Today’s NEWS FEED

Gossip

พลังงาน

1,823

วันที่ 13 สิงหาคม 2556 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

       โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.........เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ชื่นชม ตลาดเขียวมากมาย บจ.ทยอยแจ้งผลงาน ผสมแจกปันผลระหว่างกาล การเมืองนิ่งแล้ว  นักลงทุน นักเก็งกำไร เข้าสู่โหมดการเล่นกันอย่างคึกคัก ปิดตลาดเช้าดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,449.75 จุด เพิ่มขึ้น17.50 จุด หรือ 1.22% มูลค่าการซื้อขาย 20,676.37 ล้านบาท

       มาแรง จริงๆ หุ้นถ่านหินอย่างบ้านปู เช้าวันนี้ วิ่งกระฉูด แม่มดน้อย สืบหาข่าว หาต้นตอทำไม จู่ๆ BANPU พุ่งแรง แบบนี้ไม่เคยปรากฎมานานมากแล้ว สายส่ง สายสืบ แจ้งว่าวานนี้ หุ้นถ่านหินในตลาดอินโดนีเซียปรับตัวขึ้นแรงเฉลี่ยถึง 10% (ตลาดไทยปิดทำการ) จากความคาดหวังเชิงบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนและ Moody's ปรับมุมมองอุตสาหกรรมถ่านหินจาก Negative ขึ้นเป็น Stableว้าว นับเป็นข่าวดีชิ้นใหญ่ ต้อนรับพาร์ใหม่ 1 บาท บ้านปู พี่ใหญ่ ถ่านหิน วิ่งแรงแบบว่า บรรดาหุ้นถ่านๆ อย่าง LANNA  EARTH AGE TCC จงฟื้นขึ้นมาวิ่งๆ  ขยับแข้ง ขยับขาได้แล้ว คร้า

       วันนี้หุ้นกลุ่มพลังงาน ดันSET หุ้นกลุ่มแบงก์ หนุน เชื่อว่า บ่ายวันนี้หากไร้ปัจจัย ทั้งวันคงเปล่งประกายลำแสงสีเขียวมากมาย....

       ชาวหุ้น ผิดหวังงบไตรมาส2/56 GUNKUL กำไรหดเหลือแค่ 19 ลบ.จากปีก่อน กำไร 119 ลบ.แต่หากมีดูกัน ครึ่งปีแรก กำไร 690 ลบ. เพิ่มขึ้น เทียบกับปีก่อน กำไร 459 ลบ. งานนี้ไม่สนข่าวดี ข่าวอนาคต ได้ตั้ง สยาม วินด์ เอนเนอร์ยี่ มุ่งเน้นไปสู่พลังงานทดแทน โดยเฉพาะด้านพลังงานลม, ตั้ง 3 บ.ย่อยในต่างประเทศ หวังเป็น Investment Holding Companyและร่วมลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าจากเครื่องยนต์ประเภทก๊าซ ในสาธารณรัฐสหภาพเมียนมาร์ 50 เมกกะวัตต์ 30 ปี เรียกว่า เฮียสมบูรณ์ คงคิดหนัก อัดข่าวดี แต่ราคาหุ้นไหลลง

       RCI มาแล้ว แม่มดน้อยใช้ลูกแก้ววิเศษ  ส่องดู อนาคต พบว่า RCI ท้องแก่ใกล้คลอด มาลุ้นกันวันนี้จะได้ลูกผู้หญิงหรือลูกผู้ชาย อิอิ

       AUCT ไหลลง หาความสมดุลของชีวิต ส่วนจุดสมดุลอยู่ที่ใด แม่มดน้อย ขอตัวไปรอคิว รับบัตรคิวเอ็มเค สุกี้ ก่อน ยิ่งเสียงคุยโว มีหุ้น M มากมาย แต่พอเอาเข้าจริง ก็แค่ราคาคุย....ตอนนี้ คนมีหุ้น M ระดับเศษหุ้น ขอลุ้นวันเปิดเทรด 15 สิงหาคม เป็นแถว แบบว่า ต่อมความโลภกำเริบ เอาเถอะ หุ้น M คงช่วยบรรเทาทุกข์ PACE ได้มากโข  กระแสนอกตลาดตอนนี้วิ่งระดับ 59 บาท ของจริงหรือไม่ เป็นที่รู้กัน ระหว่างคนซื้อ-คนขายคร้าอ้าว มานับ1ถึง 100

       แม่มดน้อย เห็นนักคำนวณ.......Cash Balance จาก ตลท. ข้อมูลช่วง 9-15 ส.ค. (มี 4 วันทำการ) : ตามเงื่อนไขที่คาดว่า ตลท.ใช้...ตอนนี้มีหุ้น PACE และ AUCT ที่เข้าข่ายต้องเทรดในบัญชี Cash Balance ตาม ตลท.เพิ่มเติม...         

