Today’s NEWS FEED

News Feed

สถาบัน By : นายกล้วยหอม

2,043

วันที่ 8 มกราคม 2562 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        นายกล้วยหอม มองเห็นแรงซื้อหุ้นของสถาบันในประเทศ  ต้องบอกได้เลยมีมากมาย ด้วย อาจเกิดจากนักลงทุนหน้าใหม่  ขอลงทุนผ่านกองทุนรวม ให้มืออาชีพ บริหารเงิน น่าจะปลอดภัย  เพราะขืนเล่นเองคงไม่ทันเล่ห์เหลี่ยม   สถาบัน ต่อกร รับมือกับ ต่างชาติได้  สำหรับนักลงทุนรายใหญ่รวมถึงรายย่อย คงมุ่งเน้นเทรดตัวใหญ่เป็นหลัก ด้วยจับจังหวะได้ถูกก็อาจโกยกำไร อาจได้ไม่เยอะ แต่ก็ปลอดภัย

        ด้วยหุ้นเล็ก หุ้นเก็งกำไร บั้นปลายชีวิตของราคาหุ้น ก็มีอยู่เกลื่อนตลาดให้เห็น  แม้ช่วงแรก น้ำแรกๆ จะปาร์ตี้สุดเหวี่ยง แต่เมื่องานเลี้ยง เลิกรา เจ้าภาพ ย่อมเผ่นก่อน ใครแขกรับเชิญ และไม่ได้รับเชิญก็ต้องหาทางออกให้เจอ เป็นการด่วน

        ตลาดหุ้น ปีหมู นายกล้วยหอม บอกได้เลย มันไม่หมู มันยาก  อยากจะเล่น ก็ต้องโฟกัส กิจการมีกำไรเติบโตต่อเนื่อง มีปันผล  เพราะสุดท้าย หากติดหุ้น นอนดอย ก็ยังดี  มีเงินปันผล เป็นค่าน้ำ ค่าไฟค่ารถ ค่าน้ำมัน

        ปัจจัยโลก ปัจจัยภายนอก มันกดดันตลาด  หุ้นไทยก็ยากจะฉีก แหวกแนว  โดดเด่นกว่าตลาดอื่น ก็ย่อมจะเกิดขึ้นยาก  ดังนั้น การรอ รอให้ราคาลง ถึงจุดน่าสนใจ ค่อยทยอยซื้อ เด้ง บวกมา ก็ขาย....กำไรเล็กๆ ทำบ่อยๆ ก็เยอะเหมือนกันก๊าบ.....

        วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ จุด 1,592.72 จุด เพิ่มขึ้น 17.59 จุด หรือ 1.12 % มูลค่าการซื้อขาย 44,999.66  ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 5,098.36 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 273.36  ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ  1,068.77 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ  3,756.24 ล้านบาท

        SAAM ปิดเทรดวันแรกที่ 1.52 บาท ลดลง 0.28 บาท หรือคิดเป็น 15.56% มูลค่าการซื้อขาย 95.34 ล้านบาท โดยราคาหุ้น SAAM เปิดตลาดที่ 1.70 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 1.75 บาท และราคาลงต่ำสุด 1.51 บาท วันนี้ จะเด้ง เล่นต่อหรือนอนเล่น  ก็เอาที่สบายใจแล้วกัน

        SAAM ต่ำจอง  คงทำให้คนจองหุ้น CAZ คิดหนักเหมือนกัน  แต่นายกล้วยหอม ก็เชื่อว่า  หุ้นไอพีโอCAZ คงขายหมด ส่วนเทรดวันแรก เป็นสิ่งที่เข้าใจตรงกันน่ะก๊าบ

        BTS แจกปันผลระหว่างกาล 0.17 บาท/หุ้น บนพาร์ 4 บาท งวด1เม.ย.-30ก.ย.61 XD 18 ม.ค.62 วันนี้ ราคาหุ้นBTS จะตอบรับข่าวดี ข่าวบวกแค่ไหน  นายกล้วยหอมว่า เรามาชม มาแลพร้อมๆกัน

        AJA วูบกว่า 21%  ราคาเหลือแค่ 0.15 บาท หนัง ละคร วันที่ไร้พระเอกตัวจริง  ก็ย่อมไม่มีใครอยากเสพ  อยากดู.......

        ลากราคาหุ้นDCORPเกือบลิ่ง นายกล้วยหอม เชื่อว่า ใครเห็น คงคันไม้ คันมือ  อยากลุยเก็งกำไร....วันนี้ กลเกมหุ้นDCORPจะพิสดารพันลึก ดุจการเมืองไทย ประตูเลือกตั้งใกล้เปิดแล้ว  เดือนมีนาคม 62คงได้เลือกตั้ง ได้ใช้เงิน อิอิ

        ประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต (TBANK)ยอมรับ มีการศึกษาควบรวมกิจการกับธนาคารทหารไทย (TMB) จริง แต่สุดท้ายก็เป็นเรื่องผู้ถือหุ้น ตัดสินใจ  นายกล้วยหอม มามองโครงสร้างผู้ถือหุ้นTMB แล้ว มีหลายกลุ่ม ต้นทุนแต่ละกลุ่ม ล้วนสูงทั้งนั้น  ขายถูกเป็นปัญหา  ขายแพง ก็ไร้ปัญหา  แต่ปัญหาก็คือ ฝั่งซื้อTBANK ใจถึงหรือเปล่า แค่นั้นเองเพราะดีลTMB มันอยู่ที่ราคาเป็นหลัก ก๊าบ

        วันนี้ มาเกาะติดเกมหุ้นCOM7 กัน หลังจากบิ๊กสุระแห่งCOM7ระบุ แอปเปิล อิงค์ หั่นยอดขาย-รายได้ลง ไม่กระทบผลงานของCOM7 เหตุกระจายพอร์ตการจำหน่ายสินค้า มั่นใจยอดขายไตรมาส4ปี61โตน่าพอใจ เหตุเป็นช่วงไฮซีซันของตลาดสมาร์ทโฟน คุยภาพรวมธุรกิจปี61 เป็นไปตามกลยุทธ์ที่วางไว้ สอดรับกับการเติบโตของตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทย
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้