Today’s NEWS FEED

Gossip

พรุ่งนี้หยุด By : เจ๊มดแดง

3,660

วันที่ 5 เมษายน 2561 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง โอ้ว พรุ่งนี้ ก็หยุด ด้วยวันจักรี

        เจ๊มดแดง มองตลาดหุ้นไทย  ดูทรงแล้ว คงลงนอนไปกลิ้ง แถวๆ 1,700 จุดบวกลบนิดๆ  แม้วานนี้ นักลงทุนในประเทศ อย่างรายย่อย เข้าซื้อหุ้นกัน ประดุจ มีจัดรายการ ลดแหลก แจกแถม  ตามประสา เงินเหลือ ล้น เชฟ ไม่รู้ว่าใช้อะไร จึงพร้อมใจ กวาดซื้อหุ้น วันนี้ หากสถาบันในประเทศ กลับมาซื้อ รับรอง เจอแรงขายชัวร์ค่ะ

        รายใหญ่ พัก บางราย ล้างพอร์ต พอร์ตโบรกเกอร์ก็เจ็บตัว ต่างชาติ ไม่กลับมา....กองทุนในประเทศ โฟกัสแทงลง ฝุ่นตลบ หุ้นไทย ถือว่า โยกขึ้นลงได้ง่าย ใช้หุ้นไม่กี่ตัว จับจ้อง PTT เอาไว้ค่ะ

        วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,724.98 จุด ลดลง 40.26 จุด หรือ2.28 % มูลค่าการซื้อขาย 93,160.59  ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ  3,859.63 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ ขายสุทธิ 3,862.21  ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 204.11  ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  7,517.73  ล้านบาท

        แรงขายมากมาย เจ๊มดแดง ขอแนะนำให้นักลงทุน ทยอยเลือกเก็บหุ้นพื้นฐานดี ปันผลเยี่ยม  กำไรต่อเนื่อง อนาคตดี  เพราะถึงอย่างใด สถาบันในประเทศ พอร์ตโบรกเกอร์ ก็ต้องหวนมาเล่น มาซื้อหุ้นแคปใหญ่ อยู่วันยังค่ำแหละค่ะ ดังนั้นอย่าไปกลัว  เพราะใหญ่ๆ ไม่มีใคร อุตริ ไปเทรดตัวเล็ก ตัวเล็กกำไรหรอกค่ะ  มันหมดยุคสมัยไปแล้วจร้า

        นาทีนี้ตลาดเป็นของ ผู้ซื้อ ..บางจังหวะไม่ทัน  แต่อาจมีรายการถูกกว่า  งานนี้วัดความสามารถด้านซื้อถัว  คิดเสียว่า ไปท่องเที่ยวจีน ซื้อของแล้ว มีคนซื้อสินค้าได้ถูกกว่าเรา คริๆ

        เจ๊มดแดง ได้ยินเสียง อาจารย์เอี่ยม แห่งGUNKUL เล่าถึงแผนธุรกิจ แผนไฟฟ้า  แผนลม  ทุกอย่างเป็นไปตามกำหนดเดิม  ผ่านรายการจารย์นิด แล้ว  ก็เห็นราคาหุ้นGUNKUL ลงมาแบบกลิ้งตกภู ยิ่งกว่า ต่ำกว่า 3 บาท ก็ต้องเหลียวหางตา มามองอีกครั้ง  ยามนี้ หุ้นดี มีพื้นฐาน ลงแบบหุ้นGUNKUL มีมากมายหลายตัว...เอาล่ะสิค่ะ ตัดสินใจไม่ถูกเลย คริๆ

        30 มี.ค.61 ทวีฉัตร จุฬางกูร  ขายหุ้นHOTPOTออก 0.34% คงเหลืออีกบาน9.95% วันเดียวกัน คนเดียวกัน  ทวีฉัตร จุฬางกูร ถล่มขายหุ้นTVT 2.26% คงเหลือ3.99% เรียกว่า สร้างชาวดอยมากมาย

        สำหรับหุ้นTVT อย่างนี้ คนจะเล่นนำพาให้เกมร้อนแรงอีกครั้ง บอกได้เลย ต้องช่วยเหลือตัวเองแล้ว55555 ส่วนตัว ทวีฉัตร จุฬางกูร ทุนเงิน เงินหนา คอยได้ๆ มาๆ ลากๆ....

        นักลงทุน ผวาหุ้นโรงกลั่น กลัวกำไรหาย ด้วย รัฐ มีนโยบายจะปรับสูตรการคำนวณราคาหน้าโรงกลั่นน้ำมันและค่าการตลาดน้ำมัน ช่วยเหลือผู้บริโภค วานนี้ บิ๊กTOP-IRPC ออกพูดเป็นเสียงเดียวกัน  ไม่กระทบแต่ประการใด อย่าได้ตกอก ตกใจ ...20 เม.ย. คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ที่มีนายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน เป็นประธาน เตรียมจะประชุมเพื่อพิจารณาปรับปรุงหลักเกณฑ์การคำนวณราคา ณ โรงกลั่นน้ำมันและค่าการตลาดน้ำมัน

