Today’s NEWS FEED

Gossip

มหานคร สกายวอร์ค By : น้องสีธนญชัย

1,967

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง เต่ เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ ตะละลึงตึงโป๊ะ ... สวัสดีพ่อแม่พี่น้องทั้งหลาย มาพบกันกับกระผม น้องสีธนญชัย นะขอรับ

        สำหรับภาพรวมตลาดหุ้นบ้านเราในสัปดาห์ที่ผ่านมา น้องสีต้องบอกเลยว่า เอื่อย เฉื่อย สุดๆเลยขอรับ เป็นการเคลื่อนไหวแบบไร้เรี้ยวแรงกำลัง เหลือเกินขอรับ ขึ้นบ้างลงบ้าง  แต่เห็นลงเป็นซะส่วนใหญ่นะขอรับ อาจจะเป็นเพราะว่าไม่มีปัจจัยอะไรเด่นๆแรงๆที่เข้ามานั่นเอง  จะมีก็แค่ กนง. ตัดสินใจยังคงอัตรากอกเบี้ย ไว้ที่ 1.50% เท่าเดิม ราคาน้ำมันก็ขยันปรับตัวลงต่อเนื่อง ส่งสัญญาณไม่ดีกับ PTT สุดๆ เทขายกันระนาว แล้วก็กลับมาซื้อใหม่ เห้อ วัฏจักรหุ้นแท้หนอ  นอกจากนี้ก็มีปัจจัยสงครามการค้าสหรัฐ - จีน  ที่ท่าทีตอนนี้ไปได้สวย เลยทีเดียวขอรับ

        เรียกได้ว่ามีเรื่องให้ตื่นเต้นกันอีกแล้วขอรับ พ่อแม่พี่น้องทั้งหลาย หลังจากที่สัปดาห์ที่แล้วเรามาพูดคุยถึง ICON SIAM อภิมหามหึมาโครงการเมืองไปแล้ว สัปดาห์นี้ก็มีเรื่องน่าตื่นเต้นกับอีกอภิมหามหึมาการประยุกต์ใช้ ที่เค้าจัดให้เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางเลยก็ว่าได้ กับ 'มหานคร สกายวอร์ค' ของคิงเพาเวอร์นั่นเอง   ถือเป็นจุดชมวิวชั้นดาดฟ้าแบบ 360 องศา และมี พื้นกระจกลอยฟ้าขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีพื้นที่ตั้ง 63 ตารางเมตร สูงเหนือพื้น 310 เมตร และมีรูฟ ท็อปบาร์ สูงที่สุดในประเทศไทย ด้วยความสูงถึง 314 เมตร แค่นั้นยังไม่พอเค้ายังมีลิฟต์โดยสารความเร็วสูงที่มาพร้อมจอแอนิเมชั่นขนาดใหญ่ ที่จะพาขึ้นไปยังจุดชมวิวชั้น 74 ภายในระยะเวลาเพียง 50 วินาทีเท่านั้น โอ้ยบรรยายมานี่อะไรจะอลังการงานสร้างขนาดน้าน แหม่ต้องบอกเลยว่างานนี้ตั้งแต่เปลี่ยนเจ้าของ จาก PACE มาเป็น คิง เพาเวอร์  ตึกมหานคร ไม่สิ ต้องเรียกว่า 'ตึกคิงเพาเวอร์ มหานคร'  ต้องเรียกให้เกียรติเจ้าของใหม่ที่ทุ่มงบซื้อมาตั้ง 1.4 หมื่นล้านหน่อยขอรับ  บอกเลยว่าก็ดูมีความน่าสนใจที่จะสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นมาบ้างนะขอรับ แต่เสียดายอย่างเดียว ไม่ได้เป็นตึกที่สูงที่สุดแล้ว แต่เป็นที่ 2  รองจาก อาคารแมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟร้อนท์ เรสซิเดนเซส แอท ไอคอนสยาม ด้วยความสูงที่ทิ้งห่างกันแค่ ชั้นเดียว หรือประมาณ 3 เมตรกว่าๆเองขอรับ แต่ไม่เป็นไรๆ  เพราะตอนนี้ ถ้าใครจะไปนั่งรถไฟฟ้าไปก็ถึงเลย ไม่ต้องรอโครงการอนาคตนะขอรับ ...

