Today’s NEWS FEED

Gossip

ดีด By : แม่มดน้อย

2,849

วันที่ 5 เมษายน 2561 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองการเด้ง การดีด หลังลงแรง เป็นเรื่องธรรมดา  การเด้ง รีบาวน์ SET นับว่าได้สัญญาณบวก จากตลาดดาวโจนส์ เมื่อสหรัฐ-จีน ลดความตรึงเครียดทางการค้า การเจรจาผ่อนปรน หาทางออก เป็นทางที่ดีที่สุด แต่จากนี้จะเกิดอะไรขึ้น ยากที่จะทำนายทายทัก  ด้วยความแน่นอน คือ ความไม่แน่นอน  เกมหุ้นเด้ง ก็ต้องขาย สำหรับรายย่อยที่ซื้อเมื่อวาน บ่ายวันนี้ มาประลองฝีมือ ในแง่นักเก็งกำไร ไม่มีใครอยากหอบหุ้น กลับบ้าน ด้วยหยุดยาว แถม ยังมีหยุดเทศกาลสงกรานต์

        ปิดตลาดเช้า  ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,732.63 จุด เพิ่มขึ้น 7.65 จุด  คิดเป็น 0.44% มูลค่าการซื้อขาย 31,511.65 ล้านบาท

        KTC ต่ำกว่า 300  ตามสภาพตลาด เช้าวันนี้ มีความพยายาม แม่มดน้อย เห็นแล้ว  เกมราคมอยากจะกลับมายืน 300 ยืนเหนือ 300 ให้ได้อีกครั้ง  ก็ขอให้สำเร็จ... ความแข็งแรงของราคาหุ้น ย่อมทำให้นักลงทุน มีความมั่นใจต่อเกมหุ้น สำหรับเกมธุรกิจ เชื่อว่า ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง  ด้วยผลงาน เกิดจากทีมงาน ทีมบริหาร KTC ฟิตตลอดเวลาอยู่แล้วค่ะ

        SQ นอกจากได้ภาพรวมหนุนแล้ว  ราคาหุ้นSQ ยังได้ข่าวดี ข่าวคืบหน้าเหมืองแม่เมาะ8   ยิ่งยศาศวัต ศิริสรรพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SQ กระซิบบริษัทฯ ยังไม่เริ่มคิดค่าเสื่อมราคาของเครื่องจักร และอุปกรณ์ในระบบสายพานของโครงการแม่เมาะ 8 จนกว่า จะมีการเริ่มเดินเครื่องจักรใหญ่ทั้งระบบในเดือนมิถุนายน 2561 และโครงการแม่เมาะ 7 และ โครงการเหมืองหงสา ประเทศลาว ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด และ ยังดำเนินงานตามปกติ

        UAC ร่อนข่าวดี ผู้ถือหุ้นรับทราบมติจ่ายปันผลงวดปี 60 อัตราหุ้นละ 0.12 บาท และออกวอร์แรนต์ 66.76 ล้านหน่วย พร้อมแผนนำบริษัทย่อย UAPC ระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai เตรียมเสนอขาย IPO จำนวน 174 ล้านหุ้น แบ่งเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุน 120 ล้านหุ้นและหุ้นเดิมของ UAC จำนวน 54 ล้านหุ้น พาร์ 0.50 บาท ด้านกรรมการผู้จัดการ " ชัชพล ประสพโชค " ระบุ จะเป็นการเสริมศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจและฐานะทางการเงินให้บริษัทลูก เติบโตแบบยั่งยืน พร้อมเตรียมยื่นไฟล์ลิ่งภายใน ปี 2561 โดยแต่งตั้งให้ บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และหากได้รับความเห็นชอบจาก ก.ล.ต. จะเดินหน้าเข้าซื้อขายทันที

