Today’s NEWS FEED

Gossip

ช่วยตัวเอง By : แม่มดน้อย

1,825



วันที่ 24 มีนาคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยง แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ บนการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 โดยวันนี้ สาธารณสุข เผยมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้น 106 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในไทยเพิ่มเป็น 827 ราย กลับบ้านได้แล้ว 57 ราย ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 766 ราย ผู้ป่วยที่มีอาการหนัก 4 ราย และ เสียชีวิต 4 ราย เห็นแบบนี้แล้ว  ต้องช่วยเหลือตัวเอง อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ

          บนกระแสแรงๆ รัฐบาล จะประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน  เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เรียกว่า น่าจับตามอง หากออกมาจริง แม่มดน้อย เชื่อว่า คงทำให้ตลาดหุ้นไทย มีเรี่ยวมีแรงอีกครั้ง หลังจากเช้า บวกกว่า 40 จุด แล้วบวกหลักเดียว  ดีที่ ตลาดต่างประเทศ  ดาวโจนส์ล่วงหน้า พุ่ง หลังจาก ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ซึ่งรวมถึงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในวงเงินไม่จำกัด โควิด-19 ทุบเศรษฐกิจโลก หากจะรอดพ้น ต้องร่วมไม้ ร่วมมือกัน....คร้า  ..ฝั่ง จีน เตรียมยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์  เมืองอู่ฮั่น ในวันที่ 8 เม.ย.นี้

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,039.30 จุด เพิ่มขึ้น 14.84 จุด คิดเป็น 1.45% มูลค่าการซื้อขาย 33,927.70 ล้านบาท Economic Intelligence Center (EIC) ของ SCB ประเมิน กนง. ประชุม 25 มี.ค.นี้ คงปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงอีก 0.25% เหลือ 0.50% หรืออย่างช้าภายในไตรมาส 2 ปีนี้ เนื่องจากเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มหดตัวลงมากกว่าที่คาดไว้เดิม   

        แม้มีการออกมาตรการส่งเสริมสภาพคล่องและเสถียรภาพในตลาดพันธบัตรแล้ว กนง. อาจต้องลดดอกเบี้ยนโยบายเพื่อเพิ่มสภาพคล่อง สนับสนุนการปรับโครงสร้างหนี้ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ร่วมตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่ตลาดการเงินโลกมีความผันผวนสูง

          BAM บวก3.51% แต่ราคาหุ้น CHAYO ทิ้งตัว 10.33% แม่มดน้อย  ใช้กระจกวิเศษ ส่องดูหุ้น CHAYO แล้ว พบว่า เคราะห์กรรม คงผ่านไปได้เร็วๆนี้  งานนี้ เฮียสุขสันต์ คงต้องไปทำบุญ ออนไลน์  บริจาค เครื่องช่วยหายใจให้กับผู้ป่วยโควิดสัก 1 เครื่อง  จะดีไม่ใช่น้อย  คริๆ

          บอร์ด TACC ประกาศจัดทำโครงการซื้อหุ้นคืนจำนวนไม่เกิน 18 ล้านหุ้น วงเงินไม่เกิน 50 ล้านบาท ฟื้นความเชื่อมั่นนักลงทุนฝ่าวิกฤติ COVID-19 รวมถึงบริหารสภาพคล่องให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ระบุจะช่วยดันผลตอบแทน ROE-EPS เพิ่ม ส่งผลดีต่อผู้ถือหุ้นทุกคน ดีเดย์วันที่  8 เม.ย.-7 ต.ค.2563 ยันไม่ได้รับผลกระทบกทม.สั่งปิด 26 สถานที่เสี่ยง

          ช่วงนี้ใครๆก็กลัวไวรัสโควิด(COVID-19) ที่แพร่ระบาดไปอยู่ในทุกประเทศทั่วโลกอย่างรวดเร็ว หลายประเทศประกาศ Lockdown เป็นการชั่วคราว  แน่นอนภาวะตลาดหุ้นก็ต้องผันผวนไปตามสถานการณ์   คำถามคือแล้วจะหาหุ้นตัวไหนลงทุนในภาวะ COVID-19 ระบาดอย่างนี้ คำตอบคือหุ้นปันผลดูจะปลอดภัยสุดคร้า  ทำให้นึกถึงบริษัท ที เอส ฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TMILL โรงงานโม่แป้งสาลีรายใหญ่และมีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยที่สุดในประเทศ  ที่เตรียมจะขึ้นเครื่องหมายXD ในวันที่26 มี.ค. นี้ ผู้ถือหุ้นเตรียมรอรับปันผลอัตราหุ้นละ 0.11 บาท Record Date วันที่ 27 มีนาคม 2563   รับทรัพย์ ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2563  งานนี้ใครอยากได้ปันผล ยีลด์แจ่มๆ สูงเกิน 7% ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง!!!

          LINE ประเทศไทย ขานรับมาตรการป้องกันการแพร่ไวรัสโควิด-19 ประกาศปิดสำนักงานเป็นการชั่วคราว พร้อมให้พนักงาน Work from Home ได้ทันที ตั้งแต่วันนี้ต้นไปจนถึง 31 มีนาคม 2563  ในช่วงเดือนเมษายนสำนักงานจะเปิดเพื่อพนักงานสามารถเข้ามายังสำนักงานเพื่อใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์เครื่องใช้ของสำนักงานได้ในกรณีจำเป็น

          บอร์ด SSP ประกาศเลื่อนแผนคลอดวอร์แรนต์ SSP-W1 ที่ราคาแสดงสิทธิ 10 บาท หลังสถานการณ์ตลาดไม่เอื้อ ผลพวงการแพร่ระบาดโควิด-19 กดดันบรรยากาศการลงทุน-เศรษฐกิจ บิ๊กบอส “วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์” ยืนยันไม่กระทบต่อแผนพัฒนาโครงการ เหตุมีกระแสเงินสดที่แข็งแกร่งสามารถดำเนินงานต่อไปได้แบบไม่มีสะดุด ประกาศพร้อมเดินหน้าลุยวินด์ฟาร์ม-โซลาร์ฟาร์มเวียดนามตามแผน  

          AWC เดินหน้ามาตรการลดความเสี่ยงการแพร่กระจายเชื้อ COVID-19 ประกาศปิดบริการโรงแรมในเครือ 5 แห่งในกรุงเทพฯ เป็นการชั่วคราว ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม – 15 เมษายน 63 เพื่อลดการเดินทางของพนักงานจำนวนหลายพันคน รวมถึงลดการรวมตัวของกลุ่มคนจำนวนมากในโครงการ และเป็นการดูแลสังคมโดยรวมอย่างที่ดีที่สุด


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ขายทำรอบ By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เห็นวานนี้ ต่างชาติทิ้งหนักเกือบ 6.4 พันล้านบาท แต่รายย่อยซื้อสุทธิ 6.8 พันล้านบาท ท่ามกลางความ..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้