Today’s NEWS FEED

Gossip

พื้นฐาน

1,119

วันที่ 8 มกราคม 2559 พบกับเจ๊มดแดงที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        เจ๊มดแดง ไต่บนกิ่งมะม่วง เห็นตลาดหุ้นไทย ดิ่งลงแรง จน SET อีกนิด อีก 20 กว่าจุด ก็จะถึง 1,200 จุดและหลุด 1,200 จุดแล้ว  เรียกว่า มังกร พ่นไฟ พ่นพิษ ใส่ตลาดหุ้นทั่วโลก+น้ำมันโหม่งโลก

        งานนี้นักลงทุน กระหน่ำขายหุ้นออกมามากมายไม่ใช่ เพราะพื้นฐานของกิจการเปลี่ยน....อย่างรวดเร็ว  แต่อารมณ์ความรู้สึก  ชาวหุ้น ไม่มีความเชื่อมั่น ...ผู้จัดการตลาดฯ เกศสยาม เอ้ย เกศรา ออกมาปลอบขวัญชาวหุ้น ให้มองระยะยาวมากๆ

        วานนี้ ดัชนีตลาด ปิดที่ระดับ 1,224.83  จุด  ลดลง  35.21 จุด หรือ  2.79% มูลค่าการซื้อขาย    45,952.68 ล้านบาทสถาบันในประเทศขายสุทธิ 2,266.94  ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ689.14 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ1,499.82 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ4,455.90     ล้านบาท

        เจ๊มดแดง นำเสนอเชิงพื้นฐาน ดีกว่า.... " เกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล"  บิ๊ก  SCI ไม่สะท้าน เเม้ ศก. จีนชะลอ -ปัญหาคาบสมุทรเกาหลี เหตุไม่ได้มีสัดส่วนส่งออก เริ่มศึกษาร่วมทุนลงไฟฟ้าในบังกลาเทศ -ก่อสร้างโรงงานผลิตเสาส่งแรงสูง-เสาสื่อสารในพม่า ปลายQ2/59 คาด ปี 59 งานผลิตเสาโทรคมนาคมในประเทศโต5-10% หวังงานเสา 4 จี เริ่มเข้าช่วงQ2/58

        BROCK ตั้งเป้าปี 59 รายได้- ยอดขาย 100 ลบ. มองอสังหาฯโต 5 %/ ตุนงานในมือ ราว 20 ลบ.  ปี 59 เปิด 1 โครงการบ้านเดี่ยวที่ภูเก็ต มูลค่า 300-400 ลบ. แย้มมีคนสนใจซื้อกิจการ หรือ ร่วมทุน 2-3 ในประเทศ 

        ชัยสิทธิ์ วิริยะเมตตากุล บิ๊ก VIBHA คาดปี 59กำไร-รายได้โต 15% หลังคาดตัวเลขผู้ป่วยต่างประเทศเพิ่ม คาดจะเปิดโรงพยาบาลเเห่งใหม่ 1เเห่ง ช่วง มี.ค. ตามเเผนจะเปิดเฉลี่ยปีละ 1เเห่ง  คาดธุรกิจอื่นที่ไม่ใช้ธุรกิจหลัก รับรู้กำไรงามตลอดปี

        ไอวีแอล IVL ลงนามข้อตกลงเข้าซื้อกิจการของบริษัท BP Chemical ในเมือง Decatur รัฐ Alabama ประกอบด้วยโรงงานผลิตแบบครบวงจรเคมีภัณฑ์พาราไซลีนและ PTA (กำลังการผลิตราว 1.8 ล้านตันต่อปี) รวมทั้งเคมีภัณฑ์ NDC ในเชิงพาณิชย์แห่งเดียวในโลก โดย NDC เป็นเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษที่ใช้ในการผลิตโพลิเมอร์เฉพาะทางและฟิล์มสำหรับการใช้งานอาทิหน้าจอโทรศัพท์สมาร์ทโฟน เป็นต้น บริษัทฯ คาดว่าการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวจะแล้วเสร็จในช่วงครึ่งแรกของปี 2559ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการอนุมัติตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง

        เสียงจาก  โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร   กลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส .....สำหรับไอวีแอลการเข้าซื้อกิจการที่เกิดขึ้นนับเป็นการขยายธุรกิจแบบก้าวกระโดด เพื่อสร้างการเติบโตของกำไรอย่างมั่นคง ในช่วง 12 เดือนข้างหน้า เรามีเป้าหมายระยะสั้นในการสร้างมูลค่าอย่างมีนัยยะให้กับธุรกิจผ่านการลดต้นทุนการดำเนินงาน ในระยะกลาง เราคาดว่าจะมีการเติบโตของกำไรที่เพิ่มขึ้น อันเป็นผลจากปัจจัยภายในมากกว่าแรงผลักดันจากภายนอก และในระยะยาว เรายังคงมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นและลูกค้า รวมทั้งสร้างโอกาสสำหรับพนักงานของเรา เนื่องจากเราจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในด้านต้นทุนในทุกธุรกิจหลักของเรา และมีการดำเนินงานในตลาดที่น่าสนใจ รวมถึงอยู่ในทำเลที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ที่มีทั้งปัจจัยประชากรในท้องถิ่นและแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของโลกเป็นตัวขับเคลื่อนปริมาณความต้องการ

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้