Today’s NEWS FEED

News Feed

ตักตวง By: เจ๊มดแดง

2,201

 

 

 

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เห็นสีหน้า แววตาของนักลงทุน มีความหวัง มีรอยยิ้ม เมื่อดาวโจนส์บวกกว่า700จุด ด้วยเหตุผลตัวเลขจ้างงานของสหรัฐดีขึ้น ดีกว่านักวิเคราะห์ประเมิน ราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวขึ้น เฟดส่งสัญญาณชะลอขึ้นดอกเบี้ย เป็นต้น


เช้าวันนี้ ถ้า ตลาดหุ้นไทย ราคาหุ้นบวกแรง เจ๊มดแดง ก็อยากให้ใช้เวลาหุ้นดีใจมากๆ ราคาพุ่ง ก็ควรตักตวงผลกำไร แล้วรอจังหวะเวลาดีที่สุด หากขายแล้วราคาไปต่อ ก็ไม่ควรเสียใจน่ะ


เพราะตลาดหุ้น ไม่มีความแน่นอน มีกำไรต้องตักตวง หากไม่ไหวจริงๆ ใจมันร้อนอยากเล่น ก็เล่นให้พอหายอยาก มิควรหน้ามืด จัดหนัก จัดเต็ม


วันที่9มกราคม เราคงรู้ผลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ส่วนตลาดจะตอบรับแค่ไหน ก็ต้องดูกันที่หน้าจอเอาเอง สำหรับปัจจัยในประเทศ ก็คือ การเลือกตั้งคงจะเกิดขึ้นในเดือนมีนาคม62หลังจากกำหนดไว้ เลือกตั้ง24 กุมภาพันธ์62
และเจ๊มดแดง เชื่อว่า หลังปาบึก พัดผ่านปักษ์ใต้ไป ฟ้าหลังฝน ย่อมงดงามเสมอค่ะ


วันศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,575.13 จุด เพิ่มขึ้น 15.10 จุด หรือ 0.97% มูลค่าการซื้อซื้อ 51,419.40 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 1,448.87 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 623.52 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 593.73 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 231.62 ล้านบาท


วันนี้ หุ้นครอบครัวปตท. ยังคงมีบทบาท มีอิทธิพลต่อภาพรวมตลาด รอบนี้คงบวกในวงจำกัด ด้วยแรงขายเน้นกำไรสั้นๆ ก็มีมากมาย ยากจะฝ่าขึ้นมาแรงๆได้ เพราะเหล่านักเล่น ก็ล้วนแสวงหากำไรกันทั้งนั้นค่ะ มีกำไรแล้วขาย ก็เป็นสิ่งถูกต้องที่สุด ภายใต้สถานการณ์โลกใบนี้ ที่ไร้ความแน่นอน


วันนี้หุ้นไอพีโอSAAMขึ้นเขียง วันแรก ประเดิมปีหมูทอง SAAM จะเปิดพ้นจอง เท่าจอง1.80 บาท หรือต่ำจอง นักลงทุนที่ได้หุ้นจอง ก็พร้อมขาย ราคาเปิดเป็นราคาที่พระเจ้าประทานมา ท่องจำเอาไว้ บนเวทีพิธีกรรม 9.55-10.10 น. มันคือห้วงเวลาแห่งหน้าตา ทั้งเจ้าของหุ้นและคนขายอย่าทรีนีตี้


ราคาหุ้นSAAMอยู่ที่ใด ไกลแค่ไหน ก็แค่นั้น ชั่วโมงนี้ สาวกIPO ล้วนได้รับบทเรียนจากปีที่แล้วว่า เจ๊งกันไปเท่าไร


ส่วนตัวเจ๊มดแดง ก็ขอเอาใจช่วยSAAM ขอให้พ้นจอง เพื่อหุ้นไอพีโอ กลับมามีความหวัง มิใช่ อวสานไอพีโอ ไม่อย่างนั้นตัวต่อไป ซิปหายชัวร์ งานนี้คงยาว ต้องรอให้หมอผี มาปลุกผีไอพีโอแบบเหนื่อยลิ้นห้อย กันเลยทีเดียว


เจ๊มดแดง ได้ยินเสียงทุกข์ระทมจาก วตท.26 ด้วยโดนพิษSTI นอนเฝ้าดอยกันเต็มไปหมด แว่วๆ ครั้งนี้ วตท.25หลายคน ก็ถูกพิษไปด้วย เจ๊มดแดง พยายามมองหายาแก้พิษSTI แต่หาเท่าไร ก็ไม่พบ เห็นแต่เจ้าสำนัก...สีหน้าอมสีชมพู อย่างมีความสุข