        งานเข้า สำหรับกลุ่มแบงก์ เรียกว่า เจอหลายดอก หลายหมัดกันเลยทีเดียว  ตั้งแต่ยกเลิกค่าฟีออนไลน์ การตั้งสำรองฯ ตามมาตรฐาน TFRS9 ที่จะบังคับใช้ในปี 2562และล่าสุด   วานนี้ รมว.คลัง ออกมากดดันให้ ธปท. คุมอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของบรรดา ธ.พ. เรียกว่า หากเป็นอย่างนั้น  กลุ่มแบงก์ทั้งระบบ กำไรคงลดลง โดยปริยาย  แม่มดน้อย เห็นแล้ว  อย่างนี้ หุ้นแบงก์ ยังต้องปล่อยไปตามกลไก  สำหรับแม่มดน้อยแล้ว  ขอตัวไปมองหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลดีกว่า  ด้วยเป็นธุรกิจยากที่ทางการจะเข้าควบคุม  รายได้เพิ่มขึ้น ค่ารักษา คงไม่มีผู้ป่วย รายใดต่อรองค่ารักษาบริการ  ไม่พอฝจ ก็ ย้ายโรงพยาบาล เหอะๆ

        มุมมองแม่มดน้อย  หุ้นโรงพยาบาลมีหลากหลายตัว  ขอให้เลือกหุ้นโรงพยาบาลที่ดี มีเครือข่าย มีอนาคต สำคัญสุดมีกำไร....มาเป็นเจ้าของหุ้นโรงพยาบาลกันเถอะค่ะ

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@SUPER พื้นฐานแกร่ง!!
ช่วงนี้เห็นราคาหุ้นพลังงานทดแทนร่วงกันทั่วหน้า ผู้ถือหุ้น บมจ.ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) ก็อย่าเพิ่งต๊กใจ!! นะคร้าาาา เพราะพื้นฐานบริษัทยังแข็งแกร่ง รายได้โตต่อเนื่อง  แถม งานนี้ผู้บริหารคนขยัน “จอมทรัพย์ โลจายะ” ยังขอใช้จังหวะนี้เก็บหุ้นเข้าพอร์ตกว่า 30 ล้านหุ้น สะท้อนให้เห็นว่าแนวโน้มธุรกิจไปได้ดี แม้รัฐจะเล็งชะลอซื้อไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน ก็ไม่ส่งผลกระทบ เพราะมีสัญญา Super lock-in ค่าไฟฟ้าระยะเวลา 25 ปี ยังได้ FIT ที่ 5.66 อีก 23 ปี ส่วนโครงการใหม่ที่ SUPER ลงทุนตอนนี้สยายปีกไปต่างประเทศหมดแล้วได้ EIRR 15-22% ไร้กังวล..สบายใจหายห่วงนะจ๊ะ

@@@เจ.เอส.พี. โหมแคมเปญ สบายดีย์ อยู่ฟรีไม่เสียเงิน 0 บาททุกค่าใช้จ่าย พบส่วนลดทะลุร้อนเฉพาะเม.ย.นี้  
แม่ทัพใหญ่ “พี่แจ้ - ไพโรจน์ วัฒนวโรดม” กรรมการผู้จัดการบริษัท แห่งค่าย บมจ. เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้ ออก Corporate Campaign กระทุ้งยอดขายไตรมาส 2 เพิ่ม จัดโปรโมชั่นท้าลมร้อน สบายดีย์ อยู่ฟรีไม่เสียเงิน 0 บาททุกค่าใช้จ่าย ทั้งบ้าน ทาวน์โฮม คอมโด และอาคารพาณิชย์ ทำเลใกล้รถไฟฟ้า และทางด่วน ได้แก่ โครงการเจ ซิตี้ ติวานนท์ บางกะดี เริ่ม 2.39 ล้านบาท และโครงการเจ ซิตี้ สุขุมวิท แพรกษา ทาวน์โฮมสไตล์อังกฤษ 4 ห้องนอน เริ่ม 1.79 ล้านบาท ต่อด้วยโครงการเจ วิลล่า สุขุมวิท แพรกษา บ้านหรู 4 นอนใหญ่ ติดถนนแพรกษา เริ่ม 3.49 ล้านบาท พร้อมกับโครงการเจ แกรนด์ สาทร กัลปพฤกษ์ ทาวน์โฮม 3 ชั้น 5 นอน เริ่ม 4.59 ล้านบาท แถมฟรี! ค่าใช้จ่ายวันโอน

