Today’s NEWS FEED

Gossip

กำลังซื้อที่หายไป By : แม่มดน้อย

1,927


วันที่ 23 มีนาคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยง แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มอง สหรัฐ  มหาอำนาจทางเศรษฐกิจของโลก ย่ำแย่ ด้วยโรคระบาดของไวรัส โควิด-19 หลายประเทศในยุโรป ก็น่ากลัว ขณะที่ จีน ผู้บริโภครายใหญ่ของโลก เพิ่งตั้งหลักได้ จากโควิด-19 แต่ก็เฝ้าระวังอย่าเต็มที่  เพราะรอบๆของจีน เต็มไปด้วยการแพร่บาดฯแบบนี้ ตลาดหุ้นก็แย่ จะสดใสได้อย่างใดกัน.... เมื่อกำลังซื้อที่หายไป

          สำหรับประเทศไทย ก็ปิดห้างสรรพสินค้าทั่วเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ยกเว้นให้เปิดเฉพาะโซนซุปเปอร์มาร์เกต ร้านยา ร้านอาหารที่ซื้อกลับบ้านได้เท่า ส่วนตลาดสดยกเว้นของสด ของแห้งขายได้ ระหว่างวันที่ 22 มี.ค. - 12 เม.ย. รวม 22 วัน  ทำให้ผู้จ้างรายวันทั้งไทยและต่างชาติ สูญเสียรายได้ ก่อให้เกิดการกลับภูมิลำเนา.... แม่มดน้อย เห็นแล้ว การแพร่ระบาดฯในไทย คงยืดเยื้อ  หากคุมไม่อยู่ โควิด-19 สร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจโลก ทำให้กำลังซื้อ การบริโภคหายไปจำนวนมาก... ขณะที่นานาประเทศ  ธนาคารกลางแต่ละประเทศ ร่วมมือกันเต็มที่ 

        เมื่อวานนี้ ทางการ ก็มีการสร้างความมั่นใจให้กับตลาดตราสารหนี้ หลังจาก กนง.ประชุมฉุกเฉิน ลดดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% เหลือ 0.75%  ก่อนหน้านี้ ตลาดหุ้น ก็แก้ไข มีมาตรการ..สกัดแรงขาย สร้างความมั่นใจไปแล้ว... ความที่ยังไม่นิ่ง รอทุกอย่างนิ่งแล้ว  จ่ายแพงกว่า ก็คุ้มค่าน่ะค่ะ ทุกคน

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,046.95 จุด ลดลง 80.29 จุด คิดเป็น 7.12% มูลค่าการซื้อขาย 34,780.34 ล้านบาท ขณะที่ศุกร์ที่ผ่านมา หุ้นไทยบวก 83.05 จุด คิดเป็น 7.95% แม่มดน้อย มองภาพของโลกแล้ว ยังไม่มีความแน่นอน อย่างเช่น ศุกร์บวก 83 จุด เช้าวันนี้ลบ 80 จุด บ่ายวันนี้ จะเด้งหรือลง  ขึ้นอยู่กับ ตลาดล่วงหน้า อย่างดาวโจนส์ล่วงหน้า  บนปัจจัยลบเรื่องเดียว นั่นคือ โควิด-19 แต่ผลกระทบที่เกิดขึ้นและตามมา มีมากมาย ทั้งที่เห็นด้วยตาเปล่าและมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า

          จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ที่ทวีความรุนแรงมากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ส่งผลให้สินทรัพย์ทุกประเภททั่วโลกปรับตัวลดลง จากความตื่นตระหนกของนักลงทุนที่ต่างเทขายสินทรัพย์ที่ตนเองถือครอง เพื่อถือครองเงินสดแทนการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ รวมถึงกองทุนรวมตราสารหนี้ในประเทศในช่วงที่ผ่านมาก็ได้รับผลกระทบนี้ไปด้วย บลจ.ไทยพาณิชย์ ยืนยันรับมือได้ ยิ่งภาคออกมาตรการฯมาแบบนี้ ทำให้ บลจ. ไทยพาณิชย์   มีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งในการบริหารจัดการกองทุนในช่วงเวลาที่ผันผวนเช่นนี้ และจะไม่มีการปิดรับคำสั่งซื้อหรือขายคืนหน่วยลงทุนหรือยืดวันชำระเงินค่าขายคืน และพร้อมอำนวยความสะดวกเต็มที่

          ชัชชัย สุเมธโชติเมธา  บิ๊ก SKE เผย ลุยซื้อหุ้นบนกระดานคืน รวมเป็น 31.53% จาก31.42% สร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มผู้ถือหุ้นและนักลงทุน สำหรับปีนี้ SKE มีแผนเพิ่มกำลังผลิตไฟฟ้าให้ได้จำนวน 10 – 11 เมกะวัตต์ เพื่อให้ครบตามเป้าหมายกำลังการผลิตไฟฟ้า 30 เมกะวัตต์ ภายในปี 2565 โดยมีเป้าหมายการจำหน่ายไฟฟ้าให้กับภาครัฐ บริษัทเอกชน หรือผู้ที่สนใจลดค่าใช้จ่ายด้านการใช้พลังงาน ซึ่งปัจจุบันการซื้อขายไฟฟ้ากับบริษัทเอกชนเริ่มได้รับความสนใจในระดับหนึ่ง

