Today’s NEWS FEED

Gossip

ไหลยาว By : น้องสีธนญชัย

1,824

 

วันที่ 15 กรกฎาคม 2562 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง  เต่  เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ  ตะละลึงตึงโป๊ะ ... ตลาดหุ้นบ้านเราสัปดาห์ที่ผ่านมา ครบเครื่องเหมือนต้มแซ่บเขียวช่วงต้นรอเฟดแถลง เจอโรม พาเวล ส่งซิกมีแนวโน้มลดดอกเบี้ย งานนี้ตลาดหุ้นทั่วโลกเฮกันยกใหญ่ แถมบ้านเราเงินฝรั่งก็ไหลเทน้ำเทท่าไม่ขาดสาย ดีแล้วดีอีกขอรับ

        ส่วนการเมืองตอนนี้ เราก็เห็นหน้าคร่าตาเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะขอรับสำหรับ ครม.ยุคลุงตู่V.2 ใครนั่งเก้าอี้ไหนก็คงคิดว่าไม่ผิดคาดจากที่หลายคนคิดไว้ เข้ามาก็ช่วยกันพัฒนาบ้านเมืองนะขอรับไม่ใช่มาแย่งห้องทำงานกัน อิอิ

        สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นเวลาแห่งการขาย Big Lot จริงๆ อย่าง TQM ก็เนื้อหอมสถาบันรุมจีบรุมตื้อมาพักใหญ่ สุดท้ายสามพ่อแม่ลูกตระกูลพรรณนิภา หัวเรือใหญ่จาก TQM ได้ตัดสินใจขายหุ้น Big Lot จำนวน 25 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 8.33% ให้นักลงทุนสถาบัน หวังเพิ่มสภาาพคล่อง พร้อมยืนยันไม่กระทบโครงสร้างบริหารจ๊ะ

        ด้านบิ๊ก COM7 "สุระ คณิตทวีกุล” ก็ได้ขายหุ้น Big Lot ร่วมกับผู้บริหารท่านอื่น รวมจำนวน 70.50 ล้านหุ้น มูลค่า 1,510 ล้านบาท ให้ BTS จำนวน 59 ล้านหุ้น  และอีก 11.50 ล้านหุ้น ขายให้แก่นักลงทุนทั่วไปเช่นกันเฮียเขาก็ทองนะขอรับว่าขายครั้งนี้COM7ได้ผลประโยชน์ชัวร์ไม่ต้องห่วง เราจะขยายโอกาสการเติบโตเท่านั้นเอง

        เทรนรถยนต์ EV กำลังมาแรงงานนี้หลายบริษัทเตรียมวางแผนนำเข้าเองบ้าง ประกอบเองบ้างกันยกใหญ่ ส่วน EA ก็ได้มองเห็นโอกาสธุรกิจนี้ ล่าสุดจับมือกับ 4 พันทมิตรยักษ์ใหญ่ คาลเท็กซ์-ซีพี ออลล์-บริสโตนและโรบินสัน ผุดสถานีชาร์ตรถยนต์EVทั่วประเทศไทย ประเดิมปีแรกนี้ผู้บริหารบอกปั้มไปเลย 1,000 สาขาจ้า สงสัยน้องสีต้องไปซื้อมาใช้บ้างแล้วเดี๋ยวตกเทรน

        โยกมาที่ธุรกิจทำเหมืองบ้างดีกว่า SQ ได้ประกาศร่วมทุนกับ Golden Lake คว้าสิทธิพัฒนาโครงการเหมืองถ่านหินขนาดใหญ่ในพม่า พร้อมได้รับงานรับเหมาระยะยาว คาดงานในมือเพิ่มเป็นกว่า 3.5 หมื่นล้านบาท งานนี้สีได้ยินมาว่าบริษัทฯจะมีรายได้เน้นๆเหนาะๆ 2.7 หมื่นลบ.แต่นานถึง28ปีเลยนะขอรับ แต่SQ ไม่หยุดแค่การทำเหมือง เพราะเตรียมศึกษาทำโรงไฟฟ้าจากถ่านหิน โดยเฮียศาศวัตบอกว่าน่าจะมีถ่านหินเหลือจากการขายแล้วมาทำเป็นไฟฟ้าได้ราว 600 MW เลยที่เดียว

        ส่วนหุ้นน้องใหม่อย่าง KUMWEL ก็ได้เดินสายโรดโชว์ครบทั้ง13 จังหวัด เป็นที่เรียบร้อยซึ่งก็เตรียมเสนอขายไอพีโอ-คาดเทรด mai ใน Q3/62จ้ารอปรบมือต้อนรับรัวๆ

        แล้วมาปิดท้ายกันที่หุ้นน้องใหม่อย่าง ARIN เปิดมาเจ็บเล็กน้อยไปไม่ถึงฝั่งฝัน ก็เปิดเทรดวันแรกมาที่ 1.63 บาท จากราคา IPO ที่ 1.80 บาท ยังไงก็เอาใจช่วยกันนะขอรับ ดูที่ผลงานโดยรวมดีกว่า

                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

"สโตนวัน (STX)" ลั่นระฆังเทรด หุ้นเหมืองหินรายแรกในตลท.

"สโตนวัน (STX)" ลั่นระฆังเทรด หุ้นเหมืองหินรายแรกในตลท.

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้