Today’s NEWS FEED

Gossip

ธรรมชาติ

3,269

                                                                   

 

วันที่ 25 ตุลาคม 2554 พบกับ เจ๊มดแดง ได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึก รู้จริง คลุกวงใน สไตล์กล้วยๆ



        นายกล้วยหอม เหลียวชาวไทย ชาวหุ้น สีหน้าล้วนเต็มไปด้วยความทุกข์ วิตกกังวล สินค้าบางอย่างขาดแคลน โดยเฉพาะน้ำดื่ม ทุกคนล้วนซื้อกักตุน ตอนนี้ยังโชคดีที่คลองประปา แหล่งผลิตน้ำประปาสามารถป้องกันไว้ได้ถ้าแหล่งผลิตน้ำประปา เกิดมีปัญหา..ความวุ่นวายคงตามมามากมาย

        ภัยพิบัติจากน้ำท่วมรอบนี้ ธรรมชาติได้ลงโทษมนุษย์คนต้องยอมก้มหน้ารับชะตากรรมและทุกคนต้องพยายามช่วยเหลือตนเองให้มากที่สุด สินทรัพย์เป็นของนอกกายตายไปก็เอาไปไม่ได้แม้จะเป็นวลีที่ถูกต้องแต่คนย่อมมีกิเลสรักสมบัติตนเองที่หามาได้ด้วยความยากลำบาก แต่ถึงที่สุดต้องทำใจด้วยน้ำตานองตา

        สิ่งที่เกิดขึ้นมีทางเลือกใหญ่ ทางเลือกหลักน้อย ทางหนึ่งเลือกรักษาสมบัติทางหนึ่งรักษาชีวิตหรือทั้งสองทางรักษาสมบัติและชีวิต นายกล้วยหอมเชื่อว่าไม่ต้องบอกอะไรมากมายเพราะทุกชีวิตพร้อมเลือกเส้นทางของตนเองเมื่อเลือกแล้วก็ต้องก้มหน้ารับชะตากรรม

        ความเสียหายจากภัยพิบัติครั้งนี้ กระทบในวงกว้างแบบโดมิโนอาจกล่าวได้ว่ายิ่งกว่าวิกฤติเศรษฐกิจปี40หรือต้มยำกุ้ง ประชาชนบางพื้นที่อาจไม่ได้รับประสบภัยจากภัยพิบัติน้ำท่วม วันนี้อาจไม่ได้รับผลกระทบแต่เชื่อว่าอีกไม่นานผลกระทบทางอ้อมคงมาเยือนดังนั้นทุกฝ่ายต้องผนึกกำลังฝ่าไปให้ได้ ถ้าลืมคำว่าเห็นแก่ตัวผลประโยชน์คงผ่านไปได้

        หยุดเล่นการเมืองชั่วคราว นำสมองทุกซีกมาช่วยกันคิดช่วยกันทำช่วยกันพัฒนา เพื่อประเทศชาติให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้รัฐบาลต้องเป็นผู้นำสร้างชาติใหม่ในอนาคตลงทุนเท่าใด จะเป็นหนี้เท่าใดก็ต้องยอมถ้ามีธงทำเพื่อชาติอย่าไปกลัวคำติติงลุยไปข้างหน้านี่คือโอกาสตอบแทนบุญแผ่นดิน

        ถ้ารัฐบาลจะพังด้วยการเมืองให้มันรู้ไป กงล้อประชาธิปไตยจะทำงานของมันเอง มิใช่ด้วยกระบอกปืน แต่ประชาชนพร้อมมอบอำนาจโดยชอบธรรมให้กับพรรคการเมืองที่ได้รับเสียงมากสุดเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

        นายกล้วยหอม ขอวกมาที่ตลาดหุ้นไทย วันนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยยังเปิดให้มีการซื้อขายตามปกติขอให้นักทุนไทยเทศรับทราบโดยทั่วกันงานนี้หากพนักงานตลาดหลักทรัพย์ไม่สามารถลุยน้ำเข้าทำงานที่ถนนรัชดาฯ ได้ขณะนี้ตลาดฯได้เตรียมศูนย์สำรองและระบบรองรับไว้แล้วนายกล้วยหอมขอสรุปไว้ตรงนี้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศยืนยันเปิดซื้อขายฯ งานนี้ไม่มีปิดตลาดหุ้นหนีน้ำท่วม(อันนี้นายกล้วยหอมว่าเอง)