        และ ถ้าจะให้พูดถึงการเดินทางที่สะดวก รวดเร็ว สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในเมืองกรุงอย่างเราๆ ก็คงหนีไม่พ้นรถไฟฟ้าความเร็วสูงนะขอรับ ซึ่งปัจจุบันบ้านเราก็มีรถไฟฟ้าหลายสายไม่ว่าจะบนดินหรือใต้ดิน เรียกได้ว่าสะดวกมากๆ และในอนาคตบ้านเราก็จะมีรถไฟฟ้าความเร็วสูงเพิ่มมาอีกแบบเก๋ๆ นั้นก็คือ รถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบินดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา มูลค่ากว่า 2.2 แสนล้านบาท ซึ่งเมื่อวันที่ 12 พ.ย. รฟท.ก็ได้เปิดให้เอกชนที่สนใจมาร่วมยื่นซองประมูล น้องสีอยากจะบอกว่าแต่ละเจ้าพากันวิ่งขาขวิด4×100 เมตร เหมือนกลัวว่าจะไม่ได้ยื่นกันอะไรแบบนี้ ซึ่งรายแรกที่เข้ามายื่นเลยก็คือ กิจการร่วมค้าบีเอสอาร์ (BSR Joint Venture) ที่ตื่นแต่เช้าตรู่วิ่งกรู่เข้ามาสถานีมักกะสัน แถมผอ.ใหญ่ของบีทีเอส อย่างคุณพี่สุรพงษ์ ก็ได้แสดงความมั่นอกมั่นใจซะด้วย เพราะเขากระซิบมาว่าทีมงานได้เตรียมข้อมูลมานานกว่า 5 เดือน แถมประสบการณ์ทำรถไฟก็นานกว่า 19 ปีแหนะ

        ส่วนรายที่สอง ที่เข้ารวมประมูลคือ กิจการร่วมค้า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร ที่มีกลุ่มซีพีถือหุ้น 70 เปอร์เซ็นต์ และพันธมิตรใหญ่ อย่าง บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ และช.การช่าง ที่ถือหุ้นรวมกัน 15 %  บริษัท ไชน่า เรลเวย์ คอนสตรัคชั่น คอร์ปอเรชั่น หรือ ซีอาร์ซีซี กลุ่มผู้ก่อสร้างระบบรางจากประเทศจีน 10 %และ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ ถือหุ้น 5 % น้องสีได้ได้ยินมาว่า บิ๊กใหญ่อย่างพี่ศุภชัย เจียรวนนท์ เดินทางมายื่นซองประมูลด้วยตัวเอง นะขอรับบบ งานนี้สีว่ามันส์แน่นอน ตื่นเต้น!!! ตื่นเต้น!!! ก็มาลุ้นกันนะขอรับว่าครั้งนี้  ใครยื่นราคาถูกสุดก็ได้ไป ...

