Today’s NEWS FEED

Gossip

(แก้ไข)ชาวโลก By : เจ๊มดแดง

2,306

วันที่ 17 กันยายน 2561 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง  เชื่อว่า  ชาวโลก ต่างเฝ้ารอดู 2ยักษ์มหาอำนาจเศรษฐกิจของโลก (สหรัฐ-จีน)  เจรจาการค้ารอบใหม่  เพื่อข้อพิพาทต่างๆจะได้คลี่คลาย มีทางออก และ คงไม่มีใคร อยากเจ็บตัวไปมากนี้ตลาดอัตราแลกเปลี่ยน คงทรงๆตัว  จ้องหน้า จ้องตากันไปก่อน  สำหรับในประเทศ จะเลือกตั้ง ทำให้ภาคธุรกิจตื่นตัว  สิ่งที่น่าจับตามอง เม็ดเงินที่จะถึงมือสู่ประชาชน ผู้บริโภค  เพื่อนำไปสู่การจับจ่าย ใช้สอยจริง  เพื่อให้เศรษฐกิจได้ขับเคลื่อน หมุนเวียน  เมื่อไร ยามนี้ต้องขอบอก  อยากมีอารมณ์  แต่เงินในกระเป๋าของเจ๊มดแดงมันฝืดๆเคืองๆ  ตลาดหุ้นก็ไม่ได้ดี จนสร้างกำไร  แม้SET ดันมายืนเหนือ 1,720 จุด

        วันนี้ ของให้สถาบันในประเทศ ซื้อต่อ เศษเงินต่างชาติ ปลิวตกมาสู่หุ้นแคปใหญ่ๆโตๆต่อไป  เพื่อเป็นกำลังใจ สู้ต่อไปคร้า

        ศุกร์ที่ผ่านมา  ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,722.21จุด เพิ่มขึ้น 4.25จุด หรือ0.25% มูลค่าการซื้อขาย 58,890.39  ล้านบาทสรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 3,469.86 ล้านบาท  บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ  529.90 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 298.76 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ  4,298.52  ล้านบาท

        เจ๊มดแดง  เห็นสัญญาณบวกTRITN แบบยังไม่จบ น่ะจ๊ะ  แหม ก็ข่าวดีมา แต่ราคาหุ้นTRITN ยืนเขียวได้  นับว่า สอบผ่าน มิใช่ ได้สอบค่ะ...ศุกร์ที่แล้ว TRITN ประกาศจะขายหุ้นพีพี 1.6 พันล้านหุ้น  แบ่งให้ ให้Asia Alpha Equity 1.4 พันล้านหุ้น -บรุ๊คเคอร์กรุ๊ป 200 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 0.35 บาท  แถมยังต้องแจกฟรี TRITN-W4 สัดส่วน5ต่อ1 ราคาใช้สิทธิ 0.40 บาท อายุ3ปี

        นู๋หลุยส์ เตชะอุบล  ประธานกรรมการบริหาร  กระซิบบอกนายกล้วยหอม แต่บังเอิญ  เจ๊มดแดง  ไต่บนโต๊ะ  เอ้ย ไต่บนใบกล้วย  ได้ยินแว่วๆ  จับใจความได้ว่า  TRITN-W4 ไม่ได้เทรดบนกระดานหุ้น แต่อย่างใด  งานนี้Asia Alpha Equity-บรุ๊คเคอร์กรุ๊ป อยากได้หุ้น  ก็ต้องใช้สิทธิแปลงเป็นหุ้นแม่  ดังนั้นรายย่อย ผู้ถือหุ้นเดิม ไม่ต้องกังวลใจ เพราะAsia Alpha Equity-บรุ๊คเคอร์กรุ๊ป ล้วน พาธุรกิจ  พาสิ่งดีๆเข้ามาที่ TRITN

        TRITN มีมูลค่างานในมือก็กว่า 2 หมื่นลบ.   แต่ละโครงการ มีระยะเวลาดำเนินงานประมาณ 1-3 ปี  ดังนั้น บริษัทจึงมีความจำเป็นจะต้องมีกระแสเงินสดที่เพียงพอไว้ใช้สำหรับเป็นเงินทุนหมุนเวียนในระหว่างการดำเนินงานเพื่อมิให้เกิดปัญหาในด้านกระแสเงินสด...ช่วงที่เริ่มต้นโครงการบริษัทจะต้องเตรียมเงินสดจำนวนหนึ่งไว้เพื่อเป็นหลักประกันในการขอหลักประกันจากสถาบันการเงิน เช่น หนังสือค้ำประกันการ เบิกเงินล่วงหน้า หนังสือค้ำประกันสัญญา หนังสือค้ำประกันผลงาน และ/หรือตั๋วสัญญาใช้เงิน เป็นต้น

        โดยหลักประกันดังกล่าวเหล่านี้สถาบันการเงินจะอนุมัติให้กับบริษัทได้บริษัทจะต้องมีเงินสดไปวางเพื่อเป็นหลักประกันไว้จำนวนหนึ่ง  โดยจำนวนเงินที่นำไปวางเป็นหลักประกันขึ้นอยู่แต่ละสถาบันการเงิน ที่บริษัทใช้บริการ โดยมีอัตราเฉลี่ยตั้งแต่ 30-50% ของมูลค่าหลักประกัน

