Today’s NEWS FEED

News Feed

ซีพีเอฟ จับมือพันธมิตรนิวซีแลนด์ ยกระดับความปลอดภัยและมาตรฐานการผลิตที่ยั่งยืน

150



สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(19เมษายน 2567)-------บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับ DSH Systems Limited และ SEEN Safety Limited บริษัทนวัตกรรมชั้นนำจากประเทศนิวซีแลนด์ มุ่งยกระดับความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน ส่งเสริมสุขภาพของพนักงาน และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

การทำสัญญาข้อตกลง MOU ในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายคริสโตเฟอร์ ลักซอน นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน ในการร่วมลงนามระหว่าง นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหารซีพีเอฟ กับ นายเจสัน วังกา (Jason Whaanga) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท DSH Systems Limited และนายไมเคิล สก็อตต์ (Michael Scott) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SEEN Safety Limited ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ เปิดเผยว่า ความร่วมมือดังกล่าวเป็นการต่อยอดความสำเร็จของงานจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) ที่จัดโดย New Zealand Trade & Enterprise (NZTE) ซึ่งมุ่งเน้นการพัฒนากระบวนการผลิตอาหารให้ทันสมัย ปลอดภัย และยั่งยืน ตอกย้ำวิสัยทัศน์การเป็นครัวของโลกของประเทศไทย และความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีที่เห็นอนาคตก่อนใคร (See Tomorrow First) ของประเทศนิวซีแลนด์

“ซีพีเอฟ ให้ความสำคัญกับการดูแลความปลอดภัยในการทำงานของพนักงาน เป็นหัวใจสำคัญของกระบวนการผลิตและส่งมอบอาหารมีคุณภาพสูงการทำข้อตกลง MoU กับสองบริษัทชั้นนำในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัย และสุขภาพที่ดีให้กับพนักงาน ขณะเดียวกัน การได้เข้าเยี่ยมพบนายกรัฐมนตรีของประเทศนิวซีแลนด์ นับเป็นโอกาสสำคัญในการได้แลกเปลี่ยนความรู้ด้านการเกษตร เพื่อบรรลุเป้าหมายของเครือซีพีในการผลิตอาหารที่ดีต่อสุขภาพ สด สะอาด ปลอดภัย” นายประสิทธิ์ กล่าว

ทั้งนี้ ซีพีเอฟจะนำเทคโนโลยีโฮปเปอร์ลดฝุ่น (Hopper) จาก DSH Systems มาติดตั้งในโรงงานอาหารสัตว์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการยกและขนถ่ายสินค้า ลดการสูญเสีย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดการฟุ้งกระจายของฝุ่นละอองระหว่างการยกและขนถ่ายวัตถุดิบและสินค้าทางการเกษตร เพิ่มสุขอนามัยที่ดีของสถานที่ทำงาน เสริมสร้างคุณภาพชีวิตและความสุขของคนทำงาน นอกจากนี้ บริษัทมีแผนนำเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ตรวจจับความปลอดภัย จาก SEEN Safety มาติดตั้งบนรถฟอร์คลิฟท์ เพื่อช่วยแจ้งเตือนเพิ่มความปลอดภัย และช่วยป้องกันอุบัติเหตุในสถานที่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้