Today’s NEWS FEED

News Feed

SCC พบความผิดปกติระหว่างทดสอบเดินโรงงาน LSP ประเทศเวียดนาม อยู่ระหว่างการแก้ไข คาดกลับมาทดสอบทั้งโรงงานอีกครั้งเดือนมิ.ย.67

408


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(22 มีนาคม 2567)---นายธรรมศักดิ์ เศรษฐอุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) (หรือ “SCC”) เปิดเผยความคืบหน้าการทดสอบการเดินเครื่องจักรที่โรงงานของ Long Son Petrochemicals Co. LTD (หรือ “LSP”) ประเทศเวียดนาม บริษัทย่อยของบริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) (หรือ “SCGC”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทั้งหมด


โดยในเดือนธันวาคม 2566 LSP ได้ทดสอบเครื่องจักรและตรวจรับโรงงานปลายน้ำ(Downstream)พอลิเอทิลีนความหนาแน่นสูง (High-Density Polyethylene หรือ HDPE), พอลิโพรพิลีน (Polypropylene หรือPP), พอลิเอทิลี นความหนาแน่น ต่ำเชิง เส้น (Linear Low Density Polyethylene หรือ LLDPE) และสาธารณูปโภคอื่นๆของโรงงานจนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการทดสอบโรงงานโอเลฟินส์ต้นน้ำ(Upstream) และปลายน้ำ (Downstream) ทั้งโรงงาน ซึ่งพบความผิดปกติในระหว่างการเดินเครื่องจักรทดสอบและอยู่ระหว่างการแก้ไข ในเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถกลับมาทดสอบทั้งโรงงานอีกครั้งประมาณเดือนมิถุนายน 2567 อย่างไรก็ตาม ในปลายเดือนมีนาคม 2567 โรงงานของบริษัทระยองโอเลฟินส์ จำกัด (ROC) ที่หยุดซ่อมบำรุงจะกลับมาเดินเครื่องจักรเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อลูกค้าในประเทศเวียดนามและภูมิภาค ทั้งนี้SCC จะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้