Today’s NEWS FEED

Gossip

ฮิต

1,802

วันที่ 13  สิงหาคม 2556 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        เจ๊มดแดง ไต่บนกิ่งมะม่วง สืบเสาะหาข่าว หาหุ้น ห้วงวันหยุด3วัน พบปะผู้คนมากมาย แต่ไร้ทีเด็ด ไร้ของดี แบบว่า ต้องรอดูผลประกอบการไตรมาส2/56ของบจ.ที่ทยอยแจ้งออกมามากมายตรวจดูเช็คของให้ถี่ถ้วน เล็งถึงผลประกอบการไตรมาส3หรือครึ่งปีหลัง ท่ามกลาง กระแสการเมืองในประเทศไม่ได้น่ากลัวอย่างที่วาดภาพในจิตใจ

        ศุกร์ที่แล้ว ดัชนีตลาดปิดที่1,432.25 จุด ลดลง14.91จุด คิดเป็น1.03% มูลค่าการซื้อขาย31,244.35ล้านบาท สถาบันในประเทศซื้อสุทธิ1,919.54ล้านบาท พอร์ตโบรกเกอร์ขายสุทธิ1,610.30ล้านบาท ต่างชาติขายสุทธิ1,351.91 ล้านบาท รายย่อยซื้อสุทธิ1,042.68ล้านบาท

        เจ๊มดแดง เห็นบจ. ระดมทุน โดยใช้รูปแบบจัดตั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์หรือกองทุนสาธารณูปโภค นับว่าเป็นสิ่งที่ดี ดูท่ากระแสจะฮิต จะแรงเสียด้วย นี่คือ สตอรี่ ในการนำทางให้ราคาหุ้นมีการซื้อขายคึกคัก เรียกว่า พอบริษัทที่ดูในธุรกิจแบบเดียวกัน จัดตั้งกองทุนได้ ไอเดีย การทำตาม ก็เกิดขึ้นทันที อย่างน้อยศึกษาไว้ก่อน

       เจ๊มดแดง อยากให้ชาวหุ้นไปขบคิด กองทุนที่เกิดขึ้น สร้างผลประกอบการจริงหรือ หรือแค่นวตกรรมการเงิน ความเป็นจริง น่าจะเกิดจากการทำธุรกิจ การทำมาหากิน บนธุรกิจหลักต่างหาก เชื่อว่า อนาคต การจัดตั้งกองทุน คงเกิดขึ้นเป็นดอกเห็ด งานไอบี งานที่ปรึกษาคงคึกคัก ยิ่งโบรกเกอร์ไหนมี ผลงานโชว์ให้เห็นด้วยแล้ว การทำตลาด การเจาะตลาด ยิ่งทำได้ง่าย

       เอ่ยถึงงานไอบี แล้ว ปีนี้ ASP ผลงานIPOมีมากมาย แต่ตัวที่ทำให้เสียรังวัดไปเยอะ นั่นคือ PACE ชาวประชา ชาวหุ้น กระเป๋าฉีกเป็นแถว แม้เสี่ยยิ่ง จะแก้เกี้ยวซื้อหุ้นในกระดานโชว์ แต่ดูเหมือนเครดิตในตลาดหุ้นติดลบไปแล้ว สำหรับเจ๊มดแดงแล้ว ขอบอกว่าอนันดอย ANAN ที่ว่าแย่ๆแล้ว PACE แย่งบทบาทตัวพ่อไปหน้าตาเฉย

       ASP 
เสียรังวัดไปกับPACE ก็จริง ยังมีตัวช่วย กู้หน้า กู้ตา นั่นคือ หุ้นM หรือ เอ็มเค สุกี้ แว่วๆ กระแสนอกตลาด ตอนนี้ซื้อขายกันที่60บาท ขณะที่ราคาไอพีโอ49 บาท บางรายฝันไปไกล ตัวนี้คือ WHA หมายเลข2 ยิ่งกองทุน ต่างชาติ ถือหุ้นM ไม่มาก แถม ยังไม่เดินสายโรดโชว์ งานนี้ใครขายเปิด 15สิงหาคม อาจประสบเหตุรถหมูคว่ำหน้าตลาดหลักทรัพย์ได้

       หุ้นM คงช่วยให้บรรยากาศในตลาดหุ้นคึก โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มอาหาร หากดูธุรกิจของMแล้ว เหมือนกับHOTPOT แต่ความฮิต แบรนด์เนม แตกต่างกัน ความนิยมในการบริโภคแตกต่างกัน ยังไง อย่าเล่นเก็งกำไรผิดตัวล่ะคร้า

