Today’s NEWS FEED

Gossip

เลี้ยง By : แม่มดน้อย

2,637

วันที่ 14 กันยายน 2561 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เชื่อว่า  ดัชนีตลาดหุ้นไทย  คงพยายาม หล่อเลี้ยงตัวเอง ยืนเหนือ 1,700 จุด ให้ได้  ด้วย กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทยหรือ Thailand Future Fund (TFFIF)มูลค่า 4.5 หมื่นล้านบาท เปิดขายเดือนตุลาคมนี้ พร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหุ้น กลางเดือนตุลาคม 2561

        +แรงหนุน การเลือกตั้งไทย เป็นไปตามแผน 24 ก.พ.62 แถมปลายปี เงินจาก LTF RMF เข้ามาหนุนอีก  ระหว่างทางหากSET ต่ำกว่า 1,700 จุด หลุดแนวเสียว มองขาลง  มุมมองของแม่มดน้อยก็เป็นโอกาส  เก็บเกี่ยวผลิตช่วงสั้นๆค่ะ  สำหรับหุ้นทั่วโลกยามนี้  หวังการเจรจาการค้ารอบใหม่จีน-สหรัฐ ราบรื่น บรรลุ  แต่ดูท่าทีแล้ว   ต่างคน ต่างใหญ่  จบวันเดียว ครั้งเดียว คงยาก ด้วยหลายเรื่อง หนึ่งในเรื่องนั้น คือศักดิ์ศรี  ทำไง มีทางออกแบบเหลี่ยมดูทั้งคู่คร้า

        ปิดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,724.93 จุด  เพิ่มขึ้น 6.97 จุด  คิดเป็น 0.41% มูลค่าการซื้อขาย 30,261.39 ล้านบาท

        CHAYO ติดเครื่องอย่างร้อนแรงแล้ว  สร้างราคานิวไฮ 5.60 บาท ปิดปิดเช้า ยืนที่ 5.50 บาท บวห0.35 บาท คิดเป็น 6.80% หุ้นตัวนี้บอกได้เลย  รอดCash Balance มาตลอด แม่มดน้อย เห็นสตอรี่แล้ว  ไตรมาส4ปีนี้ มีหลายเรื่อง อาทิ ผลศึกษาลุยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คงได้ข้อสรุปออกมา   บริษัท ชโย พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ เซอร์วิส จะรุกธุรกิจ รับจำนองอสังหาริมทรัพย์ การรับซื้ออสังหาริมทรัพย์ด้วยการขายฝาก และประกอบกิจการค้าที่ดิน พัฒนาและจัดทำโครงการ อสังหาริมทรัพย์ ชโย เงินกู้ บุกปล่อยสินเชื่อ เรียกว่า ปีหน้า CHAYO  ก็มีความเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีนี้คร้า

        TRITN ขายหุ้นพีพีให้Asia Alpha Equity 1.4 พันล้านหุ้น -บรุ๊คเคอร์กรุ๊ป 2 พันล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 0.35 บาท (ได้เงิน 560 ล้านบาท) แถมยังต้องแจกฟรี TRITN-W4 สัดส่วน5ต่อ1ราคาใช้สิทธิ 0.40 บาท อายุ3ปี แบบไม่อยากรบกวนผู้ถือหุ้นเดิม  ด้วยมูลค่างานในมือก็กว่า 2 หมื่นลบ.   แต่ละโครงการ มีระยะเวลาดำเนินงานประมาณ 1-3 ปี  ดังนั้น บริษัทจึงมีความจำเป็นจะต้องมีกระแสเงินสดที่เพียงพอไว้ใช้สำหรับเป็นเงินทุนหมุนเวียนในระหว่างการดำเนินงานเพื่อมิให้เกิดปัญหาในด้านกระแสเงินสด...ช่วงที่เริ่มต้นโครงการบริษัทจะต้องเตรียมเงินสดจำนวนหนึ่งไว้เพื่อเป็นหลักประกันในการขอหลักประกันจากสถาบันการเงิน เช่น หนังสือค้ำประกันการ เบิกเงินล่วงหน้า หนังสือค้ำประกันสัญญา หนังสือค้ำประกันผลงาน และ/หรือตั๋วสัญญาใช้เงิน เป็นต้น

