143.57 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 10.12  ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 315.82 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ  315.82 ล้านบาท    

        ราคาหุ้นCMC ต่ำจอง วานนี้ นับเป็นการบ่งชี้ถึง  ประตูหุ้นจองถูกปิดเรียบร้อยแล้ว บริษัทหรือผู้ออกหลักทรัพย์ ได้เงินไป ส่วนนักลงทุน  นักลงทุนที่ได้หุ้นจอง ก็ขาดทุนไปตามระเบียบ    สอดคล้องนิยามการลงทุนมีความเสี่ยง

        ปัญหาหุ้นจองราคาต่ำกว่าจอง ในอดีต ก็มีเหตุการณ์แบบนี้ เกิดขึ้น และแล้ว รอบต่ำจอง ก็มาถึงอีกคราว  มันเป็นวัฎจักร  อนาคต ยุคหุ้นจอง สูงกว่าจอง คงเกิดขึ้นอีกครั้ง แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไร  ห้วงเวลานั้นจะมาถึงดังนั้น หุ้นจอง ใครที่พลาดหุ้นจอง ครั้งแรก ก็ไม่ควรเสียใจ  เพราะอาจเปิดจองรอบ 2 รอบ3 บนกระดานหุ้นอีกครั้งก็ได้

        ตอนนี้ ความมั่นใจของนักลงทุนหายหมด  เล่นหุ้นเก่า ก็โดน แถม หุ้นไอพีโอ ก็โดนอีก  กระสุนของนักลงทุนในตลาดหุ้น มันเหลือน้อยเต็มทน  ยามนี้ เก็บไว้กินข้าว ซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จ ตุนไว้เป็นเสบียงดีกว่า

        เสี่ยป๋อง ขาใหญ่ ให้มุมมองผ่านFB หุ้น IPO ช่วงนี้ เริ่มเปิดการซื้อขายวันแรกต่ำกว่าราคาจองกันแล้วอ่ะครับ ถ้าให้ผมหาเหตุผลมาประกอบ ก็คงมีอยู่สองอย่างคือ ขายแพงเกิน หรือ สภาวะตลาดไม่ค่อยดี ถ้าผมแนะนำได้ ในความรู้สึกของนักลงทุนคนหนึ่งที่ได้IPOอยู่เรื่อยๆ มีความคิดเห็นจากประสบการณ์ที่ผมอยากจะแนะนำ เพื่อส่วนรวมคือ หุ้นIPO ใหม่ ควรจะ1.ไม่ควรขายเกินpe ตลาด หรือกลุ่มมากเกินไป เพราะหุ้นบางตัว เอาการคาดการกำไรของอีกหลายปีข้างหน้ามาคำนวณ ซึ่งปัจจุบันนี้ สภาวะการแข่งขันและรูปแบบของธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลงอยุ่ตลอด มีโอกาสที่จะพลาดเป้าสูง

        2.ส่วนของผู้ถือหุ้นเดิมให้ติดSilent periodทั้งจำนวน เป็นเวลา 6เดือนถึง 1ปีเป็นอย่างน้อย อนุญาตให้หุ้นที่IPOใหม่ เข้ามาเทรดได้เท่านั้น เพื่อลดความได้เปรียบที่มีคนต้นทุนต่ำกว่า เข้ามาชิงขายก่อนได้3.หุ้นที่จะเข้าIPOใหม่ ควรมีกำไรต่อเนื่องอย่างน้อย2ปี ก่อนจะเข้าตลาดได้ เพราะหุ้นบางตัวทำกำไรปีเดียวก่อนเข้า พอเข้ามากำไรวูบไปแบบงงๆ 4.บริษัทผู้จัดทำหุ้นIPOรายไหนที่ เอาหุ้นเข้าแล้วต่ำจองเป็นประจำ ควรมีการว่ากล่าวตักเตือนดูบ้างครับ ว่าวิธีการคิดมันผิดมั้ย เข้าข้างบริษัทมากเกินไปหรือเปล่า ควรนึกถึงใจนักลงทุนกันบ้าง

        ขอโทษที่ต้องพูดตรงๆนะครับ ถ้าจะกระทบใครบ้าง ก็ขออภัยด้วยครับ ผมพูดในฐานะนักลงทุนคนหนึ่งครับ

        พีอาร์หน้าใส CMC แจ้งข่าว  เจ้าของหุ้น หุ้นใหญ่CMC ถือหุ้นกันครบ แถม วานนี้ คุณหมอวิเชียร ซื้อเพิ่ม  ฝั่งกองทุนที่ซื้อ ที่จอง ก็ถือหุ้นครบ ไม่ได้ขายแต่ประการใด...ขวัญ เอ้ย ขวัญ มา....

