Today’s NEWS FEED

Gossip

หุ้นรับข่าวร้ายโควิด-19 By : เจ๊มดแดง

1,690


วันที่ 25 มีนาคม 2563 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง ตลาดหุ้นไทย เต็มไปด้วย นักเก็งกำไร สไตล์สั้นจู๋  ด้วยที่ผ่านมา  มีบ้าน มีหุ้นบนดอยมากมาย + การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19)บ้านเรา น่าเป็นห่วง  ทำให้ จะมีการประกาศใช้พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548  เพื่อควบคุมการระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) เริ่มพรุ่งนี้(26มี.ค.63)

          แรกๆเจ๊มดแดง ก็ งง ทำไม ไม่ให้มีผลในคืนนี้ ทำไมต้องรอถึง 26มี.ค. เพราะกันอะไรๆ งงๆมากเจ้าค่ะ  เอาเถอะค่ะ  เข้าใจ ลุงและรัฐบาล น้อมปฎิบัติ  นาทีนี้  ประชาชนทุกคน ต้องช่วยกัน เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 นอน ทำงาน อยู่บ้าน ก็ถือว่าได้ ช่วยชาติแล้ว

          วานนี้ กระทรวงสาธารณสุข เผย  มีผู้ติดเชื้อโควิด-19รายใหม่เพิ่มขึ้น 106 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในไทยเพิ่มเป็น 827 ราย  กลับบ้านได้แล้ว 57 ราย ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 766 ราย ผู้ป่วยที่มีอาการหนัก 4 ราย และ เสียชีวิต 4 ราย วันนี้ ขอให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19รายใหม่เพิ่มขึ้นลดลง แบบมีความหวัง  เผื่อหุ้นไทย จะได้บวกแรงๆ

          พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มาแล้ว  ฝั่งกระทรวงการคลัง  ก็ได้ออกมาตรการดูแลและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทั้งประชาชนและผู้ประกอบการอย่างเร่งด่วน โดยยึดหลักการเดิม “ทันการณ์ ตรงเป้าหมาย และชั่วคราวตามจำเป็น” เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน รวมถึงบรรเทาผลกระทบและเสริมสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการ สามารถผ่านพ้นวิกฤตความยากลำบากไปได้...เจ๊มดแดง ขอชมเชยมากๆค่ะ

          วันนี้ เจ๊มดแดง มีความหวัง ตลาดหุ้นไทย จะตั้งลำ ตั้งหลัก  ขยับๆไปข้างหน้าได้ รุก มากกว่า ถอย คร้า....(หุ้นรับข่าวร้ายโควิด-19แบบสุดไปมากๆแล้ว....)

          วานนี้ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,033.84  จุด  เพิ่มขึ้น 9.38 จุด หรือ 0.92% มูลค่าการซื้อขาย 64,144.80 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,796.16 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 97.51 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศต่างชาติขายสุทธิ 1,943.26 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 244.61 ล้านบาท

          บมจ.อสมท รับมอบทรัพย์สินคืนจากช่อง 3 หลังการสิ้นสุดสัญญาร่วมดำเนินกิจการส่งโทรทัศน์สีช่อง 3 อสมท ซึ่งจะสิ้นสุดในเที่ยงคืน วันที่ 25 มีนาคมนี้ หลังดำเนินการออกอากาศในระบบอนาล็อกทั่วประเทศ เพื่อนำเสนอรายการต่างๆ ทั้งละคร รายการข่าว รายการวาไรตี้ การถ่ายทอดสดกีฬาสำคัญๆ มาตลอด 50 ปี ซึ่งต่อไปผู้ชมจะยังสามารถรับชมช่อง 3 ต่อเนื่องในระบบทีวีดิจิทัล ช่อง 33 ต่อไป

          CPALL เผย เซเว่น อีเลฟเว่น  ยกระดับมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 (COVID-19) เว้นระยะห่างในการชำระเงินกว่า   1 เมตร คุมเข้มเรื่องความปลอดภัยของพนักงานและลูกค้าที่ร้าน พร้อมกับอำนวยความสะดวกส่งอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าในการดำรงชีพ ถึงบ้านพักอาศัยรอบๆร้านทั่วประเทศ สำหรับประชาชนที่ต้องอยู่บ้านเพื่อช่วยป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ตามนโยบายภาครัฐ