        ไหนๆก็พูดเรื่องขนส่งคนแล้ว เรามาพูดเรื่องขนส่งสิ่งของกันบ้างดีกว่า กับบริษัทโลจิสติกส์รุ่นใหญ่อย่าง ทริพเพิลไอ (III) ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ได้ประกาศงบโค้ง3 ออกมา ก็สวยงามตามคาด ก็ธุรกิจเค้าเติบโตดีขนาดนี้ผลงานออกมาไม่สวยน้องสีก็ไม่รู้จะพูดยังไงแล้ว แถมเขาบอกมาอีกนะขอรับว่า ปี62 รายได้จะโตไม่ต่ำกว่า 15% เพราะว่าเขาได้ไปร่วมผูกมิตร(JV)กับชาวบ้านเอย ไปซื้อกิจการ( M&A)ชาวบ้านมาบ้างเอย อีกทั้งธุรกิจเดิมก็โตเอา โตเอา แถมมีแผนที่จะขยายธุรกิจไปแถม EEC อีก งานนี้ต้องรอติดตามผลงานเขานะขอรับ น้องสีว่าสวยงามไม่ผิดหวัง แน่นอน พูดรุ่นใหญ่ในวงการไปแล้ว ที่นี้เรามาพูดถึงบริษัทฯโลจิสติกส์น้องใหม่ ที่เพิ่งจะเข้ามาในตลาด แล้วโดนกลายเป็นลูกชัง  ที่ท่านพ่อไม่ดูดำดูดี ถ้าอยากได้ดี อยากมีคนรักต้องขยันทำผลงานเป็นที่ประจักษ์กันบ้างขอรับ  กับ SONIC ซึ่งเขาก็ได้บอกมานะขอรับว่า ปีนี้รายได้ทะลุ 1 พันล้านบาท ชัวร์ป๊าบ!!! เพราะผลงาน 9 เดือนที่ผ่านมา เค้ากวาดรายได้ไปแล้วกว่า 860 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 21.85% หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว งานนี้เขาก็บอกมานะขอรับที่รายได้โตถล่มทลายแบบนี้ ก็เพราะว่าเขาขยายธุรกิจให้มีการเติบโตต่อเนื่องในทุกๆส่วน ไม่ว่า บก น้ำ อากาศ หรือแม้กระทั่งขนข้ามชายแดนเค้าก็ทำ 5555+ แถมยังมีแย้มๆมานะขอรับ ว่าจะเข้าซื้อกิจการกับพันธมิตรในต่างประเทศ เพื่อรองรับและขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดก็พึ่งเซ็นสัญญาร่วมมือกับบริษัทสัญชาติมาเลเซีย คือ กลุ่มบริษัท ซีกันเซ็น ซัพพลาย เชน (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งสินค้าข้ามชายแดน ไทย-มาเลเซีย-สิงคโปร์ แหม๋ๆๆขยันหาลู่ทางใหม่ๆแบบนี้จะไม่ให้โตได้ยังไง ใช่ไหมขอรับ  งานนี้ขยันทำมาหากินขนาดนี้ ท่านพ่อก็ได้โปรดมองลูกชังคนนี้ด้วยนะขอรับ เพราะมีอะไรดีมากกว่าที่คิด...

        ก่อนจากกันไปวันนี้ น้องสีก็ขอฝากกำลังใจ ให้หุ้นน้องใหม่ที่กำลังจะเข้ามาเทรดบนกระดานวันนี้นะขอรับกับ  cmc  หรือ เจ้าพระยามหานคร  ไหนๆก็ใกล้จะลอยกระทงแล้วด้วย น้องสีก็ขออำนาจบารมีของพระแม่คงคา ดลบันดาลให้ cmc มีชะตากรรมที่ดีด้วยเถิด ขอให้มีแต่คนรักใคร่ และเอ็นดู  เพราะก่อนหน้านี้โชว์งบโตเกิน 100% แถมยังมีปันผลระหว่างกาลให้ด้วย  ซึ่งที่รู้ๆ ต้องเรียนแบบนี้ว่า บางทีการดำเนินธุรกิจแบบปกติ  สร้างคอนโด แล้วขาย ขายแล้วได้ตัง ได้ตังก็มีกำไร ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ในราคาที่จับต้องได้ และเป็นไปได้ที่คนส่วนใหญ่ของประเทศมีกำลังซื้อ  ดูน่าเข้าหากว่าอะไรที่หวือหวา สร้างความโดดเด่นแต่จับต้องไม่ได้  มาไวไปไว ความเสี่ยงสูงๆนะขอรับ  น้องสีจะบอกให้ ...
         *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

หุ้นขึ้นยาก By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองตลาดหุ้นไทย ดูท่า แลทาง น่าจะขึ้นยาก หุ้นขึ้นยาก ถ้าใช้เวลานาน คงไม่พ้นทางลง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้