Today’s NEWS FEED

Gossip

ปตท. By : นายกล้วยหอม

2,741

วันที่ 2 ตุลาคม 2561 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        นายกล้วยหอม มองตลาดหุ้นเดือนตุลาคม แกว่งตัวอย่างขาขึ้น ช้าๆได้พร้าเล่มงาม หุ้นครอบครัวปตท. โดยเฉพาะหุ้นPTT ยังคงเป็นอะไรที่อยู่ในหัวใจของนายกล้วยหอม เสมอ ด้วยPTT เป็นจ่าฝูง นำพาSETสู่1,800 1,900 จุด  หุ้นPTT สตอรี่มีมากมาย  ยิ่งเส้นทางวันนี้ จะมัวหากินง่ายๆอย่างธุรกิจน้ำมัน มันOUTไปแล้ว

        ยุคนี้ PTT กระจายความเสี่ยง 28ต.ค.นี้ บอร์ดPTT สรุปร่วมประมูลโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อมต่อ 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) งานนี้จะเลือกBTSหรือBEM เป็นพันธมิตร คงได้รู้กัน และ ธันวาคมนี้  บอร์ดPTT ก็ประชุมพิจารณาเข้าลงทุนธุรกิจไบโอฟาร์ม่าหรือการนำพืชมาทำเป็นยารักษา เพื่อให้ยารักษาโรคเข้าถึงผู้บริโภคที่มีรายได้น้อย  และครึ่งปีแรกปีหน้า  รู้ผล นำนำธุรกิจถ่านหินเข้าตลาดหลักทรัพย์ในประเทศอินโดนีเซีย

        PTT ยังจะมีการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านดิจิทัล, พลังงาน, ด้านการพัฒนาเชิงพาณิชย์ (ยังไม่รวมแผนนำPTTOR เข้าตลาดหุ้นไทย) เรียกว่า 3 เดือนนี้ หรือโค้งสุดท้าย ยันกลางปีหน้า PTT มีอะไรให้ลุ้นตลอดเวลาเลยก๊าบ

        นับจากนี้ไป  นายกล้วยหอมว่า เรามาหาหุ้นเอี่ยวการเมือง มีเทรด มาเล่นกันดีกว่า  ดีกว่าอยู่เฉยๆ.....ห้วงปัจจัยภายนอก ยังไม่มีอะไรมาหลอนให้นักลงทุน แตกตื่น.....

        วานนี้ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,760.47 จุด เพิ่มขึ้น 4.06 จุด หรือ 0.23 % มูลค่าการซื้อขาย 53,440.26  ล้านบาท   สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 132.88 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 1,112.23  ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ474.62 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ  1,453.97 ล้านบาท

        ก่อนสู่เรื่องหุ้น มาฟัง เสียงคราญครางจากมุมตึกโบรกเกอร์ AI ทำร้าย ชาวหุ้น เอาเปรียบนักลงทุน มุมมองของนายกล้วยหอม ก็เห็นด้วยกับการแก้ไขกติกาให้ นักลงทุน ยิงคำสั่งซื้อๆขายๆหุ้นได้เหมือนกับระบบAI  เพื่อความเท่าเทียมกัน ก็แค่นั้น มิใช่ AI ส่งออเดอร์ได้ นักลงทุนทำไม่ได้ หากทำ ถือว่า ผิดกติกา....  ไม่รู้ว่า ทั่นนายกฯโบรกเกอร์  คิดเห็นประการใด ที่ยามนี้ ดูเหมือน จะมีเสียงนินทา คนเดียว คุม4หน่วยรัฐ ก.ล.ต. ตลาดหลักทรัพย์ นายกสมาคมโบรกเกอร์ แถมยังเป็นCEO บริษัทหลักทรัพย์ (คู่แข่งมากมาย)  นายกล้วยหอม เห็นเพจที่ส่งต่อแล้ว จั่วหัว เรียนบิ๊กตู่  ท่านรองนายกสมคิด ท่านอภิศักดิ์ (รมต.คลัง) ท่านระพี อืม แต่ละอย่าง แต่ละอย่างข้อ เพจนี้ มีคำถาม...นายกล้วยหอม คงไม่สามารถตอบแทนได้

        นอกจากเสียสละเพื่อส่วนรวม เหมือนกับ คนในรัฐบาล มารับตำแหน่งในพรรคพลังประชารัฐ  ตอนนี้ ขอทำงานไปก่อน อิอิ นักการเมือง หุบปาก.....

