Today’s NEWS FEED

Gossip

พิษโควิด-19อีกนาน.... By : แม่มดน้อย

1,814


วันที่ 25 มีนาคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยง แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ  เสพข่าวสาร การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 แล้ว  อีกนาน กว่า จะยับยั้งการแพร่ระบาดได้อยู่หมัด  ดังนั้นพิษโควิด-19อีกนาน กว่าจะสามารถกำราบได้  ความหวังตอนนี้อยู่ที่นักวิทยาศาสตร์ แพทย์ จะคิดค้น วัคซีนป้องกันไวรัส โควิด-19 หาสำเร็จ โลกทั้งใบ  ชาวโลก ปลอดภัยกันหมด  ยามนี้ อย่าได้แปลกใจ การทะเลาะ เปิดศึก...  วางมือชั่วคราว ด้วยตอนนี้ ทุกประเทศ พยายามยับยั้ง การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19กันอย่างเต็มที่  ล่าสุด  ทำเนียบขาว และพรรคเดโมแครต ได้บรรลุข้อตกลงในการใช้มาตรการเยียวยาชาวอเมริกันและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 วงเงินสูงถึง 2 ล้านล้านดอลลาร์

          ตลาดหุ้นทั่วโลก บวกตามดาวโจนส์  รวมถึงหุ้นไทย  ตลาดไทยด้วย   แต่บ่ายวันนี้  ต้องจับตามอง  ตลาดล่วงหน้า... แต่แม่มดน้อย  สบายใจ การอ่อนตัว  พักก่อนๆ เป็นเรื่องธรรมชาติ หลังจาก ดาวโจนส์ปิดตลาด บวก 2112.98 จุด  คิดเป็น 11.37%....พายุสงบ เกมหุ้น  ตั้งหลัก  เล่นได้อีกครั้ง หุหุ

         ปิดตลาดเช้าวันนี้  ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,075.12 จุด เพิ่มขึ้น 41.28 จุด คิดเป็น3.99%  มูลค่าการซื้อขาย32,252.25 ล้านบาท

          ก่อนสู่ตัวหุ้น เรื่องราว บจ.  ขออัพเดท โควิด-19  บ้านเราก่อน  วันนี้ กระทรวงสาธารณสุข แถลงว่าผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในไทยเพิ่มขึ้น 107 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในไทยเพิ่มเป็น 934 ราย กลับบ้านได้แล้ว 70 ราย ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 860 ราย ขณะที่ผู้ป่วยที่มีอาการหนัก 4 รายต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ส่วนยอดผู้เสียชีวิตคงที่ 4 ราย เช้าวันนี้  หุ้นน้ำมัน หุ้นพลังงาน ปรับตัวขึ้น ทำให้ภาพบรรยากาศตลาดสดใส แต่ก็ต้องติดตาม...ราคาน้ำมันในตลาดโลกให้ดี   เพราะผันผวนสุดโหดมากๆ  หุหุ

          แม่ทัพหญิง TPCH "กนกทิพย์ จันทร์พลังศรี”ส่งสัญญาณงบปี 63 แรงสะท้านปฐพี จ่อ COD โรงไฟฟ้าชีวมวล-ขยะ 59 MW ดันกำลังการผลิตไฟฟ้าในมือเพิ่มเป็น 119 MW หนุนรายได้-กำไร สร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ลั่นพร้อมลุยโรงไฟฟ้าชุมชนสนองนโยบายรัฐ บอร์ดจัดหนัก ปันผลงวดครึ่งหลังปี 62 ในอัตรา 0.123 บ/หุ้น เคาะจ่าย 20 พ.ค.นี้

          ORI  กวาดยอดขายไตรมาสแรกของปี 63 กว่า 4,500 ล้านบาท หรือราว 21% ของเป้ายอดขายทั้งปี สวนทิศ COVID-19 หลังกระแสตอบรับคอนโด Ready to move และบ้านจัดสรรโครงการใหม่ “บริทาเนีย สายไหม” และ “แกรนด์ บริทาเนีย วงแหวน-รามอินทรา” ยอดเยี่ยม เตรียมออกมาตรการ-แนวทางรับมือ “ปีแห่งความท้าทาย” หนุนยอดขายทั้งปี 21,500 ล้านบาทตามเป้า

          UAC ยอมรับแบบแมนๆ วิกฤตสงครามน้ำมัน-การแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 - ภัยแล้ง - พรบ.งบประมาณปี 63 ล่าช้า ทำเศรษฐกิจและยอดขายไตรมาส1/63 ชะลอช่วงสั้น แต่มั่นใจ EBITDA เป็นไปตามเป้า เหตุธุรกิจโรงไฟฟ้าและกาวยังคงมียอดขายต่อเนื่อง ประกอบกับสินค้าส่วนใหญ่มีมาร์จิ้นที่ดี พร้อมส่งสัญญาณเน้นลงทุนโรงไฟฟ้าชุมชุน และการลงทุนในสปป.ลาว เพื่อสร้างการเติบโตในระยะยาว

