Today’s NEWS FEED

Gossip

เข้มงวด By : นายกล้วยหอม

1,689



วันที่ 24 มีนาคม 2563 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม อยากเห็นทุกคนในประเทศ เข้มงวดกับตัวเอง ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19  ด้วยตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งขึ้นทุกวัน ขืนเป็นแบบนี้ไม่ดีแน่ ล่าสุด นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขระบุ วานนี้ เราอยู่ที่ 721 ราย เรายังอยู่ในช่วงที่ทางการแพทย์เรียกว่า Golden Period หรือเวลาทอง  ถ้าเราไม่มีประพฤติปฏิบัติตัวมีวินัยเคร่งครัดที่จะอยู่บ้านหยุดเชื้อ หรือออกจากบ้าน ก็ต้องระมัดระวังป้องกันตัวเอง เราจะเดินไปเหมือนยุโรป ..ตอนนี้ ยุโรป น่าเป็นห่วงสุด  สหรัฐ ก็เช่นกัน

        .....ล่าสุด ซาอุดีอาระเบีย ได้ประกาศเคอร์ฟิวทั่วประเทศตั้งแต่เวลา 19.00 น. - 06.00 น. เป็นเวลา 21 วัน, สิงคโปร์ประกาศห้ามผู้ถือวีซ่าระยะสั้นจากทุกประเทศในโลก เดินทางเข้าสิงคโปร์ หรือต่อเครื่องที่สิงคโปร์ ส่วนผู้ถือวีซ่าทำงานและผู้ติดตามจะเข้าประเทศได้ก็ต่อเมื่อทำงานในภาคบริการที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต เช่น บริการสุขภาพและการขนส่ง รัฐบาลอินเดีย ประกาศปิดเมือง 75 เมืองทั่วประเทศ เพื่อชะลอการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยอินเดีย มียอดผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 415 ราย และเสียชีวิต 7 ราย....สถานการณ์โควิด-19 ยังไม่นิ่ง ตลาดหุ้นก็คงมีสภาพ ดุ เหี้ยม โหด ในแต่ละวัน.... การสร้างนักลงทุนระยะกลาง ยาว ส่อ แวว ล่มสลาย...ในตอนนี้

          วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,024.46 จุด  ลดลง 102.78 จุด หรือ 9.12% มูลค่าการซื้อขาย 59,677.79 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 1,263.76 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 1,344.90 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศต่างชาติขายสุทธิ 4,235.46 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 6,844.13 ล้านบาท

          นายกล้วยหอม เห็นราคาหุ้นหลายๆตัว ลงฟลอร์...และลงต่อเนื่อง ทั้งที่ทุกอย่างเหมือนเดิม บนความเข้าใจ รับรู้ว่า ราคาดิ่งแบบนี้ ไม่พ้น ถูกโบรกเกอร์บังคับขาย ลดความเสี่ยง ด้วยนักลงทุน ผู้ถือหุ้น นำไปวางเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน มาร์จิ้น...การหยุดบังคับขาย มีทางเดียว คือ การหาหลักทรัพย์ไปวางเพิ่ม แต่ตอนนี้มันเกลี้ยงกระเป๋า การถูกบังคับขายหุ้น ยังคงดำเนินต่อไป ตอนนี้ สำหรับคนมีเงินสด ก็เป็นโอกาสทยอยซื้อ แล้ว ฉวยโอกาสขายทำกำไร ยามราคาขยับขึ้น มีคนเสียหาย ก็มีคนได้ประโยชน์ สำหรับตลาดหุ้น ทุนนิยม...จับหุ้นถูกตัว ก็ดีไป ผิดตัว ก็โดน คร๊าบ

          23 มี.ค.63 เฉลียว วิทูรปกรณ์  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป EPG ลุยซื้อหุ้น EPG จำนวน6แสนหุ้น ราคาเฉลี่ย 3.08 บาท/หุ้น รวมเป็น 52,471,000 หุ้น งานนี้ ผ่าน บริษัท หลักทรัพย์ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด ส่วนราคาหุ้น EPG ปิดที่ 3.08 บาท ลดลง 0.48 บาท คิดเป็น 13.48% วันนี้ นายกล้วยหอม ขอปิดตาขวา เปิดตาซ้าย ดูราคาหุ้นEPG

          นู๋มินตรา มนต์เสรีนุสรณ์ เอ็มดีเกียรติธนา ขนส่ง หรือ KIAT ทนไม่ไหว กับสภาพราคาหุ้นตอนนี้ จำใจ เอ้ย จำเป็น เข้าซื้อหุ้น KIAT 2 ล้านหุ้น  ราคาเฉลี่ย 0.24 บาท/หุ้นรวมอยู่ในพอร์ตทั้งสิ้น 390,380,000 หุ้น ใช้บริการซื้อหุ้นกับบริษัท หลักทรัพย์ภัทร จำกัด (มหาชน) ครับ

