Today’s NEWS FEED

Gossip

ไอโฟน By : เจ๊มดแดง

2,375

วันที่ 13 กันยายน 2561 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง กำลังขบคิด เปลี่ยน ใช้เครื่องใหม่ไอโฟน ดีไหม  หลังจาก ไอโฟน เปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่  3 รุ่น เรียบร้อยแล้ว  แต่สุดท้าย  อดใจไว้  ไอโฟน เครื่องนี้ ก็ยังใช้ได้ดี  รอตลาดหุ้นไทยดี ค่อยมา ทบทวน ก็ยังไม่สาย  ยิ่งช่วงนี้ การทำมาหากิน ในตลาดหุ้น มันฝืดเคือง เพราะภาพรวมมันแกว่งลงมากกว่าขึ้นจร้า

        ปัจจจัยการค้าโลก  สงครามการค้าสหรัฐ จีน....หลายประเทศ คงเกิดขึ้น เป็นลูกโซ่  ตลาดหุ้นทั่วโลก ก็คงปั่นป่วน ลงเยอะ ก็มีเวลาหายใจ ให้เด้ง ให้รีบาวน์  ใครจับจังหวะถูก  ใจกล้า ก็รับโชคไป  คร่อมจังหวะก็ระบม กระเป๋าฉีก ฉึกๆกันไป
    
        วานนี้  ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,679.39 จุด เพิ่มขึ้น 6.97 จุด หรือ 0.42% มูลค่าการซื้อขาย 59,725.04 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ  1,508.65 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 1,541.72 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ  1,632.57 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 1,665.64 ล้านบาท

        เห็นยลโฉม กันแล้ว สำหรับมือถือไอโฟน  รุ่นใหม่  3 รุ่น เกมหุ้นทั้ง COM7 SPVI SYNEX จะมีปฎิกิริยาบวกต่อ ไปต่อ  งานนี้ก็ขึ้นอยู่กับอารมณ์ของนักลงทุน นักซิ่งทั้งหลาย

        เจ๊มดแดง เห็น หมอหุ้น เอเซีย พลัส ระบุในคำทำนาย ทายทัก  นอกจากปัจจัยภายนอก ทั้งสงครามการค้า และ ความผันผวนค่าเงิน กดดัน fund flow ไหลออกจากตลาดเงินใหม่  โอกาสปรับลดประมาณการกำไรปี 2562 ยังมีความเป็นไปได้ที่ลดลงราว 2 บาทต่อหุ้น ซึ่งน่าจะมีผลทำให้ P/E ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสขยับขึ้นสูงกว่าปัจจุบัน ซึ่งภายใต้ประมาณการ EPS เดิมที่ 110.78 บาท ซึ่งกำหนดดัชนีเป้าหมายปี 2561 อยู่ที่ 1662 จุด (อิง P/E 15 เท่า)     ข่าวลือเป็นจริงเสมอ  สำหรับตลาดหุ้นไทย

        บอร์ดCPN อนุมัติ ใช้ ซีพีเอ็น พัทยา บ.ย่อย  เข้าซื้อหุ้น บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) ("GLAND") 50.43% ราคาหุ้นละ 3.10 บาท เทนเดอร์ก็ใช้ราคาเดียวกัน ซึ่งตอนนี้กำลังคิดว่า จะเพิกถอนหุ้นGLAND ออกจากตลาดหุ้นไทยดีหรือไม่  ความเห็นของเจ๊มดแดง ก็ควรเอาไว้ ประดับบารมี  กลุ่มเซ็นทรัล น่าจะดีสุด
อิอิ

        สำหรับเกมหุ้นCPN เจ๊มดแดง เห็นว่า  ควรให้พักตัว ย่อยตัว  พอทุกอย่างเข้าที่ เข้าทาง ก็ค่อยว่ากันไหม  ส่วนตัวของเจ๊มดแดง  ตอนนี้  ก็เฝ้า S  NVD ด้วยอาการหุ้น ยังไม่เดินเครื่องหนัก โดยเฉพาะNVDเบามาก ฟรีโฟลท ไม่รู้มันล่องหนไปไหนหมด

