Today’s NEWS FEED

Gossip

แรงดึงดูด

1,347

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2558 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        เจ๊มดแดง เห็นตลาดหุ้นไทยเพลานี้เผชิญแรงขายทำกำไร แล้วไม่สบายใจขอพักกายพักใจ จะได้ไปมีเวลาคิดไตร่ตรอง เพราะยามนี้ตลาดหุ้นช่างเล่นยากมากมาย วานนี้ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,593.55 จุด เพิ่มขึ้น 4.22 จุด หรือ 0.27% มูลค่าการซื้อขาย 66,427.56 ล้านบาท สถาบันในประเทศขายสุทธิ 1,590.39 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 611.86  ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 2,860.77 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 3,839.30 ล้านบาท      

        เจ๊มดแดงเห็นหลายบจ. ใช้สูตรจ่ายปันผลเป็นหุ้นพ่วงเงินสด ทั้ง  ARROW  UAC  OCEAN  CSS  GUNKUL และอีกหลายบจ. ไม่เชื่อลองค้นดูจะรู้เองก๊าบ

        BEAUTY เขียวสวนตลาด รับข่าว เตรียมแตกพาร์เป็น 0.10 บาทต่อหุ้นจากเดิมราคาพาร์ 1 บาท/หุ้น  งานนี้คุณหมอสุดแนว "สุวิน ไกรภูเบศ " ผู้บริหาร BEAUTY  เชื่อทำให้หุ้นมีสภาพคล่องสูงขึ้นจากจำนวนหุ้นที่เพิ่มขึ้นและราคาหุ้นที่ลดลง ดึงดูดนักลงทุน  แบบไม่มีผลกระทบในแง่ Price Dilution และ Control Dilution รวมถึงไม่ทำให้มูลค่าที่แท้จริงของหุ้นเปลี่ยนไป     

        UWC  ของร้อนของแรง ทางการ ( ตลท.) ให้เข้าเกณฑ์ Trading Alert  โดยมีปริมาณราคาเปลี่ยนแปลง 20.69%  ด้วยมูลค่าการซื้อขาย  1,260.33 ลบ.  และปริมาณหุ้นที่ 453,915,800 หุ้น จากนั้นประกาศให้  UWC และ UWC-W1 เข้าระดับ 1 : Cash Balance  เริ่ม27 ก.พ. 2558 19 มี.ค. 2558  ก่อนนี้  UWC  แจ้งงบปี 57 พลิกมีกำไร 44.15 ลบ. กำไรต่อหุ้น  0.01 บาท/หุ้น จากปี 56 ขาดทุน 60.17 ลบ. ขาดทุนต่อหุ้น 0.02 บาท           

        DNA  แจกข่าวเจรจาพันธมิตรทำโซลาร์ฟาร์ม 2-3 ราย  และจะเซ็นสัญาทำโรงไฟฟ้าขยะ 6 MW ลงทุน 300 ลบ. คาดรับรู้รายได้ ภายในครึ่งปีหลัง 58 นายกล้วยหอมไม่ขอคอมเมนท์เรื่องราคาหุ้น  ขอดูเกมธุรกิจดีกว่าก๊าบ      

        ทิ้งท้ายที่ CPN รายงานงบปี 57 มีกำไร 7,306.95 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 1.63 บาท เพิ่มขึ้นจากปี 56 ที่มีกำไร 6,292.52 ล้านบาท หรือคิดเป็นกำไรต่อหุ้น 1.42 บาท   เรียกได้ว่าตอนนี้หลายบจ. เร่งส่งงบการเงินภายในสัปดาห์นี้ นายกล้วยหอมคาดว่าน่าแจ้งเกือบหมด แฟนคลับใครรอลุ้นงบ บจ. ไหนอยู่ก็อย่าลืมติดตามกันนะคร้าบ แต่นายกล้วยหอมอยากเห็นงบ EARTH เพราะช่วงนี้  "ขจรพงศ์  คำดี"   เงียบจุงเบย หรือว่าจะมีข่าวดีมาที่เดียวก๊าบคริๆ   

@@@ปิดท้ายสาส์นจากรังมด@@@ WORLD : นับวันรอ
ว้าวๆๆ ช่วงนี้มีข่าวลือกันหนาหูในสังคมออนไลน์ว่า WORLD ใกล้จะได้กลับมาเทรดกันในตลาดแล้ว หลังจากนักลงทุนตั้งตาคอย นับเวลารอ... งานนี้ “รศ.ดร.จิรศักดิ์ จิยะจันทน์” ผู้บริหารหนุ่มหล่อแห่ง บมจ. เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น (WORLD) บอกว่า ยังไม่รู้เรื่อง รู้แต่ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของตลาดหลักทรัพย์ฯ ถ้าได้กลับเข้ามาเทรดเมื่อไหร่ นักลงทุนมีเฮ!!! แน่นอน คร้าบบบ เพราะของเค้าดีจริงๆ

@@@IRCP ปั้น ITDC บริษัทลูก เตรียมยื่นไฟล์ลิ่งเข้าตลาด ไตรมาส 3
วุ่นเรื่องการบิดงานประมูลจัดซื้อจัดจ้างโครงข่ายดิจิตอลมาได้สักระยะหนึ่ง สำหรับบอสใหญ่ IRCP ผู้นำด้านโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศ “กังวาล กุศลธรรมรัตน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสริช คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ IRCP เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทฯอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมให้กับบริษัทลูก บริษัท ไอที ดิสทริบิวชั่น จำกัด หรือ ITDC ซึ่งทำธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าด้านไอทีผ่านตัวแทนจำหน่ายมานานกว่า 17 ปี เพื่อเตรียมยื่นไฟล์ลิ่งเข้าตลาดหลักทรัพย์ ในไตรมาส 3 นี้ แถมบอสใหญ่ยังแย้มให้ฟังอีกว่าในขณะเดียวกันบริษัท IRCP ก็มีความคืบหน้าเรื่องการเจรจาเข้าซื้อธุรกิจพลังงานทดแทนน้ำมันเตา และการเข้าซื้อธุรกิจโทรคมนาคม โดยคาดว่าจะเซ็นสัญญาร่วมทุนได้ภายในไตรมาส 2/58 ซึ่งหากบริษัทสามารถดำเนินงานได้ตามแผนที่ตั้งไว้ก็จะส่งผลให้รายได้ของบริษัทเติบโตได้เต็มที่ภายในปีนี้อย่างแน่นอน

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้