Today’s NEWS FEED

Gossip

ไร้เงา By : แม่มดน้อย

1,964



วันที่ 12 กรกฎาคม 2562 พบแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยงแม่มดน้อย ออกโบยบินในวันศุกร์ฟ้าสดใส  ท่ามกลางแสงแดดเจิดจ้า แบบไร้เงาเมฆหมอกฝนมารบกวน  เพราะว่าแม่มดน้อยดูพยากรณ์อากาศมาแล้วค่ะว่าวันนี้โอกาสที่ฝนจะตกมีน้อยมากอิอิ  แต่ภาวะตลาดหุ้นไทยในวันศุกร์สุดสัปดาห์มีอาการย่อตัวลงบนปราการแนวต้านด่านสำคัญ 1,750 จุด ยังต้องฝ่าฟันกันต่อไปนะปู่ SET 

          เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,732.01 จุด ลดลง 8.44จุด หรือ 0.48% มูลค่าการซื้อขาย 38,722.46 ล้านบาท

          เข้าสู่ช่วงการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนงวด Q2/62  กันแล้วกลุ่มแบงก์ประเดิมก่อน  เจ้าแรก TISCO  ประกาศครึ่งแรกของปี 62 มีกำไรสุทธิ 3,528 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 53 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 1.5% ขณะที่ไตรมาส 2 ของปี 2562 มีกำไรสุทธิ 1,798 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 89 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 5.2% เนื่องจากภาระการตั้งสำรองหนี้สูญที่ลดลง ตามระดับสำรองส่วนเกินที่มีเพียงพอ ส่วนรายได้จากธุรกิจหลักชะลอตัวลง ซึ่งได้รับผลกระทบจากการขายธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล และกฎเกณฑ์เกี่ยวกับธุรกิจเช่าซื้อที่เข้มงวดขึ้น และสภาวะตลาดทุนที่ผันผวน

          แม่มดน้อยติดตามเห็นข่าว  สภาฯ มีมติเห็นชอบตั้ง กมธ.วิสามัญศึกษาต่อสัญญาสัมปทานให้บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หลัง ส.ส.อภิปรายหนุนตั้ง กมธ.  ขณะที่ราคาหุ้น  BEM   ปิดเทรดภาคเช้าร่วง 3.64%   ปิดที่ 10.60 บาท คร้า...

          ส่วนหุ้น  HUMAN ดีด๊าๆ หลัง WASATCH ADVISORS, INC เข้าซื้อหุ้นอีก 0.52% หนุนถือหุ้น 5.43% โดยปิดเทรดภาคเช้าที่ผ่านมา ราคาหุ้น HUMAN ปิดที่ 9.35 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท  หรือคิดเป็น 3.31%   มูลค่าการซื้อขาย  18.57 ล้านบาทคร้า ....

          KUMWEL  แว่วว่า เตรียมเปิดจองซื้อ -เคาะราคา IPO  ภายในก.ค.นี้ คาดเข้าเทรด mai ใน Q3/62 หลังเดินสาย โรดโชว์ 13 จังหวัด นักลงทุนร่วมฟังข้อมูลมากกว่า 2,500 ราย เตรียมเสนอขายไอพีโอ มั่นใจธุรกิจผลิตภัณฑ์ป้องกันและเตือนภัยฟ้าผ่ามีโอกาสเติบโต หลังการระดมทุน เพื่อขยายโรงงาน ปรับปรุงสายการผลิต วิจัยและพัฒนาระบบและสินค้า พร้อมรักษาความเป็นผู้นำตลาดในระบบต่อลงดิน และระบบป้องกันฟ้าผ่าต่อเนื่อง

          NCH   เคาะแผนลุยธุรกิจใหม่  แจ้งมติคณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติให้ บริษัท เอ็น.ซี. พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (NCPM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ NCH ถือหุ้นอยู่จำนวน 99.99% เข้าร่วมทุนกับห้างหุ้นส่วนจำกัด เดอะแคร์แอนด์เฮลธ์ กรุ๊ป ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผู้สูงอายุ และผู้ป่วยในระยะพักฟื้น โดยจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนชื่อ บริษัท ศิริอรุณ เวลเนส จำกัด เพื่อรองรับธุรกิจ Intermediate care และ Wellness รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกัน โดยรับดูแลผู้สูงอายุและรองรับผู้ป่วยในระยะพักฟื้น ที่มารักษาตัวที่โรงพยาบาลใกล้เคียง โดยรับลูกค้าเป็นรายสัปดาห์ถึงรายเดือน คาดว่าจะจดทะเบียนจัดตั้ง ภายในเดือนสิงหาคม 2562

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้