        EARTH ได้ออกข่าวเชิญคณะกรรมการเจ้าหนี้ในส่วนที่ไม่ได้ลาออกและผู้บริหารแผนมาเป็นคณะทำงาน โดยระบุตัวแทนผู้บริหารแผน ซึ่งธนาคารกรุงไทยเป็นผู้เสนอ คือ นายนพรัตน์ อาจคงหาญ มาเป็นประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ (CEO & MD)

        ในวันเดียวกัน (19พฤศจิกายน 2561) KTB ได้ปฏิเสธ  ตัวแทนจากธนาคารไม่ได้เป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนามและธนาคารไม่ได้เสนอ นายนพรัตน์ อาจคงหาญ เป็นประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ ตามที่ บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ ได้กล่าวอ้างแต่อย่างใด

        ต่อมา KTB ก็ได้เปลี่ยนแปลง ระบุว่า    ธนาคารกรุงไทย  มิได้มีการหารือกับ บมจ. เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ ในประเด็นดังกล่าวแต่อย่างใด....เจ๊มดแดง เห็นแล้ว เรื่องEARTH อีกยาวนาน

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@TSR จับมือ success more ยอดขายโตระเบิดระเบ้อ
ภายหลังจาก “เอกรัตน์ แจ้งอยู่” ซีอีโอหนุ่มไฟแรง บมจ.เธียรสุรัตน์ หรือ TSR ประกาศความร่วมมือผลิตสินค้าให้ Success more หรือ บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทของคนไทย ที่ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค อาหารเสริมและเครื่องสำอาง แว่วว่า.. ปีที่ผ่านมาได้ยอดขายโตระเบิดระเบ้อ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ...เรียกได้ว่า การประกาศความร่วมมือของทั้ง 2 บริษัท เป็นอะไรที่ไม่ธรรมดา เอาเป็นว่า นับจากนี้ ต้องมาช่วยกันเชียร์ละคะ!!! ว่า TSR จะผลิตสินค้าป้อนให้ Success more ทันตามการขยายตัวของธุรกิจของเค้ามากมายขนาดไหนกันน้าาาา

@@@โอกาสเหมาะของนักข่าวที่จะไปงานแถลงข่าวแกรนด์โฮม 29 พฤศจิกายนนี้ เพราะหัวเรือใหญ่ “ประไพ ทยานุวัฒน์” จะนำทีมผู้บริหารรุ่นใหม่ออกมาพบสื่อด้วยตัวเอง ให้นักข่าวเจาะลึกและอัพเดตข้อมูลใหม่ๆ แบบจุใจ ไม่ว่าจะเป็นวิสัยทัศน์ใหม่ กลยุทธ์การขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อก้าวสู่อนาคต และที่น่าจับตามองก็เห็นจะเป็นการเปิดตัวทีมผู้บริหารรุ่นใหม่เจนเนอเรชั่น 2 ที่จะมาลุยธุรกิจเคียงคู่ผู้บริหารรุ่นบุกเบิก ทุกประเด็นล้วนน่าติดตาม คาดว่าจะเขย่าวงการธุรกิจจำหน่ายกระเบื้องและวัสดุตกแต่งไม่น้อย

@@@โอกาสเหมาะของนักข่าวที่จะไปงานแถลงข่าวแกรนด์โฮม 29 พฤศจิกายนนี้ เพราะหัวเรือใหญ่ “ประไพ ทยานุวัฒน์” จะนำทีมผู้บริหารรุ่นใหม่ออกมาพบสื่อด้วยตัวเอง ให้นักข่าวเจาะลึกและอัพเดตข้อมูลใหม่ๆ แบบจุใจ ไม่ว่าจะเป็นวิสัยทัศน์ใหม่ กลยุทธ์การขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อก้าวสู่อนาคต และที่น่าจับตามองก็เห็นจะเป็นการเปิดตัวทีมผู้บริหารรุ่นใหม่เจนเนอเรชั่น 2 ที่จะมาลุยธุรกิจเคียงคู่ผู้บริหารรุ่นบุกเบิก ทุกประเด็นล้วนน่าติดตาม คาดว่าจะเขย่าวงการธุรกิจจำหน่ายกระเบื้องและวัสดุตกแต่งไม่น้อย
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้