          DOD  ชี้ ออเดอร์การจ้างผลิตแอลกอฮอล์เจลล้างมือ และ สเปรย์แอลกอฮอล์ พุ่งต่อเนื่องอย่างมาก เหตุความต้องการในตลาดมีสูง สั่งบริษัทลูก PCCA ขยายเพิ่มไลน์ผลิต หวังรองรับยอดออเดอร์ที่มีเพิ่มเข้ามาทุกวัน พร้อมเดินหน้าแจกแอลกอฮอล์ เพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาล สถานบันการศึกษา รวมถึงหน่วยงานทั้งภาครัฐ และ เอกชน ระบุ หากหน่วยงานใดต้องการ สามารถแจ้งมายังบริษัทฯ ได้โดยตรง ด้าน รักษาการ CFO ระบุ ราคาหุ้นปรับตัวลดลง เป็นผลกระทบจากดัชนีตลาดหุ้นโดยรวมฉุดราคาหุ้นทั้งกระดานดิ่ง ยืนยันบริษัทฯ เตรียมประชุมหามาตรการรองรับต่อกรณีดังกล่าว คาดได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ ส่งซิกครึ่งปีแรก ส่อแววรายได้โตก้าวกระโดด เหตุรับอานิงสงส์ออเดอร์ คำสั่งซื้อแอลกอฮอล์

          นิติ โอสถานุเคราะห์ ช้อปหุ้นไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล 0.1298% รวมเป็น 9.1878%และยังช้อปหุ้นโฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ 0.0422% รวมเป็น  5.0049% ตามประสา คนมีเงินสด มากมาย ไพรเวทแบงก์กิ้ง ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย คาดการณ์วิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19  จะถึงจุดต่ำสุดในช่วงสิ้นไตรมาสที่ 2 ปี 2020 โดยประเมินจากจุดที่การระบาดน่าจะถึงจุดสูงสุดในฝั่ง USA และ EU จึงขอแบ่งกลยุทธ์การลงทุนออกเป็น 2 ช่วงสำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงได้ปานกลาง คือ

          1.ในช่วงก่อนถึงจุดต่ำสุด Pre-Bottom แนะนำถือเงินสด 40-50% หุ้นและตราสารหนี้อย่างละ 15% ทองคำ 10% และ REITs/Infrastructure Fund 10% สำหรับโอกาสการลงทุนในช่วงวิกฤตินี้ ดัชนี SET Index ปัจจุบันระดับประมาณ 1,100 จุด เรามองแนวรับสำคัญที่ระดับ 860-940 จุด ดังนั้นเราเข้าใกล้จุดการลงทุนเพื่อระยะยาว สอดคล้องกับทางรัฐบาลมีการเพิ่มกองทุน SSF พิเศษ ซึ่งการลงทุนในช่วง ถือว่ามีโอกาสได้ต้นทุนที่ดีที่สุดในรอบ 8 ปี ในส่วนหุ้นกู้ยังมีความน่าสนใจ แต่อาจจะเจอความเสี่ยงที่ดอกเบี้ยอาจจะกลับมาเป็นขาขึ้นหากจบช่วงดอกเบี้ยระดับต่ำอย่างยาวนาน จึงแนะนำคัดเลือก เฉพาะบริษัทที่มีสถานะทางการเงินแข็งแกร่ง ไม่ได้พึ่งพาการ Roll Over ของการออกหุ้นกู้มากนัก  การลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน ในส่วนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับธุรกิจโรงแรมยังมีความน่าสนใจ เนื่องจากราคาปรับตัวลงมามาก ทำให้มีผลตอบแทนที่มีส่วนต่างเมื่อเทียบกับผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสูงสุดในรอบ 15 ปี

          2. เมื่อพ้นจุดต่ำสุดไปแล้ว คือหลังไตรมาสที่สอง เราเชื่อว่าจะค่อยๆเข้าสู่ยุคดอกเบี้ยขาขึ้น ผลจากการกระตุ้นการคลังที่ตามมาด้วย Supply หนี้จะสูงขึ้นจากหลายประเทศจะดันให้ อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้น และอาจจะได้เห็นเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูงขึ้นด้วยเช่นกัน ช่วงนี้เราจะมองเป็นโอกาสเข้าลงทุนหุ้นอีกครั้ง ซึ่งเรามองการกระจายระดับ 40% - 50% ของพอร์ตการลงทุนเลยทีเดียว


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้