        ขอย้อนถอยหลังสักนิด สัปดาห์ที่แล้วตลาดหุ้นไทยนับว่าสะท้อนรับข่าวน้ำท่วมกรุงเทพไปเต็มๆ ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ท่วมแต่คราวนี้ปัจจัยน้ำกำลังรุกคืบเข้ามากรุงเทพ ตลาดหุ้นไทยจะสะท้อนในมุมสะท้อนกลับไปทางใดขึ้นอยู่กับความมั่นใจของนักลงทุน เมื่อตลาดหุ้นกระจกแห่งอนาคตได้สะท้อนรับส่วนใหญ่ไปแล้ววันนี้SETจะวิ่งทวนน้ำหรือตามน้ำคงได้รู้กันแต่แน่ๆวานนี้ หุ้นย่านเอเชียเขียวขจีตามตลาดยุโรปและสหรัฐแต่หุ้นไทยปิดชดเชย

        วันนี้ถ้าบุญพาวาสนาส่ง ตลาดหุ้นไทยยังมีบุญเก่าอาจได้เห็นเขียวไม่ใหญ่มากแต่น้ำใจคนไทยใหญ่มากจะประสบภัยเพียงใดยังมีรอยยิ้มปรากฎ แม้ไม่สดใสปิ๊งๆก็ตาม ขณะที่การประชุมสุดยอดผู้นำอียู เลื่อนการประชุมเป็นพุธหน้าหลังจากประชุมรอบแรก เมื่อวันที่23ตุลาคมที่ผ่านมายังไม่มีข้อสรุปแต่คาดการณ์กันอียูจะหามาตรการควบคุมวิกฤติหนี้สาธารณะและจะมีการออกแผนเพิ่มทุนขนาดของกองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรปหรือEFSF

        นี่คือ สิ่งที่หวัง ชีวิตต้องอยู่ได้ด้วยความหวังเมื่อปัญหาเกิดขึ้นก็ต้องแก้ไขหาทางออกจนได้ไม่มีใครอยากตายหมู่อย่างแน่นอนนายกล้วยหอม ก็เชื่อแบบนั้น

        เหยี่ยวข่าวหุ้นอินไซต์เล่าให้นายกล้วยหอมฟัง วานนี้ที่ตลาดหลักทรัพย์ มีการประชุมระหว่างผู้ประกอบการเจ้าของนิคมอุตสาหกรรมผู้ว่าการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยนายกสมาคมนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยและพันธมิตร รองนายกรัฐมนตรี กิตติรัตน์  รมว.อุตสาหกรรม นพ.วรรณรัตน์ เฮียช้างแห่งตลาดหลักทรัพย์

        งานนี้ทั่นรองนายกฯ ส่งซิกนับจากนี้อีกหลายอย่าไปดูตัวเลขส่งออกให้ปวดใจเพราะเป็นที่รู้กันอยู่ว่าภัยพิบัติรอบนี้มากมายแค่ไหนคงต้องใช้เม็ดเงินฟื้นฟูกิจการนับแสนล้านบาท ขณะที่นายกสมาคมนิคมอุตสาหกรรมไทยและพันธมิตร เสนอให้รัฐบาลจัดตั้งกองทุนเพื่อการกู้และฟื้นฟูนิคม เขตอุตสาหกรรมงบประมาณ25,000ล้านบาท พร้อมกับเสนอแผนเร่งด่วนเพื่อกู้และฟื้นฟูนิคมเพื่อให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเริ่มประกอบกิจการได้ภายใน45วัน นับจากน้ำโดยรอบนิคม เขตอุตสาหกรรม ลดระดับต่ำกว่าเขื่อนป้องกันน้ำท่วม

        วันนี้ และวันไหนๆ เทรดหุ้นตัวไหนดี นายกล้วยหอม มองแล้วคงต้องเล่นตามกระแสเงินเท่านั้นยังไม่พอสำคัญสุดสายตายาวไกล เงินต้องเย็น หุ้นกลุ่มแบงก์ พลังงาน ปิโตรเคมี รับเหมาก่อสร้าง อาหาร(เลือกจับปลาตัวใหญ่ นะคร๊าบ)

บทความล่าสุด

หุ้นขึ้นยาก By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองตลาดหุ้นไทย ดูท่า แลทาง น่าจะขึ้นยาก หุ้นขึ้นยาก ถ้าใช้เวลานาน คงไม่พ้นทางลง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้