Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: WHA ส่งซิกงบโค้งแรกสดใส - ITEL ซุ่มทำ ICO Portal

1,164

 

 




 HotNews: WHA ส่งซิกงบโค้งแรกสดใส

- ITEL ซุ่มทำ  ICO Portal 

  สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(  6 มีนาคม   2561)--------WHA คาดกำไร-รายได้ปี61 ทำนิวไฮ มั่นใจยอดขายที่ดิน 1.4 พันไร่ตามเป้า เผยแนวโน้มผลงานQ1/61 สดใส รับปัจจัยหนุนEEC   ปีนี้เล็งออกหุ้นกู้ 3-4 พันลบ. รองรับแผนขยายธุรกิจต่อเนื่อง
-ITEL ตั้งเป้ารายได้ปี 61 โต 40%หรือ1.4 พันลบ. หลังได้ฐานลูกค้าใหม่เข้ามาเพิ่มเติม  วางงบลงทุนปี 61 ราว 300 ลบ. ลงทุนดาต้าเซนเตอร์รองรับลูกค้าใหม่ ระบุบริษัทไม่สนใจออก ICO เอง แต่ขอเป็น "ICO Portal" เชื่อมโยงนลท. เผยขอ License แล้ว คาด 3-5 เดือนเห็นความชัดเจน 

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เปิดเผยว่าบริษัทมั่นใจว่ารายได้และกำไรสุทธิปี2561  จะทำสถิติสูงสุดใหม่ จากปี 2560 ที่มีรายได้ 1.24 หมื่นล้านบาท และกำไรสุทธิ 3.26 พันล้านบาท  เนื่องจากทิศทาง 4 ธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง   ขณะที่บริษัทคาดยอดขายที่ดินในปีนี้จะทำได้ตามเป้า 1,400 ไร่ โดยขณะนี้เซ็นสัญญารอโอนแล้ว 300 ไร่ และอยู่ระหว่างการเจรจาอีก 300 ไร่ ซึ่งกลุ่มลูกค้าจากจีนและยุโรปให้ความสนใจเข้ามาลงทุนจำนวนมาก
        สำหรับนิคมอุตสาหกรรมในประเทศเวียดนาม ปัจจุบันบริษัทได้รับใบอนุญาตแล้ว 2 หมื่นไร่ ซึ่งในเบื้องต้นบริษัทจะเริ่มพัฒนาเฟสแรกจำนวน 3,200 ไร่ ซึ่งแบ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานภายใน 900 ไร่ โดยวันที่ 10 มี.ค. นี้จะเริ่มเข้าไปปรับปรุงพื้นที่ฐานราก โดยบริษัทตั้งเป้าปีนี้จะมีลูกค้า 2 ราย หรือคิดเป็นยอดขาย 100 ไร่
  "เราเริ่มทิศทางการเข้าของกลุ่มลูกค้าจากจีนและยุโรปอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ต้นปี 61 จากโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC)ที่รัฐบาลออกกฎหมายมามีความชัดเจน ทำให้กลุ่มลูกค้ามีความเชื่อมั่นมากขึ้นและทำให้อุตสาหกรรมคึกคักมากขึ้น ซึ่งบริษัทคาดว่าแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส1/61 จะสดใสอย่างแน่นอน" นางสาวจรีพร
  สำหรับในปี 2561 บริษัทวางลงทุนไว้ราว 6.6 - 7 พันล้านบาท  เพื่อใช้ก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานในนิคมอุตสหกรรม ซึ่งในเดือน เม.ย. นี้ บริษัทจะประชุมสามัญผู้ถือหุ้นขออนุมัติวงเงินการออกหุ้นกู้ 7 พันล้านบาท เพื่อนำมาใช้ขยายธุรกิตในอนาคต โดยเบื้องต้นปีนี้จะออกประมาณ 3-4 พันล้านบาท เพื่อรองรับการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องและรองรับการซื้อที่ดินเพิ่มเติม ซึ่งการซื้อที่ดินนิคมอุตสาหกรรมเพิ่มปีนี้บริษัทตั้งไว้ที่ 2,000 ไร่ ส่วนธุรกิจโลจิสติกส์ประมาณหลายร้อยไร่ รองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น

นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด  (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่าบริษัทตั้งเป้ารายได้ปี2561 เติบโต40% หรือแตะ 1.4 พันล้านบาท  หลังบริษัทได้ลูกค้าใหม่เข้ามาเพิ่มเติม ในธุรกิจ Data Center คาดว่ารายได้จะเติบโตจากปี 2560 อย่างมีนัยสำคัญปัจจุบันมีถึง 2 แห่ง โดยในแห่งแรกได้สร้างเสร็จและให้บริการเต็มพื้นที่เรียบร้อยแล้ว และในส่วน Data Center แห่งที่ 2 ซึ่งเปิดให้บริการไตรมาส 1/2561 จะมียอดการเข้าใช้งานที่ 30% ภายในไตรมาส 2 ปีนี้ และคาดหวังจะมีลูกค้าทยอยเข้ามาใช้บริการ 60% ในสิ้นปีนี้  ทั้งจากกระทรวงทรัพยากร การประปา งานราชการ ส่งเสริมให้บริษัทมีรายได้รอรับรู้ (backlog) เพิ่มขึ้นในปีนี้ ประกอบกับบริษัทได้มีการต่อสัญญาลูกค้าในการทำธุรกิจ เช่น บมจ.คอมเซเว่น(COM7) มีการต่อสัญญาในเดือนนี้อีก 5 ปี และ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ AIS มีการต่อสัญญาอีก 3 ปี 
    ส่วนธุรกิจติดตั้งโครงข่าย บริษัทฯ จะยังคงบริหารจัดการทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยการรับงานติดตั้งโครงข่ายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ และลูกค้ามีความมั่นใจในบริการของบริษัทฯ อยู่แล้ว ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมให้บริการและเข้าร่วมประมูลงานขนาดใหญ่อื่นๆ เช่น โครงการอินเตอร์เน็ต USO ของ กสทช. มูลค่ากว่า 18,000 ล้านบาท คาดว่าจะประมูลได้ในเดือนเมษายน 2561 ซึ่งจะแบ่งเป็น 5 สัญญา บริษัทฯ คาดหวังได้งาน 1 สัญญา ในพื้นที่ภาคกลางหรือภาคใต้ หรือประมาณ 2,000 - 3,000 ล้านบาท หรือไม่ต่ำกว่า 15% ของมูลค่ารวม โดยปัจจุบันมีสัญญาในมือ (Backlog) อยู่แล้วทั้งสิ้น 2,454 ล้านบาท เป็นงานบริการโครงข่าย 1,847 ล้านบาท งานให้บริการติดตั้งโครงข่าย 437 ล้านบาท และงานให้บริการพื้นที่ดาต้า เซ็นเตอร์ 170 ล้านบาท 
  บริษัทได้วางงบลงทุนปี 2561 ไว้ราว 300 ล้านบาท สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานหากมีลูกค้าเพิ่มเติมโดยคาดว่าเม็ดเงินลงทุนจะมาจากกระแสเงินสดที่อยู่ราว 40% ซึ่งคาดว่าเพียงพอต่อการลงทุนครอบคลุมถึงปี 2562 โดยไม่มีความจำเป็นต้องกู้สถาบันการเงิน,เพิ่มทุน
  ส่วนการระดมทุนผ่านช่องทางการเสนอขายเหรียญในระยะเริ่มต้น หรือ ICO (Initial Coin Offering)  บริษัทไม่มีความสนใจที่จะระดมทุนในช่องทางดังกล่าว   แต่บริษัทจะทำ Platform เพื่อการเป็น ICO portal โดยบริษัทจะเป็นตัวกลางเพื่อเชื่อมต่อและรองรับผู้ที่สนใจระดมทุนผ่าน ICO และนักลงทุนที่สนใจซื้อ-ขาย ในตลาดรอง (Secondary market) ซึ่งบริษัทมีระบบการเก็บข้อมูลผ่าน Data Center อยู่แล้ว อีกทั้งยังมี Global connection เป็นจุดแข็งของบริษัท  ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการหารือกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยบริษัทคาดว่าจะมีการลงทุนผ่านบริษัทย่อย เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 50 ล้านบาท โดยคาดว่าจะได้ใบอนุญาต (license) ภายในเดือน มี.ค. นี้ และคาดว่าจะเห็น ICO portal ดังกล่าวใน 3-5 เดือนข้างหน้า 
 

----จบ--- 

บทความล่าสุด

เกาะเส้นกราฟ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ บ่ายวันนี้ นักลงทุน คงต้องเกาะเส้นกราฟ เทรดตามกรอบแนวรับ แนวต้าน....

SPREME โรดโชว์หาดใหญ่คึกคัก

SPREME โรดโชว์หาดใหญ่คึกคัก

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้