Today’s NEWS FEED

News Feed

โลกหนุน By:แม่มดน้อย

1,830

 


วันที่ 7 มกราคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ตลาดหุ้นไทย ภาพรวม ฉายความคึกคัก แสงสีเขียว เปล่งประกาย ด้วยบรรยากาศตลาดหุ้นทั่วโลกหนุน เรียกว่า ตามดาวโจนส์ พุ่งพรวดกว่า 700 จุด ลงลึก ก็เด้ง แรงยังไง แม่มดน้อย ไม่อยากให้นักลงทุน อยู่บนความไม่ประมาท ด้วย เช้าดี บ่าย อาจ...ก็เป็นไปได้ ดังนั้น เล่นรอบ หมุนตามกระแส รอจังหวะ น่าจะปลอดภัยสุดน่ะค่ะ

ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,592.17 จุด เพิ่มขึ้น 17.04 จุด คิดเป็น 1.08% มูลค่าการซื้อขาย 25,140.20 ล้านบาท

เช้าวันนี้ SET บวกแบบเข้ม ด้วยอิทธิพลของหุ้นกลุ่มพลังงาน โดยเฉพาะครอบครัวPTT มิใช่ อิทธิพลของปาบึก น่ะนาจา กลุ่มแถว2 อย่างแบงก์ ก็บวก ด้วยปริมาณการซื้อขายหนาแน่น ตามสภาพสถานการณ์บ่ายวันนี้ ก็ต้องมากันต่อไป

SAAM เทรดวันแรก ก็ต่ำจองที่ 1.80 บาท ไปเป็นที่เรียบร้อย ตัวแรกของปีหมู เรียกว่า เจ๊งหรือขาดทุน ตั้งแต่ต้นปี ปิดตลาดวันนี้ จะต่ำกว่าจองกี่เปอร์เซนต์ ท้ายสุด อยู่ที่นักลงทุนที่เล่น ด้วยกิจการSAAM ถือว่า ได้รับค่าหุ้นไอพีโอเข้ากระเป๋าแล้ว หุ้นSAAM ก็เป็นหน้าที่ของผู้ถือหุ้น นักเล่นทั้งหลาย ดูแลกันไปน่ะจ๊ะ
ปิดเช้า ราคาหุ้นSAAM อยู่ที่ 1.62 บาท ลดลง 0.18 บาท คิดเป็น10% จากราคาจอง 1.80 บาท


พูดถึงเรื่องไอพีโอ ตอนนี้เป็นที่รู้กัน ไม่มีใครอยากได้หุ้นจองเหมือนสมัยก่อน ไม่ใช่อะไรก็โดนกันสิคร้า แต่หากมองในแง่คนเป็นผู้บริหาร เจ้าของหุ้น แม่มดน้อยเชื่อว่าคงไม่มีใคร อยากเห็นหุ้น หรือกิจการที่ก่อร่าง สร้างมากับมือ มีมูลค่าที่ตกลงอย่างน่าใจหาย หรือราคาหุ้นดิ่ง ไม่ลืมหัวลืมตา แบบไม่สมเหตสมผลหรอกขร่ะ ส่วนตัวแม่มดน้อยเองเคยมีโอกาส ถามไถ่ความรู้สึก เฮียสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ บอสใหญ่ STI เฮียมั่นใจในธุรกิจ ขอสร้างผลงานโตสะท้อนพื้นฐานธุรกิจเอง ส่วนเรื่องราคาหุ้นไม่ได้นิ่งนอนใจ แว่วว่าเร็วๆ นี้ เตรียมคลอดข่าวดีเรื่องงานใหม่รับปีหมูทอง.....


ทรัสต์ SPRIME ดีเดย์เปิดให้นักลงทุนจองซื้อหน่วยทรัสต์ 9 – 11 มกราคม 2562 ที่ราคาหน่วยละ 10 บาท เพื่อเข้าลงทุนครั้งแรกในสิทธิการเช่าอาคารสำนักงานซันทาวเวอร์ส เป็นระยะเวลา 30 ปี จากบริษัท แม็กซ์ ฟิวเจอร์ จำกัด ในเครือ บมจ.สิงห์ เอสเตท วงเงินลงทุนรวมไม่เกิน 5,717.5 ล้านบาท ชูศักยภาพโลเคชั่นทรัพย์สินอยู่ใกล้กับห้าแยกลาดพร้าว ทำเลแห่งอนาคตที่เป็นจุดเชื่อมต่อธุรกิจ ระบบขนส่งมวลชน การค้าและที่อยู่อาศัย โชว์อัตราเช่าพื้นที่ ณ 30 กันยายน 2561 อยู่ที่ 93.8%

GPI เซ็นสัญญา ‘วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์)’ ผนึกความร่วมมือพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลมีเดีย เสริมศักยภาพการทำธุรกิจรับยุคดิจิทัล และนำ Big Data มาวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าที่ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับยานยนต์ เพื่อนำเสนอการใช้สื่อให้แก่ค่ายผู้ผลิตยานยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมวางแผนพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อเปิดมิติใหม่ให้แก่งาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 40 ที่เตรียมจัดขึ้นในวันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน 2562 นี้ข่าวดีๆอย่างนี้ บ่ายวันนี้ GPI จะเคลื่อนไหวอย่างมีชีวิต จิตใจหรือเปล่า อิอิ

DCORP วิ่งแรง วันนี้ วันที่3 ปิดเช้า ราคายืนที่ 0.76 บาท บวก 0.17 บาท คิดเป็น 28.81% เห็นทรงอย่างนี้ บ่ายวันนี้ ใครอยากรับไม้ต่อ รับช่วงต่อ ก็ต้องเสี่ยงดวง รับโชค สะเดาะห์กันเอง

ปี่กลอง ASAP วันนี้ รัว เกมหุ้นไม่มีใครได้เปรียบ เสียเปรียบไปมากกว่ากัน บ่ายวันนี้ ก็ชวนให้ติดตาม หลังจากเช้า วันนี้ ราคาหุ้น ASAP ติดเครื่อง รอที่ 3.48 บาท อิอิ

ตลาดฯสั่งเคาะ NFC-W1 ดีเดย์ 8 ม.ค.62 แม่มดน้อย รายงานค่ะ


***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

บทความล่าสุด

หุ้นขึ้นยาก By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองตลาดหุ้นไทย ดูท่า แลทาง น่าจะขึ้นยาก หุ้นขึ้นยาก ถ้าใช้เวลานาน คงไม่พ้นทางลง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้