Today’s NEWS FEED

News Feed

SCC เผย เหตุการณ์เพลิงไหม้มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล สรุปมีผู้เสียชีวิต 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ขณะที่บริษัทประกันภัยเตรียมเข้าสำรวจความเสียหาย

115

 

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 10 พฤษภาคม 2567)-- นายธรรมศักดิ์ เศรษฐอุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน)SCCเปิดเผยว่า ตามที่บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) (หรือ “SCC”) ได้รายงานให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 เรื่องชี้แจงเหตุการณ์ของบริษัทมาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด (หรือ“MTT”)จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCC นั้น

SCC ขอเรียนแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์เพลิงไหม้ที่ MTT ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณถังจัดเก็บไฮโดรคาร์บอน C9+ จำนวน 1 ถัง ซึ่ง MTT ได้ระดมทีมเพื่อควบคุมสถานการณ์ในทันทีที่เกิดเหตุตามแผนรับมือเหตุฉุกเฉิน โดยได้ร่วมกับหน่วยงานราชการจังหวัดระยองเพื่อควบคุมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและการอพยพชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อความปลอดภัย ซึ่งสามารถควบคุมเหตุการณ์ดังกล่าวได้ในเวลา16.35 น.ของวันเดียวกัน โดยสรุปมีผู้เสียชีวิต 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ซึ่ง MTT จะดูแล เยียวยา และให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ MTT ได้ร่วมกับศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลมาบตาพุด และโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีระยองจัดทีมบุคลากรทางการแพทย์ดูแลผู้ได้รับผลกระทบในชุมชน


MTT มีความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัยที่ได้ทำไว้แล้ว ดังนี้
1. ประกันภัยคุ้มครองความเสี่ยงทรัพย์สินและประกันภัยธุรกิจหยุดชะงัก
2. ประกันภัยความรับผิดต่อบุคคลภายนอก
3. การประกันภัยความรับผิดตามกฎหมายอันเกิดจากกิจการประเภทที่ 3 ตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง ส่วนที่เกี่ยวกับการประกอบกิจการควบคุมก๊าซปิโตรเลียมเหลว และส่วนที่เกี่ยวกับการประกอบกิจการควบคุมน้ำมัน


โดย MTT ได้แจ้งบริษัทประกันภัยให้เตรียมการเข้าสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นร่วมกันในทันทีที่สามารถเข้าพื้นที่ได้ เพื่อประเมินความเสียหายตามกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงและประเมินความเสียหายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นเพื่อพิจารณาค่าสินไหมทดแทนสำหรับแต่ละกรมธรรม์ข้างต้น ซึ่งจะเป็นไปตามเงื่อนไขของกรมธรรม์

ทั้งนี้ MTT และส่วนราชการอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลเพื่อประเมินการกลับมาดำเนินธุรกิจนี้จึงจะสามารถประเมินผลกระทบต่อธุรกิจนี้ที่ชัดเจนได้ ซึ่งจะแจ้งให้ทราบต่อไป


จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น MTT จะเร่งรัดการดำเนินการแก้ไข ติดตามและบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว รวมทั้งดำเนินการด้วยความปลอดภัยเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้มีส่วนได้เสียทั้งหมด

 

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไม่แตกต่าง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หุ้นไทย เช้านี้ แกว่งตัว บ่ายวันนี้ ก็เช่นกัน แม้GDP ไตรมาส 1/67 ของไทยที่ออกมาวันนี้ 1.5% ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้