Today’s NEWS FEED

Gossip

SET ไต่เส้น By: น้องสีธนญชัย

1,501

 

 

วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ


เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง เต่ เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ ตะละลึงตึงโป๊ะ ... สัปดาห์ที่ผ่านมา SET ปรับตัวลดลงแรง ก่อนจะมีจังหวะรีบาวน์ โดยปัจจัยที่ทำให้ปู่ SET ร่วงลงมาจากกังวลเกี่ยวกับโควิด 19 ในประเทศ รวมถึงทิศทางดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ หลังป้าเจเน็ต เจลเลน รมว.คลังสหรัฐฯ มองว่าเฟดอาจต้องปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย


อย่างไรก็ดีนะขอรับ หุ้นไทยฟื้นตัวกลับมาได้ในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ โดยมีแรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศเพิ่มเติม รวมถึงการที่ ตลท. ชะลอการปรับหลักเกณฑ์การคำนวณดัชนีของตลาดหลักทรัพย์ฯ แบบใหม่ออกไป (โดยยังคงใช้วิธีการคำนวณแบบเดิมต่อ) ซึ่งกระตุ้นแรงซื้อคืนหุ้นขนาดใหญ่บางตัว โดยเฉพาะในกลุ่มเทคโนโลยี


ส่วนปัจจัยที่สำคัญคือครม.อนุมัติมาตรการเยียวยาโควิดระลอก 3 ปล่อยกู้รายย่อย 2 หมื่นล้าน เพิ่มเงิน "เราชนะ-ม.33 เรารักกัน"คนละ 2,000 บาท ใช้จ่ายถึง มิ.ย.นี้ ลดค่าน้้า-ค่าไฟ 2เดือน พ.ค.-มิ.ย. เตรียมดัน "คนละครึ่ง" เฟส 3 ดันมาตรการใหม่ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" ให้ e-voucher ใช้จ่าย7,000 บาท


ด้าน คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.50% ทั้งนี้ กนง. ย้ำถึงการเร่งฉีดวัคซีนในประเทศและการให้ความช่วยเหลือที่ตรงจุดแก่กลุ่มเป้าหมาย เพื่อลดทอนผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในรอบที่สาม และหนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

 

ส่วนสัปดาห์นี้ (10-14 พ.ค.) น้องสีหยิบมุมมมองของ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด ที่คาดการณ์ว่า ดัชนีหุ้นไทยมีแนวรับที่ 1,575 และ 1,560 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,600 และ 1,620 จุด ตามลำดับ โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์โควิด 19 ทั้งในและต่างประเทศ ความคืบการกระจายวัคซีนโควิด 19 และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย รวมถึงผลประกอบการงวดไตรมาส 1/64 ตลอดจนความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างจีนและคู่ค้า ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภคและดัชนีราคาผู้ผลิต ยอดค้าปลีก และผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนเม.ย. ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศที่สำคัญอื่นๆ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภคและดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนเม.ย. ของจีน และผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมี.ค.ของยูโรโซน



"วรวัฒน์ พิทยศิริ " บอสใหญ่ GPSC ประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 1/2564 กำไรโตต่อเนื่อง 1,973 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% จากไตรมาสที่ 1 ปี 2563 (YoY) และเพิ่มขึ้น 35% จากไตรมาสที่ 4 ปี 2563 (QoQ) สะท้อนการดำเนินงานและความต้องการใช้ไฟฟ้า-ไอน้ำภาคอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่ง พร้อมนำมาตรการคุมเข้มหน่วยผลิตป้องกันโควิด-19 ระลอกใหม่ สร้างเสถียรภาพและความมั่นใจในระบบผลิตไฟฟ้า-ไอน้ำให้กับลูกค้า

 

พี่ LEO ล่าสุดส่งบริษัท วายเจซี ดีโปท์ เซอร์วิสเซส จำกัด ("YJCD") ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ LEO เข้าทำสัญญาเช่าที่ดินระยะยาวจำนวน 7 แปลง เนื้อที่รวม 31 ไร่เพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจลานรับฝากเก็บตู้คอนเทนเนอร์ (Container Depot) แห่งที่ 2


INSET เปิดผลงานไตรมาส 1/64 ไม่ทำให้ผิดหวัง กวาดรายได้กว่า 235 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.36% กำไรสุทธิ 22.84 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.95% งาน Data Center - โทรคมนาคม 5G ไหลเข้าเพียบ รับกระแส WFH หลังโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ ฟากผู้บริหาร "ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต" มั่นใจผลงานปีนี้ ทุบสถิติใหม่ รายได้โต 15-20% ตามแผน โชว์ Backlog แน่นกว่า 2,283 ล้านบาท เดินหน้าประมูลงานโปรเจคใหม่ต่อเนื่อง


วันนี้น้องสี ขอนั่งติดขอบกระดานเทรด ลุ้นกับ บมจ. เงินติดล้อ (TIDLOR) เข้าเทรดSET วันแรก ราคาจอง IPO 36.50 บาท ส่วน STGT เตรียมโลดแล่น ในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX-ST)ในเวลา 9.00 น. (เวลาสิงคโปร์) วันที่ 10 พ.ค. 64 เหมือนกันนะขอรับ น่าดูชมทั้ง 2 บจ.อิอิ


ด้าน WINMED ปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอ ขายหมดเกลี้ยงทั้งจำนวน 120 ล้านหุ้น ที่ ราคา 3.10 บาท นักลงทุนให้การตอบรับดี เตรียมลงสนามเทรด mai 11 พ.ค.นี้ เดินหน้าพัฒนาโครงการลงทุนตามแผนธุรกิจ APM เผยหลังระดมทุนธุรกิจมีศักยภาพเติบโต FSS มั่นใจเป็นหุ้นพื้นฐานดี


*** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย! เสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

ติดตาม By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หลังจาก นายกฯคุยกับนายแบงก์ วันนี้ สมาคมธนาคารไทย ก็ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อย...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้