        วงการโบรกเกอร์ เวลาถูกลงโทษ จาก ก.ล.ต. ตลท. ก็มีเสียงบ่น เสียงนินทา เบาๆแอบๆ ไม่ได้รับเป็นธรรมบ้าง ไม่ยุติธรรมบ้าง  ด้วยคนมีอำนาจตัดสิน ก็มีผลประโยชน์ทับซ้อน คนทำมาหากินเดียวกันแตกต่างจาก แบงก์ชาติ ลงดาบแบงก์ KTB SCB ไร้เสียงครหา นินทา

        นายกล้วยหอม  ก็ได้ แต่หวัง สักวันหนึ่ง ก.ล.ต. ตลท. คงต้องหาวิธีการ ขจัดผลประโยชน์ทับซ้อน เพราะตลาดหุ้นเต็มไปด้วยผลประโยชน์.....หรือ มาเริ่มแปรรูปตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ไม่ทราบพรรคพลังประชารัฐ คิดเห็นประการใดก๊าบ

        มาเรื่องหุ้นกันดีกว่า  นายกล้วยหอม เชื่อว่า คนเล่นหุ้น อยากๆๆๆๆ

        เริ่มจาก ขาไก่ SUPER เทรดได้มันส์ ได้ใจ วานนี้ แบบ ข่าวดีมา ราคาไป ราคาขยับไปข้างหน้า  หลังจาก บล.บัวหลวง ยื่นไฟลิ่งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน"SUPEREIF" ให้สำนักงาน ก.ล.ต. ไปแล้ว  ฝั่ง จอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ SUPER   คาดจะสามารถจัดตั้งกองทุนฯ  มูลค่า 8.5-9 พันล้านบาท ได้ภายในปลายเดือนมกราคม - ต้นกุมภาพันธ์ 2562

        วันนี้ใครกันที่จะกล้ากินต้มยำขาไก่ SUPER สุดแซ่บ หลังจากวานนี้ ราคาหุ้นปิดที่ 0.89 บาท บวก5 สตางค์  คิดเป็น 5.95%

        S มาแล้วหลายวัน  เทรดดีมาต่อเนื่อง จนกระทั่ง แจกข่าวดีในอนาคต  บอร์ดS อนุมัติควักเงิน3.69พันลบ. ลงทุนในโครงการ OASIS ใช้เวลาในการพัฒนาโครงการประมาณ 3 ปี นับตั้งแต่ต้นปี 2562 โครงการดังกล่าวตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาดประมาณ 7 ไร่ ภายใต้สัญญาเช่าระยะยาว บนถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงและมีการเติบโตของอาคารสำนักงานที่ต้องการขยายพื้นที่ในย่านนี้ แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงเดินทางสะดวกใกล้กับจุดขึ้นลงทางด่วน และห่างจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน และสถานีรถไฟฟ้า BTS +อนุมัติจ้าง DID 2 ซึ่งกิจการแห่งนี้ ก็คือ สิงห์ มองมุมไหนก็ สิงห์ ให้บริการด้านการตลาด  ทุกโปรเจค เป็นเงิน 192.80 ลบ.  แบบว่า เงินทองไม่รั่วไหล 555

        KWM เทรดวันแรก ปิดที่ 1.55 บาท บวก25 สตางค์ คิดเป็น 19.23% จากราคาจอง 1.30 บาท ค่ำคืนนี้ หากไม่หันหน้า เข้าหากัน  เกมหุ้นKWMคงหืดขึ้นคอ  น้ำลายเหนียว......

        27 ก.ย.61 ธิติพงศ์ ตั้งพูนผลวิวัฒน์ ซื้อหุ้น GEL เพิ่มอีก 1.88% รวมเป็น 10.68% เกมหุ้นGEL วานนี้ ความเคลื่อนไหวทอแสงสีเขียว ยืนปิด 37 สตางค์ บวก 2 สตางค์  คิดเป็น5.71%มุมมองของนายกล้วยหอม  อยากให้มองดูว่า หุ้นใหญ่ หัวเรือใหญ่ ธิติพงศ์ ตั้งพูนผลวิวัฒน์ แห่งGEL จะแก้ไขต้นทุนที่แบกๆจนหลังแอ่น แทบหัก อย่างใด  ธุรกิจดี อนาคตดี  หากต้นทุนยังเป็นแบบนี้ ก็เพลียจิต เพลียใจสู้ไปดูหุ้นเสี่ยหนู STPI STEC ดีกว่า มันส์กว่ากันเยอะเลย

        WHA เหาะมาไกลแล้ว เรามามอง JWD WICE III  PORT NCL และเร็วๆนี้ เตรียมพบกับน้องใหม่ SONIC บนกระดานหุ้น แว่วๆ ของจริง ใจถึง.....กำไรของจริงก๊าบ
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้