Today’s NEWS FEED

Gossip

ไต้ฝุ่นมังคุด By : แม่มดน้อย

2,340

วันที่ 17 กันยายน 2561 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย  ออกโบยบิน อย่างแข็งขัน ยังคงมุ่งมั่นหาข่าวมาเสริฟ์ให้แฟนคลับอย่างต่อเนื่องคร้า เริ่มต้นสัปดาห์ เห็นข่าว ไต้ฝุ่นมังคุด กำลังแผลงฤทธิ์ ได้แต่ภาวนาเอาใจช่วยให้พายุจงสงบโดยเร็ว     ส่วนตลาดหุ้นไทยเช้านี้  ไม่ได้เจอ ไต้ฝุ่นมังคุด หรอกนะเจ้าคะ  แต่ตลาดหุ้นมีอาการย่อๆ ตัวลง   เรียกได้ว่าบรรยากาศการซื้อขายเป็นไปอย่างระมัดระวัง หลัง ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์  ยังต้องการเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนมูลค่า 2 แสนล้านดอลลาร์ฯ   แม้ว่ามีการเจรจารอบใหม่

        ส่วนปัจจัยที่บวก ปัจจัยหนุนตลาดยังเกี่ยวกับการเลือกตั้ง  ล่าสุดคสช.คลอดมาตรา 44 คลายล็อกพรรคการเมือง แก้ปัญหาไพรมารีโหวตให้มีกรรมการสรรหาแทน ไฟเขียวทำกิจกรรมบางอย่างมีข้อแม้ต้องแจ้ง กกต.ก่อน 5 วัน เปิดช่องใช้โซเชียลสื่อสารสมาชิกพรรค แต่ห้ามใช้เป็นช่องทางหาเสียง ให้ กกต.แบ่งเขตเสร็จก่อน ก.ม. ลูก ส.ส.มีผลบังคับใช้

        เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,716.77 จุด ลดลง -5.44 จุด หรือ -0.32% มูลค่าการซื้อขาย 24,152.03 ล้านบาท


        หุ้น  SCN  ก่อตัวเริ่มมีเรียว มีแรง    หลังปิดดีลซื้อหุ้น GEP Thailand เพื่อร่วมลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มินบู ประเทศเมียนมาร์  กำลังการผลิตรวม 220 MW จากการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนขายแบบเฉพาะเจาะจง (PP) จำนวน 21,695,286 หุ้น ในราคาจองซื้อ 4.50 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่าราคาตลาด ให้แก่ Noble Planet และชำระเป็นเงินสดให้แก่ Planet Energy Holdings ดันสัดส่วน SCN ถือหุ้นใน GEP Thailand เพิ่มเป็น 49% ส่งผลดีต่อ SCN ที่มีรับรู้รายได้จากการจำหน่ายไฟฟ้าจากโครงการดังกล่าวตลอดอายุ 30 ปี และสร้างความมั่นคงของรายได้ Recurring Income ของ SCN ในระยะยาว หลังเริ่ม COD ในเฟสแรก 50 MW ภายใน ม.ค.62

        TPBI เดินหน้าบริษัทลูก ทีเอเค แพ็คเกจจิ้ง เปิดโรงงานผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนสำหรับสินค้าอุปโภคบริโภค รับแนวโน้มอุตสาหกรรมอาหารพร้อมรับประทานในไทยเติบโตแกร่ง กดปุ่มเดินเครื่องจักรไลน์การผลิตใหม่ของผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนสำหรับสินค้าอุปโภคบริโภค ดันกำลังการผลิตเพิ่มอีก 50ล้านเมตรต่อปี คาดรองรับความต้องการของลูกค้าได้ไม่เกิน 5 ปี ก่อนพิจารณาลงทุนเพิ่มเติมอีกครั้งในอนาคต

        "เฮียอนันต์ ตั้งตรงเวชกิจ"  บอสใหญ่ BRR ออกงานOpportunity Day เจอนักลงทุน -เหยี่ยวข่าว แย้มผลงาน H2/61 ดีกว่า H1/61 หลังราคาน้ำตาลผ่านจุดต่ำสุดในเดือน ส.ค. แล้ว มั่นใจปริมาณอ้อยเข้าหีบงวดปี 60/61 ตามเป้าที่ 3.1 ล้านตัน คาดงวดปี 61/62 คงระดับเดิม ระบุยังประเมินกำไรปีนี้ยาก  แม้ปริมาณอ้อยเข้าหีบเยอะ แต่ราคาน้ำตาลยังต่ำ

        WICE แจ้งความคืบหน้าบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ "บริษัท ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ จำกัด"  (Euroasia Total Logistics Co.,Ltd.) ที่ตั้งเพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ขนส่งข้ามพรมแดน (Cross - Border Transport Services) ระหว่างประเทศจีน ฮ่องกงและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้   ปัจจุบันจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2561 คาดบริษัทร่วมทุนจะเริ่มดำเนินกิจการได้ในเดือนตุลาคม 2561

        บิ๊กโสฬส  ตั้งในธรรม  แห่ง  TAPAC ชี้แจงงบ ไตรมาส 3/61 (สิ้นสุด 31 ก.ค.61) มีกำไรสุทธิ 29.815 ล้านบาท ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไร 61.134ล้านบาท ลดลง 51.23%  จากสาเหตุหลักรายได้จากการขายสินค้าและให้บริการผลิตภัณฑ์พลาสติก, แม่พิมพ์ ธุรกิจค้าปลีก (เริ่มมีรายได้ในเดือนเมษายน 2561) และขายที่ดินโดยบริษัทย่อยประเทศสวีเดน ทั้งสิ้น 261.073 ล้านบาท ลดลง ขณะที่บริษัทฯ และบริษัทย่อย มีค่าใช้จ่ายการขายและบริหารอยู่ที่ 56.44 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งอยู่ที่ 54.054 ล้านบาท เพิ่มขึ้น4.41% เหตุเป็นช่วงเริ่มต้นของธุรกิจค้าปลีกคร้า  แฟนคลับ  TAPAC  ทราบแล้วเปลี่ยนคร้า....

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@ดัน Money Manager สร้างมาตรฐาน Social Trading เมืองไทย
กระทรวง จารุศิระ ประธานกลุ่ม ซุปเปอร์เทรดเดอร์ โฮลดิ้ง ผลักดัน Social Trading เต็มกำลัง หลังเปิดตัวโปรแกรมเทรดจำลองผ่านแอพพลิเคชั่น Money Manager ภายใต้การบริหารงานของบริษัทร่วมทุนกับ Skynet ที่ชื่อ ทริปเปิลเอส โซเชียลเทรด งานนี้เจ้าตัวบอกว่าต้องการสร้างมาตรฐานให้เทรดเดอร์ และนักลงทุนมืออาชีพในตลาดหุ้นไทย จึงต้องผลักดัน แอพพลิเคชั่น Skynet Stock Trading ซึ่งแว่วว่ามีคนโหลดแล้วนับพันคน!!!! เรียกว่าเป็นเบอร์หนึ่งในด้านการเทรดตัวจริงเสียงจริงแล้วยังทันสมัยกับยุคเทรดเดอร์ 4.0 อีกด้วย
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้