       ตอนนี้มี PACE และ AUCT ที่เข้าข่ายครบตามเงื่อนไขที่คาดแล้ว โดยคาดว่าจะต้องเทรดในบัญชี Cash Balance ตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค.-27 ก.ย.(เพราะทั้ง 2 ตัว ถือว่าเทรดสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่ 2 แล้ว ดังนั้นจะเริ่มคำนวณค่า TurnOver Ratio ซึ่งเกินเกณฑ์ 40% ทั้งคู่ ขณะที่ PACE งบฯ ขาดทุน ดังนั้นคาดว่าติดแน่นอน....  ส่วน AUCT ที่ราคา 2.60 บ.จะมี พีอี=56.24 เท่า ดังนั้นเข้าข่ายด้วย แต่ต้องดูราคาปิดวันที่ 15 ส.ค.อีกครั้ง เพราะถ้าราคา AUCT วันพฤหัสนี้ปิดที่ 1.84 บ.จะทำให้มี พีอี ต่ำกว่า 40 เท่า ซึ่งก็จะไม่ติด Cash Balance)

@@@ปิดท้ายสาส์นจากฮูกน้อย@@@ME by TMB ร่วมงาน มันนี่ เอ็กซ์โป โคราช ครับ
เพราะใครๆ ก็ใช้ ME... คุณหนิง-รัชดา เสริมศิลปกุล บอสสาวคนเก่งแห่ง ME by TMB เลยถูกถามมาเยอะว่าถ้าอยากเปิดบัญชีเงินฝากไม่ประจำดอกเบี้ยสูง ME by TMB แต่อยู่ต่างจังหวัดจะทำอย่างไร งานนี้คุณหนิงเลยไม่รอช้า เตรียมจัดทีมงานชุดใหญ่ไปอำนวยความสะดวกเปิดบัญชีเงินฝาก ME by TMB ครั้งแรกที่โคราช! พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษกับบัญชีเงินฝาก “แค่ 0 บาทก็เปิดบัญชีได้” พร้อมรับดอกเบี้ยสูงกว่าออมทรัพย์ทั่วไปถึง 5 เท่าหรือกว่า 3.75% ทันที ภายในงานมหกรรมการเงิน มันนี่ เอ็กซ์โป โคราช ครั้งที่ 7 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 9-11 ส.ค.นี้ ที่ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ นครราชสีมา

@@@ช่วงนี้ CEO หนุ่มคนเก่ง พิทักษ์ รัชกิจประการ บมจ. พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG แห่งค่ายสถานีบริการน้ำมันพีที ดูมีความสุขสดชื่นเป็นพิเศษ หรือจะเป็นการบอกใบ้ว่า ผลประกอบการช่วงครึ่งปีแรก และ ไตรมาสสอง ปี2556 จะออกมาเป็นที่ถูกอกถูกใจผู้ถือหุ้นหรือนักลงทุนหลายๆท่านหรือเปล่า ขอบอกท่านนักลงทุนต้องไปฟังข้อมูลตัวเลขผลประกอบการแบบเป๊ะ!!ๆ ต้องขอเรียนเชิญพบกับ CEO คนเก่งที่งาน " บริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน" (Opportunity Day)   ได้ในวันพุธที่ 14 สิงหาคม 2556 เวลา 9.00 – 10.30 น. ณ ห้องประชุม 1101 ชั้น11 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แอบกระซิบนะจ๊ะว่างานนี้มีข่าวดีแน่นอน!!

@@@ปลื้มใจแทน ฤทธิ์ ธีระโกเมน บอสใหญ่ของ บมจ.เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป กับการนับถอยหลังการเข้าเทรดใน SET วันแรกของหุ้น “M” น้องใหม่สุดร้อนแรงที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดในเวลานี้ด้วยยอดจองที่ล้นทะลักที่ใครต่อใครก็อยากได้เก็บไว้ในพอร์ต ...วันที่ 15 สิงหาคมนี้ นักลงทุนทั้งรายย่อยรายใหญ่ก็จะได้คำตอบที่ว่า “สุขอยู่ที่ใด?” สุขก็อยู่ที่ M ได้เข้าตลาดหุ้นแล้ว--เป็นที่แน่นอน!!!

@@@แม้ว่ารายการเทรดดิ้งเรียลลิตี้ด้านการลงทุนอย่าง The Stock Master ซีซั่น 2 ที่เอ็มดีมากความสามารถอย่าง บรรณรงค์ พิชญากร  แห่งหลักทรัพย์บัวหลวงเป็นหัวเรือหลัก จะปิดโครงการไปแล้ว แต่บรรดาแฟนคลับของเหล่ามาสเตอร์ก็ยังสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเขาได้โดยคลิกเข้าไปที่www.bualuang.co.th/thestockmasterส่วนใครที่อยากจะชมไฮไลท์ของการแข่งขันย้อนหลังตั้งแต่สัปดาห์แรกก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.youtube.com/BualuangiChannel  งานนี้บอกได้คำเดียวว่า ฟิน!!

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้