@@@กรังด์ปรีซ์ฯ ต้อนรับสมาคมผู้จัดจำหน่ายยานยนต์จากเมียนมาดูงานมอเตอร์โชว์
สมกับที่เป็นผู้นำการจัดงานมอเตอร์โชว์ระดับโลก จึงมีต่างชาติให้ความสนใจมาดูงาน Bangkok International Motor Show 2018 ไม่ขาดสาย ล่าสุด ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา และ อโณทัย เอี่ยมลำเนา ผู้บริหาร บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI ต้อนรับคณะผู้บริหารจาก Myanmar Authorized Automobile Distributors Association (MAADA) หรือสมาคมผู้จัดจำหน่ายยานยนต์ในเมียนมา ที่เดินทางมาดูงานมอเตอร์โชว์เพื่อศึกษางาน หลังจากกรังด์ปรีซ์ฯ ได้รับสิทธิ์เป็นผู้จัดงานมอเตอร์โชว์ที่เมืองย่างกุ้ง ซึ่งจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในงวดครึ่งปีหลังของปีนี้ ที่จะมีรายได้จากธุรกิจรับจัดงานแสดงสินค้าเพิ่มขึ้น…

@@@BM เปิดบ้านต้อนรับผู้บริหาร NITTO KOGYO CORPORATION
เยี่ยมชม: นายดำเนิน แก้วทวี (คนที่ 6 จากซ้าย) ประธานกรรมการบริษัท นายธานิน สัจจะบริบูรณ์ (คนที่ 4 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายธีรวัต อมรธาตรี (คนที่ 7 จากซ้าย)  กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) และทีมงาน BM ให้การต้อนรับทีมผู้บริหาร บริษัท นิตโต โคเกียว คอร์ปอเรชั่น หรือ NITTO KOGYO (ประเทศญี่ปุ่น) โดยมี นายโทคิโอ คาโต (คนที่ 5 จากซ้าย) (ประธานกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร) นายโทรุ คุโรโน (คนที่ 7 จากขวา) (กรรมการผู้จัดการ) พร้อมคณะผู้บริหารในกลุ่ม NITTO KOGYO โดยมี นายคาซุมิเน โมริ (คนที่ 5 จากขวา) (ประธานบริษัท นิตโต โคเกียว บีเอ็ม (ประเทศไทย) จำกัด) และ นายโคอิชิโร ซาโต (คนที่ 4 จากขวา) (ประธาน บริษัท ไทยโยอีเล็คทริค แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด) NITTO KOGYO (ผู้ถือหุ้น BM ที่สัดส่วน 9.09%) และบริษัทในกลุ่ม NITTO KOGYO ได้มาเยี่ยมชมโรงงาน BM อีกครั้ง เพื่อกระชับความสัมพันธ์และเยี่ยมชมกระบวนการผลิต ตลอดจนความคืบหน้าในการขยายการเพิ่มเติมและสร้างโรงงานเพื่อรองรับการขยายธุรกิจร่วมกันในอนาคต  ปัจจุบัน NITTO KOGYO และ BM ได้ร่วมทุนกันในบริษัท นิตโต โคเกียว บีเอ็ม (ประเทศไทย) จำกัด หรือ NBT (ทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท)  เพื่อร่วมกันขยายตลาดผลิตภัณฑ์งานตู้ไฟฟ้า ตู้สื่อสาร และตู้เหล็กชนิดต่างๆ ในประเทศไทย รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านในตลาดอาเซียน  ณ บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) เมื่อเร็วๆ นี้
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

HotNews: MTC กำไร Q1/67 โต 29.8% ดีกว่าโบรกฯคาด ทั้งปีคาดพุ่ง 22%

MTC ตอกย้ำความมุ่งมั่นสู่ไมโครไฟแนนซ์มาตรฐานระดับโลก เน้นจุดแข็งความยั่งยืน.....

ชมงบ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ช่วงนี้ คงต้องรอชมนก ชมไม้ เอ้ย รอชม ผลประกอบการไตรมาสแรกปีนี้ของบริษัทจดทะเบียน เริ่มทยอย...

CFARM จับมือ APM UOBKH และ BYD ประเดิมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน จ.ชลบุรี

CFARM จับมือ APM UOBKH และ BYD ประเดิมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน จ.ชลบุรี

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้