        เจ๊มดแดง เห็นความแข็งของราคาหุ้นPTGแล้ว นับถือๆ..เหลียวมองธุรกิจแล้ว อุ่นใจ ล่าสุด บอร์ด PTG อนุมัติให้บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด หรือ PUN ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ PTG ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ใช่เงิน 31.50 ลบ.เข้าซื้อหุ้นจิตรมาส แคเทอริ่ง สัดส่วน 70% งานนี้ขยายธุรกิจ non-oil เต็มลูกสูบ สดๆใหม่ๆ  ฝั่งเฮียพิทักษ์ กระซิบ ปัจจุบัน บริษัทฯอยู่ระหว่างศึกษาและพิจารณาการเข้าซื้อกิจการและร่วมลงทุนอีก 2-3 ดีล โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนราว 2 ดีล ในช่วงครึ่งปีหลัง โดยหนึ่งในนั้นเป็นธุรกิจก๊าซหุงต้ม (LPG) ในครัวเรือนที่อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตร ลักษณะการลงทุนอาจเป็นในรูปแบบการตั้งบริษัทย่อย หรือการร่วมทุน และอีก 1 ดีลเป็นธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการ

        ฝั่งทริสเรทติ้ง คงอันดับเครดิตองค์กรระดับ “BBB+” ของ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) โดยอันดับเครดิตสะท้อน สถานะทางการตลาดที่แข็งแกร่ง เครือข่ายสถานีบริการน้ำมันที่มีอยู่ทั่วประเทศ และความพยายามของบริษัทที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากธุรกิจอื่นนอกจากธุรกิจน้ำมัน อย่างไรก็ตาม อันดับเครดิตถูกกดดันด้วยระดับหนี้สินที่เพิ่มสูงขึ้นซึ่งเป็นผลจากการขยายธุรกิจอย่างรวดเร็ว และความเสี่ยงจากการพึ่งพาผู้ขายน้อยราย

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@ ซีลิค (SELIC) เชิญ ผถห. ประชุมประจำปี 2561-ใช้สิทธิ์โหวตปันผล  5 เม.ย.นี้
ประกาศๆ ผู้ถือหุ้น บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) SELIC อย่าลืมไปใช้สิทธิ์ในวันที่ 5 เมษายน 2561 นี้  เวลา 14.00 น. เพื่อโหวตจ่ายปันผลงวดดำเนินงาน1ม.ค.-31ธ.ค.2560 ในอัตรา 0.027 บาท/หุ้น โดยกำหนดจ่าย 26 เมษายน นี้ ซึ่งบริษัทฯ ได้ทำการเผยแพร่ข้อมูลหนังสือเชิญประชุม พร้อมเอกสารประกอบการประชุม และรายงานประจำปี 2560 ลงบนเว็บไซต์ http://seliccorp.com/th/investors/information-shareholder/ ของบริษัทฯ ในส่วนของนักลงทุนสัมพันธ์  โดยเข้าไปยังข้อมูลสำหรับผู้ถือหุ้น ทั้งนี้ งานดังกล่าวจัดขึ้นในวันที่ 5 เมษายน 2561 เวลา 14.00 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 7 โรงแรมทองธารา ริเวอร์วิว

@@@NDR ดัน App เชื่อมตรงช่างมือโปร
บมจ.เอ็น.ดี.รับเบอร์ หรือ NDR ก้าวทันกระแสโลกออนไลน์ ยุค 4.0 เดินหน้ารุกตลาดออนไลน์ ในรูปแบบ Application เพื่อคอนเนคกับร้านช่างโดยตรง หวังกระตุ้นและสร้างแรงจูงใจให้ร้านช่างเลือกใช้ยางรถจักรยานยนต์แบรนด์ ND Rubber มากยิ่งขึ้น โดยช่องทางซื้อขายยังคงซื้อสินค้าผ่านดีลเลอร์เหมือนเดิม แต่สามารถสะสมแต้มและแลกเงินคืนได้เลยทันทีผ่านแอปพลิเคชั่น....อินเทรนด์แบบนี้ปรบมือให้รัวๆเลยค่าาา

@@@เจมาร์ท ทุ่ม 270 ล้านบาท แปรสภาพ JMT-W1 มั่นใจ JMT โตวันโตคืน
นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART บริษัทโฮลดิ้ง คอมพานี ซึ่งลงทุนในธุรกิจอื่นๆ เปิดเผยว่าบริษัทได้แปรสภาพ JMT-W1 ในรอบวันที่ 30 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยใช้เงินกว่า 270 ล้านบาท เพื่อแปรสภาพ JMT-W1 ย้ำความมั่นใจในฐานะที่บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT เป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ 55.44% โตวันโตคืน เป็นผู้นำในธุรกิจบริหารหนี้ด้อยคุณภาพอันดับ 1 ของประเทศไทย และขยายไปยัง CLMV สร้างโอกาสและการเติบโตให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยการแปรสภาพดังกล่าวจะทำให้บริษัทมีสัดส่วนการถือหุ้นใน JMT เพิ่มขึ้น
                ทั้งนี้ JMT-W1 เป็นใบสำคัญแสดงสิทธิซึ่งมีอัตราการใช้สิทธิ 1 หลักทรัพย์ : 1.01345 หุ้น โดยมีราคาแปลงสภาพเท่ากับ 17.761 บาท ซึ่งจะครบกำหนดวันที่ใช้สิทธิครั้งสุดท้ายวันที่ 29 มิ.ย. 2561
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้