        เจ๊มดแดง เห็นอย่างนี้ คงต้องเอาหุ้นTRITN ขึ้นจอ  พร้อมหา พระรอด มาบูชา คริๆ

        มาแล้ว STA บวก 6.56%  มิเสียแรง   นู๋วีรสิทธ์ สินเจริญกุล กก. STA มาตลาดหุ้น  ป่าวประกาศ  พกความมั่นใจ มาล้นกระเป๋า   ปีนี้พลิกกลับมีกำไรชัวร์ (ครึ่งปีแรก กำไร1.42พันลบ.)  จากปีก่อนขาดทุน 1.4 พันลบ.  หลังไม่ได้รับผลกระทบอัตราแลกเปลี่ยน - ฟิวเจอร์ยางพารา พร้อมเน้นขายสินค้ามาร์จิ้นสูง พร้อมทุ่มงบลงทุน 3 พันลบ. ขยายกำลังการผลิตถุงมือยาง-ยางแท่ง อย่างนี้  เจ๊มดแดง  อยากรู้จุง STA จะมีอะไรพิเศษให้ผู้ถือหุ้น   ฉลองกำไรบานตะเกียง  ศาลปกครองกลาง สั่งทุเลาบังคับมติกสทช. ให้ DTAC ได้รับสิทธิเข้าสู่มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการคลื่น 850 เมกะเฮิรตซ์ เป็นการชั่วคราวถึง 15 ธ.ค.61+กสท.-โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น-ดีแทค ไตรเน็ต ซ็นสัญญาบริการเสาโทรคมนาคมและอุปกรณ์โทรคมนาคมระยะยาว  งานนี้ ดีแทคหมดความเสี่ยงต่อการใช้งานเสาและอุปกรณ์โครงข่าย ส่วน CAT ได้ต่อยอดธุรกิจสู่แหล่งรายได้ใหม่  วันนี้ราคาหุ้นDTAC จะบวกต่อหรือเปล่า  เป็นอะไรต้องติดตามคร้า

        MILLไต่มาเรื่อยๆ  ด้วยโลกสวยด้วยมือเรา  ซื้อหุ้นคืน 14ก.ย. ซื้ออีก2,438,400 หุ้น ราคาสูงสุด1.72บาท ต่ำสุด 1.71 บาท ปิดตลาด ราคาหุ้นMILL อยู่ที่ 1.72 บาท บวก0.01 บาท คิดเป็น 0.58%  เจ๊มดแดงมาดูยอดรวมซื้อหุ้นคืน ซื้อไปแล้ว 29,301,500หุ้น (หุ้นที่จะซื้อคืนสูงสุด 452 ล้านหุ้น)

         บิ๊กบอส EPCO “ยุทธ ชินสุภัคกุล” มาเหนือชั้น ประกาศกางแผนธุรกิจหลังเพิ่มทุนพ่วงแจกวอร์แรนต์ฟรี! ผู้ถือหุ้นเดิม รองรับแผนขยายธุรกิจ เปิดเกมเทกโอเวอร์โซลาร์ฟาร์มเวียดนาม 2 โครงการ ขนาดกำลังการผลิต 109.79 เมกะวัตต์ คาด EIRR ไม่น้อยกว่า 18% ผูกสัญญาขายไฟยาว 25 ปี พร้อมเข้าซื้อโรงพิมพ์สื่อยักษ์ใหญ่ หวังขึ้นแท่นผู้นำธุรกิจแท่นพิมพ์ยักษ์ใหญ่เบอร์หนึ่งของเมืองไทย-ขยายพื้นที่ผลิตกล่องลูกฟูก รองรับพฤติการณ์ผู้บริโภค แห่ช้อปผ่านออนไลน์ หนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

        DBSV พร้อมให้บริการ “DBS WealthBOX”แล้ว  โปรแกรมวางแผนการออมและการลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพจากดีบีเอส โดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนจากดีบีเอส ได้ทำการคัดสรร แผนการลงทุน เพื่อให้นักลงทุน ได้รับผลตอบแทนที่ดี เหมาะกับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ โดยใช้เงินลงทุนเริ่มต้น 20,000 บาท และสามารถออมรายเดือนด้วยเงินเพียงหลักพัน และสามารถติดตามสถานะ และปรับปรุง การลงทุนให้สอดคล้อง กับความเสี่ยงและเป้าหมาย ผ่านโปรแกรมได้ทุกที่ ทุกเวลา  เริ่มให้บริการแล้ววันนี้

        ออกตัวแล้ว SONIC โซนิค อินเตอร์เฟรท ไอพีโอน้องใหม่ไฟแรง วันนี้โรดโชว์วันแรกทีหาดใหญ่ พรุ่งนี้ขอนแก่น มะรืนเชียงใหม่ และปิดท้าย โรดโชว์ ที่ตลาดหลักทรัพย์ วันศุกร์ที่21กันยายนนี้ เจ๊มดแดงเชื่อว่า กระแสตอบรับดี  SONIC เป็นลูกรักของโกลเบล็ก นานๆทีจะคลอดสักตัวหนึ่ง อ้าว ลูกค้าโกลเบล็กรีบๆจับจองได้เลย ของดีมีน้อย แถม ตลาดหุ้นมองไปข้างหน้า ต้นไม้เขียวตลอดทาง แต่อยากรู้จัง SONIC จะแรงเหมือนSPA ป่าวคร้า เฮียเอก โกลเบล็ก

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้