Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : PSTC ปี 62 ปักหมุดรายได้โต 20%

2,787

HotNews : PSTC ปี 62 ปักหมุดรายได้โต 20% ลุยตลาด Private PPA

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (8 มกราคม 2562) "พระนาย กังวาลรัตน์ "  บิ๊ก  PSTC ตั้งเป้ารายได้ปี62 โต20% ตาม 3 ธุรกิจหลักโตต่อเนื่อง , เผย ปลายม.ค. นี้ COD โรงไฟฟ้าชีวภาพ 5.6 MW ระบุปีนี้เน้นลุยตลาด Private PPA ตั้งเป้า 20 MW ,คาดสิ้นม.ค. นี้ ได้ EIA โครงการท่อส่งน้ำมันเฟส2 เริ่มก่อสร้าง ก.พ.นี้

 

นายพระนาย กังวาลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จํากัด (มหาชน) หรือ PSTC เปิดเผยกับสำนักข่าวหุ้นอินไซด์ว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ 2562 เติบโต 20% ตามการขยายตัวของ 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ซึ่งประกอบด้วยธุรกิจออกแบบ จำหน่าย และติดตั้งระบบจ่ายไฟฟ้าและตรวจวัดจัดการสภาพแวดล้อมที่มีคุณภาพสูง สำหรับระบบสื่อสารโทรคมนาคมให้กับหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือ(Backlog) มูลค่ารวมราว 1,000 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ 70% ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ในปีถัดไป

 

ส่วนธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนต่างๆ ทั้งในด้านพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Power) พลังงานก๊าซชีวภาพ (Biogas Power) และพลังงานชีวมวล (Biomass Power) ในปลายเดือนมกราคม นี้ บริษัทฯจะมีการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) เพิ่มอีก 1 โครงการ ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวล กำลังการผลิต 5.6 เมกะวัตต์ ซึ่งจะส่งผลให้เบื้องต้นปีนี้บริษัทฯจะมีการรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าที่ COD ทั้งหมด 35.6 เมกะวัตต์ อีกทั้งในปี 2562 บริเษัทฯจะมุ่งเน้นเจาะกลุ่มตลาด Private PPA ซึ่งเป็นการจำหน่ายไฟฟ้าให้ภาคเอกชนมากขึ้น โดยเบื้องต้นบริษัทฯตั้งเป้าที่จะขายไฟในปีนี้ได้ 20 เมกะวัตต์

 

นายพระนาย กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันบริษัทฯ มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าหรือ PPA อยู่ประมาณ 70 เมกะวัตต์ โดยมีการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ไปแล้ว 30 เมกะวัตต์ และกำลังอยู่ระหว่างทยอยสร้างเพื่อขายไฟฟ้าเข้าระบบอย่างต่อเนื่อง โดย บริษัทฯ มีเป้าหมายภายในอีก 3 ปีข้างหน้า จะมี PPA ครบ 200 เมกะวัตต์ ซึ่งขณะนี้ในเมืองไทยมีอยู่ 70 เมกะวัตต์ และต่างประเทศ (ประเทศเวียดนามบริษัทฯ ถือหุ้น 49% ) มีจำนวน 50 เมกะวัตต์ ดังนั้นเป้าหมาย 200 เมกะวัตต์ จะมาจากการที่บริษัทฯหาเพิ่ม ซึ่งจะเน้นการลงทุนในโครงการที่มีผลตอบแทนดี

 


นอกจากนี้ยังมีธุรกิจจำหน่ายและขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมเหลว ซึ่งดำเนินการโดย บริษัท บิ๊กแก๊ส เทคโนโลยี จำกัด บริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 56% โดยปีนี้ บริษัทฯจะมีการรับรู้รายได้จากบิ๊กแก๊สเต็มปี


ด้านความคืบหน้าโครงการลงทุนระบบท่อขนส่งน้ำมันไปภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อระบบท่อขนส่งน้ำมันจากระบบท่อขนส่งน้ำมันเดิมของ บริษัท ท่อ ส่งปิโตรเลียมไทย จํากัด หรือ Theppline โดยเชื่อมต่อท่อเดิมของ Theppline ที่ต้นทางจังหวัดสระบุรีไปถึงคลังน้ำมันปลายทางที่จังหวัดขอนแก่น รวมเป็นระยะทางกว่า 350 กิโลเมตร มูลค่าโครงการ 9,201.1 ล้านบาท นั้น คาดว่าภายในสิ้นเดือนมกราคมนี้ จะได้รายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม(EIA) และคาดว่าโครงการดังกล่าวจะสามารถเริ่มก่อสร้างได้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2562

 

ส่วนความคืบหน้าการนำ บริษัท บิ๊กแก๊ส เทคโนโลยี จำกัด (BIGGAS) เข้าตลาดหุ้น ปัจจุบันบริษัทฯ ได้แต่งตั้ง บล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) ซึ่งตามแผน ตั้งเป้านำบิ๊กแก๊สเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในช่วงต้นปี 2563

 

PSTC

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ติดตาม By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หลังจาก นายกฯคุยกับนายแบงก์ วันนี้ สมาคมธนาคารไทย ก็ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อย...

รายงานพิเศษ : ได้เวลา "SPREME" ผู้นำธุรกิจ System Integrator ครบวงจร ลุยระดมทุน ติดปีกธุรกิจ High Growth

ได้เวลา "SPREME" ผู้นำธุรกิจ System Integrator ครบวงจร ลุยระดมทุน ติดปีกธุรกิจ High Growth

NER ผู้ถือหุ้นเคาะปันผล 0.34 บาท/หุ้น ออกวอร์แรนท์ NER-W2 แจกในอัตรา 6 :1

NER ผู้ถือหุ้นเคาะปันผล 0.34 บาท/หุ้น ออกวอร์แรนท์ NER-W2 แจกในอัตรา 6 :1

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้