วันนี้สภาพตลาดโลกเป็นใจ เจ๊มดแดงว่า มาดูความต่อเนื่องของเกมหุ้นCHAYO ACAP NPPG SMMกันดีกว่าค่ะ


TSE แจกข่าวต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศโครงการ Hanamizuki (โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น) ขนาดกำลังการผลิตเสนอขาย13.50 เมกะวัตต์ได้เริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์COD) แล้วเมื่อวันที่ 2 มกราคม2562 และจะเริ่มรับรู้รายได้ของโครงการดังกล่าวตั้งแต่วันที่เริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ เป็นต้นไป

"จักษ์กริช พิบูลย์ไพโรจน์" นายใหญ่ EGCO ระบุปัจจุบันโรงไฟฟ้าขนอมยังสามารถเดินเครื่องได้ตามปกติ และได้ประสานงานกับ ปตท. และ กฟผ. อย่างใกล้ชิดตลอดเวลา ทั้งนี้ ปตท. ซึ่งเป็นผู้ผลิตและส่งก๊าซธรรมชาติให้แก่โรงไฟฟ้าขนอม ยืนยันว่าสามารถจ่ายก๊าซฯ ให้โรงไฟฟ้าขนอมได้อย่างต่อเนื่อง หาก ปตท. ไม่สามารถจ่ายก๊าซฯ ได้ โรงไฟฟ้าขนอมได้เตรียมน้ำมันสำรองสำหรับเป็นเชื้อเพลิง ซึ่งใช้ผลิตไฟฟ้าได้ 3.5 วัน


ข้าวโพดหวาน SUN ตั้งเป้าผลประกอบการปี 62 โตไม่น้อยกว่า 15% หลังเพิ่มกำลังการผลิตข้าวโพดหวานแช่แข็ง 3 เท่าตัว จากการติดตั้งเครื่องจักรใหม่สามารถเดินเครื่องได้เต็มกำลังแล้วและสามารถรองรับออเดอร์ได้ต่อเนื่อง คาดปี62 นี้ จะมีกำลังการผลิตทั้งปีอยู่ที่ 150,000 ตัน เพิ่มขึ้นประมาณ 10-15% จากปีก่อน จะเพิ่มกำลังการผลิตของข้าวโพดหวานแช่แข็งเป็น 20,000 ตันต่อปี จากเดิมที่มีกำลังการผลิตที่ 5,000 ตันต่อปีหนุนสัดส่วนการผลิตข้าวโพดหวานแบบแช่แข็งเพิ่มขึ้นเป็น 25% จากเดิมที่ 15% พร้อมดันผลิตภัณฑ์ที่มีมาร์จิ้นสูงออกสู่ตลาดมากขึ้น เพื่อรักษาอัตราการเติบโตให้ต่อเนื่อง


PTG ขยับบวกรับปีหมู ราคาค่อยๆ ไต่ระดับขึ้นมาแบบไม่รีบร้อน ปรี๊ดป๊าด เจ๊มดแดงแอบแอบสืบมา สายเทคนิคเค๊ามองเล่นแถว 10 เกือบปลายๆ เป็นอย่างน้อย ส่วนจะไปได้ไกลแค่ไหน อันนี้เจ๊มดแดงไม่กล้าฟันธง ขอเป็นกองเชียร์ แต่ไม่ได้เชียร์หุ้นนะเจ้าค่ะ แตขอเชียร์ให้ผลประกอบการปี62 ของ PTG โตวันโตคืน เข้าตำราผลงานดีราคาวิ่งยังไงอย่างไง้แหละคร้า.....