          CHOW  รับรางวัลชมเชยองค์กรโปร่งใส ครั้งที่ 9  จากสำนักงาน ป.ป.ช. สะท้อนบริหารองค์กรด้วยความโปร่งใส สุจริต มีจริยธรรมและหลักธรรมาภิบาลที่ดี มีความรับผิดชอบต่อสังคม สอดคล้องกับปณิธานของคณะกรรมการและผู้บริหาร ที่มุ่งขับเคลื่อนให้บริษัทฯ เติบโตอย่างมั่นคง ด้วยการบริหารงานที่โปร่งใส ด้วยหลักจริยธรรมและธรรมภิบาลที่ดี

          ธนาคารออมสิน ปิดการให้บริการสาขาในศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ช้อปปิ้งมอลล์ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 15 แห่ง ได้แก่ สาขาสุพรีมคอมเพล็กซ์, สาขาเซ็นทรัลพลาซาฯพระราม 9, สาขาเซ็นทรัลฯอิสต์วิลล์, สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ, สาขาอิมพีเรียลฯลาดพร้าว, สาขาสยามพารากอน, สาขาเซ็นทรัลเวิลด์, สาขาไอคอนสยาม, สาขาเซ็นทรัลพลาซาปิ่นเกล้า, สาขาเดอะมอลล์ท่าพระ, สาขาเซ็นทรัลพลาซาแจ้งวัฒนะ, สาขาเซ็นทรัลพลาซารัตนาธิเบศร์, สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน, สาขาเซ็นทรัลเวสต์เกต และ สาขาอินเด็กซ์บางใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม – 12 เมษายน 2563 ซึ่งธนาคารฯ จะประชาสัมพันธ์ข่าวการเปิดหรือปิดให้บริการสาขาให้ทราบอย่างต่อเนื่อง  โดยลูกค้าสามารถใช้บริการของธนาคารออมสินในสาขาใกล้เคียง หรือใช้บริการผ่าน Digital Banking ของธนาคารออมสิน (MyMo My Card, MyMo Pay, GSB PAY, Digital Salak, PromptPay, เครื่อง Self Service, เครื่อง ATM, ADM, VTM) จึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ด้วย

          เจมาร์ท พร้อมดำเนินการตามมาตรการภาครัฐ ป้องกันไวรัส โควิด-19 โดยบริษัทย่อย เจมาร์ท โมบาย ประกาศปิดสาขาชั่วคราวในศูนย์การค้ากรุงเทพฯ และปริมณฑล และจังหวัดที่ประกาศมาตรการดังกล่าว ปรับเกมนำ Synergy เสริมทัพ เพิ่มช่องทางการให้บริการผ่านออนไลน์ www.jaymartstore.com ขอส่งกำลังใจให้สถานการณ์ดังกล่าวนี้คลี่คลายโดยเร็วที่สุด

          ลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เผย ผลการจัดเก็บรายได้รัฐบาลสุทธิในช่วง 5 เดือนแรกของปีงบประมาณ 2563 (ตุลาคม 2562 – กุมภาพันธ์ 2563) รัฐบาลจัดเก็บรายได้สุทธิ จำนวน 985,343 ล้านบาท สูงกว่าประมาณการตามเอกสารงบประมาณ 6,772 ล้านบาท หรือร้อยละ 0.7 แต่ต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 0.7 โดยการนำส่งรายได้ของรัฐวิสาหกิจ และการจัดเก็บรายได้ของหน่วยงานอื่นและกรมสรรพากร สูงกว่าประมาณการ จำนวน 6,655 5,178 และ 2,453 ล้านบาท หรือร้อยละ 7.4 8.0 และ 0.4 ตามลำดับ

          TPLAS ชี้ไตรมาสแรกปีนี้ ธุรกิจยังปกติ-เข้าเป้า แม้ โควิค - 19 มีผลต่อการขนส่งวัตถุดิบ  ส่งผลให้แผนผลิตกล่องกระดาษบรรจุอาหาร เลื่อนเป็น เม.ย.-พ.ค.63  "แม้ภาพรวมเศรษฐกิจจะได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ก็ตาม แต่บริษัทฯ ยังคงเชื่อมั่นว่าด้วยธุรกิจอุตสาหกรรมของ TPLAS ได้รับผลกระทบไม่มากนักเมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมอื่นๆ ทำให้ บริษัทฯ มองว่ายังสามารถเติบโตได้ซึ่งสัดส่วนรายได้หลักยังคงมาจากจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหาร ถุงหูหิ้ว และฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร ประมาณ 95% และในส่วนกล่องกระดาษบรรจุอาหาร ประมาณ 5% ส่วนหนึ่งมาจากการปรับกลยุทธ์แบบเชิงรุก โดยการเพิ่ม ไลน์ผลิตในส่วนของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มุ่งตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่รักษ์สิ่งแวดล้อมจะเข้ามาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทฯในอนาคตได้เพิ่มขึ้น"  ธีระชัย ธีระรุจินนท์ เอ็มดี TPLAS กล่าว หุหุ

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้