        IPO M มีไม่มาก ถึงมือรายย่อย คนละเล็ก คนละน้อย หากขายเปิด เจอคนซื้อแล้วถือ ยาว ยิ่งทำให้ฟรีโฟลทน้อยลงไป กระแสการหมุนหุ้น ทำได้ง่าย ซื้อกันคนละมือสองมือ ย่อมทำให้หุ้นปลิวได้โดยง่าย ฟากผู้ถือหุ้นเดิม เจ้าของหุ้นล้วนหวงสมบัติ แค่เอาหุ้นเข้าตลาด ก็คิดหลายปี โบรกเกอร์ไหนบ้างที่ไม่เคยชวน ไม่เสนอเงื่อนไข ไม่เคยคุย หุหุ

         AUCT
หรือ สหการประมูล จากนี้ไปกลไกตลาด เป็นตัวขับเคลื่อน ไร้มือที่มองไม่เห็น ไร้มาร์เก็ตเมกเกอร์ แว่วๆต่ำกว่า2บาท เจ้าของซื้อ เพราะAUCT ของดีจริงๆ ไม่เชื่อ ถามเฮียพิทยาดูสิ ....สหกาประมูล หนึ่งในตองฮู เหอะๆ

        เส้นทางสวยงาม วงโคจรงดงาม เจ๊มดแดง ขอนำเสนอTHCOM หมู่นี้ ราคาหุ้นไทยคม เข้มแข็งมากมาย ปิดยืนที่33.50บาท บวก2 บาท คิดเป็น6.35% 16 สิงหาคมนี้ บรรดากูรู บุกบ้านไทยคม รับฟังข้อมูลแบบเจาะลึกจากปากผู้บริหาร คริๆ

       ของน้อย โฟลทต่ำ DCON ราคาหุ้นวิ่งแรง ปิด10.10 บาท บวก1.20บาท คิดเป็น13.48% วันนี้ ดาบปลายปืนDCON มันอยู่ที่ใจของตัวเราเอง

       ตั้งกับเขาบ้าง WIN ตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์วินโคสท์ ขนาด780-800ล้านบาท พร้อมกับเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น สวนอุตสาหกรรมวินโคสท์ มาดูสิ เกมหุ้นWIN จะจัดกระบวนทัพแบบใด.....เจ๊มดแดง แอบคิด WIN ตั้งกองทุนได้ แบบนี้ เหมราช โรจนะ นวนคร อมตะ ก็ตั้งได้เช่นกัน หุหุ

      THRE
        วกมาสังคมโบรกเกอร์กันบ้าง เตรียมย้ายรัง จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของมนุษย์ประกอบร่าง แว่วๆ รังใหม่ มิใช่ ที่ไหน นั่นก็คือ AEC เรียกว่าKGI ขาดมนุษย์นักสร้าง นักปลูกสวนส้มไปหนึ่งคน ส่วนมนุษย์ประกอบร่าง จะหอบผลส้มไปด้วยกี่เข่ง เชื่อว่า เจ้าของสวน คงไม่ยอมง่ายๆ ตัวผลส้ม ก็เคยชินกับพื้นดิน

        แน่นอน มนุษย์ประกอบร่าง คิดเยอะ คิดอยู่นาน แต่สายใย เยื่อใย ขาดลง เมื่อห้องทำงานถูกซอยให้เฮียสมชาย ผู้มาใหม่จากเคที ซีมิโก้ ประจวบเหมาะเฮียกอบ มานั่งหัวเรือใหญ่ นำทัพAEC
        ดังนั้น การสร้างเลือดใหม่ ต้องอาศัยผู้มีประสบการณ์อย่างมนุษย์ประกอบร่าง วันนี้ มนุษย์ประกอบร่างมีอาวุธ อันแหลมคมในมือ การเจรจากับทีมงาน ทำได้ง่ายกว่าสมัยKGI ที่ไร้กระสุน
         AEC กลายเป็นแหล่งรวมคน แบบเงียบๆ ไม่อยากตกเป็นข่าว แต่กระแสดูดคน ก็มาแบบเงียบๆแว่วๆได้ คนจากโบรกเกอร์ฟิลลิปมาร่วมงาน เรียกว่าเป็นคนหนุ่ม ไฟแรง ใจถึง วอลุ่มเทรดไม่ใช่น้อย ขณะที่GOๆๆๆๆๆหนาวสั่นสะท้าน

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

   



เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้