Today’s NEWS FEED

Gossip

วิเวก By : นายกล้วยหอม

2,151

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        นายกล้วยหอม ยามเครียด ก็ปลีกวิเวก หามุม คิดทบทวนกับตลาดหุ้น  ทำยังไงดีกับ การลงทุน การเล่นหุ้น...ในที่สุด ก็ค้นพบคำตอบ สำหรับตัวเอง คือ  ลงทุนในหุ้นที่มีผลกำไรที่ดีต่อเนื่อง  มีอนาคต(วัดดวง)ประเภทสร้างสตอรี่ สร้างภาพ คงเล่นแค่ขำๆ คิดเสียว่า เอาเงินค่าหวย มาเล่นแล้วกัน

        บจ.ในตลาดหุ้นไทย  โชว์ผลงานไตรมาส3ปีนี้ออกมา เกือบหมดแล้ว จะเหลือแค่บริษัทที่มีปัญหา ปิดงบไม่ลง  สารพัดปัญหา  ภาพรวมๆ กำไรดีขึ้น  แต่ไตรมาส4 ปีหน้า  กำไรจะดีกว่าปี61หรือไม่ อันนี้ขึ้นอยู่กับหุ้นกลุ่มพลังงาน น้ำมัน  ฝั่งดอกเบี้ย แนวโน้ม คงปรับตัวเพิ่มขึ้น สำหรับดอกเบี้ยในประเทศ  กลุ่มแบงก์ ก็คงได้รับประโยชน์ ฟากลูกหนี้ ก็ต้องกู้ คืนหนี้กันต่อไป

        สภาวะตลาดหุ้นแบบนี้ นักลงทุน อาจถอดใจ หลายๆคน เลิกเสพข่าวสาร  ยังไง ขอให้เลิกเสพข่าวสารเป็นเพียงชั่วคราว...จากเสพถี่ๆ ก็ควรเว้นวัน  ปิดตลาดเช้า  ส่องหุ้นครั้งหนึ่ง ปิดตลาดเย็น ส่องหุ้นครั้งหนึ่งเพื่ออัพเดทสถานการณ์  นายกล้วยหอม  ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ

        ศุกร์ที่ผ่านมา   ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,635.00 จุด ลดลง 3.83 จุด หรือ 0.23% มูลค่าการซื้อขาย  37,141.19   ล้านบาท   สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ  1,314.17  ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ  447.53  ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ303.56 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  2,065.26 ล้านบาท

        วันนี้ นายกล้วยหอม  มีความรู้สึกในใจคนเดียว ว่า หุ้นบริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) CMC น่าจะกู้หน้า กู้ตา หุ้นไอพีโอได้  ด้วยราคาขายหุ้นละ 3 บาท พาร์ 1 บาท มูลค่าตามราคาบัญชี (Book Value)ของCMC คือ2.51 บาทต่อหุ้น +ยังมีการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.07 บาท/หุ้น XD 29 พ.ย.61 (24ปีของCMC ก็เพิ่งจะมาปันผลครั้งแรก ก็คราวนี้)

        ฝั่งกองเชียร์  บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง  ให้ราคาเป้าหมาย CMC  ที่ 4 บ. KTBST  ประเมินราคาเป้าหมาย CMC   ที่ 3.80 บาท บล.คันทรี่ กรุ๊ป ส่องเป้า CMC  ที่  4 บาทต่อหุ้น  บล.เออีซี ตีมูลค่า CMC  ที่ 3.72 บาท  บล.อาร์เอชบี ให้เป้า CMC ที่  4.0 บาท อิงจาก 2019F P/E (x) ที่ 9.3เท่า  บล.ทิสโก้   ให้มูลค่าที่เหมาะสม CMC  ที่ 4.30 บาท คิดจาก PER 2019F ที่ 10.5 เท่า

        นายกล้วยหอม  เห็นหุ้น OCEAN ราคานับว่า แข็งแรง ทุกอย่างอยู่  อยู่หมัด พลังงานเงินตรา มากมาย มองไปข้างหน้า เลขต่อไป คือ อะไรน่าติดตาม เฉกเช่นเดียวกับธุรกิจของOCEAN

        2หุ้นยาง พี่น้อง STA NER กอดคอกันลง ก็ชวนให้ติดตาม ความเคลื่อนไหว  กำไรมา ปันผล ก็เกิด วัดใจ ใครจะใจป้ำมากกว่ากันเท่านั้นเอง

        DCORP ฟลอร์  ลงหนักอย่างนี้  มูลค่า พอร์ตของบรรดาผู้ถือหุ้นใหญ่ ตัวเลขหายไปมากโข 4 ปีรวมปีนี้ DCORP ขาดทุนยับอย่างต่อเนื่อง  นายกล้วยหอม ก็ได้แต่หวัง ปีกุณ ปีหน้า DCORPชดีขึ้น   ใช่ไหม ทั่น ประจวบ อุชชิน CEO DCORP อดีตบิ๊กผลิตไฟฟ้าราชบุรี  ผู้สร้างความมั่นคง ความยิ่งใหญ่มาแล้ว  หวังว่า สักวันหนึ่ง ประจวบ อุชชิน CEO จะแสดงวิสัยทันศ์.......

        ไม่อยากจะเชื่อ ก็ต้องเชื่อว่า หุ้น ORI ราคา 6.40 บาท  ฝั่งทั่นพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ORI ไม่รู้จะทำยังไง  นอกจากร่อนข่าว  เตรียมทยอยโอนกรรมสิทธิ์โครงการสร้างเสร็จใหม่ไตรมาส 4 เพิ่ม 2 โครงการ มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท หลังงานก่อสร้างรุดหน้า ติดเครื่องลุยแคมเปญทางการตลาด มั่นใจภาพรวมทั้งปีเป็นไปตามแผน

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@TSR จับมือ success more ยอดขายโตระเบิดระเบ้อ
ภายหลังจาก “เอกรัตน์ แจ้งอยู่” ซีอีโอหนุ่มไฟแรง บมจ.เธียรสุรัตน์ หรือ TSR ประกาศความร่วมมือผลิตสินค้าให้ Success more หรือ บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทของคนไทย ที่ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค อาหารเสริมและเครื่องสำอาง แว่วว่า.. ปีที่ผ่านมาได้ยอดขายโตระเบิดระเบ้อ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ...เรียกได้ว่า การประกาศความร่วมมือของทั้ง 2 บริษัท เป็นอะไรที่ไม่ธรรมดา เอาเป็นว่า นับจากนี้ ต้องมาช่วยกันเชียร์ละคะ!!! ว่า TSR จะผลิตสินค้าป้อนให้ Success more ทันตามการขยายตัวของธุรกิจของเค้ามากมายขนาดไหนกันน้าาาา
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้