        ในที่สุด บอร์ด กสทช. มีมติ ไม่เยียวยาคลื่น 850 MHz ของ DTAC หลังหมดสัมปทาน 15 ก.ย.นี้ เหตุไม่เข้าเงื่อนไข  ฝั่งDTAC ร่อนข่าว   บริษัทได้ชี้แจงศาลปกครองฯว่าลูกค้ามีสิทธิคุ้มครองและเยียวยา กรณีสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทานตามกฎหมาย พร้อมขอเวลาย้ายเครือข่าย 1 ปี อ้างผู้ประกอบการรายอื่นก็เคยได้สิทธิคุ้มครองเช่นกัน ดังนั้นการเลือกปฏิบัติต่อผู้ใช้บริการของ DTAC เอื้อประโยชน์ให้บางราย ต้องรับผิดชอบในการกระทำของตนเอง และ DTAC จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

        ผู้หยั่งรู้  สำนักบัวหลวง  คาดว่าศาลฯจะมีคำตัดสินก่อนวันที่ 15 ก.ย. และมีโอกาสเข้าข้าง DTAC ซึ่งจะอนุญาตให้ DTAC สามารถเข้าใช้คลื่นความถี่ 850 เมกะเฮิร์ซได้ต่อไป วันนี้ ราคาหุ้นDTACจะเด้ง  ชวนให้ติดตาม    GUNKUL ประกาศเตรียมจับมือพันธมิตรท้องถิ่น   ลุยโซลาร์ฟาร์มในประเทศเวียดนาม ปักธง 3 โครงการ กำลังการผลิต 20-50 MW/โครงการ  พร้อมตอกย้ำมั่นใจกำไรสุทธิปีนี้ โตกว่าปีก่อนเหตุพลังงานลม - รายได้รับเหมาฯ หนุน   เล็งเข้าประมูลงานรับเหมาฯ มูลค่า 3-4พันลบ.หวังได้งาน 30%  พร้อมทุ่มงบลงทุน3-4ปีข้างหน้า ราว 5-6 พันลบ./ปี ขยายกำลังการผลิตโรงไฟฟ้า ไม่ต่ำกว่า 1,000 MW...เจ๊มดแดงเห็นวอลุ่มแห้งๆของGUNKUL ก็น่าสนใจน่ะจ๊ะ


@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@AECS “ ป๋าดัน ” หุ้นIPO
ถ้าพูดถึงการนำหุ้นน้องใหม่ เข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) คงไม่มีใครกล้าปฎิเสธ ที่จะไม่รู้จักชื่อ “ ชนะชัย จุลจิราภรณ์ ” บอสใหญ่ แห่งบริษัทหลักทรัพย์ เออีซี หรือ AECS เพราะช่วงนี้ไม่ว่าจะหันซ้าย        หันขวา ก็เห็นแต่ขบวนเดินสายโรดโชว์ ในการนำหุ้นน้องใหม่ ที่มีFA มือทองอย่าง AECS งานนี้คงต้องตั้งฉายา ว่าเป็น “ป๋าดัน” แห่งยุคในช่วงนี้จริงๆ เพราะล่าสุดหลังจากประสบความสำเร็จ ในการนำหุ้น  บมจ.ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) หรือ TPLAS เข้าเทรดเพียงไม่กี่วัน ก็เตรียมจ่อวางแผน นำหุ้น  บมจ. เค.ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค เข้าเทรดตามกันมาติดๆ มิหนำซ้ำแว่วๆมาว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมยื่นไฟลิ่ง อีกหลายดีล ส่วนจะเป็นช่วงไหนนั้น โปรดติดตามตอนต่อไป...  

@@@แน่นพารากอน! “ออริจิ้น” กวาดยอดขายงาน Origin Shock Price
แม้ปีนี้จะไม่ได้มีดาราแม่เหล็กมาออกงาน แต่อีเวนท์ใหญ่ประจำปี 2018 ของออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ภายใต้ชื่อ “Origin Shock Price” ก็ยังไปได้สวย ผู้บริโภคเข้าชมงานกันคึกคัก แน่นลานแฟชั่น ฮอลล์ สยามพารากอน แว่วมาว่าภายในงานสามารถปิดยอดขายไปได้ถึง 240 ล้านบาท แถมมีคนสนใจลงทะเบียนจองสิทธิ์โครงการคอนโดมิเนียมหรูแบรนด์พาร์ค ออริจิ้น (PARK ORIGIN) 3 ทำเลใจกลางเมือง พญาไท ทองหล่อ และพร้อมพงษ์ กันเพียบ นี่สินะที่เขาบอกกันว่า ถ้าคุณภาพโครงการดีจริง โปรโมชั่นและทำเลโดนใจ ยังไงผู้บริโภคก็ซื้อ
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้