Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) : Morning Ztrategy

123


* SET Index ปิดที่ระดับ 1361.97จุด +2.03 จุด (+0.15%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย3.6 หมื่นลบ. ดัชนีแกว่งตัวในกรอบแคบและมีมูลค่าการซื้อขายเบาบาง โดยมีปัจจัยหนุนจากตลาดหุ้นสหรัฐที่ปรับตัวขึ้นในคืนก่อนหน้าหนุนดัชนีเปิดบริเวณจุดสูงสุดของวันก่อนจะถูกขายทำกำไรจากรายงานตัวเลขส่งออกของไทยเดือนมี.ค.พลิกหดตัวครั้งแรกในรอบ 8 เดือน รวมทั้งการปรับลดคาดการณ์ GDP ของไทยปี 67 จากสศค.เหลือ+2.4% จากเดิมคาด +2.8% จากการส่งออกลดลง ทั้งนี้มีแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นกลุ่มสื่อสาร (ADVANC TRUE) ที่คาดว่าจะรายงานก าไรสุทธิ 1Q24 เติบโตหลังธุรกิจมีการแข่งขันลดลง สำหรับหุ้นที่หนุนดัชนีวานนี้ ได้แก่ TRUE ADVANC AOT CPF และTTB


* นักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนรายย่อยพลิกกลับมาเป็นผู้ซื้อสุทธิตามบัญชีบล.สวนทางกับนักลงทุนสถาบันที่กลับข้างมาเป็นผู้ขายสุทธิ

* ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve ปรับตัวลงเล็กน้อย โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 1,226 ลบ.

* ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้กลับมาอ่อนค่าเล็กน้อย โดยปิดที่ 36.97บาท/ดอลลาร์สหรัฐเทียบกับวันก่อนหน้าที่ปิด 36.94 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

 

* คาด SET Index วันนี้เคลื่อนไหวแดนบวก โดยได้รับ Sentiment เชิงบวกจากตลาดหุ้นต่างประเทศและภูมิภาค หลังประเด็นเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์เริ่มมีสัญญาณที่ผ่อนคลายจากการที่สหรัฐฯเข้าเป็นตัวกลางในการเจรจาหยุดยิงระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาสเป็นแรงหนุนสินทรัพย์เสี่ยง อย่างไรก็ตาม ประเด็นดังกล่าวกดดันให้ราคาน้ำมันดิบ WTI –1.45% จากความกังวลด้าน Supply ผ่อนคลาย คาดเป็นลบต่อหุ้นกลุ่มน้ำมัน-ปิโตรฯ แต่มองเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มขนส่ง ด้านปัจจัยในประเทศ วานนี้มีการรายงานตัวเลขส่งออกเดือน มี.ค. แม้ภาพรวมจะหดตัวเป็นครั้งแรกในรอบ 8 เดือน แต่ยังคงเห็นการเติบโตในกลุ่มสินค้าพิกัดอาหารสัตว์เลี้ยงต่อเนื่องเป็นบวกต่อหุ้นผู้ส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยง (AAI ITC) ให้แนวรับดัชนี 1355-1358จุด แนวต้าน 1366-1370จุด


* กลยุทธ์การลงทุน: สำหรับนักลงทุนระยะสั้นแนะน าเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยง หุ้นกลุ่มสายการบิน หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว


*ประเด็นที่น่าจับตา: ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน, การเจรจาระหว่างสหรัฐฯอิสราเอล –ฮามาส-ชาติอาหรับ, ศาลปกครองสูงสุดชี้ขาดคดีสายสีส้ม, ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคำร้องยุบพรรคก้าวไกล, ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ, ดัชนี CPI ยุโรป,ดัชนี PMI จีน, ดัชนี PMI สหรัฐฯ, การประชุม FED

 

Strategy Daily Pick
AAV รับผลบวกจากการอ่อนตัวลงของราคาน้ำมันดิบ
ITC ตัวเลขส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงของไทยเดือนมี.ค. 67 เติบโตดี หนุนกำไร 1Q24
ADVANC กำไร 1Q24 มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องหลังการแข่งขันผ่อนคลายลง
Fundamental Report
-
Ztock Daily
CFRESH: Support 1.74 – 1.78 Resistance 1.81 – 1.87
JPARK: Support 6.15 – 6.25 Resistance 6.80 – 7.10

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้