แวดวง โบรกเกอร์ ตอนนี้ หลายแห่ง ก็เดินหน้าใช้วิธี จิ้มเอาคนออก เลือกอายุเยอะ เงินเดือนสูง เนื้อที่ เนื้องานถูกเทคโนโลยี มาแทนที่ได้ โดยยอมจ่ายชดเชยตามกฎหมาย เพื่อลดค่าใช้จ่าย แก้ปัญหาระยะยาวได้ผล หลังจากก็ใช้มาหลายวิธี รอบนี้ถึงคิวคน(หลังบ้าน) ส่วนหน้าบ้าน แผนกทำเงินอย่าง IC หรือมาร์เก็ตติ้ง หากไม่สามารถทำงานคุ้มเงินเดือน ค่าใช้จ่ายได้ได้ ในที่สุด ก็ถูกให้ออก นักลงทุน ลูกค้า ก็เข้าสู่โลกของอินเตอร์เน็ต ติดขัดปัญหา ก็เข้าสู่โหมดของคอลเซ็นเตอร์ เหมือนแบงก์


สำหรับนักวิเคราะห์ ตอนนี้ยังอยู่ได้ด้วยกฎ คุ้มกัน วันใด กฎถูกทำลาย โบรกเกอร์ไม่จำเป็นมีหรือลงทุน ด้านบทวิเคราะห์ วิจัยเอง โดยสามารถไปใช้บริการตัวกลางหรือบริษัทที่มีการจัดทำบทวิเคราะห์หุ้น เสนอบริการให้โบรกเกอร์ แต่คงอีกนานกว่าจะมีบริษัททำหน้าที่ผลิต ทำบทิเคราะห์หุ้น ในเชิงของธุรกิจ ด้วยฝ่าด่านผลประโยชน์อีกมากมาย เจ๊มดแดง เชื่ออย่างนั้น


ส่วนผู้บริหาร ระดับหัวกะทิ อาทิ CEO COO ขึ้นอยู่กับผู้ถือหุ้นใหญ่หรือเจ้าของ ว่า จะลงมือเองหรือบรรดา ผู้บริหาร ระดับหัวกะทิ อาทิ CEO COO จะลงมือตัวเอง โดยยอมลดเงินเดือน ผลตอบแทนลงก็เจ๊มดแดง เชื่อว่า คงเป็นอันดับสุดท้าย .....ไม่น่าจะเชื่อว่า อุตสาหกรรมหลักทรัพย์ ค้าหุ้น มิใช่ ค้ามนุษย์ จะเดินทางมาถึงจุดนี้


การแข่งขันที่หั่นราคา สู้กันเอง ทั้งที่คู่แข่งขัน มี 30-40 ราย บรรดาผู้บริหาร ล้วนรู้จัก...แข่งขันกันไปสู่ความตาย....30-40 ราย ล้วนเป็นผู้เลือก ทำลายเส้นเลือดใหญ่(ค่าคอมม์) สร้างเส้นเลือดฝอยใหม่ๆ นับเป็นการพิสูจน์ฝีมือการทำงาน การบริหาร....กำไรจากธุรกิจเท่านั้นเป็นคำตอบ ที่เจ้าของและผู้ถือหุ้น ต้องการค่ะ


และแล้ว โบรกเกอร์ 3 A ที่เกิดขึ้น ที่ผู้คนในวงการ เคยหวาดผวาและกรำศึก วันนี้ สภาพเป็นอย่างใด เจ๊มดแดง ขอรีวิว ให้เห็นภาพ A แรก AECS (บล.เออีซี) ตอนนี้ ก็ขายธุรกิจหลักทรัพย์ทั้งหมดให้UOBKHแล้ว A 2 คือ บล.แอพเพิล เวลธ์ ล่าสุด กลุ่มทุนจากอังกฤษ ก็ได้มาเป็นเจ้าของเรียบร้อยแล้ว เร็วๆนี้ คงเปลี่ยนชื่อใหม่ ทำธุรกิจแบบครบวงจร ส่วน ธุรกิจหลักทรัพย์ กลายเป็นไม้ประดับ บนหลักการขาดทุนไม่ทำ นี่คือ คำสั่งจากกลุ่มทุนจากอังกฤษ


สำหรับดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ขายหุ้นแอพเพิล เวลธ์ไปแล้ว .....ส่วนมิสเตอร์ เดชา ก็คงอยู่ระหว่างเลือกเส้นทาง A3 นั่นคือ AWS บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ ตอนนี้ ได้CEO ทั่นกอบเกียรติ มานั่งบัญชารบ เร็วๆนี้ คงจะมีการเปิดตัว เปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ....ชวนให้ติดตามอย่างใกล้ชิด สำหรับICหรือทีมICต้องการแสวงหาความก้าวหน้า ก็สามารถติดต่อมายัง แมวเก้าชีวิต CEO กอบเกียรติ ได้เลยค่ะ

 

 

 

   ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

 

 

 

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้