          แอสเสท เวิรด์ คอร์ป หรือ AWC ยกระดับมาตรการรับมือสถานการณ์โควิด-19 ปิดบริการโรงแรมในเครือ 5แห่งในกรุงเทพฯชั่วคราว 26 มี.ค. – 15เม.ย. 63 พร้อมมอบส่วนลดค่าเช่ารายเดือนเพิ่มขึ้นเป็น 50% ตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค. - 30 เม.ย.63 ให้กับผู้เช่าทุกราย ในทุกโครงการ ขณะที่จะให้ส่วนลด 20% ในการเช่าสำนักงานสำรองในโครงการอสังหาฯ ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศไทย ทั้งผู้เช่าปัจจุบันและพันธมิตรธุรกิจ วานนี้  ราคาหุ้นAWCปิดที่ 2.94 บาท ลดลง 0.08 บาท คิดเป็น2.65% (บุ๊คแวลู2.36 บาท/หุ้น)

          S งดเก็บค่าเช่า สำหรับร้านค้าที่ไม่เลิกจ้างพนักงานหรือให้ส่วนลด 50% สำหรับค่าเช่าพื้นที่ค้าปลีกในทุกโครงการของกลุ่ม “S” เพื่อแบ่งเบาภาระผู้ประกอบการ ลดภาวะการว่างงานของผู้ประกอบการ และร่วมกันผ่านสถานการณ์ไวรัส COVID-19 ไปได้อย่างดีที่สุด  วานนี้ ราคาหุ้นSปิดที่ 1.16 บาท ลดลง 0.03 บาท คิดเป็น 2.52% (บุ๊คแวลู2.56  บาท/หุ้น)

          ราคาหุ้น SHR ปิดที่ 1.44 บาท ลดลง 0.04 บาท คิดเป็น 2.70%  ขณะที่บุ๊คแวลู4.99 บาท/หุ้น เจ๊มดแดง มอง ลดกระหน่ำซัมเมอร์ เซล ค่ะ

          บล. คันทรี่ กรุ๊ป อันเดอร์ไรท์สุดปลื้มหุ้นกู้ CGD ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีหลักประกัน มูลค่า 2 พันล้านบาท อายุ 1 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7% ขายเกลี้ยง กระแสตอบรับจากสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่คึกคักเกินคาด  " ดร. วีรพัฒน์ เพชรคุปต์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. คันทรี่ กรุ๊ป เผยนักลงทุนสถาบันและรายใหญ่ พร้อมให้การสนับสนุน เพราะเชื่อมั่นต่อ CGD ว่ามีปัจจัยพื้นฐานแกร่งและจะสามารถฝ่ากระแสเศรษฐกิจที่ชะลอตัวไปได้อย่างมั่นคง สุดยอดมากๆเลยคร้า

          ช่วงนี้ใครๆก็กลัวไวรัสโควิด(COVID-19)ที่แพร่ระบาดไปอยู่ในทุกประเทศทั่วโลกอย่างรวดเร็ว หลายประเทศประกาศ Lockdown เป็นการชั่วคราว  แน่นอนภาวะตลาดหุ้นก็ต้องผันผวนไปตามสถานการณ์   คำถามคือแล้วจะหาหุ้นตัวไหนลงทุนในภาวะ COVID-19 ระบาดอย่างนี้    คำตอบคือหุ้นปันผลดูจะปลอดภัยสุดคร้า  ทำให้นึกถึงบริษัท ที เอส ฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TMILL โรงงานโม่แป้งสาลีรายใหญ่และมีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยที่สุดในประเทศ  ที่เตรียมจะขึ้นเครื่องหมายXD ในวันที่  26 มี.ค. นี้    ผู้ถือหุ้นเตรียมรอรับปันผลอัตราหุ้นละ 0.11 บาท   Record Date วันที่ 27 มีนาคม 2563   รับทรัพย์ ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2563  งานนี้ใครอยากได้ปันผล ยีลด์แจ่มๆ สูงเกิน 7%   ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

TMILL จัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567

TMILL จัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567

หุ้นไทยดิ่ง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หลังหยุดยาวสงกรานต์ ตลาดหุ้นไทยเปิดซื้อขายวันแรก วันนี้ แรงขายทะลัก กดSET ช่วงเช้าดิ่ง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้