Today’s NEWS FEED

Gossip

ไม่ผลีผลาม

3,371

                                                                     

 

วันที่ 26 ต.ค. 2554 พบกับ แม่มดน้อย ได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึก รู้จริง คลุกวงในสไตล์กล้วยๆ



        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยง แม่มดน้อย  ชำเลืองด้วยหางตาน้อยๆ แรงซื้อไหลเข้าบิ๊กแคปตามคลื่นจังหวะ ไม่รีบไม่ร้อน อยากขายก็ขายมาได้เลย  ทุนนอก ก็เล่นจังหวะโยกแบบนี้ เป็นเหมือนกัน ยิ่งค่ำคืนนี้ ผลประชุมสุดยอดผู้นำอียู ออกมาหน้าตาเป็นอย่างใด คงต้องลุ้นตัวโกร่งกันทุกคน ปิดเช้า SET อยู่ที่ 941.43 จุด ลดลง 1.12 จุด  คิดเป็น 0.12%  มูลค่าซื้อขาย 10,468.79  ล้านบาท....บ่ายวันนี้ ทุนนอกคงไม่ผลีผลามไม่ขยับอะไรมากมาย เว้น แต่ราคาลงลึกก็พร้อมช้อนเก็บเหมือนกัน คริๆ

        นานๆที จะเห็น มูดี้ส์ ชม สักครั้ง เศรษฐกิจโลกผันผวน แต่อุตสาหกรรมเหมืองถ่านหินในอินโดนีเชียยังไปได้สวย ยิ่งบริษัทสาธารณูปโภคในอินโดนีเซีย จีน และอินเดีย กำลังก่อสร้างโรงไฟฟ้าที่ใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นด้วยแล้ว ทำให้ราคาถ่านหินยังคงอยู่ในระดับสูง อ้าว แฟนคลับ  ถ่านหิน ทราบแล้วเปลี่ยน  BANPU LANNA AGE EARTH TCC

        ฟากเซียนหุ้น  ค่ายตะพาบน้ำ (บล.ฟินันเซีย ไซรัส) ส่งซิกข้อมูลเด็ดๆ  เฝ้าระวังนิคมอุตสาหกรรมที่เหลือ หลังจาก 7 นิคมฯถูกน้ำท่วมไปแล้วล่าสุดยังเหลืออีก 5 นิคมฯที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงคือ นิคมฯ ลาดกระบัง กรุงเทพ มีโรงงานของ PB, KCE, S&P, ADVANC, GFM, TFD, KKC, CPALL, PTT, EIC// นิคมฯ บางปู สมุทรปราการ มีโรงงานของ BAT-3K, DELTA, HFT, KCE,LST, SCCC, SITHAI, SCC (โรงกระดาษ TBSP), TUCC, TRT, DIMET // นิคมฯ เวลโกรว์ ฉะเชิงเทรา DELTA, PG, SWC, TMD, TOPP // นิคมฯ บางชันกรุงเทพ มี PB // นิคมฯ บางพลี สมุทรปราการ มี CP Packaging

        แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดไป ชม ไปดู  แถว องค์รักษ์ พบว่าบ่อตะพาบน้ำ ของเจ้าพ่อตาบน้ำฟินันเซีย ไซรัส ก็ถูกน้ำท่วมเช่นกันใครอยากไปเที่ยวต้องพายเรือเข้าไปนะคร้า...

       ทิ้งท้ายกันที่พี่ปูนใหญ่บ่ายนี้ประกาศงบQ3/54 มีกำไรสุทธิ 7.38 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากQ3/53 มีกำไรสุทธิ6.56 พันล้านบาท งานนี้ตัวเลข 9เดือนดูดี โดยมีกำไรอยู่ที่2.40 หมื่นล้านบาท จากช่วงเดียวกันมีกำไร 2.07 หมื่นล้านบาท  ฟากโบรกฯฟินันเซีย ไซรัส  คาดกำไรมีกำไรสุทธิ 8,116 ล้านบาท กำไรส่วนใหญ่จากธุรกิจปิโตรเคมีที่มีขาดทุนจากสต๊อกเนื่องจากราคาสินค้าปิโตรเคมีอ่อนตัวแม้ Margin ทรงตัวก็ตาม ส่วนธุรกิจซิเมนต์เข้าสู่ช่วง High Season ธุรกิจกระดาษขายได้ราคาดีขึ้น อย่างไรก็ตามแนวโน้ม 4Q11 โรงงานเม็ดพลาสติกใหม่ 2 แห่ง (SCC ถือหุ้น 50%) คือโรงงานเม็ดพลาสติก Propylene Oxide กำลังผลิต 390,000 ตัน/ปี จะเริ่มผลิตใน ต.ค นี้ และโรงงาน Specialty Elastomer กำลังผลิต 220,000 ตัน/ปี ที่เริ่มผลิตตั้งแต่ เม.ย จะเดินเครื่องเต็มที่ ซึ่งจะเพิ่มความสามารถในการทำกำไรมากขึ้น และจะมีกำไรจากรายการพิเศษจากการขายหุ้นสยามยูไนเต็ดสตีลอีก 690 ลบ. และอาจมีขายหุ้น PTTCH ด้วย ดังนั้นจึงคงประมาณการทั้งปีเท่าเดิม แนะนำซื้อ ส่วนผลกระทบจากน้ำท่วมเป็นลบระยะสั้นและบวกระยะยาว..............

       @@@ปิดท้ายสาส์นจากฮูกน้อย@@@ ดูแลอย่างดี@@@@ดีใจแทนลูกบ้านของ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ หรือ SENA จริง-จริ๊งงงงง  เพราะในยามที่เกิดอุทกภัยน้ำท่วมครั้งยิ่งใหญ่ในปีนี้ ดร.ยุ้ย คนดี-คนสวยไม่เคยทอดทิ้งลูกบ้านให้ต่อสู้เพียงลำพัง โดยสั่งให้ทุกโครงการอัพเดทข้อมูลและช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เท่านั้นยังไม่พอ เธอยังลงพื้นที่น้ำท่วมลุยเข้าไปช่วยเหลือลูกบ้านแบบไม่มีเหนื่อย แบบนี้ยกใจทั้งดวงให้ไปเลยคร๊าาา และหากลูกบ้านของ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ ท่านใดต้องการอัพเดทสถานการณ์น้ำท่วมและต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อสอบถามไปได้ที่ Call Center 1775


***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้