          TNP เผย สถานการณ์โควิด-19 คนแห่ซื้อสินค้า โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มทำความสะอาด ฟาก สองแม่ทัพใหญ่ “ธวัชชัย และ อมร พุฒิพิริยะ” วางมาตรการเข้มงวด ทำความสะอาดร้านด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ตั้งจุดคัดกรองทุกสาขา สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการได้อย่างไร้กังวล เชื่อผลงานปีนี้รายได้โตตามเป้า 10% พร้อมเปิดสาขาแรกของปีภายในต้น Q2/63 เพิ่มช่องทางเข้าถึงลูกค้าในพื้นที่ใกล้บ้าน

          JMT เผยภาพรวมธุรกิจบริหารหนี้ด้อยคุณภาพไตรมาส 1/2563 แข็งแกร่ง แม้ในสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 มีการแพร่ระบาด เนื่องจากพอร์ตหนี้ด้อยคุณภาพเดิม และหนี้ด้อยคุณภาพหใหม่ที่ซื้อมาในช่วงครึ่งหลังปี 2562 เริ่มทยอยจัดเก็บได้ โดย JMT มีพอร์ตบริหารหนี้สะสมในปัจจุบันมากกว่า 1.77 แสนล้านบาท และสามารถทยอยรับรู้รายได้จากกระแสเงินสดได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่แนวโน้ม NPL มีอัตราเร่ง และสถาบันการเงินมีแผนทยอยขายหนี้ออกมาเพิ่มสูงขึ้น เป็นโอกาสในการซื้อหนี้เข้ามาบริหาร โดยในช่วง Q2/63 คาดว่าจะมีการประกาศซื้อหนี้เข้ามาเพิ่มเติมอีก ด้านสถานการณ์การจัดเก็บหนี้ในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ยังปกติ ย้ำกระแสเงินสดสำหรับการดำเนินงานมีเพียงพอ

          ตบท้ายด้วยข่าว เศร้าสำหรับ  นักเสี่ยงโชค เมื่อที่ประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลงมีมติให้เปลี่ยนแปลงการออกรางวัลของสลากงวดวันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นวันที่ 2 พฤษภาคม 2563 และจะไม่มีการจำหน่ายสลากงวดวันที่ 16 เมษายน 2563 และงวดวันที่ 2 พฤษภาคม 2563

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@ TRITN ของดีมีอยู่จริง
        ผู้บริหาร บมจ.ไทรทัน โฮลดิ้ง หรือ TRITN ประสานเสียงบอกรากฐานบริษัทแข็งแกร่ง ไร้ผลกระทบจาก COVID-19 ฝากถึงผู้ถือหุ้นให้สบายใจได้ บริษัทฯดำเนินธุรกิจงานรับเหมาก่อสร้างได้อย่างต่อเนื่องทุกโครงการไม่ติดขัด ด้านธุรกิจโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพที่ COD แล้ว มี IRR สูงถึง 15% เก็บผลตอบแทนได้อย่างคุ้มค่า ทั้งยังเร่งปรับปรุงโรงไฟฟ้าอัครวัฒน์ให้พร้อม COD ภายในปลายปีนี้เพื่อเสริมแกร่งธุรกิจโรงไฟฟ้าซึ่งจะรับรู้รายได้ทันที จากที่เล่ามาสั้นๆ แต่ละโครงการไร้ข้อกังวล-ราบรื่น คงเพราะมีทีมบริหารชุดแกร่งคอยกำกับควบคุมทุกกิจการอย่างเคร่งครัด สะท้อนให้เห็นได้จากปี 2019 มีรายได้สุทธิที่ 32.36 ล้านบาท โตกว่า 106% จากปีก่อนหน้า (แบบไม่นับรายได้พิเศษจากการขายธุรกิจสื่อโฆษณาออกไป) และมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 1.74%
        ฟากผู้ถือหุ้นใหญ่หลายท่านยังช่วยการันตีอีกว่า TRITN เป็นบริษัทที่มีความมั่นคงสูง ปลอดหนี้ แต่มีเงินสดอยู่ล้นกระเป๋า เป็นหนึ่งในบริษัทระดับประเทศที่บริหารสภาพคล่องได้อย่างดีเยี่ยม แบบนี้ไม่มีใครถือโอกาสขายหุ้นทิ้งช่วงวิกฤตโควิดแน่นอนเพราะมีของดีอยู่ในมือแล้ว มีแต่จะเก็บของดีราคาถูกเพิ่ม มั่นใจได้ผลตอบแทนคุ้มค่าแน่นอน

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

เกาะเส้นกราฟ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ บ่ายวันนี้ นักลงทุน คงต้องเกาะเส้นกราฟ เทรดตามกรอบแนวรับ แนวต้าน....

SPREME โรดโชว์หาดใหญ่คึกคัก

SPREME โรดโชว์หาดใหญ่คึกคัก

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้