        โดยหลักประกันดังกล่าวเหล่านี้สถาบันการเงินจะอนุมัติให้กับบริษัทได้บริษัทจะต้องมีเงินสดไปวางเพื่อเป็นหลักประกันไว้จำนวนหนึ่ง  โดยจำนวนเงินที่นำไปวางเป็นหลักประกันขึ้นอยู่แต่ละสถาบันการเงินที่บริษัทใช้บริการ โดยมีอัตราเฉลี่ยตั้งแต่ 30-50% ของมูลค่าหลักประกัน  นี่คือ เหตุผล

        บ่งชี้ให้เห็นถึงความจำเป็น....มุมมองของแม่มดน้อย ก็แปลก ใจงาน โครงการคุณภาพล้นแก้วกว่า 2 หมื่นลบ. เหตุใดแบงก์  สถาบันในประเทศไม่สนใจ อิอิ

        สำหรับเกมหุ้น TRITN จาก 30 สตางค์บวกลบ  มายืน 40 สตางค์  ก็ถือว่า มาไกลแล้ว....ส่วนตัวเห็น บรุ๊คเคอร์กรุ๊ป เห็น มาชาลี ...หุหุ

        วันนี้หุ้นพลังงานทดแทนหลายตัว ขยับแรง โดดเด่น  ก็ EA GULF BGRIM  ยกเว้น SUPER GUNKUL เงียบเหงา  บ่ายวันนี้ แม่มดน้อย หวังว่า จะตื่นๆ

        LPN ควักเงินสดๆ 821.16ลบ.ซื้อที่ดินบริเวณถนนรัชดา –นราธิวาส  ผุดโครงการอสังหาฯ   มูลค่า 3.2 พันลบ. ระยะเวลาการขายและการพัฒนาโครงการประมาณ 17 เดือน  โดยเริ่มการขายภายในไตรมาส 4 ปี2561....เริ่มโอนกรรมสิทธิ์และรับรู้รายได้ในปี2563 หวังผลตอบแทนเบื้องต้น30%

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@UREKA พร้อมเทิร์นอะราวด์ เพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็นโตเกิน 40%
บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือ UREKA โชว์ผลงานดีต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโตเกิน 40% จากเดิมคาดโตไม่ต่ำกว่า 30%  หลังโชว์ฟอร์มผลงานครึ่งปีแรกทำได้ดี และแนวโน้มครึ่งปีหลังส่งซิกสดใส แถมยังเดินหน้าลุยประมูลงานใหม่ มูลค่ารวมอีก 700 ล้านบาท...มีข่าวดีรัวๆแบบนี้ งานนี้ผู้ถือหุ้นเป็นปลื้มกันถ้วนหน้า

@@@“ แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์” ทวงบัลลังก์IPO  
จะเรียกว่าเตรียมกลับมาทวงบัลลังก์ หุ้นIPO ในฐานะ FA มือฉมัง ก็ว่าได้สำหรับ ผู้บริหารอารมณ์ดี “เอกจักร บัวหภักดี” กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบล.โกลเบล็ก  ที่ล่าสุด ก.ล.ต.นับ 1 ไฟลิ่ง หุ้นน้องใหม่ในสังกัด อย่าง บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท(SONIC) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว งานนี้ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน เลยเดินหน้าสั่งลุย เตรียมควงคู่ผู้บริหาร SONIC โรดโชว์ เพื่อแนะนำบริษัทกับเหล่าบรรดานักลงทุน ตามหัวเมืองใหญ่ๆ อาทิ หาดใหญ่ เชียงใหม่ ขอนแก่น และปิดท้ายด้วยกรุงเทพฯ ในช่วงระหว่างวันที่ 17 – 21 กันยายนนี้ เอาเป็นว่าเหล่าบรรดา FC คุณเอกจักร เตรียมเจอตัวจริงเสียงจริงได้เร็วๆนี้ งานนี้มีแอบส่งซิกด้วยว่า การกลับมาทวงบัลลังก์ FA งานนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ    
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

นกรู้ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นทรงหุ้นหลายตัว ราคาปรับตัวลง ก่อนผลประกอบการไตรมาสแรกปีนี้ออกมา สะท้อนถึง กลไก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้